Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ khó hiểu (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter kjttj
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

kjttj

Thành viên hoạt động
Tham gia
10/9/12
Bài viết
105
Được thích
2
Mong các anh chị giải thích hộ em vấn đề nhỏ này:

Trong tháng 1 năm n, doanh nghiệp A có xuất hàng gởi khách hàng B.

Hiện tại đang là tháng 2 năm n. Doanh nghiệp A nhận được giấy báo: Khách hàng B đã nhận được số hàng mà doanh nghiệp A đã xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000đ, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thánh toán tiền.

=> Vậy các anh chị cho em hỏi: Trong tháng 2 năm n, em có phải hạch toán không ạ, và phải căn cứ trên chuẩn mực hay nguyên tắc hoặc quy định gì để xử lý nghiệp vụ này khi nó phát sinh trong tháng 2 năm n?

* Trong này em thấy phát sinh rất nhiều vấn đề khó hiểu:

Nhưng mình thấy phát sinh rất nhiều vấn đề khó hiểu mong bạn và mọi người giải thích giúp:

+ 1. Hình như đây là hàng DN A gửi cho KH B, vậy thì hình như là gửi bán, thì bên KH B chưa bán thì làm sao phát sinh doanh thu và thuế đầu ra được.

+ 2.Theo nguyên tắc cơ sở dổn tích thì có phải là DN A phải ghi nhận ngay từ tháng 1 không, chứ không thể nào để tháng 2 mới ghi nhận đúng không, vì đây đang là đứng ở vị trí của DN A.

+ Vậy trong tháng 2, em không rõ là DN A có phải định khoản hay hạch toán thêm đối tượng nào và cụ thể ra sao nữa?

Em cảm ơn!
 
trong tháng 2 DN A không phải hạch toán gì nữa vì đây chỉ là thông báo đã nhận được hàng chỉ khi nào DN B trả tiền thì DN A mới hạch toán đã thu khoản tiền của nợ phải thu
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom