Cần giúp đỡ về Ramdom trong excel với vba (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter DNM
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

DNM

Thành viên mới
Tham gia
9/1/19
Bài viết
26
Được thích
1
Giới tính
Nữ
Em chào các anh chị,
Em có một vấn đề về cách lấy ngẫu nhiên dữ liệu mà em đã tìm kiếm google rất nhiều nhưng không thể tìm được giải pháp. Mong cac anh chị xem giúp em. Cụ thể như sau ạ:
Em có 2 sheet1 và sheet2. Sheet1 lưu 1 danh sách học sinh với 5 nhóm đặc điểm chính. Sheet2 lưu một số đặc điểm chi tiết cho mỗi nhóm đặc điểm chính đó.
Giáo viên sẽ lựa chọn xem từng học sinh thuộc nhóm đặc điểm chính nào. Khi đó em cần một nút RANDOM để lấy ngẫu nhiên cho mỗi học sinh 03 đặc điểm chi tiết ứng với nhóm đặc điểm chính mà giáo viên đã lựa chọn ở trên.
Mô tả chi tiết hơn em để ở file demo đính kèm ạ.
Rất mong các anh chị giúp đỡ.
 

File đính kèm

Em chào các anh chị,
Em có một vấn đề về cách lấy ngẫu nhiên dữ liệu mà em đã tìm kiếm google rất nhiều nhưng không thể tìm được giải pháp. Mong cac anh chị xem giúp em. Cụ thể như sau ạ:
Em có 2 sheet1 và sheet2. Sheet1 lưu 1 danh sách học sinh với 5 nhóm đặc điểm chính. Sheet2 lưu một số đặc điểm chi tiết cho mỗi nhóm đặc điểm chính đó.
Giáo viên sẽ lựa chọn xem từng học sinh thuộc nhóm đặc điểm chính nào. Khi đó em cần một nút RANDOM để lấy ngẫu nhiên cho mỗi học sinh 03 đặc điểm chi tiết ứng với nhóm đặc điểm chính mà giáo viên đã lựa chọn ở trên.
Mô tả chi tiết hơn em để ở file demo đính kèm ạ.
Rất mong các anh chị giúp đỡ.
Chạy code
Mã:
Sub DieuTraGia()
  Dim sArr(), dArr(), Res()
  Dim i As Long, sRow As Long, j As Byte, n As Byte
  Dim tmp As String
  Const sCol As Byte = 5 'So nhom
  Const sRnd As Byte = 3 'So dac diem chon ngau nhien
 
  ReDim sArr(1 To sCol)
  With Sheets("Sheet2")
    For j = 1 To sCol
      sArr(j) = .Range(.Cells(2, j), .Cells(1000000, j).End(xlUp)).Value
    Next j
  End With
  With Sheets("Sheet1")
    i = .Range("A1000000").End(xlUp).Row
    If i < 2 Then MsgBox ("Khong co du lieu"): Exit Sub
    dArr = .Range("B2:F" & i).Value
    sRow = UBound(dArr)
  End With
  ReDim Res(1 To sRow + sRnd - 1, 1 To 1)
  Randomize
  For i = 1 To sRow Step sRnd
    tmp = Empty
    For j = 1 To sCol
      If UCase(dArr(i, j)) = "X" Then tmp = tmp & j
    Next j
    If Len(tmp) = 1 Then
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(tmp)), sRnd)
    ElseIf Len(tmp) = 2 Then
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 1, 1))), 2)
      Call LayKetQua(Res, i + 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 2, 1))), 1)
    ElseIf Len(tmp) = 3 Then '4 dau "x" bo qua khong xet
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 1, 1))), 1)
      Call LayKetQua(Res, i, sArr(CByte(Mid(tmp, 2, 1))), 1)
      Call LayKetQua(Res, i + 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 3, 1))), 1)
    End If
  Next i
  Range("G2").Resize(UBound(Res)) = Res
End Sub

Sub LayKetQua(ByRef Res As Variant, ByVal k As Long, ByVal sArr As Variant, ByVal n As Byte)
  Dim q As Byte, tmp As String
  Dim sRow As Long, i As Long
  q = 0
  sRow = UBound(sArr)
  tmp = "|"
  Do While q < n
    i = Int((sRow * Rnd) + 1)
    If InStr(1, tmp, "|" & i & "|") = 0 Then
      k = k + 1
      Res(k, 1) = sArr(i, 1)
      tmp = tmp & i & "|"
      q = q + 1
    End If
  Loop
End Sub
 

File đính kèm

Upvote 0
Chạy code
Mã:
Sub DieuTraGia()
  Dim sArr(), dArr(), Res()
  Dim i As Long, sRow As Long, j As Byte, n As Byte
  Dim tmp As String
  Const sCol As Byte = 5 'So nhom
  Const sRnd As Byte = 3 'So dac diem chon ngau nhien

  ReDim sArr(1 To sCol)
  With Sheets("Sheet2")
    For j = 1 To sCol
      sArr(j) = .Range(.Cells(2, j), .Cells(1000000, j).End(xlUp)).Value
    Next j
  End With
  With Sheets("Sheet1")
    i = .Range("A1000000").End(xlUp).Row
    If i < 2 Then MsgBox ("Khong co du lieu"): Exit Sub
    dArr = .Range("B2:F" & i).Value
    sRow = UBound(dArr)
  End With
  ReDim Res(1 To sRow + sRnd - 1, 1 To 1)
  Randomize
  For i = 1 To sRow Step sRnd
    tmp = Empty
    For j = 1 To sCol
      If UCase(dArr(i, j)) = "X" Then tmp = tmp & j
    Next j
    If Len(tmp) = 1 Then
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(tmp)), sRnd)
    ElseIf Len(tmp) = 2 Then
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 1, 1))), 2)
      Call LayKetQua(Res, i + 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 2, 1))), 1)
    ElseIf Len(tmp) = 3 Then '4 dau "x" bo qua khong xet
      Call LayKetQua(Res, i - 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 1, 1))), 1)
      Call LayKetQua(Res, i, sArr(CByte(Mid(tmp, 2, 1))), 1)
      Call LayKetQua(Res, i + 1, sArr(CByte(Mid(tmp, 3, 1))), 1)
    End If
  Next i
  Range("G2").Resize(UBound(Res)) = Res
End Sub

Sub LayKetQua(ByRef Res As Variant, ByVal k As Long, ByVal sArr As Variant, ByVal n As Byte)
  Dim q As Byte, tmp As String
  Dim sRow As Long, i As Long
  q = 0
  sRow = UBound(sArr)
  tmp = "|"
  Do While q < n
    i = Int((sRow * Rnd) + 1)
    If InStr(1, tmp, "|" & i & "|") = 0 Then
      k = k + 1
      Res(k, 1) = sArr(i, 1)
      tmp = tmp & i & "|"
      q = q + 1
    End If
  Loop
End Sub
Em cảm ơn rất nhiều!
Nút Rand All đã hoạt động hoàn hảo đúng như mô tả.
Nhưng những nút Rand để lấy kết quả random riêng biệt cho từng dòng mà không thay đổi dòng khác em bấm vào vẫn báo lỗi ạ.? E muốn khi một kết quả nào đó ko phù hợp thì có thể bấm nút Rand ở từng dòng để lấy riêng kết quả cho dòng đó thôi ạ.
 
Upvote 0
Em cảm ơn rất nhiều!
Nút Rand All đã hoạt động hoàn hảo đúng như mô tả.
Nhưng những nút Rand để lấy kết quả random riêng biệt cho từng dòng mà không thay đổi dòng khác em bấm vào vẫn báo lỗi ạ.? E muốn khi một kết quả nào đó ko phù hợp thì có thể bấm nút Rand ở từng dòng để lấy riêng kết quả cho dòng đó thôi ạ.
Viết cho bạn mấy chục Sub và Function :confused::(:rolleyes: :)
 

File đính kèm

Upvote 0
Để ý dòng lệnh trong các sub có các con số tương ứng với tên sub
Hic thật ngại quá. Em đã nghiên cứu suốt từ đó để xử lý file cuả anh, mọi thứ rất ổn nhưng vấn đề phát sinh là em cần thêm 5 nhóm.
Trước là 5 nhóm và giờ mọi yêu cầu y hệt nhưng nâng thành 10 nhóm thì có khó không ạ?
Em cảm ơn anh. File mẫu e đính kèm.
(NẾU ĐƯỢC THÌ ANH GIÚP EM THÊM MỘT NÚT RANDOM ALL ĐỂ LẤY NGẪU NHIÊN CHO TẤT CẢ HỌC SINH KHI KHÔNG HỌC SINH NÀO ĐƯỢC ĐÁNH DẤU X)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Hic thật ngại quá. Em đã nghiên cứu suốt từ đó để xử lý file cuả anh, mọi thứ rất ổn nhưng vấn đề phát sinh là em cần thêm 5 nhóm.
Trước là 5 nhóm và giờ mọi yêu cầu y hệt nhưng nâng thành 10 nhóm thì có khó không ạ?
Em cảm ơn anh. File mẫu e đính kèm.
(NẾU ĐƯỢC THÌ ANH GIÚP EM THÊM MỘT NÚT RANDOM ALL ĐỂ LẤY NGẪU NHIÊN CHO TẤT CẢ HỌC SINH KHI KHÔNG HỌC SINH NÀO ĐƯỢC ĐÁNH DẤU X)
Bấm nút lệnh Rand all all, chạy code xóa "x" và tạo "x" ngẫu nhiên mới
 

File đính kèm

  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Chủ Topic nên yêu cầu thêm một vấn đề nữa sau khi đã nhận được kết quả mong muốn.
Đó là đề nghị người đã giúp đỡ mình giải thích một xíu về code. Chứ kết quả nhận được thực sự chỉ mang ý nghĩa tượng trưng nếu như không có chú giải về Code." Thầy cô anh chị em cô chú bác" trên diễn đàn này dễ chịu và dễ thương lắm. Cứ vô tư đề nghị nhé.
 
  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Chủ Topic nên yêu cầu thêm một vấn đề nữa sau khi đã nhận được kết quả mong muốn.
Đó là đề nghị người đã giúp đỡ mình giải thích một xíu về code. Chứ kết quả nhận được thực sự chỉ mang ý nghĩa tượng trưng nếu như không có chú giải về Code." Thầy cô anh chị em cô chú bác" trên diễn đàn này dễ chịu và dễ thương lắm. Cứ vô tư đề nghị nhé.
Chi vậy?
Bài này rắc rối bỏ xừ. Nếu không hiểu giải thuật thì có giải thích code cũng bằng thừa.
 
  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Chủ Topic nên yêu cầu thêm một vấn đề nữa sau khi đã nhận được kết quả mong muốn.
Đó là đề nghị người đã giúp đỡ mình giải thích một xíu về code. Chứ kết quả nhận được thực sự chỉ mang ý nghĩa tượng trưng nếu như không có chú giải về Code." Thầy cô anh chị em cô chú bác" trên diễn đàn này dễ chịu và dễ thương lắm. Cứ vô tư đề nghị nhé.
Em đọc code bài này thấy quá sức nên cũng ko dám hỏi nhiều sợ mất thời gian của a @HieuCD . Hơn nữa những phần cần thiết tác giả đã có chú thích ở trong comment rồi ạ. Cảm ơn a đã góp ý.
Bài đã được tự động gộp:

Bấm nút lệnh Rand all all, chạy code xóa "x" và tạo "x" ngẫu nhiên mới
Cảm ơn anh rất nhiều ạ. Tất cả rất ổn. CHỉ có chút vấn đề em chưa hiểu là cái Nhóm J: Khi em đánh x vào 1 nhóm nào đó (ví dụ nhóm B) và nhóm J thì bấm Rand One cho dòng 1 sẽ cho ra 1 đặc điểm B, dòng 2 lại ra 1 đặc điểm A, còn dòng 3 lại báo lỗi Script out of range. Còn nếu em đánh x vào 2 nhóm (ví dụ B và C) và nhóm J thì hình như phần mềm tính là 4 x nên ko thay đổi gì hết. Hình như khi đánh dấu vào nhóm J thì script hiểu là đánh dấu vào A hay sao đó hoặc J không nằm trong vùng xét đánh dấu x. Vấn đề này chỉ gặp ở Rand One, ko thấy bị khi dùng Rand ALl hoặc Rand All All. (EM đính kèm file ví dụ 2 trường hợp trên ở dưới ạ)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chi vậy?
Bài này rắc rối bỏ xừ. Nếu không hiểu giải thuật thì có giải thích code cũng bằng thừa.
Khó thì chắc không khó nếu viết tường minh hơn
Nhưng khó ở chỗ : khó hiểu với Giáo dục, cho học sinh mà lại chọn ngẫu nhiên 3 đặc điểm gán cho học sinh mới lạ ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Khó thì chắc không khó nếu viết tường minh hơn
Nhưng khó ở chỗ : khó hiểu với Giáo dục, cho học sinh mà lại chọn ngẫu nhiên 3 đặc điểm gán cho học sinh mới lạ ?
Mỗi học sinh sẽ cần có 3 nhận xét đúng chuẩn, những nhận xét này mang tính hình thức là nhiều và các nhận xét không nên trùng nhau giữa các học sinh. Việc tự nghĩ ra tất cả các lời phê khá vất vả cho giáo viên và cũng không cần thiết (do gv đã quá vất cả với cả tá hồ sơ sổ sách mỗi cuối năm học). Vì vậy em mới cần công cụ để tự tạo ra các lời phê đạt chuẩn, ít trùng nhau và vẫn đảm bảo thể hiện được đúng cá tính của học sinh bằng cách chia học sinh ra 10 nhóm khác nhau ạ.
 
Upvote 0
Mỗi học sinh sẽ cần có 3 nhận xét đúng chuẩn, những nhận xét này mang tính hình thức là nhiều và các nhận xét không nên trùng nhau giữa các học sinh. Việc tự nghĩ ra tất cả các lời phê khá vất vả cho giáo viên và cũng không cần thiết (do gv đã quá vất cả với cả tá hồ sơ sổ sách mỗi cuối năm học). Vì vậy em mới cần công cụ để tự tạo ra các lời phê đạt chuẩn, ít trùng nhau và vẫn đảm bảo thể hiện được đúng cá tính của học sinh bằng cách chia học sinh ra 10 nhóm khác nhau ạ.
hix, mệt quá , cứ đối phó thế này - GV cũng mệt học sinh cũng nhọc
Ước gì (tết phải ước thôi): bao giờ giao toàn quyền cho GV và mỗi GV ít học sinh thôi (như xưa các thầy cô viết lời phê trực tiếp vào học bạ, lời đó là những nhắn nhủ tâm huyết và chân thành)
Giờ làm thế này thành excel (máy tính) nhận xét có phải con người đâu.
 
Upvote 0
Khó thì chắc không khó nếu viết tường minh hơn
Nhưng khó ở chỗ : khó hiểu với Giáo dục, cho học sinh mà lại chọn ngẫu nhiên 3 đặc điểm gán cho học sinh mới lạ ?
Chỉ là để báo cáo về Bộ, và cho phụ huynh thôi.
1. Bộ có đọc báo cáo đâu, cho nên chả sao cả.
2. Phụ huynh đọc chỉ thấy toàn lời phê tốt. Cho nên cũng chẳng sao cả.
Đây là mức độ của những người ít vọc với thống kê. Công việc này mà giao cho tôi làm là sẽ có luôn biểu đồ tiến trình học, tỷ lệ so sánh với các quartiles học sinh cùng tỉnh, cả nước, và cả Đông Nam Á. (đương nhiên các con số đều là răn đờm)
 
Upvote 0
hix, mệt quá , cứ đối phó thế này - GV cũng mệt học sinh cũng nhọc
Ước gì (tết phải ước thôi): bao giờ giao toàn quyền cho GV và mỗi GV ít học sinh thôi (như xưa các thầy cô viết lời phê trực tiếp vào học bạ, lời đó là những nhắn nhủ tâm huyết và chân thành)
Giờ làm thế này thành excel (máy tính) nhận xét có phải con người đâu.
Lời phê gửi cho học sinh và CMHS là ở chỗ khác ạ. Lời phê này là phê vào học bạ nên cần có 1 số chuẩn, vì học bạ để hs còn xét du học, xinh việc nên sự chân thành đôi khi lại gây khó cho học sinh. Âu cũng là do một xã hội trọng hình thức, thiếu thực tế.
Bài đã được tự động gộp:

Chỉ là để báo cáo về Bộ, và cho phụ huynh thôi.
1. Bộ có đọc báo cáo đâu, cho nên chả sao cả.
2. Phụ huynh đọc chỉ thấy toàn lời phê tốt. Cho nên cũng chẳng sao cả.
Đây là mức độ của những người ít vọc với thống kê. Công việc này mà giao cho tôi làm là sẽ có luôn biểu đồ tiến trình học, tỷ lệ so sánh với các quartiles học sinh cùng tỉnh, cả nước, và cả Đông Nam Á. (đương nhiên các con số đều là răn đờm)
Em chỉ cần 1 công cụ bỏ túi cho cá nhân GV thôi nên những tính năng trên có vẻ hơi nâng cao ạ,
 
Upvote 0
Lời phê gửi cho học sinh và CMHS là ở chỗ khác ạ. Lời phê này là phê vào học bạ nên cần có 1 số chuẩn, vì học bạ để hs còn xét du học, xinh việc nên sự chân thành đôi khi lại gây khó cho học sinh. Âu cũng là do một xã hội trọng hình thức, thiếu thực tế.
Bài đã được tự động gộp:


Em chỉ cần 1 công cụ bỏ túi cho cá nhân GV thôi nên những tính năng trên có vẻ hơi nâng cao ạ,
Chân thành - xin việc mới hay, du học càng cần sự chân thành- vì du học các trường thế giới thích lời thật, còn yêu cầu học sinh viết bài tự luận thật chân thành
Cái này e rằng hình thức cho các sếp, thầy cô thích
Ngẫu nhiên thế nay đâu đúng đặc điểm thật của các em - nếu chỉ lưu báo cáo thì không nói, còn đây là theo cuốn học bạ cả đời

Nhưng thôi bỏ đi, Giáo dục là luôn sáng tạo: sang năm có khi lại dùng cái khác

Về code của bài bạn chắc phải đợi tác giả code sửa thôi, vì code thêm thêm giờ thấy rối - không giúp đươc rồi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em đọc code bài này thấy quá sức nên cũng ko dám hỏi nhiều sợ mất thời gian của a @HieuCD . Hơn nữa những phần cần thiết tác giả đã có chú thích ở trong comment rồi ạ. Cảm ơn a đã góp ý.
Bài đã được tự động gộp:


Cảm ơn anh rất nhiều ạ. Tất cả rất ổn. CHỉ có chút vấn đề em chưa hiểu là cái Nhóm J: Khi em đánh x vào 1 nhóm nào đó (ví dụ nhóm B) và nhóm J thì bấm Rand One cho dòng 1 sẽ cho ra 1 đặc điểm B, dòng 2 lại ra 1 đặc điểm A, còn dòng 3 lại báo lỗi Script out of range. Còn nếu em đánh x vào 2 nhóm (ví dụ B và C) và nhóm J thì hình như phần mềm tính là 4 x nên ko thay đổi gì hết. Hình như khi đánh dấu vào nhóm J thì script hiểu là đánh dấu vào A hay sao đó hoặc J không nằm trong vùng xét đánh dấu x. Vấn đề này chỉ gặp ở Rand One, ko thấy bị khi dùng Rand ALl hoặc Rand All All. (EM đính kèm file ví dụ 2 trường hợp trên ở dưới ạ)

Thử cái này
Thay Sub Rand_One trong code bằng cái dưới này (Phần đóng xanh đã được thay mới)
Nhầm sửa sai nên bỏ đi
Cho GD phát triển
 
Lần chỉnh sửa cuối:
  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Dù gì chăng nữa, các bạn đang tiêp tay cho chuyện đối phó của GV & sãu xa hởi nữa là các bạn đang gốp fần là hư hỏng ngành giáo dục VN vốn đã chả ra gì?!
 
Upvote 0
Dù gì chăng nữa, các bạn đang tiêp tay cho chuyện đối phó của GV & sãu xa hởi nữa là các bạn đang gốp fần là hư hỏng ngành giáo dục VN vốn đã chả ra gì?!
Vậy phải làm sao bác, không hỏi lại thì không biết là họ đối phó (nếu cứ giúp bài). Hỏi lại thì có người ở diễn đàn này lại õng ẻo là làm khó thành viên nhờ giúp -không cho hỏi lại. Sống sao cho vừa?
 
Upvote 0
Dù gì chăng nữa, các bạn đang tiêp tay cho chuyện đối phó của GV & sãu xa hởi nữa là các bạn đang gốp fần là hư hỏng ngành giáo dục VN vốn đã chả ra gì?!
Thực ra các a cũng ko hiểu nhiều về đặc thù ngành GD nên nếu giải thích cho các a thì cũng đc nhưng sẽ mất nhiều tgian. Nói về sự chân thành mà phê vào học bạ hs những câu kiểu như "Còn mải chơi..., thiếu cố gắng, thiếu hoà đồng....." mặc dù rất chân thành nhưng các anh nghĩ sao nếu chính các anh mang cuốn học bạ đó đi xin việc ở VN hay xin đi du học (khi mà các quốc gia nhận du học sinh đều yêu cầu học sinh phải rất social...)? Thực ra lớp chỉ có hơn 30 học sinh mà chia lời phê ra 10 nhóm thì cũng ko khác nhiều với việc phê cho từng học sinh, chỉ là lời phê soạn sẵn sẽ chuẩn mực hơn.
 
Upvote 0
Vậy phải làm sao bác, không hỏi lại thì không biết là họ đối phó (nếu cứ giúp bài). Hỏi lại thì có người ở diễn đàn này lại õng ẻo là làm khó thành viên nhờ giúp -không cho hỏi lại. Sống sao cho vừa?
Sống sao cho vừa ư?, Sao cho các cái đầu ngu của ngành này bớt ngu đi!
Sao cho chấm dứt sự tồi tê của ngành GD; Những cái đầu ngu có bằng cấp nầy . . . .
 
Upvote 0
Sống sao cho vừa ư?, Sao cho các cái đầu ngu của ngành này bớt ngu đi!
Sao cho chấm dứt sự tồi tê của ngành GD; Những cái đầu ngu có bằng cấp nầy . . . .
Xin lỗi anh, có lẽ anh nên xem lại ngôn từ anh dùng. Những khuyết điểm hay thậm chí tồi tệ hơn của ngành gd ko phải chỉ mình anh vĩ đại có thể nhận thấy. Nhưng thứ nhất, bên cạnh ngành gd thì vô số ngành khác cũng chưa ra gì. Thứ hai, khi anh chưa hiểu rõ anh đang nói về điều gì thì anh nên lắng nghe thay vì thái độ có phần thiếu giáo dục như vậy. Không phải cái gì cũng giống như những gì anh đọc báo đâu. Giáo dục hay bất cứ ngành nào cũng có những thứ mang tính hình thức. Giáo dục có rất nhiều thứ phải thay đổi chứ ko phải thứ mà cta đang nói chuyện ở đây. Khi lên mạng anh cũng ko biết anh đang nói chuỵên với ai cả, vậy nên nguời hiểu biết, "vĩ đại" thực sự sẽ ko nói chuyện kiểu cả thiên hạ đều ngu. Ngành gd yếu kém nhưng số nguời giỏi hơn anh nhiều lắm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xin lỗi anh, có lẽ anh nên xem lại ngôn từ anh dùng. Những khuyết điểm hay thậm chí tồi tệ hơn của ngành gd ko phải chỉ mình anh vĩ đại có thể nhận thấy. Nhưng thứ nhất, bên cạnh ngành gd thì vô số ngành khác cũng chưa ra gì. Thứ hai, khi anh chưa hiểu rõ anh đang nói về điều gì thì anh nên lắng nghe thay vì thái độ có phần thiếu gd như vậy. Không phải cái gì cũng giống như những gì anh đọc báo đâu. Giáo dục hay bất cứ ngành nào cũng có những thứ mang tính hình thức. Giáo dục có rất nhiều thứ phải thay đổi chứ ko phải thứ mà cta đang nói chuyện ở đây. Khi lên mạng anh cũng ko biết anh đang nói chuỵên với ai cả, vậy nên nguời hiểu biết, "vĩ đại" thực sự sẽ ko nói chuyện kiểu cả thiên hạ đều ngu. Ngành gd yếu kém nhưng số nguời giỏi hơn anh nhiều lắm.
Bác ấy trong khoảng 60-75 tuổi kêu anh có vẻ không hợp. Khi người ta già nhìn nhận sự thật có lúc muốn nói ra cho vui sướng tinh thần. Làm sao bạn chọc giận bác ấy nói ra tuổi xem
 
Upvote 0
... hay xin đi du học (khi mà các quốc gia nhận du học sinh đều yêu cầu học sinh phải rất social...)? {1} Thực ra lớp chỉ có hơn 30 học sinh mà chia lời phê ra 10 nhóm thì cũng ko khác nhiều với việc phê cho từng học sinh, chỉ là lời phê soạn sẵn sẽ chuẩn mực hơn. {2}

{1} Vô căn cớ. Dẫn thử bằng chứng một "quốc gia" như thế.
- i) cho biết công văn "quốc gia" ấy nói về cái học bạ
- ii) cho biết "quốc gia" ấy định nghĩa thế nào là "social"

{2} Từ "chuẩn mực" ở đây rõ ràng đã nói lên sự chủ quan của phương pháp làm việc.
Chuẩn mực = đúng quy định (và quy định là do ban giám hiệu nhà trường đặt ra)
Nói cách khác, nó hoàn toàn không kể đến đối tượng - tức là một học sinh dưới 40kg cũng có khả năng bốc răn đờm trúng lời phê là "học sinh tiên tiến trong các môn thể dục thể thao!".

Chú về {1} : các trường ĐH Âu Mỹ không có ngu dữ vậy. Nếu thực sự họ đòi hỏi điều kiện gì của du học sinh thì họ cũng đòi hỏi giấy chứng nhận (credentials, references).

Chú về {2} : đây là lời biện hộ cho việc lười biếng của GV trách nhiệm.
Hoặc tệ hơn, GV trách nhiệm bị tước quyền. Việc phê học bạ HS đượcn giao cho một nhơn vật nào khác trong trường, và nhơn vật này chỉ việc soạn một mớ câu, răn đờm cho HS, hết.
 
Upvote 0
Bác ấy trong khoảng 60-75 tuổi kêu anh có vẻ không hợp. Khi người ta già nhìn nhận sự thật có lúc muốn nói ra cho vui sướng tinh thần. Làm sao bạn chọc giận bác ấy nói ra tuổi xem
Tôi thì dùng bạn và chấp nhận được gọi là bạn, nhưng ai gọi tôi là anh cũng được. Như thế là họ đã tôn trọng mình. Tại sao trách người ta khi người ta không biết tuổi của mình? Nhiều người "ngồi" lâu còn không biết tuổi tác của người khác huống chi người mới vào chưa đầy 1 tháng.
 
  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
{1} Vô căn cớ. Dẫn thử bằng chứng một "quốc gia" như thế.
- i) cho biết công văn "quốc gia" ấy nói về cái học bạ
- ii) cho biết "quốc gia" ấy định nghĩa thế nào là "social"

{2} Từ "chuẩn mực" ở đây rõ ràng đã nói lên sự chủ quan của phương pháp làm việc.
Chuẩn mực = đúng quy định (và quy định là do ban giám hiệu nhà trường đặt ra)
Nói cách khác, nó hoàn toàn không kể đến đối tượng - tức là một học sinh dưới 40kg cũng có khả năng bốc răn đờm trúng lời phê là "học sinh tiên tiến trong các môn thể dục thể thao!".

Chú về {1} : các trường ĐH Âu Mỹ không có ngu dữ vậy. Nếu thực sự họ đòi hỏi điều kiện gì của du học sinh thì họ cũng đòi hỏi giấy chứng nhận (credentials, references).

Chú về {2} : đây là lời biện hộ cho việc lười biếng của GV trách nhiệm.
Hoặc tệ hơn, GV trách nhiệm bị tước quyền. Việc phê học bạ HS đượcn giao cho một nhơn vật nào khác trong trường, và nhơn vật này chỉ việc soạn một mớ câu, răn đờm cho HS, hết.
- Một trong những tiêu chí trọng yếu xét học bổng du học là việc tham gia các hoạt động ngoại khoá, thiện nguyện. Hầu hết các quốc gia như Anh, Mỹ,...đều như vậy, nếu anh vẫn chưa biết thì có lẽ anh nên dành chút thời gian để tìm hiểu. (Dù vấn đề du học chỉ là 1 truờng hợp nhỏ)
- Nếu một lời phê vô tình, phiến diện sẽ ảnh huởng không nhỏ đến tương lai của học sinh. Không khó để google ra hàng tá bài báo về lời phê học bạ.
- Ngành nào cũng vậy, không thể yêu cầu mọi thầy cô đều là những nguời có trình độ như nhau và luôn có thể nghĩ ra một tá các lời phê chân thành nhưng lại không vô tình làm ảnh huởng đến cơ hội của học trò.
- Tuy vậy, Tôi cũng ko ủng hộ bộ giáo dục viết ra một phần mềm phê học bạ random rồi phát cho gv cả nuớc. Nhưng nếu chỉ là một script gợi ý lời phê của một vài giáo viên muốn tìm một tweak vui vẻ trong công việc thì có lẽ cũng ko cần phải tốn nhiều comment tranh cãi vấn đề cỏn con cho mệt.
***Tôi xin nhấn mạnh lại cho những anh chị ở đây còn cảm thấy bức xúc vì một điều nhỏ nhặt thì: script này tôi không ý định phân phát cho bộ giáo dục hay gv cả nuớc. Nó chỉ như 1 công cụ khá 'vui tính' để hỗ trợ gv có thể tăng tốc chút ít việc phê học bạ. Và điều đó không có nghĩa gv như cái máy chỉ chép vào, họ cũng sẽ cân nhắc hay thay đổi sao cho phù hợp.
***Vấn đề của GD nói riêng, vấn đề của dân tộc nói chung, còn nhiều điều lớn hơn đáng phải bận lòng lắm. Hơn ai hết chúng tôi hiểu những yếu điểm của ngành giáo dục, ko phải chỉ các anh mới hiểu qua đôi ba bài báo mạng. Nhưng để thay đổi nó thì là câu chuyện lớn của cả chế độ chứ ko chỉ nội tại riêng ngành gd hay gv. Vậy nên ai còn cảm thấy chưa thoả mãn với những gì đã 'thể hiện' ở đây thì các anh nên dành thêm thời gian để tư duy các vấn đề lớn hơn của dân tộc để đóng góp cho tổ quốc thay vì tập trung vào cái script vô thưởng vô phạt này. Nơi này quá bé để các anh thể hiện.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
{1} Vô căn cớ. Dẫn thử bằng chứng một "quốc gia" như thế.
- i) cho biết công văn "quốc gia" ấy nói về cái học bạ
- ii) cho biết "quốc gia" ấy định nghĩa thế nào là "social"

{2} Từ "chuẩn mực" ở đây rõ ràng đã nói lên sự chủ quan của phương pháp làm việc.
Chuẩn mực = đúng quy định (và quy định là do ban giám hiệu nhà trường đặt ra)
Nói cách khác, nó hoàn toàn không kể đến đối tượng - tức là một học sinh dưới 40kg cũng có khả năng bốc răn đờm trúng lời phê là "học sinh tiên tiến trong các môn thể dục thể thao!".

Chú về {1} : các trường ĐH Âu Mỹ không có ngu dữ vậy. Nếu thực sự họ đòi hỏi điều kiện gì của du học sinh thì họ cũng đòi hỏi giấy chứng nhận (credentials, references).

Chú về {2} : đây là lời biện hộ cho việc lười biếng của GV trách nhiệm.
Hoặc tệ hơn, GV trách nhiệm bị tước quyền. Việc phê học bạ HS đượcn giao cho một nhơn vật nào khác trong trường, và nhơn vật này chỉ việc soạn một mớ câu, răn đờm cho HS, hết.
Nói thêm về cái yêu cầu có phần 'ngô nghê' về một cái Công văn về tiêu chí đánh giá tính social của một ứng viên. Theo anh có khi nào truờng đh cấp học bổng nói với anh rằng: ' Hãy social đi rồi chúng tôi sẽ cấp học bổng cho bạn!' ? Nghe rất ngớ ngẩn đúng ko? Đó là thứ tự nhiên, là tính cách của mỗi con nguời. Nhưng họ đánh giá cái tính cách tự nhiên đó của anh bằng những hoạt động mà anh tham gia cũng bởi một cách tự nhiên, chứ không phải bởi một cái 'công văn' anh ạ. Vậy nên có lẽ anh ko nên phí công lên forum để tìm một cái công văn như vậy.
 
Upvote 0
- Một trong những tiêu chí trọng yếu xét học bổng du học là việc tham gia các hoạt động ngoại khoá, thiện nguyện. Hầu hết các quốc gia như Anh, Mỹ,...đều như vậy, nếu anh vẫn chưa biết thì có lẽ anh nên dành chút thời gian để tìm hiểu. (Dù vấn đề du học chỉ là 1 truờng hợp nhỏ)
....
Con trai tôi từng được mời học bổng (*) Melbourne và Sydney (Úc), Nottingham (UK/Anh), Columbia (NY/Mỹ). Bảo tôi giành chút thời gian tìm hiểu?
Như chú thích 1 ở trên đã nói, mấy trường ĐH kia đâu có ngu, chỉ ba cái lời phê trong học bạ đưa ra không đủ chúng tin đâu.

(*) cả 4 cái trường kia đều dựa vào học lực (bài thi) là chính, riêng Columbia thì ngoài bài thi SAT phải viết một bài xã luận, Sydney phải qua thêm một kỳ phỏng vấn.
 
Upvote 0
Con trai tôi từng được mời học bổng (*) Melbourne và Sydney (Úc), Nottingham (UK/Anh), Columbia (NY/Mỹ). Bảo tôi giành chút thời gian tìm hiểu?
Như chú thích 1 ở trên đã nói, mấy trường ĐH kia đâu có ngu, chỉ ba cái lời phê trong học bạ đưa ra không đủ chúng tin đâu.

(*) cả 4 cái trường kia đều dựa vào học lực (bài thi) là chính, riêng Columbia thì ngoài bài thi SAT phải viết một bài xã luận, Sydney phải qua thêm một kỳ phỏng vấn.
(1) '...chỉ ba cái lời phê học bạ không đủ để chúng tin': Đúng! Nhưng đó là 1 trong những yếu tố chính thức. Hơn nữa, học bạ nói tốt thì chúng ko tin, nhưng nói xấu thì nhiều khả năng chúng tin. Hoặc đơn giản là chúng ngờ vực. Nếu 1 ứng viên chọn luôn 1 thì ngờ vực có thể vẫn đỗ. Nhưng nếu 100 hay 1000 hay hơn nữa chọn 1 thì ngờ vực coi như xong.
(2) Nếu anh có con đã từng đạt học bổng thì những gì anh nói khiến tôi có phần thất vọng. Ai cũng biết là thi hb thì cần SAT, IELTS, hay phỏng vấn nhưng xin thưa rằng cháu nào cũng đủ hết anh ạ. Mà cháu nào cũng cao nữa. Nên họ thoải mái lựa chọn. Nếu 5 cháu mà mấy đk đó bằng nhau hết thì họ chọn cả ư? Chắc kinh phí họ ko đủ để nuôi cả 5 rồi.
Bài đã được tự động gộp:

Con trai tôi từng được mời học bổng (*) Melbourne và Sydney (Úc), Nottingham (UK/Anh), Columbia (NY/Mỹ). Bảo tôi giành chút thời gian tìm hiểu?
Như chú thích 1 ở trên đã nói, mấy trường ĐH kia đâu có ngu, chỉ ba cái lời phê trong học bạ đưa ra không đủ chúng tin đâu.

(*) cả 4 cái trường kia đều dựa vào học lực (bài thi) là chính, riêng Columbia thì ngoài bài thi SAT phải viết một bài xã luận, Sydney phải qua thêm một kỳ phỏng vấn.
Ngay cả những truờng thuần tuý khoa học của mỹ như Stanford hay Johns Hopkins học sinh đạt cả đống thành tích khoa học vẫn phải cố làm đẹp hồ sơ của mình bằng những chuyến thiện nguyện 'vội vàng'.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chuyện năm cũ:
Khi Bộ GTVT chuyển gọi "Trạm thu giá", thì Bộ ĐH cũng gọi học phí là "Học giá"
Thế mới biết đó là những cha ngu hơn những thằng ngu!

Liên quan đến nội dung sửa đổi bổ sung Luật Giáo dục Đại học (GDĐH), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất đưa cụm từ “giá dịch vụ đào tạo” thay cụm từ “học phí” để tính phí dịch vụ đào tạo và các khoản thu dịch vụ khác khiến dư luận “dậy sóng”…
https://baomoi.com/hoc-phi-thanh-hoc-gia-chat-luong-giao-duc-co-len/c/26234492.epi
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chuyện năm cũ:
Khi Bộ GTVT chuyển gọi "Trạm thu giá", thì Bộ ĐH cũng gọi học phí là "Học giá"
Thế mới biết đó là những cha ngu hơn những thằng ngu!
Thương nhau củ ấu cũng tròn...
Nếu đổi lại "học phí" là tiếng mới thì bà con sẽ xúm xít lại cười vào nghĩa của từ "phí".
 
Upvote 0
Chuyện năm cũ:
Khi Bộ GTVT chuyển gọi "Trạm thu giá", thì Bộ ĐH cũng gọi học phí là "Học giá"
Thế mới biết đó là những cha ngu hơn những thằng ngu!

Liên quan đến nội dung sửa đổi bổ sung Luật Giáo dục Đại học (GDĐH), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất đưa cụm từ “giá dịch vụ đào tạo” thay cụm từ “học phí” để tính phí dịch vụ đào tạo và các khoản thu dịch vụ khác khiến dư luận “dậy sóng”…
https://baomoi.com/hoc-phi-thanh-hoc-gia-chat-luong-giao-duc-co-len/c/26234492.epi
Ông Nhạ xuất thân từ khoa triết học, thành tích không có bất cứ thứ gì nổi bật nên những điều tương tự không có gì quá bất ngờ. Có những bộ trưởng có năng lực thì không được thoả sức làm điều tốt nhất như ô N Thiện Nhân, còn có những kẻ dốt ai bảo gì cũng làm thì làm càn. Đó là vấn nạn chung, điều bức xúc của các anh nó đi từ ngành này sang ngành khác, nó là vấn đề lớn của cả ch độ. Điểm lại năm qua từ vụ phủi tay của bộ y tế đẩy bs Hoàng Công Luơng vào lao lí, rồi sự yếu kém của ngành tư pháp, rồi phát ngôn gây sốc của hàng loạt các lãnh đ, đại biểu QH, ... Không riêng gì ngành nào đâu các anh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
...
Ngay cả những truờng thuần tuý khoa học của mỹ như Stanford hay Johns Hopkins học sinh đạt cả đống thành tích khoa học vẫn phải cố làm đẹp hồ sơ của mình bằng những chuyến thiện nguyện 'vội vàng'.
.
Đã nhắc đến tên thì điển hình đi, Stanford một năm cho bao nhiêu học bổng, toàn phần và bán phần? Mỗi phần trị giá bao nhiêu? Cơ hội một HS Việt nam lấy một phần là bao nhiêu phần trăm?

Chú riêng cho các bạn đang nghĩ về học bổng ĐH ngoại:
Mỗi trường ĐH có ban chuyên về học bổng. Khi tiếp xúc với họ thì bảo họ gởi cho:
- Giấy giới thiệu về trường và các ngành học.
- Bảng thống kê về học bổng, điển hình là có bao nhiêu loại, trị giá bao nhiêu.
Phần nộp đơn thì gồm tối thiểu hai mục:
- Đơn xin và cách thức nộp đơn.
- Tài liệu về tiêu chuẩn chọn.
 
Upvote 0
Ở Nhật mấy năm trước, cây cầu đứt cáp, Bộ Trưởng GTVT họ đề đơn từ chức;

Các Bộ trưởng nhà ta không thấy đó là nhục, chắc?

Mà khuyên bạn đừng fí lời bao biện cho các ngài ở Bộ; Không xuễ đâu. Ông bà nói không thể lấy thúng úp voi kia mà.

Chúc bạn năm mới thành đạt đúng với những hành vi xuất fát từ lương tâm của mình!
 
Upvote 0
Em đọc code bài này thấy quá sức nên cũng ko dám hỏi nhiều sợ mất thời gian của a @HieuCD . Hơn nữa những phần cần thiết tác giả đã có chú thích ở trong comment rồi ạ. Cảm ơn a đã góp ý.
Bài đã được tự động gộp:


Cảm ơn anh rất nhiều ạ. Tất cả rất ổn. CHỉ có chút vấn đề em chưa hiểu là cái Nhóm J: Khi em đánh x vào 1 nhóm nào đó (ví dụ nhóm B) và nhóm J thì bấm Rand One cho dòng 1 sẽ cho ra 1 đặc điểm B, dòng 2 lại ra 1 đặc điểm A, còn dòng 3 lại báo lỗi Script out of range. Còn nếu em đánh x vào 2 nhóm (ví dụ B và C) và nhóm J thì hình như phần mềm tính là 4 x nên ko thay đổi gì hết. Hình như khi đánh dấu vào nhóm J thì script hiểu là đánh dấu vào A hay sao đó hoặc J không nằm trong vùng xét đánh dấu x. Vấn đề này chỉ gặp ở Rand One, ko thấy bị khi dùng Rand ALl hoặc Rand All All. (EM đính kèm file ví dụ 2 trường hợp trên ở dưới ạ)
Mình quên chỉnh lại code Rand One
Gởi lại File
Nhân dịp xuân về, chúc ban quản trị và tất cả các bạn thành viên diễn đàn cùng gia đình an khang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và thành công trong sự nhiệp _)(#;
 

File đính kèm

  • Thích
Reactions: DNM
Upvote 0
Mình quên chỉnh lại code Rand One
Gởi lại File
Nhân dịp xuân về, chúc ban quản trị và tất cả các bạn thành viên diễn đàn cùng gia đình an khang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và thành công trong sự nhiệp _)(#;
Cảm ơn anh rất nhiều! Chúc anh và gia đình một năm mới mạnh khỏe, vạn sự như ý! Mọi thứ đã ổn hết!
 
Upvote 0
- Một trong những tiêu chí trọng yếu xét học bổng du học là việc tham gia các hoạt động ngoại khoá, thiện nguyện. Hầu hết các quốc gia như Anh, Mỹ,...đều như vậy, nếu anh vẫn chưa biết thì có lẽ anh nên dành chút thời gian để tìm hiểu. (Dù vấn đề du học chỉ là 1 truờng hợp nhỏ)
- Nếu một lời phê vô tình, phiến diện sẽ ảnh huởng không nhỏ đến tương lai của học sinh. Không khó để google ra hàng tá bài báo về lời phê học bạ.
- Ngành nào cũng vậy, không thể yêu cầu mọi thầy cô đều là những nguời có trình độ như nhau và luôn có thể nghĩ ra một tá các lời phê chân thành nhưng lại không vô tình làm ảnh huởng đến cơ hội của học trò.
- Tuy vậy, Tôi cũng ko ủng hộ bộ giáo dục viết ra một phần mềm phê học bạ random rồi phát cho gv cả nuớc. Nhưng nếu chỉ là một script gợi ý lời phê của một vài giáo viên muốn tìm một tweak vui vẻ trong công việc thì có lẽ cũng ko cần phải tốn nhiều comment tranh cãi vấn đề cỏn con cho mệt.
***Tôi xin nhấn mạnh lại cho những anh chị ở đây còn cảm thấy bức xúc vì một điều nhỏ nhặt thì: script này tôi không ý định phân phát cho bộ giáo dục hay gv cả nuớc. Nó chỉ như 1 công cụ khá 'vui tính' để hỗ trợ gv có thể tăng tốc chút ít việc phê học bạ. Và điều đó không có nghĩa gv như cái máy chỉ chép vào, họ cũng sẽ cân nhắc hay thay đổi sao cho phù hợp.
***Vấn đề của GD nói riêng, vấn đề của dân tộc nói chung, còn nhiều điều lớn hơn đáng phải bận lòng lắm. Hơn ai hết chúng tôi hiểu những yếu điểm của ngành giáo dục, ko phải chỉ các anh mới hiểu qua đôi ba bài báo mạng. Nhưng để thay đổi nó thì là câu chuyện lớn của cả chế độ chứ ko chỉ nội tại riêng ngành gd hay gv. Vậy nên ai còn cảm thấy chưa thoả mãn với những gì đã 'thể hiện' ở đây thì các anh nên dành thêm thời gian để tư duy các vấn đề lớn hơn của dân tộc để đóng góp cho tổ quốc thay vì tập trung vào cái script vô thưởng vô phạt này. Nơi này quá bé để các anh thể hiện.

Bạn không nên ngụy biện,
Ở đây tôi không giúp và đề nghị mọi người cũng không nên giúp bài dạng này, vì bạn cứ thử nghĩ 3 điều sau:

- Nếu các em học sinh, sinh viên đánh giá thầy cô, cán bộ, hiệu trưởng... (nhiều trường đã làm, thường bảng list rất dài)- các em cũng lên diễn đàn nhờ viết 1 file code vba excel để làm ngẫu nhiên phân nhóm các chỉ tiêu đánh giá và nhận xét thì sao? - người được nhận xét nghĩ sao hay cũng nghĩ cho nó chuẩn mực cho nó lời hay ý đẹp, không thể 1 lúc các em ngồi nghĩ được, là chuẩn cho mọi người còn có khi chuyển sang các trường quốc tế... hay họ nghĩ đây là hàng giả nhận xét vớ vẩn

- Bạn cứ nói to lên vấn đề chế độ này chế độ kia: chính những kiểu thế này đang tiếp tay dung dưỡng đó . Trong số thế hệ các em học sinh giờ mai sau sẽ là bộ trưởng , cấp lãnh đạo cao khác nhau nữa ... vậy khi đó đừng có hỏi tại sao lại xuất hiện nhiều khái niệm lạ, nhiều vấn đề ... vì họ quen với kiểu nhận hàng giả thì cung cấp hàng giả

- Bạn nói là chuẩn mực này chuẩn mực kia...GV bận , thực ra là họ lười nhát thì có ... tính cách, đặc điểm học sinh không thể ngẫu nhiên người thường cũng thấy điều đó.. Trường giáo dục các em học sinh khác xa với một trang trại nuôi vật nuôi, mà thậm chí vật nuôi người ta cũng không thể đánh giá đặc điểm .. 1 cách ngẫu nhiên vì như thế chỉ có mà đi đời ... bạn nói không ủng hộ báo giáo dục làm phần mềm thế - nhưng chính bạn đang làm cho mình , nhóm của mình đó thôi ...

Nên tôi nghĩ các thành viên khác không nên giúp bài dạng này (tiếc là bác HieuCD đã giúp trên, cũng không hiểu lý do khi biết rằng bác cũng là người trong ngành GD). Vì giúp là tiếp tay dung dưỡng việc này ... sau ta lại cứ hỏi tại sao thế ... hay ngu thế ... - tất cả đều sai, mà là do được giáo dục mà lên ...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn không nên ngụy biện,
Ở đây tôi không giúp và đề nghị mọi người cũng không nên giúp bài dạng này, vì bạn cứ thử nghĩ 3 điều sau:

- Nếu các em học sinh, sinh viên đánh giá thầy cô, cán bộ, hiệu trưởng... (nhiều trường đã làm, thường bảng list rất dài)- các em cũng lên diễn đàn nhờ viết 1 file code vba excel để làm ngẫu nhiên phân nhóm các chỉ tiêu đánh giá và nhận xét thì sao? - người được nhận xét nghĩ sao hay cũng nghĩ cho nó chuẩn mực cho nó lời hay ý đẹp, không thể 1 lúc các em ngồi nghĩ được, là chuẩn cho mọi người còn có khi chuyển sang các trường quốc tế... hay họ nghĩ đây là hàng giả nhận xét vớ vẩn

- Bạn cứ nói to lên vấn đề chế độ này chế độ kia: chính những kiểu thế này đang tiếp tay dung dưỡng đó . Trong số thế hệ các em học sinh giờ mai sau sẽ là bộ trưởng , cấp lãnh đạo cao khác nhau nữa ... vậy khi đó đừng có hỏi tại sao lại xuất hiện nhiều khái niệm lạ, nhiều vấn đề ... vì họ quen với kiểu nhận hàng giả thì cung cấp hàng giả

- Bạn nói là chuẩn mực này chuẩn mực kia...GV bận , thực ra là họ lười nhát thì có ... tính cách, đặc điểm học sinh không thể ngẫu nhiên người thường cũng thấy điều đó.. Trường giáo dục các em học sinh khác xa với một trang trại nuôi vật nuôi, mà thậm chí vật nuôi người ta cũng không thể đánh giá đặc điểm .. 1 cách ngẫu nhiên vì như thế chỉ có mà đi đời ... bạn nói không ủng hộ báo giáo dục làm phần mềm thế - nhưng chính bạn đang làm cho mình , nhóm của mình đó thôi ...

Nên tôi nghĩ các thành viên khác không nên giúp bài dạng này (tiếc là bác HieuCD đã giúp trên, cũng không hiểu lý do khi biết rằng bác cũng là người trong ngành GD). Vì giúp là tiếp tay dung dưỡng việc này ... sau ta lại cứ hỏi tại sao thế ... hay ngu thế ... - tất cả đều sai, mà là do được giáo dục mà lên ...
Đọc lại tất cả các comment bên trên:
***Tuy vậy, Tôi cũng ko ủng hộ bộ giáo dục viết ra một phần mềm phê học bạ random rồi phát cho gv cả nuớc. Nhưng nếu chỉ là một script gợi ý lời phê của một vài giáo viên muốn tìm một tweak vui vẻ trong công việc thì có lẽ cũng ko cần phải tốn nhiều comment tranh cãi vấn đề cỏn con cho mệt.
***Tôi xin nhấn mạnh lại cho những anh chị ở đây còn cảm thấy bức xúc vì một điều nhỏ nhặt thì: script này tôi không ý định phân phát cho bộ giáo dục hay gv cả nuớc. Nó chỉ như 1 công cụ khá 'vui tính' để hỗ trợ gv có thể tăng tốc chút ít việc phê học bạ. Và điều đó không có nghĩa gv như cái máy chỉ chép vào, họ cũng sẽ cân nhắc hay thay đổi sao cho phù hợp.
Bài đã được tự động gộp:

Bạn không nên ngụy biện,
Ở đây tôi không giúp và đề nghị mọi người cũng không nên giúp bài dạng này, vì bạn cứ thử nghĩ 3 điều sau:

- Nếu các em học sinh, sinh viên đánh giá thầy cô, cán bộ, hiệu trưởng... (nhiều trường đã làm, thường bảng list rất dài)- các em cũng lên diễn đàn nhờ viết 1 file code vba excel để làm ngẫu nhiên phân nhóm các chỉ tiêu đánh giá và nhận xét thì sao? - người được nhận xét nghĩ sao hay cũng nghĩ cho nó chuẩn mực cho nó lời hay ý đẹp, không thể 1 lúc các em ngồi nghĩ được, là chuẩn cho mọi người còn có khi chuyển sang các trường quốc tế... hay họ nghĩ đây là hàng giả nhận xét vớ vẩn

- Bạn cứ nói to lên vấn đề chế độ này chế độ kia: chính những kiểu thế này đang tiếp tay dung dưỡng đó . Trong số thế hệ các em học sinh giờ mai sau sẽ là bộ trưởng , cấp lãnh đạo cao khác nhau nữa ... vậy khi đó đừng có hỏi tại sao lại xuất hiện nhiều khái niệm lạ, nhiều vấn đề ... vì họ quen với kiểu nhận hàng giả thì cung cấp hàng giả

- Bạn nói là chuẩn mực này chuẩn mực kia...GV bận , thực ra là họ lười nhát thì có ... tính cách, đặc điểm học sinh không thể ngẫu nhiên người thường cũng thấy điều đó.. Trường giáo dục các em học sinh khác xa với một trang trại nuôi vật nuôi, mà thậm chí vật nuôi người ta cũng không thể đánh giá đặc điểm .. 1 cách ngẫu nhiên vì như thế chỉ có mà đi đời ... bạn nói không ủng hộ báo giáo dục làm phần mềm thế - nhưng chính bạn đang làm cho mình , nhóm của mình đó thôi ...

Nên tôi nghĩ các thành viên khác không nên giúp bài dạng này (tiếc là bác HieuCD đã giúp trên, cũng không hiểu lý do khi biết rằng bác cũng là người trong ngành GD). Vì giúp là tiếp tay dung dưỡng việc này ... sau ta lại cứ hỏi tại sao thế ... hay ngu thế ... - tất cả đều sai, mà là do được giáo dục mà lên ...
Đầu năm tôi ko muốn "nhiều chuyện" như phụ nữ kiểu này và cũng vì cái comment của bạn quá dài nên tôi xin phép khỏi đọc.
Những người không ham thể hiện hay có hiểu biết thực sự họ sẽ không xét nét một vấn đề kiểu như này một cách đao to búa lớn đâu.
Đầu năm tôi tránh ko muốn nhiều chuyện nên đã chọn một diễn đàn "đàn ông" kiểu GPE, buồn là cái topic vốn bình yên chẳng có gì từ năm cũ bỗng chốc biến thành ầm ĩ, phóng đại. Có lẽ bởi có tết nên nhiều nguời có nhiều tgian hơn. Cũng giống cái chợ facebook nhiều chị em sẵn sàng mổ xẻ bất cứ thứ gì miễn là họ rảnh rỗi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Không đọc thì đừng quoet lại. Phụ nữ mới nhỏ mọn kệ con chúng nó chỉ lo con mình, lớn cho ra tư bản học.
Tôi cũng không đọc bài của bạn làm gì, bạn thích tự động là việc của bạn, tiếp tay hay không là việc của tôi
 
Upvote 0
Không đọc thì đừng quoet lại. Phụ nữ mới nhỏ mọn kệ con chúng nó chỉ lo con mình, lớn cho ra tư bản học.
Tôi cũng không đọc bài của bạn làm gì, bạn thích tự động là việc của bạn, tiếp tay hay không là việc của tôi
Ok. Bạn không giúp thì chỉ đơn giản là đi ra, đầu cần phải nói nhiều nhỉ?
 
Upvote 0
Thời đại 4.0 thì giáo viên sẽ bị xa thải hàng loạt; Đó là hiển nhiên trong tương lai rất gần
(Thay vô đó là những con rô bốt vô tri giác)
Lúc đó không biết đội ngũ Cục, vụ, viện hay Bộ đủ sức lãnh đạo không nữa
. . . . . . . .
 
Upvote 0
Thời đại 4.0 thì giáo viên sẽ bị xa thải hàng loạt; Đó là hiển nhiên trong tương lai rất gần
(Thay vô đó là những con rô bốt vô tri giác)
Lúc đó không biết đội ngũ Cục, vụ, viện hay Bộ đủ sức lãnh đạo không nữa
. . . . . . . .
Hình như đây là trường tư bác ơi. Người ta cần quảng cáo khả năng xin học bổng của HS mình.
Nếu vậy thì kệ họ, chuyện thuận mua vừa bán chả liên quan gì đến giáo dục cả.
 
Upvote 0
Có lẽ vậy cũng nên!

Nhưng theo mình nghĩ, thì công hay tư đều nằm trong vòng cương tỏa của BGD, không nhiều thì ít.

Nói đến đây mình mói nhớ Ô. Tr. H. Quân: Ô. ta đẻ ra hàng loạt trường Cao đẵng & ĐH ngoài công lập
Đẻ ra xong, thì ngay lập tức đòi vị trí ngang băng giữa ĐH công lập & ngoài công lập.
Trong khi đó 1 số tỉnh thành không nhận SV tốt nghiệp những trường loại này vào diện công chức.
Các Bộ trưởng này có bằng cấp cả đấy,. . . . nhưng không biệt có dỡm hay không
#33 có nhắc đấn Ô. Nhân: Theo mình Ô. ta quá hiền, chỉ làm công tác mật trận được thôi
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Có lẽ vậy cũng nên!

Nhưng theo mình nghĩ, thì công hay tư đều nằm trong vòng cương tỏa của BGD, không nhiều thì ít.

Nói đến đây mình mói nhớ Ô. Tr. H. Quân: Ô. ta đẻ ra hàng loạt trường Cao đẵng & ĐH ngoài công lập
Đẻ ra xong, thì ngay lập tức đòi vị trí ngang băng giữa ĐH công lập & ngoài công lập.
Trong khi đó 1 số tỉnh thành không nhận SV tốt nghiệp những trường loại này vào diện công chức.
Các Bộ trưởng này có bằng cấp cả đấy,. . . . nhưng không biệt có dỡm hay không
#33 có nhắc đấn Ô. Nhân: Theo mình Ô. ta quá hiền, chỉ làm công tác mật trận được thôi
Đọc lại tất cả các comment bên trên:
***Tuy vậy, Tôi cũng ko ủng hộ bộ giáo dục viết ra một phần mềm phê học bạ random rồi phát cho gv cả nuớc. Nhưng nếu chỉ là một script gợi ý lời phê của một vài giáo viên muốn tìm một TWEAK VUI VẺ trong công việc thì có lẽ cũng ko cần phải tốn nhiều comment tranh cãi vấn đề cỏn con cho mệt.
***Tôi xin nhấn mạnh lại cho những anh chị ở đây còn cảm thấy bức xúc vì một điều nhỏ nhặt thì: script này tôi không ý định phân phát cho bộ giáo dục hay gv cả nuớc. Nó chỉ như 1 công cụ khá 'vui tính' để hỗ trợ một vài gv có thể tăng tốc chút ít việc phê học bạ. Và điều đó không có nghĩa gv như cái máy chỉ chép vào, họ cũng sẽ cân nhắc hay thay đổi sao cho phù hợp.
Bài đã được tự động gộp:

Đọc lại tất cả các comment bên trên:
***Tuy vậy, Tôi cũng ko ủng hộ bộ giáo dục viết ra một phần mềm phê học bạ random rồi phát cho gv cả nuớc. Nhưng nếu chỉ là một script gợi ý lời phê của một vài giáo viên muốn tìm một TWEAK VUI VẺ trong công việc thì có lẽ cũng ko cần phải tốn nhiều comment tranh cãi vấn đề cỏn con cho mệt.
***Tôi xin nhấn mạnh lại cho những anh chị ở đây còn cảm thấy bức xúc vì một điều nhỏ nhặt thì: script này tôi không ý định phân phát cho bộ giáo dục hay gv cả nuớc. Nó chỉ như 1 công cụ khá 'vui tính' để hỗ trợ một vài gv có thể tăng tốc chút ít việc phê học bạ. Và điều đó không có nghĩa gv như cái máy chỉ chép vào, họ cũng sẽ cân nhắc hay thay đổi sao cho phù hợp.
Đây sẽ là comment cuối của tôi ở cái topic lan man này. Các vị thích thể hiện mình hiểu biết nhưng cách các vị nêu ý kiến thì tôi thậm chí còn ko hiểu nổi các vị đang muốn nói gì. Đầu năm năm mới nên nhìn nhận mọi việc cho rộng rãi.
Con mắt hẹp hòi, lời nói phô trương, thể hiện, ý tứ rỗng tuếch có lẽ không phù hợp cho những người có tuổi. Nhưng mà thôi...đa dạng mới là xã hội.
Chúc mừng năm mới!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Có lẽ vậy cũng nên!

Nhưng theo mình nghĩ, thì công hay tư đều nằm trong vòng cương tỏa của BGD, không nhiều thì ít.

Nói đến đây mình mói nhớ Ô. Tr. H. Quân: Ô. ta đẻ ra hàng loạt trường Cao đẵng & ĐH ngoài công lập
Đẻ ra xong, thì ngay lập tức đòi vị trí ngang băng giữa ĐH công lập & ngoài công lập.
Trong khi đó 1 số tỉnh thành không nhận SV tốt nghiệp những trường loại này vào diện công chức.
Các Bộ trưởng này có bằng cấp cả đấy,. . . . nhưng không biệt có dỡm hay không
#33 có nhắc đấn Ô. Nhân: Theo mình Ô. ta quá hiền, chỉ làm công tác mật trận được thôi
.
Đây không phải là hạng lục lục thường tình mà nói chuyện bổ nhiệm vào công chức.
Đọc kỹ các bài sẽ thấy các điểm sau đây mà trường công khó thể sánh được:
- Lớp chỉ có hơn 30 HS
- Điểm thi IELTS đạt một cách dễ dàng. Điểm SAT (của Mẽo) cũng rất cao, cao đủ để vượt qua điều kiện học lực của Stanford. 75 percentile của Stanford là 1560 (điểm SAT tối đa là 1600). Để nói chuyện học bổng, trường này phải nhắm vào 95-99 percentile của Stanford, tức là 1590+
- Trong các bài viết, thấy xổ tiếng Anh tùm lum. Có lẽ trường này dạy chuyên bằng tiếng Anh. Hay tối thiểu cũng song ngữ.
 
Upvote 0
Mà là từ bỏ công chức chuyển sang trao đổi kiến thức, chắc vậy.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mà là từ bỏ công chức chuyển sang trao đổi kiến thức, chắc vậy.
Kiến thức trao đổi thì là chuyện thiên kinh địa nghĩa, càng tốt chứ sao.
Tôi chỉ thắc mắc là cỡ tình độ trường như vậy thì một bài toán random chỉ là trò chơi trẻ em. Tại sao GV trong trường không tự làm cho mình nhỉ?
Vả lại, nếu muốn dùng để nộp vào các trường lớn trên thế giới thì mỗi năm lại phải cải tiến lại các lời phê. Mấy trường kia nó có phần mềm kiểm soát việc chôm sản phẩm trí tuệ (đạo văn). Chỉ cần 1 vài lời phê lặp lại là nó khám phá ra liền. Như vậy có "khoẻ" được bao nhiêu đâu.
 
Upvote 0
Trường kiểu này chuyên môn hóa cao lắm; Giáo viên không phải ghi sổ hoạc bạn đâu
 
Upvote 0
Nếu đúng suy luận của các bác, thì trường tư còn thế này thì trường công người ta chắc còn tự động hơn nhiều, và nhiều chuyện trời ơi... cuối cùng bọn nhỏ học sinh phải chịu - vì chính giáo viên còn nhận thức như kiểu này
 
Upvote 0
Thấy các bạn bình luận nhiều quá cũng tham gia nhằm cho thấy thực trạng ngành giáo dục việt Nam hiện nay do các trường muốn đạt chỉ tiêu được giao và muốn chạy theo thành tích nên một số học sinh không biết đọc, biết viết vẫn được các thầy, cô cho lên lớp đều đều.
Tôi không bình luận các bạn đọc một số bài viết có sẳn sau:
https://www.24h.com.vn/giao-duc-du-hoc/hoc-sinh-lop-7-khong-viet-noi-ten-minh-c216a699867.html
https://news.zing.vn/hoc-sinh-khong-biet-doc-cung-duoc-len-lop-post684403.html
https://www.tienphong.vn/giao-duc/hs-lop-8-khong-biet-doc-va-nuoc-mat-co-hieu-truong-87250.tpo
https://vnexpress.net/giao-duc/hoc-sinh-lop-8-viet-chu-khong-the-doc-noi-3526378.html
https://baomoi.com/vi-sao-mot-hoc-sinh-lop-8-chua-doc-thong-viet-thao/c/7981601.epi

Thậm chí có nhiều học sinh giỏi và tiên tiến có giấy khen mà vẫn không biết đọc, biết viết xin mời xem Video sau:
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tôi đã cố giải thích đây là trường hợp đặc biệt. Cả nước chắc chỉ có 1 - xin đọc lại bài #46 rồi cho tôi biết có truòng nào thứ 2 trong nước đạt tiêu chuẩn này.

Vì là trường hợp đặc biệt, không thể dùng để làm mốc đại diện cho giáo dục cho cả nước được.
Con sâu làm rầu nồi canh nhưng đó là nồi canh nhà giàu kìa. Nhà nghèo như tôi mà sợ sâu trong canh thì nhịn đói luôn đi.
Vả lại, thời buổi bi giờ, lắm lúc thấy con sâu lại tự an ủi rằng có lẽ rau của mình ít thuốc sâu rầy :p:p:p
 
Upvote 0
Mấy bà nội trợ nhà ta chưa phát sinh món canh sâu, tệ qáu là tệ so với ngành này, ngành kia!

Tuy có là trường U tú nhất trong ngành chăng nữa thì không thể hênh hoang được.
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom