Chỉ giúp dùm em cách tạo hàm, công thức cho việc xếp loại học lực theo Quyết định 51? (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tung_Cyclone

Thành viên mới
Tham gia
1/12/07
Bài viết
7
Được thích
0
Chào anh (chị) Ban quản trị, chào tất cả anh chị thành viên. Em đang thiết kế file cộng điểm xếp loại cho GVCN các lớp. Một số vấn đề nhờ anh chị em giúp dùm. Thật sự rối nhưng lại muốn ứng dụng CNTT vào quản lý điểm (Thời điểm này mà ngồi xếp tay từng em thì chán lắm).
Xin chân thành cảm ơn!
II/. Vấn đề 2:
- Cột HL: công thức chỉ dừng ở chỗ xếp loại theo quyết định 51 dùng cho tất cả các môn cho điểm. Nhưng nay phải xếp loại có 3 môn TD, NH, MT theo hướng xếp loại theo các điều kiện sau:
· Loại Giỏi: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 8,0 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 8,0 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại từ K hoặc G.


· Loại Khá: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 6,5 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 6,5 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại từ Tb hoặc K hoặc G.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Giỏi nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 3,5 – 4,9 và 1 trong 3 môn hoặc cả 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại Tb thì xếp loại Khá.


· Loại Trung bình: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 5,0 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 5,0 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại Tb hoặc K hoặc G.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Giỏi nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 0,0 – 3,4 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “Y” hoặc “kém” còn 2 môn còn lại xếp loại K hoặc G thì xếp loại Trung bình.
+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Khá nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 2,0 – 3,4 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “Y” còn 2 môn còn lại xếp loại Tb hoặc K hoặc G thì xếp loại Trung bình.


· Loại Yếu: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 3,5 trở lên, trong đó không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại Y hoặc Tb hoặc K hoặc G.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Khá nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 0,0 – 1,9 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “kém” còn 2 môn còn lại xếp loại Tb hoặc K hoặc G thì xếp loại Yếu.


· Loại kém: Các trường hợp còn lại.



III/. Vấn đề 3:

- Các danh sách ở các sheet còn lại: Ds lãnh thưởng, Ds tiên tiến… làm sao lấy được các thông tin từ sheet “Tong hop ca nam”? Riêng Ds lãnh thưởng phải tự động sort theo điểm TB cả năm từ cao xuống thấp?
· Danh sách lãnh thưởng: Là những “HS Giỏi” theo “cột X”
· Danh sách Học sinh tiên tiến: Là những “HS tiên tiến” theo “cột X”
· Danh sách thi lại: Là những học sinh có Học lực Yếu (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) TB trở lên.
· Danh sách lưu ban hẳn: Là những học sinh có Học lực Kém (Cột U) hoặc Học lực Yếu (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) Yếu hoặc Số ngày nghỉ >45 buổi (Cột V+W)
· Danh sách lên lớp thẳng: Học lực >= Trung bình (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) TB trở lên.
· Danh sách học sinh rèn luyện hè: Học lực >= Trung bình (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) Yếu.
· Danh sách bỏ học là những học sinh không có thông tin, không có điểm.

 

File đính kèm

Anh chị em vô tình thiệt ta?

Mình với tài tin học tự mò nên chỉ làm được đến đó. Mình tin rằng anh chị em trong diễn đàn có chuyên môn về excel chuyên sâu hơn có thể giúp mình được nhiều hơn. Mong anh chị em dành thời gian giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều. Tất cả vì sự nghiệp giáo dục nha anh chị em
 
Mình với tài tin học tự mò nên chỉ làm được đến đó. Mình tin rằng anh chị em trong diễn đàn có chuyên môn về excel chuyên sâu hơn có thể giúp mình được nhiều hơn. Mong anh chị em dành thời gian giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều. Tất cả vì sự nghiệp giáo dục nha anh chị em
Ở đây có topic liên quan đến câu hỏi của bạn nè:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-Thuật-xếp-loại-học-sinh.&p=340025#post340025
[h=2]Anh chị em vô tình thiệt ta?[/h]
Bạn hỏi cách sử dụng một công thức, cách lọc một bảng dữ liệu... cụ thể nào đó thì các bạn khác có thể giúp bạn, chứ giúp cả "công trình" vì sự nghiệp giáo dục thì...
Tôi cũng là giáo viên, cũng thấy oải.
 
Anh Ba Tê nè!
Em có kèm các bảng công thức đó. Công thức xếp loại học lực ở đó khá ổn nếu không đánh giá 3 môn TD, Nh, MT = cách xếp loại. Giờ tự nhiên TPHCM đổi sang đánh giá 3 môn đó = xếp loại nên...công thức sai bét...Và bảng dữ liệu cũng nhờ a chỉ dùm cách lọc. Cảm ơn anh đã dành thời gian đọc bài...Đúng là em hơi dốt nên...mù mờ tin học lắm...tại muốn cho tất cả GVCN đỡ phải cuối năm lò mò cộng cộng, xếp xếp, ghi ghi vất vả...
 
Điều kiện không được rõ ràng lắm, làm thử, sai trường hợp nào thì sửa tiếp.
 

File đính kèm

Anh Ba Tê nè!
Em có kèm các bảng công thức đó. Công thức xếp loại học lực ở đó khá ổn nếu không đánh giá 3 môn TD, Nh, MT = cách xếp loại. Giờ tự nhiên TPHCM đổi sang đánh giá 3 môn đó = xếp loại nên...công thức sai bét...Và bảng dữ liệu cũng nhờ a chỉ dùm cách lọc. Cảm ơn anh đã dành thời gian đọc bài...Đúng là em hơi dốt nên...mù mờ tin học lắm...tại muốn cho tất cả GVCN đỡ phải cuối năm lò mò cộng cộng, xếp xếp, ghi ghi vất vả...
Xem hàm tự tạo này thử xem:
Cấu trúc hàm =XLHL(ĐTB,Điểm Toán,Điểm Văn,Vùng các môn tính điểm, Vùng các môn Xếp loại)
Có 3 cột phụ AA:AC (tô màu vàng) để quy các môn Xếp loại thành số.
Các ô AA1:AE2 (tô màu vàng) làm bảng dò cho các cột màu vàng và làm List cho các môn Xếp loại: TD, NH, MT.
Ẩn các cột màu vàng đi sau khi xem xong.
Bạn kiểm tra lại xem có sai sót gì không, tôi chưa kiểm tra tất cả các trường hợp có thể xảy ra.
 

File đính kèm

Cảm ơn anh chị em!
1/. bebo021999, Công thức chưa ổn anh ah vì nó chưa thỏa đk phụ. Cụ thể trường hợp đầu hs đủ đk giỏi --> khi đổi môn XL thành yếu --> HL xếp yếu; khi đổi sang kém --> HL xếp kém...TRong khi đúng ra 2 trường hợp này phải xếp là TB.
2/. A Ba tê công thức khá hay nhưng khi thay đổi một chút về môn XL hoặc điểm TB 1 môn bất kỳ thì ngay tức khắc cột HL hiển thị là những gạch và cột danh hiệu thi đua là NAME????
 
Cảm ơn anh chị em!
1/. bebo021999, Công thức chưa ổn anh ah vì nó chưa thỏa đk phụ. Cụ thể trường hợp đầu hs đủ đk giỏi --> khi đổi môn XL thành yếu --> HL xếp yếu; khi đổi sang kém --> HL xếp kém...TRong khi đúng ra 2 trường hợp này phải xếp là TB.
2/. A Ba tê công thức khá hay nhưng khi thay đổi một chút về môn XL hoặc điểm TB 1 môn bất kỳ thì ngay tức khắc cột HL hiển thị là những gạch và cột danh hiệu thi đua là NAME????
Tập tin tôi đính kèm trên bài #6, khi sửa, thay đổi dữ liệu trong File này có bị lỗi không?
Nếu không bị lỗi thì do bạn sử dụng trong File khác không đúng mẫu thứ tự các cột từ cột D đến cột AE như trong File của tôi.
Lỗi do địa chỉ các cột màu vàng đấy.
Tưởng đâu bạn vận dụng được. Xem lại File này của Bạn đi.
 

File đính kèm

Đánh giá xếp loại HS ( TD,Nhạc, Hoạ không tính điểm)

Bạn xem và góp ý kiến xây dựng
 

File đính kèm

Cảm ơn anh Ba tê, Bạn Khanhng53 và các anh chị em đã nhiệt tình giúp đỡ. Thay mặt anh chị em GVCN nhà tru7o2ng cảm ơn toàn thể đồng nghiệp. Nếu có điều kiện anh chị chỉ dùm luôn cách lọc ở file số 2 và số 3 nhé. Giúp 1 người hơn xây 7 cảnh chùa huống chi giúp cả mấy chục người. Hihi.
 
Chào anh (chị) Ban quản trị, chào tất cả anh chị thành viên. Em đang thiết kế file cộng điểm xếp loại cho GVCN các lớp. Một số vấn đề nhờ anh chị em giúp dùm. Thật sự rối nhưng lại muốn ứng dụng CNTT vào quản lý điểm (Thời điểm này mà ngồi xếp tay từng em thì chán lắm).
Xin chân thành cảm ơn!
II/. Vấn đề 2:
- Cột HL: công thức chỉ dừng ở chỗ xếp loại theo quyết định 51 dùng cho tất cả các môn cho điểm. Nhưng nay phải xếp loại có 3 môn TD, NH, MT theo hướng xếp loại theo các điều kiện sau:
· Loại Giỏi: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 8,0 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 8,0 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại từ đạt (Đ).


· Loại Khá: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 6,5 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 6,5 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại đạt (Đ.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Giỏi nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 3,5 – 4,9 và 1 trong 3 môn hoặc cả 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại (Đ) thì xếp loại K.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Khá nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 3,5 – 4,9 và 1 trong 3 môn hoặc cả 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại chua đạt (CĐ) thì xếp loại TB.

· Loại Trung bình: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 5,0 trở lên, trong đó có 1 trong 2 môn Toán (Cột D), Ngữ văn (Cột H) từ 5,0 trở lên; không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại Đ

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Giỏi nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 0,0 – 3,4 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “CĐ” hoặc “kém” còn 2 môn còn lại xếp loại K hoặc G thì xếp loại Trung bình.
+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Khá nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 2,0 – 3,4 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “CĐ” còn 2 môn còn lại xếp loại Tb hoặc K hoặc G thì xếp loại Trung bình.


· Loại Yếu: Điểm trung bình các môn học (Cột S) từ 3,5 trở lên, trong đó không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0; Và 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại CĐ.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại Khá nêu trên nhưng do chỉ 1 môn học từ 0,0 – 1,9 hoặc do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “kém” còn 2 môn còn lại xếp loại Đ thì xếp loại Yếu.

+ Trường hợp đã thỏa ĐK Loại TB nêu trên nhưng do chỉ 1 trong 3 môn TD (Cột N), NH (Cột O), MT (Cột P) xếp loại “CĐ” còn 2 môn còn lại xếp loại Đ thì xếp loại Yếu.


· Loại kém: Các trường hợp còn lại.



III/. Vấn đề 3:

- Các danh sách ở các sheet còn lại: Ds lãnh thưởng, Ds tiên tiến… làm sao lấy được các thông tin từ sheet “Tong hop ca nam”? Riêng Ds lãnh thưởng phải tự động sort theo điểm TB cả năm từ cao xuống thấp?
· Danh sách lãnh thưởng: Là những “HS Giỏi” theo “cột X”
· Danh sách Học sinh tiên tiến: Là những “HS tiên tiến” theo “cột X”
· Danh sách thi lại: Là những học sinh có Học lực Yếu (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) TB trở lên.
· Danh sách lưu ban hẳn: Là những học sinh có Học lực Kém (Cột U) hoặc Học lực Yếu (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) Yếu hoặc Số ngày nghỉ >45 buổi (Cột V+W)
· Danh sách lên lớp thẳng: Học lực >= Trung bình (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) TB trở lên.
· Danh sách học sinh rèn luyện hè: Học lực >= Trung bình (Cột U) và Hạnh kiểm (Cột T) Yếu.
· Danh sách bỏ học là những học sinh không có thông tin, không có điểm.
vanhoa846: Nhờ anh, chị, em chỉ giúp cách tạo hàm xếp loại theo thông tư 58 /2011 của Bộ GD-ĐT.
Em xin cảm ơn!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom