gnoll192388
Thành viên mới

- Tham gia
- 10/1/19
- Bài viết
- 4
- Được thích
- 0
Xin chào các bạn,
Mình làm trong bộ phận kho của cty, hàng ngày sẽ có thông báo bằng tin nhắn về lượng hàng xuất kho dựa trên HĐ, chủ hàng, và tên hàng cho bộ phận kho. Bộ phận kho sẽ chép tay từ tin nhắn ra sổ và sau đó chép từ sổ ra phiếu xuất kho rồi đưa đi bốc hàng nhưng mình thấy như vậy rất thủ công và mất nhiều thời gian, mình đang muốn làm một phần mềm quản lý hàng xuất hàng ngày. Dựa trên ý tưởng đó mình có một file quản lý hàng xuất như sau, nhờ các bạn tư vấn và giúp mình. Sau khi nhập dữ liệu vào bảng data rồi lọc ra:
- Mình dùng số liệu ở sheet các tỉnh để lập phiếu xuất hàng nhưng trong ngày dữ liệu cập nhật liên tục có cách nào đánh dấu cho mình phiếu xuất trước đã có loại hàng đó hay chưa không?
- Một vấn đề nữa là dữ liệu ở sheet data có thể chỉnh sửa (có thể báo điểm xuất rồi hủy) thì mình xóa dữ liệu thủ công ở sheet data thì khi update những dòng ở các sheet tỉnh ở vị trí dưới sẽ nhảy lên một dòng, làm thế nào để khắc phục?
- Vì dữ liệu ở các sheet tỉnh cần in ra phiếu (tùy thuộc vào số lượng bốc lên xe thì sẽ nhặt các dòng trong sheet tỉnh), nếu mình tạo một sheet mới rồi tạo form phiếu xuất để copy dữ liệu từ các sheet tỉnh sang đó để in thì khi update sẽ báo lỗi và phải để sheet có form phiếu xuất một file khác. Nếu muốn dùng cùng trên 1 file excel thì làm như thế nào?
- Ví dụ trong công ty có khoảng 10 xe ô tô loại to nhỏ khác nhau (loại nhỏ < 500, loại to: 500-800, có cách nào viết code để từ dữ liệu ở các sheet tỉnh nó tự động sắp xếp xe cho mình không?
Vì mới bắt đầu mày mò học VBA nên rất mong các bạn giúp đỡ, mình xin chân thành cảm ơn.
Mình làm trong bộ phận kho của cty, hàng ngày sẽ có thông báo bằng tin nhắn về lượng hàng xuất kho dựa trên HĐ, chủ hàng, và tên hàng cho bộ phận kho. Bộ phận kho sẽ chép tay từ tin nhắn ra sổ và sau đó chép từ sổ ra phiếu xuất kho rồi đưa đi bốc hàng nhưng mình thấy như vậy rất thủ công và mất nhiều thời gian, mình đang muốn làm một phần mềm quản lý hàng xuất hàng ngày. Dựa trên ý tưởng đó mình có một file quản lý hàng xuất như sau, nhờ các bạn tư vấn và giúp mình. Sau khi nhập dữ liệu vào bảng data rồi lọc ra:
- Mình dùng số liệu ở sheet các tỉnh để lập phiếu xuất hàng nhưng trong ngày dữ liệu cập nhật liên tục có cách nào đánh dấu cho mình phiếu xuất trước đã có loại hàng đó hay chưa không?
- Một vấn đề nữa là dữ liệu ở sheet data có thể chỉnh sửa (có thể báo điểm xuất rồi hủy) thì mình xóa dữ liệu thủ công ở sheet data thì khi update những dòng ở các sheet tỉnh ở vị trí dưới sẽ nhảy lên một dòng, làm thế nào để khắc phục?
- Vì dữ liệu ở các sheet tỉnh cần in ra phiếu (tùy thuộc vào số lượng bốc lên xe thì sẽ nhặt các dòng trong sheet tỉnh), nếu mình tạo một sheet mới rồi tạo form phiếu xuất để copy dữ liệu từ các sheet tỉnh sang đó để in thì khi update sẽ báo lỗi và phải để sheet có form phiếu xuất một file khác. Nếu muốn dùng cùng trên 1 file excel thì làm như thế nào?
- Ví dụ trong công ty có khoảng 10 xe ô tô loại to nhỏ khác nhau (loại nhỏ < 500, loại to: 500-800, có cách nào viết code để từ dữ liệu ở các sheet tỉnh nó tự động sắp xếp xe cho mình không?
Vì mới bắt đầu mày mò học VBA nên rất mong các bạn giúp đỡ, mình xin chân thành cảm ơn.
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: