Cần giúp: Tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng

Liên hệ QC

xuongrongdat

Có bao giờ bạn tự hỏi "Tôi là ai?"
Tham gia
30/6/08
Bài viết
1,704
Được thích
1,572
Donate (Momo)
Donate
Nghề nghiệp
Vô tư cùng bạn bè đi khắp nơi.
Nhờ mọi người giúp ạ: Mình cần tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (và có thêm 1 điều kiện nữa, mình có ghi rõ trong file đính kèm)
Ví dụ minh họa: (trong file thì càng rõ ràng hơn, mình đã làm thủ công ra kết quả chính xác rồi)
Sheet 2: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d.
Sheet 3: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d, e.
Sheet 4: có danh sách các Nhân viên: a, b , d, f, g, h.
Thì sheet 1 Tổng hợp 3 sheet kia lại được danh sách các Nhân viên vầy: a, b, c, d, e, f, g, h.

Cảm ơn mọi người.
 

File đính kèm

  • gpe126.xlsx
    1.9 MB · Đọc: 10
Nhờ mọi người giúp ạ: Mình cần tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (và có thêm 1 điều kiện nữa, mình có ghi rõ trong file đính kèm)
Ví dụ minh họa: (trong file thì càng rõ ràng hơn, mình đã làm thủ công ra kết quả chính xác rồi)
Sheet 2: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d.
Sheet 3: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d, e.
Sheet 4: có danh sách các Nhân viên: a, b , d, f, g, h.
Thì sheet 1 Tổng hợp 3 sheet kia lại được danh sách các Nhân viên vầy: a, b, c, d, e, f, g, h.

Cảm ơn mọi người.
Ví dụ cửa hàng 1 tuyển 2 nhân viên trùng tên thì sao bác?
 
Ví dụ cửa hàng 2 tuyển nhân viên trùng tên với cửa hàng 1 thì sao bác?
Liệt kê ra luôn bình thường á bác.
Đó không phải tuyển mà là tổng hợp lại ngày công của từng nhân viên làm ở từng Cửa hàng trong 1 quý đó bác.

Em ví dụ nhân viên A làm đủ công 79 ngày trong quý 3 này. Nhưng có thể A làm Cửa hàng 01 20 ngày, Cửa hàng 02 30 ngày, Cửa hàng 08 29 ngày.
 
Em phải thú thật là file của bác khó xử lý dữ liệu lắm
Em đã biên tập cái file thực tế bằng cách xóa bỏ rất nhiều dữ liệu không liên quan để mọi người nhìn vào cho dễ hình dung rồi á.
Hay là để em tạo hẳn 1 file mới với dữ liệu minh họa cho bài này?! :(

Nhu cầu này em nghĩ "đơn giản" chứ: tổng hợp danh sách từ nhiều sheet là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (có điều kiện).
 
Nhờ mọi người giúp ạ: Mình cần tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (và có thêm 1 điều kiện nữa, mình có ghi rõ trong file đính kèm)
Ví dụ minh họa: (trong file thì càng rõ ràng hơn, mình đã làm thủ công ra kết quả chính xác rồi)
Sheet 2: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d.
Sheet 3: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d, e.
Sheet 4: có danh sách các Nhân viên: a, b , d, f, g, h.
Thì sheet 1 Tổng hợp 3 sheet kia lại được danh sách các Nhân viên vầy: a, b, c, d, e, f, g, h.

Cảm ơn mọi người.
Bạn chạy code sau thử nhé:

Mã:
Sub LocDuyNhat_HLMT()
    With CreateObject("ADODB.Connection")
        .Open ("Provider=Microsoft.ACE.OLEDB.12.0;Extended Properties=""Excel 12.0;HDR=NO"";Data Source=" & ThisWorkbook.FullName)
        Sheet4.Range("N9").CopyFromRecordset .Execute("Select F1 from [T7$B12:D18] Where F3>0 Union Select F1 from [T8$B13:D19] Where F3>0 Union Select F1 from [T9$B13:D17] Where F3>0")
    End With
End Sub
 
Em đã biên tập cái file thực tế bằng cách xóa bỏ rất nhiều dữ liệu không liên quan để mọi người nhìn vào cho dễ hình dung rồi á.
Hay là để em tạo hẳn 1 file mới với dữ liệu minh họa cho bài này?! :(

Nhu cầu này em nghĩ "đơn giản" chứ: tổng hợp danh sách từ nhiều sheet là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (có điều kiện).
Đề thì em đã hiểu, cách làm thì em chưa nghĩ được. Thôi thì chờ người khác vào hỗ trợ bác nhé!
(Nay không giống bác Trí lắm nhỉ)
 
@Hai Lúa Miền Tây : cảm ơn anh nhiều. Em có thử chạy code anh thử thì có 2 vấn đề:
- Tên Cửa hàng trường (Phan Hữu Nghĩa) không còn ở vị trí đầu tiên STT 01 nữa.
- Chỉ thao tác trên CH01. Em còn 50 Cửa hàng bên dưới nữa.

@Nhattanktnn : vẫn là em đây bác ơi. Tại em đang bối rối chưa sử dụng đồng bộ được cách xưng hô với mọi người trên diễn đàn á. Em là người miền Tây nên xưng hô em-bác không có quen, hihi. Cậu-tớ thì dành cho học sinh sinh viên, tôi-bạn thì hơi xa lạ,... khổ ghê! :D Mà nghe bác nói vậy em cũng buồn buồn. Chắc em làm thủ công, khâu này em thấy cũng không đến nỗi nào mất thời gian. :(
 
Nhờ mọi người giúp ạ: Mình cần tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (và có thêm 1 điều kiện nữa, mình có ghi rõ trong file đính kèm)
Ví dụ minh họa: (trong file thì càng rõ ràng hơn, mình đã làm thủ công ra kết quả chính xác rồi)
Sheet 2: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d.
Sheet 3: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d, e.
Sheet 4: có danh sách các Nhân viên: a, b , d, f, g, h.
Thì sheet 1 Tổng hợp 3 sheet kia lại được danh sách các Nhân viên vầy: a, b, c, d, e, f, g, h.

Cảm ơn mọi người.
Góp ý cho bạn:
1/ File này của bạn lỗi #REF! do Link đến nhiều File khác nên không ai có thể xem được kết quả sheet Tổng hợp nó như thế nào. Bạn cần copy và Paste > Value cho các sheet thì mọi người mới xem được kết quả.
2/ Theo dõi mấy chục cửa hàng mà cách làm và cách theo dõi của bạn không hợp lý và không khoa học, nếu bạn muốn tổng hợp cả năm thì lại càng khó khăn hơn.
3/ Cách tốt nhất là nên nêu quy trình luân chuyển File của bạn như thế nào để thành viên nào có nhiều kinh nghiệm theo dõi việc này sẽ góp ý cách làm và sẽ đưa ra giải pháp hoặc phương án tốt nhất cho bạn.
4/ Về cách xưng hô: Nếu không biết người giao tiếp với mình lớn hay nhỏ tuổi thế nào thì cách xưng hô hay nhất cứ là bạn.
 
@Nhattanktnn : em hỏi bác cái này, mặc dù code VBA trên là anh HLMT viết, nhen! Nếu em sử dụng code đó thì em có phải lưu file Excel thành 1 cái đuôi khác không (xlsm, xlsb?). Vì em muốn giữ nó nguyên trạng xlsx thôi. Nếu vẫn giữ xlsx thì file này khi di chuyển sang máy tính khác thì code nó vẫn chạy chứ (chỉ cần mỗi lần mở thì enable macro là được đúng không bác?).

@be09 : cảm ơn bác nhiều. Chắc con sẽ hỏi từng khâu nhỏ thôi.

@All: mọi người khoan hỗ trợ mình tiếp, để mình thiết kế file dữ liệu lại rồi lập chủ đề mới hỏi lại. Cảm ơn mọi người nhiều.
 
@Nhattanktnn : em hỏi bác cái này, mặc dù code VBA trên là anh HLMT viết, nhen! Nếu em sử dụng code đó thì em có phải lưu file Excel thành 1 cái đuôi khác không (xlsm, xlsb?). Vì em muốn giữ nó nguyên trạng xlsx thôi. Nếu vẫn giữ xlsx thì file này khi di chuyển sang máy tính khác thì code nó vẫn chạy chứ (chỉ cần mỗi lần mở thì enable macro là được đúng không bác?).
1/ Code không lưu được trên xlsx nhé bác. Nếu muốn xài tạm thời thì có thể copy code tạo module rồi chạy, còn lưu file là mất code
2/ Code bác HLMT viết dùng ADO thì em chưa tìm hiểu mấy, nhưng xem qua thì thấy là cũng không tự động được nhiều vì phải chọn vùng cho mỗi cửa hàng, mà bác lại muốn nó tự chạy hết cho tất cả cửa hàng
3/ Kết cấu file của bác rất khó xử lý, tên cửa hàng lại nằm phía trên cùng. Em đang suy nghĩ viết code để tách tất cả dữ liệu đó ra một sheet chỉ có tên cửa hàng, NV và số ngày công, tuy nhiên cũng đang khó ở chỗ nhận biết bảng nào là bảng tính ngày công đó (mà không phải là bảng xăng dầu...)
4/ Em biết tuổi bác rồi nên cứ gọi anh em hoặc bác ngại thì xưng mình và bạn. Chứ nhận là em thì em hơi ngại
 
Xài Power query append xong rồi remove duplicate. Còn nếu muốn tính tổng gì đó thì không remove duplicate mà group by
Ghi chú:
Xài Excel từ bao lâu rồi mà tiêu đề dữ liệu cứ merge cell
 
3/ Kết cấu file của bác rất khó xử lý, tên cửa hàng lại nằm phía trên cùng. Em đang suy nghĩ viết code để tách tất cả dữ liệu đó ra một sheet chỉ có tên cửa hàng, NV và số ngày công, tuy nhiên cũng đang khó ở chỗ nhận biết bảng nào là bảng tính ngày công đó (mà không phải là bảng xăng dầu...)
Cảm ơn bạn nhiều. (sến bà cố) =))
Để tui thiết kế 1 file dữ liệu mới cái đã. Bỏ qua điều kiện "có Ngày công" luôn cho nó khỏe, cái đó để tui xử lý bằng thủ công vì cũng không nhiều trường hợp như vậy.

@ptm0412 : cảm ơn bác. Con chưa biết xài Power Query. Với cả dữ liệu của file thực tế nó rườm rà hơn nhiều (chia lương và các khoản khác) đó bác, con không biết xử lý trực tiếp được không hay là phải mượn 1 sheet trung gian để xử lý bằng Power Query nữa.
 
Nhờ mọi người giúp ạ: Mình cần tổng hợp danh sách là tập hợp mẹ các dữ liệu không trùng (và có thêm 1 điều kiện nữa, mình có ghi rõ trong file đính kèm)
Ví dụ minh họa: (trong file thì càng rõ ràng hơn, mình đã làm thủ công ra kết quả chính xác rồi)
Sheet 2: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d.
Sheet 3: có danh sách các Nhân viên: a, b ,c , d, e.
Sheet 4: có danh sách các Nhân viên: a, b , d, f, g, h.
Thì sheet 1 Tổng hợp 3 sheet kia lại được danh sách các Nhân viên vầy: a, b, c, d, e, f, g, h.
Mình thì không biết gì về VBA hết nên không làm gì được với vấn đề này. Nhưng mình có ý kiến như thế này.
1/ Tại sao bạn không gôm hết tất cả về dạng
Mã NVHọ tên NVCửa hàngChức vụ
Thêm 1 cái gọi là mã NV thì đâu cần rườm rà check trùng này nọ nữa
Còn ở bảng phụ thì mình tổng hợp theo dạng
Cửa hàng 1Cửa hàng 2Cửa hàng 3Cửa hàng 4
Chỉ cần 2 bảng thôi thì sẽ đơn giản biết bao nhiêu. Từ bảng như vậy tách nhỏ ra tùy thích. Còn gôm lại thì "........"
 
Mình thì không biết gì về VBA hết nên không làm gì được với vấn đề này. Nhưng mình có ý kiến như thế này.
1/ Tại sao bạn không gôm hết tất cả về dạng
Mã NVHọ tên NVCửa hàngChức vụ
Thêm 1 cái gọi là mã NV thì đâu cần rườm rà check trùng này nọ nữa
Còn ở bảng phụ thì mình tổng hợp theo dạng
Cửa hàng 1Cửa hàng 2Cửa hàng 3Cửa hàng 4
Chỉ cần 2 bảng thôi thì sẽ đơn giản biết bao nhiêu. Từ bảng như vậy tách nhỏ ra tùy thích. Còn gôm lại thì "........"
Cảm ơn bạn nhiều. Tiếc là mình chưa có quyền thay đổi cấu trúc (cách trình bày, thêm mã NV,...) dữ liệu được á. Bạn chờ mình xíu mình lập 1 chủ đề mới với dữ liệu đơn giản, gọn gàng hơn.
 
Web KT
Back
Top Bottom