Hi all,
Trong cty em có 1 CSDL .mdb (access 97) và ba file .mde khác nhau ( mỗi phòng ban sử dụng 1 file .mde khác nhau ), dung lượng của những file mde này khác nhau có file dung lượng lớn hơn file .mdb vậy dữ liệu có giống nhau không ? ( em thử cho phòng kế toán sử dụng chung file mde với sale vô xem report thì thấy giống nhau )
Tất cả file này share ra các user chung quyền, tạo shortcut file .mde cho các phòng sale, giao hàng và kế toán.
Mỗi phòng sử dụng 1 account login khác nhau ( ví dụ: sale có 3 người sử dụng chung 1 account SAL và 1 chung 1 file .mde )
File mde của phòng nào thì trong phòng đó chỉ 1 user mở được ( đang xem report người khác login vào được nhưng không làm gì được hoặc đang làm người khác vô thì mình bị đứng ). Em không rõ nguyên nhân nên rất bất tiện mỗi làn như vậy thì phải tắt bớt 1 người.
Có nên tạo cho mỗi người 1 file .mde khác nhau vì theo e thấy hình như mỗi file mde khác nhau thì tất cả đều sử dụng được cùng lúc ==> ko biết đúng ko ?
Thỉnh thoảng e có vào file .mdb để xóa record mà nhân viên đã nhập sai.
Để hiểu rõ hơn về ứng dụng access như thế thì nên bắt đầu học khóa nào, ở đâu, có nên học excel trước ? Tin học văn phòng em chỉ biết cơ bản.
Mong anh chị giúp đỡ.
Cám ơn rất nhiều.
Trong cty em có 1 CSDL .mdb (access 97) và ba file .mde khác nhau ( mỗi phòng ban sử dụng 1 file .mde khác nhau ), dung lượng của những file mde này khác nhau có file dung lượng lớn hơn file .mdb vậy dữ liệu có giống nhau không ? ( em thử cho phòng kế toán sử dụng chung file mde với sale vô xem report thì thấy giống nhau )
Tất cả file này share ra các user chung quyền, tạo shortcut file .mde cho các phòng sale, giao hàng và kế toán.
Mỗi phòng sử dụng 1 account login khác nhau ( ví dụ: sale có 3 người sử dụng chung 1 account SAL và 1 chung 1 file .mde )
File mde của phòng nào thì trong phòng đó chỉ 1 user mở được ( đang xem report người khác login vào được nhưng không làm gì được hoặc đang làm người khác vô thì mình bị đứng ). Em không rõ nguyên nhân nên rất bất tiện mỗi làn như vậy thì phải tắt bớt 1 người.
Có nên tạo cho mỗi người 1 file .mde khác nhau vì theo e thấy hình như mỗi file mde khác nhau thì tất cả đều sử dụng được cùng lúc ==> ko biết đúng ko ?
Thỉnh thoảng e có vào file .mdb để xóa record mà nhân viên đã nhập sai.
Để hiểu rõ hơn về ứng dụng access như thế thì nên bắt đầu học khóa nào, ở đâu, có nên học excel trước ? Tin học văn phòng em chỉ biết cơ bản.
Mong anh chị giúp đỡ.
Cám ơn rất nhiều.