có ai biết cách tính ngày làm việc trong excel không? làm ơn chỉ với

Liên hệ QC

begiaphuc

Thành viên mới
Tham gia
22/1/13
Bài viết
1
Được thích
0
Hiện nay em có theo dõi tiến độ thực hiện hồ sơ trong công ty; nhưng em không thể mỗi tuần ngồi đếm số ngày thực hiện 1 công việc của mỗi người gia đình mình có ai biết cách nào chỉ em với
ví dụ: nhận hồ sơ ngày 01/01/2013 đến ngày 10/01/2013 người ta trả hồ sơ cho em và có cách tính nào khi em nhập 02 con số này vào tự động cho em biết tổng số ngày thực hiện không? (không tính thời gian nghi là ngày thứ 7 và chủ nhật)
 
Hiện nay em có theo dõi tiến độ thực hiện hồ sơ trong công ty; nhưng em không thể mỗi tuần ngồi đếm số ngày thực hiện 1 công việc của mỗi người gia đình mình có ai biết cách nào chỉ em với
ví dụ: nhận hồ sơ ngày 01/01/2013 đến ngày 10/01/2013 người ta trả hồ sơ cho em và có cách tính nào khi em nhập 02 con số này vào tự động cho em biết tổng số ngày thực hiện không? (không tính thời gian nghi là ngày thứ 7 và chủ nhật)
Ví dụ A1 là ngày nhận hồ sơ, B1 là ngày trả hồ sơ
Công thức là: =NETWORKDAYS(A1,B1)-1
Nếu có ngày nghỉ khác, bạn tạo list ngày nghỉ đó, công thức là: =NETWORKDAYS(A1,B1,List ngày nghỉ)-1
 
Vấn đề là công ty mình cứ 1 tháng chỉ được nghỉ 2 thứ 7 thôi. Vậy có hàm nào để tính không? Nếu không thì chọn hàm tính nghỉ thứ 7 cách tuần thôi cũng ok (Tuần này đi làm thứ 7 thì tuần sau nghỉ thứ 7)
Cảm ơn mọi ngưòi trước nhé!
 
Vấn đề là công ty mình cứ 1 tháng chỉ được nghỉ 2 thứ 7 thôi. Vậy có hàm nào để tính không? Nếu không thì chọn hàm tính nghỉ thứ 7 cách tuần thôi cũng ok (Tuần này đi làm thứ 7 thì tuần sau nghỉ thứ 7)
Cảm ơn mọi ngưòi trước nhé!

cũng sử dụng cthuc trên, bổ sung thêm list ngày nghỉ, nếu thời gian làm việc của bạn kéo dài nhiều tháng thì bạn kéo cái list này dài ra (tính thứ 7 của tuần thứ 2 và thứ 4 trong tháng được nghỉ)
 

File đính kèm

  • ngaylamviec.xls
    32 KB · Đọc: 397
Lần chỉnh sửa cuối:
thắc mắc là sao mình sử dụng hàm đó nó toàn báo #NAME là sao vậy?
 
thắc mắc là sao mình sử dụng hàm đó nó toàn báo #NAME là sao vậy?
Điều này có nghĩa là bạn đang xài Excel 2003, và ở đó không trang bị hàm NETWORKDAYS nên anh chàng Excel không hiểu NETWORKDAYS là cái gì cả.
 
thắc mắc là sao mình sử dụng hàm đó nó toàn báo #NAME là sao vậy?

hình như hàm networkday phải sử dụng excel 2007 trở lên, tuy nhiên tôi đàng xài bảng 2003 vẫn có hàm này............
chắc là IT chổ tui đã add nó vào...........hìhì..........
 
Không phải, excel 2003 cũng có hàm này

nguyên do chưa cộng Analysis ToolPak add-in vào thui, hàm này (NETWORKDAYS) nằm trong addIns này
 
Hiện nay em có theo dõi tiến độ thực hiện hồ sơ trong công ty; nhưng em không thể mỗi tuần ngồi đếm số ngày thực hiện 1 công việc của mỗi người gia đình mình có ai biết cách nào chỉ em với
ví dụ: nhận hồ sơ ngày 01/01/2013 đến ngày 10/01/2013 người ta trả hồ sơ cho em và có cách tính nào khi em nhập 02 con số này vào tự động cho em biết tổng số ngày thực hiện không? (không tính thời gian nghi là ngày thứ 7 và chủ nhật)
có thể tham khaot hàm này
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...y-thế-cho-hàm-networkdays&p=231739#post231739
 
Web KT
Back
Top Bottom