Công thức tính điểm theo QĐ51 môn Mỹ Thuật, xếp loại học sinh (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

hieubk2010

Thành viên mới
Tham gia
27/11/10
Bài viết
12
Được thích
1
- Trước đây môn MT, AN, TD của mình đánh giá học sinh bằng cách tính điểm. Nay lại không thế nữa mà đánh giá học sinh bằng nhận xét với 5 mức: G,K,Tb,Y, Kém ( file đính kèm). Mình Không biết viết công thức tính trung bình môn học.
- Ở bảng tổng kết học kỳ mình đã xếp loại theo cách tính điểm. Nay cần xếp loại học lực như phương án cũ kèm theo điều kiện môn MT, cụ thể là:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K. 2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb. 3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y. 4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại. 6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau: a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K; b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb; c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y; đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Các bạn thì bớt chút giúp mình với nhé, mình bí quá
xin cảm ơn các bạn
 

File đính kèm

Sao không có bác nào giúp em vậy. Có phải là em "gà" lắm không
Bác nào biết thì nhiệt tình viết giúp em với
hu...hu
 
Thấy bạn nóng lòng quá, nên mới 1/3 đoạn đường cũng cứ đưa lên

Bạn kiểm xem danh hiệu khá giởi đúng hết chưa nha & kiểm cả vì sao chưa đạt 2 danh hiệu này


Nếu bạn ưng cách này thì làm tiếp!
 

File đính kèm

cảm ơn bạn nha, nhưng theo mình hiểu thì cái xếp loại của bạn là không đúng theo QDD51 rồi.
Mình muốn hỏi các bạn là cách xếp loại học lực khi mà môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đánh giá bằng xếp loại ( G,K,Tb,Y,Kém). Còn xếp loại học lực mà các môn đó đánh giá bằng cách tính điểm TBM thi minh đã làm được rồi (Trong file đính kèm)
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn trên GPE
 
cảm ơn bạn nha, nhưng theo mình hiểu thì cái xếp loại của bạn là không đúng theo QDD51 rồi.
Mình muốn hỏi các bạn là cách xếp loại học lực khi mà môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đánh giá bằng xếp loại ( G,K,Tb,Y,Kém). Còn xếp loại học lực mà các môn đó đánh giá bằng cách tính điểm TBM thi minh đã làm được rồi (Trong file đính kèm)
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn trên GPE

Bạn muốn tìm công thức thì tham khảo File này thử xem, chỉ làm bằng công thức và một đống cột phụ vì phải tính thứ hạng theo yêu cầu XL học lực và hạnh kiểm cao đứng trước, HS nào không có đủ điểm các môn như những HS khác thì không xếp loại học lực, lấy TB HK tạm hết tất cả các số lẻ để tránh xếp đồng hạng vì được làm tròn 1 số lẻ v.v...
Tùy bạn điều chỉnh lại theo chỉ đạo của địa phương bạn.
-----------
Sau này học hỏi được nhiều trên GPE nên tôi không dùng công thức lu xu bu này nữa, viết code "tào lao" xài đỡ nên không dám "múa rìu".
 

File đính kèm

Cảm ơn bác Ba Tê nhiều nhiều. Cách làm của Bác đã đúng với ý của em nhưng có điều hình như nó chưa được đúng so với tinh thần của Điều 13 Quyết Định 51:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Em thấy ngay ở học sinh đầu tiên có nhận xét môn MT là "Y" mà vẫn xếp loại TB là không đúng rồi. Và nếu thay một con điểm, ví dụ CN đang 7.5 thay bằng 3,5 thì lại xếp tụt một bậc đáng lý là phải giữ nguyên chứ? vì cụm từ " không dưới 3.5" mà.

Mong Bác bớt chút xem lại giúp em với.
Em cảm ơn Bác Nhiều Nhiều.
 
Xl Mĩ thuật QD51

Bạn xem thử file nhé
 

File đính kèm

Cảm ơn bác Ba Tê nhiều nhiều. Cách làm của Bác đã đúng với ý của em nhưng có điều hình như nó chưa được đúng so với tinh thần của Điều 13 Quyết Định 51:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Em thấy ngay ở học sinh đầu tiên có nhận xét môn MT là "Y" mà vẫn xếp loại TB là không đúng rồi. Và nếu thay một con điểm, ví dụ CN đang 7.5 thay bằng 3,5 thì lại xếp tụt một bậc đáng lý là phải giữ nguyên chứ? vì cụm từ " không dưới 3.5" mà.

Mong Bác bớt chút xem lại giúp em với.
Em cảm ơn Bác Nhiều Nhiều.
Bạn vào đây xem thảo luận vấn đề này rồi tự suy nghĩ xem thế nào mới đúng.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?28492-Thảo-luận-về-quyết-định-51-của-Bộ&p=192409#post192409

Hai dòng màu đỏ bên trên liên quan với nhau đấy.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xếp loại học lực theo qđ 51

Cho em hỏi? Làm sao để xếp loại học lực trong hàm excel khi mà 3 môn: Thể dục - nhạc - mỹ thuật không cho điểm mà xếp loại( g, k ,tb, y, kém).trong khi đó các môn còn lại vẫn là điểm số.
 
Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
 

File đính kèm

Cho mình hỏi, muốn xếp hạng học sinh giỏi truớc, sau đó mới đến học sinh khá, Tb, Y, Kém thì làm sao?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có lỗi khi xếp loại theo QC51

Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
Bạn xem lại những trường hợp bị khống chế đã không đúng theo QC51
VD: 9.0(toán) 6.5 9.0 1.0 9.0(văn) 3.0 6.0 9.0 5.0 4.0 Kém Kém Kém
ĐTB: 6.6
XL: Y???
Nhận xét: Muốn loại Y phải hội đủ 2 điều kiện sau:
- ĐTB trên 3.4 (Đạt)
- Không có môn nào dưới 2: Chưa đạt(có môn 1.0) Hoặc: Không có môn nhận xét loại kém: Chưa đạt (3 môn loại kém)
Nếu xét kỹ hs này cũng không thể từ KHÁ xuống KÉM để chiếu cố lên Y
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn xem lại những trường hợp bị khống chế đã không đúng theo QC51
VD: 9.0(toán) 6.5 9.0 1.0 9.0(văn) 3.0 6.0 9.0 5.0 4.0 Kém Kém Kém
ĐTB: 6.6
XL: Y???
Nhận xét: Muốn loại Y phải hội đủ 2 điều kiện sau:
- ĐTB trên 3.4 (Đạt)
- Không có môn nào dưới 2: Chưa đạt(có môn 1.0) Hoặc: Không có môn nhận xét loại kém: Chưa đạt (3 môn loại kém)
Nếu xét kỹ hs này cũng không thể từ KHÁ xuống KÉM để chiếu cố lên Y
Đưa luôn ví dụ cho dễ thấy:
ChieuCo.JPG

STT 1: Nếu bị một môn Nhạc Kém hoặc Mỹ thuật Yếu, chiếu cố lên TB, em này bị 2 môn đâu có thuộc dạng được "Kim bài miễn tử" ---> Xếp loại Kém. Tương tự như vậy với STT2.
Hẹn 2 em năm sau gặp lại thầy cô ở cấp lớp cũ.
Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
Nếu bạn đang làm như vậy đó thì có những "tội chết vẫn được ở tù", GV liên quan cũng "ở tù" luôn.
Híc!
(Các từ trong ngoặc kép chỉ là hình tượng thôi nhé)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn nào có file quy định cách tính điểm trung bình môn của mỗi học kì, trung bình môn cả năm của các môn đánh giá bằng nhận xét thì cho minh xin. Mình đọc quyết đinh 40 và 51 không thấy. Xin cảm ơn!
 
Bạn nào có file quy định cách tính điểm trung bình môn của mỗi học kì, trung bình môn cả năm của các môn đánh giá bằng nhận xét thì cho minh xin. Mình đọc quyết đinh 40 và 51 không thấy. Xin cảm ơn!
Vấn đề này thì tùy thuộc từng sở giáo dục và đào tạo mỗi tỉnh thôi bạn ạ. Tốt nhất bạn hãy hỏi ban giám hiệu trường bạn để có câu trả lời phù hợp nhất.
 
Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
 
Quy tắc tính trong #7

Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
BGD (QC51) không ghi rõ mỗi bộ môn N, H, TD cuối học kỳ phải xếp như thế nào, do đó tùy theo mỗi địa phương có cách "sáng tạo" khác nhau. Làm cho QC nở như hoa mùa xuân - ăn theo QC51. Quy tắc trong bài #7 chỉ được dùng cho BẮC NINH mà thôi. Trong đó cột đánh giá khi xếp HK có tính hệ số (Cột thi nếu là TB thì được tính thành 3 cột TB)
 
Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
Gửi bạn tham khảo hướng dẫn xếp loại 3 môn TD, Nhạc, Họa của Gia Lai và An Giang, bạn so sánh sẽ thấy mỗi nơi một khác. Vậy nên bạn cần chờ hướng dẫn của Sở GD-ĐT Nam Định để có cách xếp loại đúng nhất.
 

File đính kèm

Bảng điểm xếp loại 3 môn TD, Nhạc, Mỹ thuật cho giáo viên bộ môn

Chào mọi người
Mình thấy mọi người trao đổi rất sôi nổi đề tài này. tuy nhiên mọi người chỉ tập trung vào xếp loại của GVCN trong đó có 3 môn xếp loại, mà không thấy đề cập đến 3 môn xếp loại dành riêng cho GVBM. Tôi là giáo viên của tỉnh Ninh Thuận, nay Sở GD tỉnh tôi yêu cầu 3 môn học trên không tính điểm nữa mà chuyển sang đánh giá xếp loại theo 5 tiêu chuẩn: G, K, Tb, Y và kém theo QĐ 51 của bộ GD&ĐT.
Bản thân tôi đã nghiên cứu làm hàm viết công thức xếp loại TBmHK1, TBmHK2 và TBmCN cho 3 môn, nhưng chỉ làm được phần cơ bản theo huong dẫn xếp loại của Sở GD NInh Thuận theo Cv số 1540.
Như vậy xếp loại TBmHK theo 2 phần Cơ bản và Chiếu cố. ghi ra đây quá dài, tôi đính kèm 2 file: Phieu diem.xls và Cv 1540 HD xếp loại 3 môn (Các bạn chú ý phần chữ đỏ là cơ bản và Chiếu cố là chữ xanh). Mong mọi người tham khảo và giúp đỡ để hoàn chỉnh công thức xếp loại cho cả 3 môn.
Xin cảm ơn
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom