"Tháng 12/2008, tất cả các trường ĐH phải công bố
chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không
công bố thì phải có chế tài về tuyển sinh.
Trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh..."
Ảnh Lê Anh Dũng
Đó là chỉ đạo tại kết luận của Phó Thủ tướng,
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về hội ngh
ị chất lượng giáo dục ĐH toàn quốc công báo ngày 14/2.
Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD-ĐT và các trường
cần rà soát, sớm công bố tiêu chuẩn thành lập trường ĐH,
trong đó phải có các chuẩn đầu ra của quá trình
đào tạo (những kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành
vi cần đạt được của sinh viên).
Phấn đấu đến tháng 12-2008, tất cả các
trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của
quá trình đào tạo, nếu không công bố thì
phải có chế tài về tuyển sinh.
Đồng thời, hình thành cơ chế rà soát và giúp các
trường nâng chuẩn đào tạo. Những ngành nào
đã có chương trình khung thì rà soát và công
bố lại; những ngành nào chưa có thì công bố
chương trình khung mới. Chậm nhất đến hết
năm 2009, tất cả các trường đều phải có
chương trình khung. Sau này, tùy từng trường,
sẽ có 2 loại chương trình: chương trình ứng
dụng và chương trình nghiên cứu, với mức
độ đảm bảo về kinh phí và học phí khác nhau.
Tất cả giảng viên ĐH đều phải có
năng lực giảng dạy, nghiên cứu và
phải được đánh giá qua sinh viên và
đồng nghiệp về trình độ chuyên môn,
kỹ năng sư phạm, năng lực quản lý giáo dục…
Tiến tới, tăng quyền tự chủ cho Hiệu trưởng;
Hiệu trưởng có quyền quyết định trả lương cho giảng viên,
để có thể giữ được cán bộ và thực hiện các giải
pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.
Sắp tới, ngoài việc phải tính đến mối liên quan
giữa chất lượng đầu vào và tỷ lệ giảng viên thì
việc giao chỉ tiêu tuyển sinh phải gắn liền với
chất lượng đào tạo và công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Nếu trong số các trường có cùng điều kiện về cơ sở vật chất,
giảng viên như nhau thì trường nào đã được kiểm định chất lượng
sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh.
Một trong số các giải pháp khuyến khích nâng cao chất
lượng giáo dục, Phó Thủ tướng cho biết, đối với những
trường công lập, việc nhận kinh phí đào tạo của Nhà nước
phải gắn với chất lượng. Trường ĐH nào đã được kiểm định
chất lượng thì mới được xây dựng khung học phí cao....
"Tháng 12/2008, tất cả các trường ĐH phải công bố
chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không công
bố thì phải có chế tài về tuyển sinh.
Trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được
tăng chỉ tiêu tuyển sinh..."
Ảnh Lê Anh Dũng
Đó là chỉ đạo tại kết luận của Phó Thủ tướng,
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về
hội nghị chất lượng giáo dục ĐH toàn quốc công báo ngày 14/2.
Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD-ĐT và các
trường cần rà soát, sớm công bố tiêu chuẩn
thành lập trường ĐH, trong đó phải có các
chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo (những
kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi cần đạt
được của sinh viên). Phấn đấu đến tháng 12-2008,
tất cả các trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của
quá trình đào tạo, nếu không công bố thì phải có
chế tài về tuyển sinh.
Đồng thời, hình thành cơ chế rà soát và giúp các trường
nâng chuẩn đào tạo. Những ngành nào đã có chương trình
khung thì rà soát và công bố lại; những ngành nào chưa có
thì công bố chương trình khung mới. Chậm nhất đến hết năm 2009,
tất cả các trường đều phải có chương trình khung. Sau này,
tùy từng trường, sẽ có 2 loại chương trình:
chương trình ứng dụng và chương trình nghiên cứu, với mức độ đảm bảo về kinh phí và học phí khác nhau.
Tất cả giảng viên ĐH đều phải có năng lực giảng dạy,
nghiên cứu và phải được đánh giá qua sinh viên và đồng nghiệp về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, năng lực quản lý giáo dục…
Tiến tới, tăng quyền tự chủ cho Hiệu trưởng; Hiệu trưởng
có quyền quyết định trả lương cho giảng viên, để có thể giữ được
cán bộ và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.
Sắp tới, ngoài việc phải tính đến mối liên quan giữa chất lượng
đầu vào và tỷ lệ giảng viên thì việc giao chỉ tiêu tuyển sinh phải
gắn liền với chất lượng đào tạo và công tác kiểm định chất lượng
giáo dục. Nếu trong số các trường có cùng điều kiện về cơ sở vật
chất, giảng viên như nhau thì trường nào đã được kiểm định chất
lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh.
Một trong số các giải pháp khuyến khích nâng cao chất lượng giáo dục, Phó Thủ tướng cho biết, đối với những trường công lập, việc nhận kinh phí đào tạo của Nhà nước phải gắn với chất lượng. Trường ĐH nào đã được kiểm định chất lượng thì mới được xây dựng khung học phí cao....
"Tháng 12/2008, tất cả các trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không công bố thì phải có chế tài về tuyển sinh. Trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh..."
Ảnh Lê Anh Dũng
Đó là chỉ đạo tại kết luận của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về hội nghị chất lượng giáo dục ĐH toàn quốc công báo ngày 14/2.
Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD-ĐT và các trường cần rà soát, sớm công bố tiêu chuẩn thành lập trường ĐH, trong đó phải có các chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo (những kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi cần đạt được của sinh viên). Phấn đấu đến tháng 12-2008, tất cả các trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không công bố thì phải có chế tài về tuyển sinh.
Đồng thời, hình thành cơ chế rà soát và giúp các trường nâng chuẩn đào tạo. Những ngành nào đã có chương trình khung thì rà soát và công bố lại; những ngành nào chưa có thì công bố chương trình khung mới. Chậm nhất đến hết năm 2009, tất cả các trường đều phải có chương trình khung. Sau này, tùy từng trường, sẽ có 2 loại chương trình: chương trình ứng dụng và chương trình nghiên cứu, với mức độ đảm bảo về kinh phí và học phí khác nhau.
Tất cả giảng viên ĐH đều phải có năng lực giảng dạy, nghiên cứu và phải được đánh giá qua sinh viên và đồng nghiệp về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, năng lực quản lý giáo dục… Tiến tới, tăng quyền tự chủ cho Hiệu trưởng; Hiệu trưởng có quyền quyết định trả lương cho giảng viên, để có thể giữ được cán bộ và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.
Sắp tới, ngoài việc phải tính đến mối liên quan giữa chất lượng đầu vào và tỷ lệ giảng viên thì việc giao chỉ tiêu tuyển sinh phải gắn liền với chất lượng đào tạo và công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Nếu trong số các trường có cùng điều kiện về cơ sở vật chất, giảng viên như nhau thì trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh.
Một trong số các giải pháp khuyến khích nâng cao chất lượng giáo dục, Phó Thủ tướng cho biết, đối với những trường công lập, việc nhận kinh phí đào tạo của Nhà nước phải gắn với chất lượng. Trường ĐH nào đã được kiểm định chất lượng thì mới được xây dựng khung học phí cao....
"Tháng 12/2008, tất cả các trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không công bố thì phải có chế tài về tuyển sinh. Trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh..."
Ảnh Lê Anh Dũng
Đó là chỉ đạo tại kết luận của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về hội nghị chất lượng giáo dục ĐH toàn quốc công báo ngày 14/2.
Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD-ĐT và các trường cần rà soát, sớm công bố tiêu chuẩn thành lập trường ĐH, trong đó phải có các chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo (những kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi cần đạt được của sinh viên). Phấn đấu đến tháng 12-2008, tất cả các trường ĐH phải công bố chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo, nếu không công bố thì phải có chế tài về tuyển sinh.
Đồng thời, hình thành cơ chế rà soát và giúp các trường nâng chuẩn đào tạo. Những ngành nào đã có chương trình khung thì rà soát và công bố lại; những ngành nào chưa có thì công bố chương trình khung mới. Chậm nhất đến hết năm 2009, tất cả các trường đều phải có chương trình khung. Sau này, tùy từng trường, sẽ có 2 loại chương trình: chương trình ứng dụng và chương trình nghiên cứu, với mức độ đảm bảo về kinh phí và học phí khác nhau.
Tất cả giảng viên ĐH đều phải có năng lực giảng dạy, nghiên cứu và phải được đánh giá qua sinh viên và đồng nghiệp về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, năng lực quản lý giáo dục… Tiến tới, tăng quyền tự chủ cho Hiệu trưởng; Hiệu trưởng có quyền quyết định trả lương cho giảng viên, để có thể giữ được cán bộ và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.
Sắp tới, ngoài việc phải tính đến mối liên quan giữa chất lượng đầu vào và tỷ lệ giảng viên thì việc giao chỉ tiêu tuyển sinh phải gắn liền với chất lượng đào tạo và công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Nếu trong số các trường có cùng điều kiện về cơ sở vật chất, giảng viên như nhau thì trường nào đã được kiểm định chất lượng sẽ được tăng chỉ tiêu tuyển sinh.
Một trong số các giải pháp khuyến khích nâng cao chất lượng giáo dục, Phó Thủ tướng cho biết, đối với những trường công lập, việc nhận kinh phí đào tạo của Nhà nước phải gắn với chất lượng. Trường ĐH nào đã được kiểm định chất lượng thì mới được xây dựng khung học phí cao....