Cách tạo Pivot Table và các vấn đề liên quan

Liên hệ QC
Cái này có thể dùng AutoFilter - Custom 2 điều kiện:
- Larger or equal to (chọn 1 ngày bắt đầu trong danh sách xổ xuống)
- Less than (chọn 1 ngày cuối)
 
Kính gửi anh ptm0412

- Em cảm ơn anh trước nha!
* Do dữ liệu thẻ kho em nhiều lắm nên em dùng pivot để lọc lại và thấy hiệu quả file chạy rất nhanh, anh giúp em làm sao lọc được dữ liệu theo từ ngày đến ngày trong sheet loc ngày nữa là được, em cảm ơn anh.
 
1. Thêm 1 cột điều kiện cho ngày, nếu ngày nằm trong khoảng thời gian định nghĩa ở sheet Loc_ngay thì bằng 1, ngược lại thì bằng zero. Cột này đặt trên page field và chỉ hiển thị giá trị 1.
2. báo cáo nhập xuất tồn phải sửa lại công thức vì offset với 1 tham số cố định (1, 2, 3, 4, 5, 6) không chính xác khi Pivot table refresh. Khi thay khoảng thời gian và refresh, các tham số loại chứng từ chạy lung tung.
 

File đính kèm

  • 1NXT-pivotPtm.rar
    65.5 KB · Đọc: 281
- Cảm ơn anh ptm0412 ngàn lần, quan trọng là cái cột dkngay của anh ấy, em đã hoàn thiện cái file của em rồi, rất tiếc là hôm nay anh offline rồi. Cái phần offset ở file XNT anh sợ các loại chứng từ chay lung tung nhưng không sao, pivot cho minh cố định mà anh, em chọn field loại chứng từ -> non -> show items with no data là nó đứng đúng vị trí thôi anh dù không có dữ liệu.
- cám ơn anh nhiều nhé.
 
em chọn field loại chứng từ -> non -> show items with no data là nó đứng đúng vị trí thôi anh dù không có dữ liệu.
Đúng rồi, nhưng vẫn còn loại chứng từ PXTC, chưa phát sinh lần nào, nên không hiện lên Pivot. Cột M của BC NXT bị lỗi dò tìm.
 
Bác ptm0412 ơi,file của bác em ko hiểu gì cả. Bác có thể bớt chút thời gian giải thích rõ hơn giúp em ko?
 
Về pivot table, em phải coi lại topic này từ đầu, cột ngaydk là hàm if cơ bản, công thức của sheet NXT là hàm sumif, offset, Vlookup, Match. Nếu em muốn hỏi thêm về công thức hoặc hàm này thì mở topic khác bên box hỏi đáp về công thức nhé.
 
Nhờ các anh xem giùm file Pivot Table này của em. Em tưởng đã hoàn thiện được file và dùng ngon lành rồi.

Ấy vậy mà đùng một cái bị người ta chửi như té nước vào mặt vì làm ăn linh tinh. Bảng Pivot Table này tổng hợp toàn sai :((

Các anh cứ bấm vào 1 ngày ví dụ như cái ngày 27/2 (như em test) sẽ thấy. Rõ ràng trong sheet data có dữ liệu Dương (Cột C-Tên bao bì) 8 bao (ở cột D-"TO") vậy mà trong bảng tổng hợp của Pivot Table trông chơn. EM test lại còn rất nhiều chỗ sai. Rất ức chế mà không hiểu vì sao.
 

File đính kèm

  • Chi tiết hàng2.rar
    203.5 KB · Đọc: 212
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác làm ơn giúp cháu về cái bảng Pivot Table này. CHáu làm đúng tuần tự mà sao nó báo tổng hợp sai bét nhè so với data.
Gởi MAN:
Bạn làm Pivot table đúng chứ không sai. Chỉ là bạn đã làm một vài động tác và bạn đã quên đi. Tôi thấy tình hình là vầy:
- Bạn đã nghe lời 1 bạn khác tạo vùng dữ liệu quá rộng cho Pivot table (65.000 dòng)
- Khi làm thế sẽ xuất hiện những dòng dữ liệu blank trong Pivot, và bạn thì không muốn thấy nó. Thế là bạn đã tìm cách dấu nó đi bằng cách click bỏ chọn nó trong danh sách xổ xuống của tên field. Nhưng bạn đã làm hơn thế, click bỏ chọn khá nhiều tên trong cái field "Tên" trong đó có tên Dương.
Ngoài ra bạn còn click bỏ chọn 1 mớ trong field "ngày"
Bạn lại còn click vào danh sách xổ xuống của field "đối tác" và chọn "Hoàn", mà Hoàn thì không phải đối tác của Dương.
Bạn nên nhớ rằng trong excel 2003, đối với "Page field", không thể click để không view bớt 1 ít dữ liệu, mà chỉ có thể click để view duy nhất 1 dữ liệu, hoặc View All mà thôi.

Vậy, để giải quyết mọi vấn đề, bạn phải làm như sau:

1. Đặt vùng dữ liệu nguồn của Pivot table vừa với vùng dữ liệu của "Data". Nếu bạm muốn thêm dữ liệu vào "data" mà không phải sửa nguồn DL, thì hãy tạo 1 name động cho "data" và dùng cái name này làm Data source cho Pivot table. Cụ thể là đặt 1 name Data với công thức:

=OFFSET(data!$A$4;0;0;COUNTA(data!$A$4:$A$65000);18)

2. Nếu bạn muốn xem từng phần của bảng Pivot, thì hãy nhấn vào mũi tên kế bên các field, và cick chọn các phần dữ liệu mong muốn thấy, click bỏ những phần không muốn thấy.

3. Nếu có ai nói bạn làm sai, hãy click vào chỗ đó và click view all. Bạn làm không hề sai, mà bị chê bỏ và bị ức chế, là vì bạn không tự tin chính mình!
 
1. Đặt vùng dữ liệu nguồn của Pivot table vừa với vùng dữ liệu của "Data". Nếu bạm muốn thêm dữ liệu vào "data" mà không phải sửa nguồn DL, thì hãy tạo 1 name động cho "data" và dùng cái name này làm Data source cho Pivot table. Cụ thể là đặt 1 name Data với công thức:

=OFFSET(data!$A$4;0;0;COUNTA(data!$A$4:$A$65000);1 8)
Em xin hỏi 1 câu hỏi rất nhỏ là em muốn thay đổi vùng data của 1 Pivot Table thì làm thế nào?
EM dung EX 2003
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em xin hỏi 1 câu hỏi rất nhỏ là em muốn thay đổi vùng data của 1 Pivot Table thì làm thế nào?
Cách nhanh nhất:
Bấm chuột phải vào Pivot table, chọn Wizard, bấm back về step 2,đổi dữ liệu nguồn thành cái name mới đặt.
 
Không hiểu có phải trình độ của em còn "non" quá không mà xem file anh ptm0412 gửi em chẳng hiểu mô tê gì cả.
 
Mình có 2 sheet,
Sheet dữ liệu ( trial balance )
Sheet Pavot .

Trong sheet Pavot , mình muốn dưới mỗi dòng SUM ( cho tổng Doanh thu chẳng lại ) lại có một dòng thể hiện VAT của nó nữa.
Các bạn giúp mình với. Mình gửi kèm file để các bạn tham khảo và hướng dẫn.
 

File đính kèm

  • trialbalance.rar
    26.2 KB · Đọc: 103
Trong sheet Pavot , mình muốn dưới mỗi dòng SUM ( cho tổng Doanh thu chẳng lại ) lại có một dòng thể hiện VAT của nó nữa.
Pivot table, chứ không phải pavot nha.
Muốn có dòng VAT thì dữ liệu nguồn cũng phải có cột VAT. Kéo thả nó vào vùng Data chung với Money
 

File đính kèm

  • trialbalance.rar
    31.1 KB · Đọc: 136
Pivot table, chứ không phải pavot nha.
Muốn có dòng VAT thì dữ liệu nguồn cũng phải có cột VAT. Kéo thả nó vào vùng Data chung với Money


Thêm cột VAT vào thì mỗi dòng CODE trong PIVOT lại mọc thêm ra nhiều nhánh quá. Làm gọn lại được như cái bảng chuẩn trial trong sheet Pivot được không ?
 
Cho em hỏi nhà các bác một chút, em dùng Excel 2007 để lập 1 file quản lý bán hàng cho vợ. Nhưng tại sao khi tạo Pivot table va Pivot chart thì lúc sửa dữ liệu nguồn các Table và Chart kia nó ko update theo? Muốn update thì phải xóa đi rồi tạo lại hay thế nào, em mới tập học nên trình độ còn yếu, nhờ các bác chỉ dạy thêm ạ.
Em cảm ơn.
 
Nhân tiện nhờ Thanh Phong coi gíup: Với dữ liệu như trong file kèm theo, làm Pivot từ 2 sheet dữ liệu thì có thể làm giống mẫu của cái Pivot 1 nguồn dữ liệu (cũng trong file) không?
nghĩa là Phân tích đối ứng nợ có của các tài khoản.
Thank nhiều,

Chưa thể làm như thế được (ít ra với Office 2007 hoặc nhỏ hơn)
Pivot Table vẫn chưa thể gộp 2 data giống nhau thành 1 Data sau đó phân tích được.

Chỉ có thể dùng tiểu xảo là tạo 1 cột phụ nối Nợ và Có (=Nợ&Có). Cộtp phụ này là cột đầu tiên. Nó có thể cho ta các chỉ tiêu như phân tích 1 cột.
Tuy nhiên cũng không thể giống như 1 Data.

--CV--
 
Vấn đề bạn Buttri đưa ra chắc nhiều bạn gặp phải: Đó là rất mất thời gian khi tìm một thông tin trên trường ( cột ) của bảng PV nếu nó có hàng ngàn dòng như file kèm theo bài của bạn Buttri, hàng ngày tôi cũng mất gian với vấn đề này.
vậy có bạn nào có cách tìm nhanh ( có thể gõ từ khóa hoặc gì đó .... ) để đỡ mất thời gian được không?
Rất mong xin được giúp đỡ. Xin cảm ơn các bạn!
Xin ( mạn phép ) gửi lại file của bạn buttri dưới đây


Rất khó để làm điều này nếu không có VBA.
Còn nếu không phải dùng định dạng Excel 2007 (xlsx) thì mới có thể làm được điều này. Khi đó bạn có thể dùng Filter để lấy các giá trị (hoặc nhóm) mà bạn muốn hiển thị.

--CV--
 
Trả lời bạn Kieuhaminh:

1. Pivot không tự refresh, ăn gian bằng cách lợi dụng cái sự kiện refresh của sheet Database:
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Sheets("500kV Parameter").PivotTables("PivotTable2").PivotCache.Refresh
Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh
End Sub
2. Vào Table Property của Pivot Table, bỏ chọn mục Auto Table Format. Lý do: Dòng số 8 (đã dấu)có dữ liệu quá dài, 1 trong những điều Auto Format làm là Auto Column Width

3. Dùng Conditional Formatting, đánh dấu ô có giá trị lớn hơn 1 số cho trước.

Nên cho vào sự kiện :

PHP:
Sheets("500kV Parameter").Active
Sheets("500kV Parameter").PivotTables("PivotTable2").PivotCache.Refresh
Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh

PHP:
Sheets("220kV Parameter").Active
 Sheets("220kV Parameter").PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh

Chứ mỗi lần thay đổi Data lại Refesh thì cũng hơi . .lạm dụng.

--CV--
 
Các bác cho em hỏi : Trong Office 2007, muốn chọn dữ liệu từ nhiều vùng khác nhau thì chọn như thế nào nhỉ??
Office 2003 thì có nhưng 2007 lại chạy đâu mất.

Xin cảm ơn!
 
Web KT
Back
Top Bottom