bóc và trộn dữ liệu từ 2 bảng vào một bảng

Liên hệ QC

hoangdanh282vn

Nguyễn Cảnh Hoàng Danh
Thành viên danh dự
Tham gia
21/12/07
Bài viết
1,900
Được thích
5,277
Nghề nghiệp
Kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm
chào các bạn. mình có vấn đề này, bạn nào biết chỉ dùm mình nha.mình có 2 bảng dữ liệu, một bảng là nhật ký chi tiền, một bảng là nhật ký thu tiền.bây giờ mình tạo bảng sổ quỹ tiền mặt để lấy dữ liệu từ 2 bảng trên. Nhưng phải đảm bảo là dữ liệu sau khi bóc và trộn với nhau phải theo thứ tự ngày tháng và ưu tiên cho nghiệp vụ thu tiền. Tương tự cho trường hợp lầy dữ liệu từ nhiều bảng nữa nha.ah, mà nếu có code VBA để làm được như trện thì càng hay nha.mình cảm ơn trước.
 
hoangdanh282vn đã viết:
chào các bạn. mình có vấn đề này, bạn nào biết chỉ dùm mình nha.mình có 2 bảng dữ liệu, một bảng là nhật ký chi tiền, một bảng là nhật ký thu tiền.bây giờ mình tạo bảng sổ quỹ tiền mặt để lấy dữ liệu từ 2 bảng trên. Nhưng phải đảm bảo là dữ liệu sau khi bóc và trộn với nhau phải theo thứ tự ngày tháng và ưu tiên cho nghiệp vụ thu tiền. Tương tự cho trường hợp lầy dữ liệu từ nhiều bảng nữa nha.ah, mà nếu có code VBA để làm được như trện thì càng hay nha.mình cảm ơn trước.
Có 1 cách dễ làm nhất
1/ Tạo sh SoQuy
2/ Thêm 1 cột Loai trước Số CT, nhập 1 nếu là NKThu, 2 nếu NK Chi
3/ Copy tuần tự vào SoQuy, thu trước, chi sau, chỉ copy các cột: SoCT, Ngay, DienGiai, GhiNo (Thu) và SoCT, Ngay, DienGiai, GhiCo (Chi), phần GhiCo nằm kế cột GhiNo (Thu)
4/ Sort theo Ngay, Loai
5/ Tạo ct tính tồn quỹ.
6/ Tạo tiêu đề cuối
7/ Xong, mời tôi đi nhậu.
Xem file
 

File đính kèm

  • SoQuy.zip
    10.1 KB · Đọc: 172
Mới có mẫu thui chưa có VBA mà đòi nhậu rùi.

Thân.
 
Thanks!

Cám ơn Bạn ThuNghi đã trả lời. Nhưng nếu trong câu trả lời của bạn mà bỏ đi hai chữ là copy và sort thì hay biết mấy. Mình muốn chỉ cần nhập liệu vào hai sheet nhật ký thu và chi thôi, còn sheet sổ quỹ thì chỉ là form báo cáo, không thao tác. Mình nêu ra vần đề ở đây là để tạo ra được một bảng dữ liệu tổng hợp từ nhiều bảng dữ liệu khác nhau sao cho thứ tự ưu tiên theo ngày tháng và theo nghiệp vụ phát sinh.
Chúng mình cùng suy nghĩ ha. Bạn nào tìm ra thì phải đãi mọi người chầu đó--=0
 
hoangdanh282vn đã viết:
Cám ơn Bạn ThuNghi đã trả lời. Nhưng nếu trong câu trả lời của bạn mà bỏ đi hai chữ là copy và sort thì hay biết mấy. Mình muốn chỉ cần nhập liệu vào hai sheet nhật ký thu và chi thôi, còn sheet sổ quỹ thì chỉ là form báo cáo, không thao tác. Mình nêu ra vần đề ở đây là để tạo ra được một bảng dữ liệu tổng hợp từ nhiều bảng dữ liệu khác nhau sao cho thứ tự ưu tiên theo ngày tháng và theo nghiệp vụ phát sinh.
Chúng mình cùng suy nghĩ ha. Bạn nào tìm ra thì phải đãi mọi người chầu đó--=0
Ý bạn thế nào, viết code thì phải cụ thể lấy từ sh nào tạo ra sh nào. Còn nếu muốn tạo Sổ Quỹ từ NK Thu và Chi thì tôi sẽ viết cho. Vấn đề là NK bạn nhập cho 1 tháng hay 1 năm. Tồn đầu kỳ ???.
 
hoangdanh282vn đã viết:
Cám ơn Bạn ThuNghi đã trả lời. Nhưng nếu trong câu trả lời của bạn mà bỏ đi hai chữ là copy và sort thì hay biết mấy. Mình muốn chỉ cần nhập liệu vào hai sheet nhật ký thu và chi thôi, còn sheet sổ quỹ thì chỉ là form báo cáo, không thao tác. Mình nêu ra vần đề ở đây là để tạo ra được một bảng dữ liệu tổng hợp từ nhiều bảng dữ liệu khác nhau sao cho thứ tự ưu tiên theo ngày tháng và theo nghiệp vụ phát sinh.
Chúng mình cùng suy nghĩ ha. Bạn nào tìm ra thì phải đãi mọi người chầu đó--=0
Mình thắc mắc một chút: Sao bạn không nhập liệu ngay trên một sheet rồi từ đó tạo NK thu, chi, Sổ quỹ tự động cập nhật dữ liệu? Làm như vậy rất gọn, thậm chí không cần dùng đến VBA.
 
hoangdanh282vn đã viết:
Cám ơn Bạn ThuNghi đã trả lời. Nhưng nếu trong câu trả lời của bạn mà bỏ đi hai chữ là copy và sort thì hay biết mấy. Mình muốn chỉ cần nhập liệu vào hai sheet nhật ký thu và chi thôi, còn sheet sổ quỹ thì chỉ là form báo cáo, không thao tác. Mình nêu ra vần đề ở đây là để tạo ra được một bảng dữ liệu tổng hợp từ nhiều bảng dữ liệu khác nhau sao cho thứ tự ưu tiên theo ngày tháng và theo nghiệp vụ phát sinh.
Chúng mình cùng suy nghĩ ha. Bạn nào tìm ra thì phải đãi mọi người chầu đó--=0
Muốn bỏ 2 chữ "Copy" và "sort" thì dễ thôi.
Làm thử ct cho lên tay
Bạn xem thử file sau và chuẩn bị 1 chầu nhé.
Nếu muốn nghiên cứu ct thì đây là bài thực hành các công thức.
Nếu chưa OK thì làm = VBA. (cái này thì quá dễ, nghề của chàng)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cám ơn bạn đã trả lờ giúp minh.

camchuongdo đã viết:
Mình thắc mắc một chút: Sao bạn không nhập liệu ngay trên một sheet rồi từ đó tạo NK thu, chi, Sổ quỹ tự động cập nhật dữ liệu? Làm như vậy rất gọn, thậm chí không cần dùng đến VBA.
ở đây mình đặt tình huống là sổ quỹ tiền mặt thôi chứ trong thực tế có rất nhiều trường hợp khác phải dùng đến cách trộn này.vd như các nghiệp vụ kinh tế phát sinh mình phải theo dõi theo từng sheet riêng.sau đó mình mới bóc và trộn dữ liệu vào một bảng dữ liệu tổng hợp để theo dõi rồi từ đó cho ra các báo cáo.mình không thể nhập các nghiệp vụ phát sinh vào một bảng được vì nếu nghiệp vụ phát sinh nhiều, nhiều người cùng nhập liệu thì sẽ khó lắm. Bạn thử nghĩ xem nếu 1 ngày bạn nhập 1 cuốn hóa đơn bán hàng, nhập liệu kho,nhập ngân hàng, thu, chi thì xỉu mất. Phải chia ra nhiều người làm.cuối ngày mình chỉ copy vào các sheet mẫu làm sẵn.bảng dữ liệu tổng hợp không nên thao tác vì sẽ có lúc gây ra trường hợp sai sót .
 
Thật ra sổ quỹ tiền mặt giống Sổ cái TK 111(Tiền mặt tại quỹ) bạn không cần phài chia ra 2 sheet, 1 sheet thu tiền và 1 sheet chi tiền như bạn làm đâu.
 
hoangdanh282vn đã viết:
ở đây mình đặt tình huống là sổ quỹ tiền mặt thôi chứ trong thực tế có rất nhiều trường hợp khác phải dùng đến cách trộn này.vd như các nghiệp vụ kinh tế phát sinh mình phải theo dõi theo từng sheet riêng.sau đó mình mới bóc và trộn dữ liệu vào một bảng dữ liệu tổng hợp để theo dõi rồi từ đó cho ra các báo cáo.mình không thể nhập các nghiệp vụ phát sinh vào một bảng được vì nếu nghiệp vụ phát sinh nhiều, nhiều người cùng nhập liệu thì sẽ khó lắm. Bạn thử nghĩ xem nếu 1 ngày bạn nhập 1 cuốn hóa đơn bán hàng, nhập liệu kho,nhập ngân hàng, thu, chi thì xỉu mất. Phải chia ra nhiều người làm.cuối ngày mình chỉ copy vào các sheet mẫu làm sẵn.bảng dữ liệu tổng hợp không nên thao tác vì sẽ có lúc gây ra trường hợp sai sót .
Bạn nghiên cứu bài của Thầy Phước (tedaynui) về tổng dữ liệu từ nhiều trường (file) về 1 file (cùng định dạng). Bài rất hay!
 
cám ơn

ThuNghi đã viết:
Bạn nghiên cứu bài của Thầy Phước (tedaynui) về tổng dữ liệu từ nhiều trường (file) về 1 file (cùng định dạng). Bài rất hay!
.Bạn cho mình link để nghiên cứu được không
Cám ơn bạn ThuNghi nhiều lắm. Bài của bạn làm rất hay. Bạn xứng đáng nhận được những lời khen tặng. mình sẽ đãi bạn một chầu nếu bạn rãnh.
Email của mình : hoangdanh282vn@yahoo.com.
Nhân đây cũng cho mình hỏi chút ít về VBA. bạn có thể gửi cho mình code VBA tạo Function tính giai thừa được không.mình làm mà cứ báo lỗi hoài.thanks
 
ThuNghi đã viết:
Còn giai thừa có phải 4 giai thừa = 1+2+3+4 không. Lên google ra 20 trang.
Bình thường thì (1+n)*n/2. Cần gì function VBA. Chắc tôi chưa hiểu ý bạn quá.
0 giai thừa (0!) = 1
1 giai thừa (1!) = 1
2! = 1*2
3! = 1*2*3
4! = 1*2*3*4
.... cứ thế nhé
 
Cám ơn, quên mất mấy cái toán này.
Vậy thử UDF sau
Option Explicit
Function GiaiThua(So As Long) As Double
Application.Volatile
Dim iTich As Double, i As Long
If So = 0 Then iTich = 1
iTich = 1
For i = 1 To So
iTich = iTich * i
Next
GiaiThua = iTich
End Function
Quên mất, máy móc quá, dùng hàm fact() của Excel là hàm tính giai thừa
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Quên mất, máy móc quá, dùng hàm fact() của Excel là hàm tính giai thừa[/quote]
Uh ha.nhưng máy móc mà giúp ích cho mình trong việc học thì tốt chứ sao. bạn nghĩ sao nếu các các hàm trong excel như vlookup(), index(), sumproduct(), match()...lần lượt có tên là thunghiVL(), ThunghiID(), thunghiSP() nhỉ. có ai dám nói là máy móc nào.--=0
mình muốn trao đổi với bạn nhiều thứ lắm nhưng mà sợ trao đổi ở đây không phù hợp với quy định.mình sẽ pot bài trên mục VBA.bạn rãnh thì trả lời giúp mình nha.thanks
 
Làm theo cách của bạn Thunghi. Mình gửi các bạn file bóc dữ liệu có bổ sung thêm một vài chổ.
 

File đính kèm

  • vidubocdulieu.rar
    56.6 KB · Đọc: 157
Web KT
Back
Top Bottom