Căn chỉnh xuống dòng trong Mail Merge (5 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tutrinh7692

Thành viên mới
Tham gia
26/10/12
Bài viết
2
Được thích
0
Chào các bạn,

Hiện tại minh đang gặp vấn đề này. Khi số tiền bằng chữ quá dài, làm thế nào để nó tự động xuống dòng trong mail merge ta?
Các bạn giúp mình với.


0102.jpg
 
Không có file nên chỉ phán đại.
Hình như các đường kẻ trong file bạn kẻ bằng hình. Nếu đưa vào bảng thì dữ liệu sẽ tự xuống dòng.
 
Nếu sử dụng Office 2007 bạn đánh dấu vùng Excel => Click Wrap Text là được
 
Chào các bạn,

Hiện tại minh đang gặp vấn đề này. Khi số tiền bằng chữ quá dài, làm thế nào để nó tự động xuống dòng trong mail merge ta?
Các bạn giúp mình với.
Cách như thế này
- Bạn chèn bảng tính bằng Insert/Table
- Trong bảng vừa tạo Table Tools/Layout/AutoFit/Fixed Column Width.
OK, bây giờ nhập chữ dài quá độ rộng cột sẽ tự xuống dòng
 

File đính kèm

Cũng về căn chỉnh xuống dòng. Mình làm hợp đồng lao động và có các mục sau:
MINH HỌA
+ Phụ cấp gồm:
- Cơm trưa: 600.000 đồng/tháng;
- Lưu động: 2.000.000 đồng/tháng;
- Trách nhiệm: 2.000.000 đồng/tháng;
+ Trợ cấp gồm:
- Nuôi con nhỏ: 500.000 đồng/tháng;
- Lưu trú: 2.000.000 đồng/tháng
....

Tuy nhiên khi chạy mail merge thì có nhân viên có khoản này, có khoản kia nên có khi đủ như trên, có khi như dưới

MINH HỌA
+ Phụ cấp gồm:
- Cơm trưa: 600.000 đồng/tháng;

- Trách nhiệm: 2.000.000 đồng/tháng;
+ Trợ cấp gồm:


....

Mình có vào chỉnh bằng cách thêm dấu ¶ (line break) như {<Phucap1> \b "¶"}{<Phucap2> \b "¶"} nhưng ko được. Còn áp dụng tạo table và cố định dòng thì đúng sai cũng hên xui tùy chữ dài hay ngắn, có khi thành
MINH HỌA
+ Phụ cấp gồm:
- Cơm trưa: 600.000 đồng/tháng; - Lưu
động: 2.000.000 đồng/tháng;
- Trách nhiệm: 2.000.000 đồng/tháng;
+ Trợ cấp gồm:
- Nuôi con nhỏ: 500.000 đồng/tháng;
- Lưu trú: 2.000.000 đồng/tháng
...

Vậy nên, không biết có bác nào có cao kiến gì ko?
 
Vậy nên, không biết có bác nào có cao kiến gì ko?
Chưa biết cao kiến hay thấp kiến, nhưng khuyên thế này: hãy tập thói quen đính kèm tập tin. Đã viết code thì phải có tập tin để test. Nhiều khi bỏ sót dấu chấm, phẩy hay quên nhấn tổ hợp phím nào đó. Con người mà. Có dữ liệu để test thì dễ tìm lỗi hơn là nhìn vào code rồi suy ngẫm.

Thử đoán: bên Excel mỗi dòng có ít nhất các cột Họ và tên, Cơm trưa, Lưu động, Trách nhiệm, Nuôi con nhỏ, Lưu trú. Đúng thế?

Hãy đính kèm tập tin Excel để có dữ liệu test. Dữ liệu đa dạng chút, người có cái này người không có.

Lúc đó mới bàn tới chuyện cao kiến.

Còn nếu không có tập tin thì chỉ có thấp kiến thế này: có lẽ nên đi theo hướng dùng IF.
-----
Không có việc gì khó,
Chỉ sợ đầu không có dầu
 
Chưa biết cao kiến hay thấp kiến, nhưng khuyên thế này: hãy tập thói quen đính kèm tập tin. Đã viết code thì phải có tập tin để test. Nhiều khi bỏ sót dấu chấm, phẩy hay quên nhấn tổ hợp phím nào đó. Con người mà. Có dữ liệu để test thì dễ tìm lỗi hơn là nhìn vào code rồi suy ngẫm.

Thử đoán: bên Excel mỗi dòng có ít nhất các cột Họ và tên, Cơm trưa, Lưu động, Trách nhiệm, Nuôi con nhỏ, Lưu trú. Đúng thế?

Hãy đính kèm tập tin Excel để có dữ liệu test. Dữ liệu đa dạng chút, người có cái này người không có.

Lúc đó mới bàn tới chuyện cao kiến.

Còn nếu không có tập tin thì chỉ có thấp kiến thế này: có lẽ nên đi theo hướng dùng IF.
-----
Không có việc gì khó,
Chỉ sợ đầu không có dầu

Cảm ơn bạn góp ý. Mình gửi file.
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn góp ý. Mình gửi file.
Cấu trúc dữ liệu của bạn thế nào tôi không quan tâm, kệ bạn. Nhưng nếu cần thì copy sang sheet khác chỉ có tiêu đề và các dòng dữ liệu, và lấy nó để mail merge. Nếu thích thì cữ giữ như trước, quyền của bạn.

Tôi chỉ giúp chỗ bạn hỏi, chỗ bạn không biết làm.

Tôi đính kèm con cá. Cứ copy/paste đoạn đó vào tập tin của mình.

Những mục nào không có giá trị thì không có dòng đó trong kết quả.

Nếu nhìn con cá mà vẫn không biết cách làm cho tương lai thì ho một cái thật to nhé.

À, mở con cá rồi thì chọn csdl, chọn table Data$.
 

File đính kèm

Cấu trúc dữ liệu của bạn thế nào tôi không quan tâm, kệ bạn. Nhưng nếu cần thì copy sang sheet khác chỉ có tiêu đề và các dòng dữ liệu, và lấy nó để mail merge. Nếu thích thì cữ giữ như trước, quyền của bạn.

Tôi chỉ giúp chỗ bạn hỏi, chỗ bạn không biết làm.

Tôi đính kèm con cá. Cứ copy/paste đoạn đó vào tập tin của mình.

Những mục nào không có giá trị thì không có dòng đó trong kết quả.

Nếu nhìn con cá mà vẫn không biết cách làm cho tương lai thì ho một cái thật to nhé.

À, mở con cá rồi thì chọn csdl, chọn table Data$.

Cảm ơn bạn chiếu cố, mình sẽ diễn giải ý lại và đính kèm lại file gọn hơn [trình bày hai cách mình xử lý và file ghi cả 2 cách] như bên dưới.

VẤN ĐỀ
Mình làm hợp đồng lao động và vướng về việc căn chỉnh xuống dòng cho mục phụ cấp như sau:
MINH HỌA nhân viên 1:
+ Phụ cấp gồm:
Cơm: 600,000 đồng/tháng
Phòng trọ: 700,000 đồng/tháng
Lưu động: 800,000đồng/tháng
Chuyên cần: 900,000 đồng/tháng
Trách nhiệm: 1,000,000 đồng/tháng
Điện thoại: 1,100,000 đồng/tháng
Đi lại: 1,200,000 đồng/tháng
Hiệu quả CV: 4,000,000 đồng/tháng

Tuy nhiên, khi chạy mail merge cho nhân viên 2:
MINH HỌA nhân viên 2:
+ Phụ cấp gồm:
[dòng trống]
[dòng trống]
[dòng trống]
Chuyên cần: 900,000 đồng/tháng
[dòng trống]
[dòng trống]
[dòng trống]
Hiệu quả CV: 4,000,000 đồng/tháng

HƯỚNG TỰ XỬ LÝ
Mình tìm hiểu thì có hai cách xài:

Cách 1: Mình đã thêm switches
{ MERGEFIELD hdld_com \b "Cơm: "}{ MERGEFIELD hdld_com_dv \b " " \f "¶
"} {MERGEFIELD hdld_phongtro \b "Phòng trọ: " }{ MERGEFIELD hdld_phongtro_dv
\b " "
\f "¶
"} {MERGEFIELD hdld_luudong \b "Lưu động: " } {MERGEFIELD hdld_luudong_dv \b " \f "¶
"} {MERGEFIELD hdld_chuyencan \b "Chuyên cần: " "} {MERGEFIELD hdld_chuyencan_dv \b " " \f "¶
"} { MERGEFIELD hdld_trachnhiem \b "Trách nhiệm: " "} { MERGEFIELD hdld_trachnhiem_dv \b " " \f "¶
"} { MERGEFIELD hdld_dienthoai \b "Điện thoại: " "} { MERGEFIELD hdld_dienthoai_dv \b " " \f "¶
"} {MERGEFIELD hdld_trcdilai \b "Đi lại: " "} { MERGEFIELD hdld_trcdilai_dv \b " " \f "¶
"} {MERGEFIELD hdld_hqlamviec \b "Hiệu quả CV: " "} { MERGEFIELD hdld_hqlamviec_dv \b " " \f "¶
"}

để thêm xuống dòng. Tuy nhiên, dữ liệu ko chạy hình như là vì mà không hiểu tại sao.

Cách 2: Cách này phải chèn 1 table kích thước 1x1 và set wrap text để chứa các loại phụ cấp. Kết quả đối với từng nhân viên là:

MINH HỌA nhân viên 1 [trong bảng table]
Cơm: 600,000 đồng/tháng Phòng trọ:
700,000 đồng/tháng Lưu động:
800,000đồng/tháng Chuyên cần: 900,000
đồng/tháng Trách nhiệm: 1,000,000
đồng/tháng Điện thoại: 1,100,000
đồng/tháng Đi lại: 1,200,000 đồng/tháng
Hiệu quả CV: 4,000,000 đồng/tháng


MINH HỌA nhân viên 2 [trong bảng table]
Chuyên cần: 900,000 đồng/tháng
Hiệu quả CV: 4,000,000 đồng/tháng

Cách 2 này hên xui tùy nhân viên có phụ cấp khác nhau.

CÂU HỎI
Vậy nên không biết có giải pháp nào xử lý không? File đính kèm [gui gpe 1] là cách 1 và [gui gpe 2] là cách 2.
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn chiếu cố, mình sẽ diễn giải ý lại và đính kèm lại file gọn hơn [trình bày hai cách mình xử lý và file ghi cả 2 cách] như bên dưới.
Diễn giải lại làm gì? Bạn có thử với tập tin của tôi không?

Tôi làm đúng như yêu cầu của bạn. Không có bảng, các mục ở những dòng liên tiếp. Nếu mục nào rỗng thì không có dòng tương ứng trong kết quả. Làm gì có chuyện có dòng tương ứng nhưng là dòng trống?

Bạn có thử mở và trộn thư với tập tin vi du.doc mà tôi đính kèm? Có chọn Data$ thay vì chọn data?
Nếu bạn trộn thư với tập tin của tôi thì rõ ràng nó là mong đợi của bạn.

Nói có sách mách có chứng. Tôi đính kèm tập tin ghi màn hình.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom