Cách liên kết dữ liệu trong excel (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Sontrinh

Thành viên mới
Tham gia
2/9/12
Bài viết
16
Được thích
0
Xin chào cá thành viên của diễn đàn.
Tôi có bột vấn đề cần nhờ các thành viên giúp đỡ, về excel tôi còn đang mù mờ lắm, hiện nay tôi muốn hỏi các để liên kết dữ liệu trong nhiều worbook về một worbook chung tức là tông hợp dữ liệu.
Tôi muốn tổng hợp số liệu học sinh có học lực Giỏi, Khá, TB, Yếu của toàn trường về một bảng chung; mỗi khối lớp tôi để trong một worbook, vậy đề nghị cá thành viên chỉ giáo giúp tôi.
Xin cảm ơn nhiều
 
Vấn đề này hình như đơn giản quá.. mấy bác pro không quan tâm thì phải.
Đề nghị bạn đính kèm file cho.
 
Xin chào cá thành viên của diễn đàn.
Tôi có bột vấn đề cần nhờ các thành viên giúp đỡ, về excel tôi còn đang mù mờ lắm, hiện nay tôi muốn hỏi các để liên kết dữ liệu trong nhiều worbook về một worbook chung tức là tông hợp dữ liệu.
Tôi muốn tổng hợp số liệu học sinh có học lực Giỏi, Khá, TB, Yếu của toàn trường về một bảng chung; mỗi khối lớp tôi để trong một worbook, vậy đề nghị cá thành viên chỉ giáo giúp tôi.
Xin cảm ơn nhiều
tb.tien_mhs đã viết:
Vấn đề này hình như đơn giản quá.. mấy bác pro không quan tâm thì phải.
Đề nghị bạn đính kèm file cho.
Vậy các bạn cứ đề nghị với nhau nhé!
 
Dạo này dạng bài chứa đựng huyền cơ như thế này nhiều quá
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi không được học cơ bản chỉ là mày mò và làm theo thôi, thường thì làm thủ công băng công thức và mất rất nhiều thời gian vì vậy mong được học hỏi thêm nhiều. Tran trong cảm ơn
 
Nghĩa là thế này này, lâu nay đây là cách mình làm như đã thể hiện ở trong file gửi kèm đấy, sau mỗi kì thi định kì cấp tiểu học tôi tổng hợp số liệu thi ở từng lớp của GV rồi đưa vào một bảng tổng hợp theo môn rồi sau đó lại tổng hợp về một bảng chung để nộp lên cấp trên. Thực ra thì theo tôi cũng được nhưng đến khi có thay đổi về số lớp học thêm môn học thì lại phải làm thêm đủ các bước như vậy vì vậy tôi muốn các bạn giúp đỡ cách làm nhanh nhất, lập trình VBA thì đúng là tôi chưa hiểu gì cả.
Trân trọng cảm ơn!
 
Việc tổng hợp số liệu từ nhiều sheet vất vả hơn nhiều là tổng hợp từ 1 sheet. Bạn có thể thiết lập lại cho thuận tiện hơn, gồm các sheet: Danh sách học sinh (như các lớp bạn đã nhập, bổ sung thêm tên lớp), Tổng hợp theo môn, Tổng hợp theo khối, In danh sách theo lớp.
Làm xong Danh sách học sinh, gửi lên sẽ có người giúp.
 
Việc này bạn phải dùng một sheet riêng để tổng hợp theo mẫu:
sl hs giỏi= slhsg lớp 1A + 1B + ............ + hết cả lớp có trong trường.
Khi tiến hành nhập công thức bạn phải ghi rỏ địa chỉ của sheet cần cộng Excel mới làm được. Ví dụ '1A'!C38+'1B'!C40+...... Còn muốn tạo liên kết khi ở sheet mục lục thì chỉ việc chọn ô cần liên kết nhắp chuột phải chọn Hyperlink.. chọn Bookmark chọn sheet cần liên kết không cần viết code đâu!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom