Công thức không chạy theo khi sort

Liên hệ QC

TRA KHUC RIVER

Thành viên thường trực
Tham gia
3/10/07
Bài viết
392
Được thích
138
Kính gửi: Diễn đàn
Mình đang dùng excel để tính toán, khi mình sort theo ngày thì cột ngày tháng sẽ sắp theo thứ tự tăng dần, các cột khác chạy theo tuy nhiên công thức lại không chạy theo tương ứng. Mình muốn khi sort theo 1 cột nào đó thì các giá trị khác cũng chạy theo vậy phải làm sao xin nhờ anh em giúp đỡ.
Sort10-03.jpg
 
Khi Sort thì nội dung công thức trong cột C sẽ thay đổi tương ứng với cột ngày tháng. Trong khi chưa nghĩ ra cách sao bạn không chỉnh lại công thức trong ô đầu tiên ở cột C rồi copy xuống cho các ô phía dưới, rất nhanh mà lại đơn giản nữa.
 
Bạn nên đưa file lên đi, vậy chắc ăn hơn và cũng đơn giản hóa vấn đề đi.
Thân.
 
Khi sort thì chỉ sort giá trị thôi bạn ah, còn các thứ khác thì không theo. Như công thức thì khi giá trị thay đổi tất nhiên công thức phải hiển thị giá trị thay đổi theo chứ.
 
Mình gửi file đính kèm, mình muốn sort theo thứ tự ngày giảm dần làm sao cho các cột C,D cũng chạy theo tương ứng. Xin nhờ anh em giúp đỡ
 

File đính kèm

  • file mau.xls
    34.5 KB · Đọc: 65
Mình gửi file đính kèm, mình muốn sort theo thứ tự ngày giảm dần làm sao cho các cột C,D cũng chạy theo tương ứng. Xin nhờ anh em giúp đỡ
Thì bạn phải chọn hết cả vùng A5:J10 mà sort ---> Chắc là bạn chỉ chọn có mỗi cột Ngày Xuất ---> Các cột khác nó không "chạy theo" là đúng rồi còn gì
 
Mình gửi file đính kèm, mình muốn sort theo thứ tự ngày giảm dần làm sao cho các cột C,D cũng chạy theo tương ứng. Xin nhờ anh em giúp đỡ
Bạn cũng có thể không cần chọn trước nguyên vùng, nhưng phải chọn một ô nằm trong vùng muốn Sort, Excel nó sẽ tự động nhận diện vùng bạn muốn Sort là vùng nào.

Dĩ nhiên, điều này chỉ có thể làm được với điều kiện vùng dữ liệu của bạn là độc lập, không dính với những vùng dữ liệu khác, cụ thể là bên trái, bên phải, bên dưới, bên trên của vùng dữ liệu muốn Sort phải có ít nhất một dòng trắng hoặc một cột trắng. Trừ trường hợp dự liệu của bạn nằm sát cạnh trái (cột A) và trên đầu bảng tính (dòng 1) thì bạn không cần có một dòng trắng ở bên trên và một cột trắng ở bên trái.

Chỉ cần đừng chọn cụ thể một cột nào nào hết, thì bảo đảm các công thức (nếu có) trong vùng dữ liệu cũng sẽ được sắp xếp lại khi Sort.
 
Em làm không được anh ơi. Cụ thể là trong sheet PXK em muốn sort theo ngày giảm dần nhưng ở cột C và D công thức không chạy theo tương ứng
 
Theo tôi hiểu vấn đề của bạn ở đây là do excel hiểu rằng giá trị dò tìm của công thức không thay đổi nên khi bạn sort như thế thì giá trị tham chiếu của công thức không thay đổi mặc dù vị trí công thức đã được chuyển đến một ô khác. Tôi thấy bạn nên chọn cột ID code để làm giá trị dò tìm thì sẽ hợp lý hơn, và dùng vlookup để cho ra kết quả nhanh hơn.
 
Em làm không được anh ơi. Cụ thể là trong sheet PXK em muốn sort theo ngày giảm dần nhưng ở cột C và D công thức không chạy theo tương ứng
Tôi biết tại sao rồi. Bạn sửa lại công thức dùng hàm MATCH trong cột C và cột D, bỏ cái tham chiếu đến tên Sheet đi (PXK!), bởi vì đang đứng ngay Sheet PXK rồi thì không cần đến nó nữa.

Ví dụ, công thức của bạn ở ô C6 đang là:
=INDEX(DANHMUC!$B:$G, MATCH(PXK!B6, DANHMUC!$C:$C, 0), 1)​
Bạn sửa lại thành:
=INDEX(DANHMUC!$B:$G, MATCH(B6, DANHMUC!$C:$C, 0), 1)​

Nhưng, tại sao để cái tham chiếu đến Sheet hiện hành trong hàm MATCH thì Sort không được, tôi không biết.
Nhờ cao thủ nào có nhiều kinh nghiệm hơn giải thích dùm.
 
Kính gửi: Anh BNTT
Em đã sửa lại như anh nói và làm được rồi rất cảm ơn anh. Mỗi khi anh chỉ cho ai anh hướng dẫn rất tận tình cụ thể, em rất mến anh ở điểm này. Chúc anh và gia đình luôn vui khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.
 
Mình cũng gặp trừơng hợp này do trong công thức hiện lên tên sheet hiện hành

Ví dụ ở sheet Bang CDPS (Mau so S06-DN)'
ô D149= SUMIF(SDD!$D$2:$D$207,'Bang CDPS (Mau so S06-DN)'!C149,SDD!$G$2:$G$207)
(lưu ý C149 trong công thức tương ứng với thứ tự D149)

Khi mình sort nó nhảy thành ô D 82 thì công thức đáng lẽ phải nhảy thành C82 nhưng nó van giu nguyen la C149

Mình nghĩ giải pháp tốt nhất là dùng Find & Replace trước khi sort

Bứơc 1: Bạn quét các ô cần thiết, chọn Find & Replay

Thay dấu = bằng một ký tự nào đấy ví dụ dấu &

lúc này D149 :&SUMIF(SDD!$D$2:$D$207,'Bang CDPS (Mau so S06-DN)'!C149,SDD!$G$2:$G$207)

Bứơc 2: Bạn dùng replace thay 'Bang CDPS (Mau so S06-DN)' (tên sheer hiện hành) = trống

D149 :&SUMIF(SDD!$D$2:$D$207,'C149,SDD!$G$2:$G$207)

Bứơc 3: làm ngược lại bước 1, replace dấu & bằng dấu =

Rồi bạn có thể sort bình thường
 
Trường hợp này anh cũng bị rồi, khi sort em không chọn vùng công thức thì bảng tính sẽ tự động chạy theo.
 
Web KT
Back
Top Bottom