Bàng hoàng trước việc sập cầu Cần Thơ

Liên hệ QC

levanduyet

Hãy để gió cuốn đi.
Thành viên danh dự
Tham gia
30/5/06
Bài viết
1,798
Được thích
4,704
Giới tính
Nam
Chiều ngồi nghỉ mệt đọc báo Tuổi Trẻ Online, được tin Cầu Cần Thơ đang xây dựng bị sập, bao nhiêu người chết làm tôi bàng hoàng quá.
Nhớ đến cái vụ cháy Trung Tâm Thương Mại ITC tại TP.HCM.

Bàng hoàng, xúc động...

LVD
 
Trời !!! đụng xây dựng nữa hả, nghe ớn quá.
 
Lúc chiều đang làm nghe tin này. Tôi và mọi người cơ quan vô cùng sửng sốt việc này có lẽ phải tìm ra nguyên nhân và phải có biện pháp xử lý những người có trách nhiệm chứ không đổ lỗi chung chung được.
* Cá nhân nào của bộ GTVT phụ trách trực tiếp về vấn đề kỹ thuật của dự án cầu Cần Thơ?

- Dự án này do phía Nhật Bản triển khai và giám sát. Cầu này là một dự án rất quan trọng, cho nên nằm dưới sự kiểm tra và giám sát của hội đồng nghiệm thu nhà nướcNHÓM PV TTO
.
 
!!!

Sự yếu kém về cung cách quản lý của Bộ GTVT & các bên liên quan + Sự vô trách nhiệm, đạo đức (PMU 18, cầu Văn Thánh, ... là một minh chứng !!!) ... Hậu quả cuối cùng người dân là người chịu thiệt thòi nhất - thậm chí bỏ cả tính mạng ...

Là một công dân, tôi rất phẫn nộ với những vụ việc tiêu cực trong ngành GTVT nói riêng và một số vụ việc tiêu cực trong các cơ quan công quyền khác nói chung !!!

Hỡi ôi - Thảm họa quá lớn, quá đau thương - Xin chia sẻ nỗi đau này với cá nhân & gia đình những người bị nạn !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Từ chiều tới giờ mình theo dõi tin trên TV, không hề thấy họ nói về đơn vị nào hay ai có liên quan trực tiếp tới vụ việc này. Buồn và thương cho những người dân.

Tôi xin chia buồn tới gia đình các nạn nhân!
 
Hồi chiều rõ ràng Thanh niên online nói : đây là gói thầu do nhà thầu phụ trong nước thực hiện, giờ tìm không ra dòng đó nữa ??? Nghi án gì đây???
 
Xin kính cẩn nghiêng mình trước những vong linh của những người đã khuất trong thảm hoạ này. Xin thành thật chia buồn với những gia đình có người bị nạn. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng thật đau xót quá...
 
Đễ xem phen này có bao nhiêu đứa phải bị tử hình? Trong các món "ăn" thì có lẽ "ăn hối lộ" là ngon nhất... Dám cá là trong chuyện này làm gì ko có bóng dáng của hội lộ và tham nhũng... VN chúng ta và cả thế giới cũng ko thể nào loại bỏ hết tham nhũng.. nhưng nếu như tất cả mọi người biết "dùng lại đúng lúc" ở 1 mức độ có thể chấp nhận dc thì đâu đến nỗi xảy ra chuyện như hôm nay...
Phải nói rằng lòng tham đã đánh ngã cả lương tâm...
ANH TUẤN
 
Cái này phải quy trách nhiệm rõ ràng, không biết vụ này có bị đùn đẩy trách nhiệm linh tinh như mấy vụ trước không
 
1 tháng trước, đi thuyền trên sông Hậu, thấy tự hào vì một công trình hiện đại, mang tầm cỡ quốc gia, vẫn tin rằng lần sau có dịp quay lại Cần Thơ sẽ được đi qua cây cầu này ...
Thành thật chia buồn với gia đình của những nạn nhân trong vụ tai nạn! Hy vọng là những người mà tôi đã gặp, đã làm việc không ai phải vùi mình trong đống đổ nát.
 
Rồi hòa cả thôi! Lẽ ra bộ trưởng GTVT nên từ chức ngay!
 
Trích Thanhnienonline
Theo một số kỹ sư kể lại có lẽ nhà thiết kế đã không tính đến những sai sót, nên mới hôm qua đoạn dẫn này vừa được đổ bê tông xong thì có dấu hiệu bị lún và trách nhiệm cũng phải kể đến đơn vị giám sát. Phát biểu tại cuộc họp báo với lãnh đạo Cần Thơ lúc 14 giờ ngày 26.9, đại diện nhà thầu chính TKN (Nhật Bản) - ông Hứa Thanh Tuấn cho biết: "Nơi bị đổ sập là do 2 nhà thầu phụ là VSL, Vĩnh Thịnh thi công. Trong trách nhiệm của mình, nhà thầu chính chịu tất cả chi phí chữa trị, mai táng cho các nạn nhân. Nhà thầu chính mua bảo hiểm tai nạn với Bảo Minh; nhà thầu phụ mua bảo hiểm của ai chúng tôi không rõ. Đến giờ này, chúng tôi vẫn chưa thể thông tin chính thức nguyên nhân của thảm họa sụp đổ tại chân cầu Cần Thơ".
http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/9/27/210287.tno
 
Hôm qua trên TV nghe họ đỗ thừa.. tại trời mưa mới ghê chứ... Uh.. đúng.. chắn chắn là tại ông trời... làm sao tại chúng ta dc... ha.. ha..
 
Cái này người ta gọi là do nguyên nhân khách quan. Cuối cùng là không ai chịu trách nhiệm cả( hic hic cái nào mà chả như vậy)
 
Sáng nay đọc các báo nghe cái ông Bộ trưởng bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông tôi lại thấy hình ảnh của một vị lãnh đạo thiếu tài, thiếu trách nhiệm, thiếu hẳn tầm nhìn vĩ mô cũng như vi mô (tương tự ông Đào Đình Bình kỳ trước) khi đụng chuyện ... cái gì cũng chung chung, không hiểu rõ vấn đề, không bao quát cũng chả sâu sát - các vấn đề liên quan đến nhà thầu chính, phụ, bán thầu, lao động, ... ổng đều không nắm rõ nên không thể trả lời được mà vẫn bổn cũ sọan lại rằng: "sẽ xem xét lại", "điều tra", rồi "không nghe nói", "mới nghe nói", "lúc đầu nghe ông Thứ Trưởng nói chỉ 4 người chết, sau lại nghe 10 người" v.v ... (mặc dù đây là công trình lớn trọng điểm Quốc Gia).

Về việc quản lý lao động, tôi nghĩ cũng khá lỏng lẻo & không khoa học (điều này là cần thiết). Tới thời điểm này, sau hơn 2 ngày nhưng vẫn chưa xác định cụ thể được là số người bị mất tích là bao nhiêu (Điều này là không thể chấp nhận được !). Đối với một công trình lớn, quan trọng, tính an cao thì các tiêu chuẩn để đáp ứng tình trạng khẩn cấp (Emergency) là điều tối thiểu cần phải đáp ứng trong quá trình xây dựng, vận hành và họat động. Chẳng hạn quy định về việc điểm danh con người có mặt làm việc trên công trường là điều cần phải thực hiện vào đầu và cuối mỗi giờ làm việc để khi có sự cố sảy ra (Emergency) có thể căn cứ thông tin đã điểm danh trước đó (và hồ sơ lao động của công trường) để biết rõ chính xác số người còn bị kẹt, mất tích, ... để triển khai công tác cứu hộ một cách nhanh chóng và có hiệu quả.

Nhiều chuyện tiêu cực và yếu kém ở cái bộ này là một điều nhức nhối, để dân chúng phải gánh chịu tai oan !

Một lần nữa xin chia sẻ nỗi đau với cá nhân và gia đình những người bị nạn.

Tình thân ái !
 
Trong báo Thanh niên số hôm qua có một bài viết mà qua đó thấy rằng chính tại công trình lớn như thế mà có nhiều lao động thủ công, chủ yếu là thuê mướn ở tại địa phương. Không rõ vấn đề bảo hiểm con người được thực hiện như thế nào. Họ toàn là những người nghèo, lại là lao động chính trong gia đình.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thật tội cho những người công nhân lâm nạn.

Qua lổi lầm xây cầu Nguyễn Hữu Cảnh (Sài Gòn) giờ thì tai nạn cầu Cần Thơ.

Làm quan bất tài đại hoạ cho đất nước. Tham nhũng làm mất tài nguyên quốc gia và tiền viện trợ quốc tế.

Bao giờ VN mới bắt kịp các nước trong vùng?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Chia sẻ những đau thương mất mát của người dân trong vụ sập cầu Cần Thơ.
Tôi cũng chẳng hiểu tại sao 1 công trình tầm cỡ như vậy mà để xảy ra sự việc này. Còn tệ tham nhũng thì mang tính hệ thống rồi, mọi ngành, mọi nghề, mọi cấp,... làm những người có lương tri đều căm phẫn!!! Không nói thì ai cũng rõ cả. Công việc của tôi có liên quan chặt chẽ đến việc xây dựng cầu mà.

Điều quan trọng nhất là thành viên GPE biến nỗi thương xót thành hành động, nghĩa là mỗi người đóng góp một chút để giúp đỡ những người bị nạn.

Tôi cũng đề nghị BQT trích 1 phần quỹ (từ nguồn bán sách VBA) đóng góp, chia sẻ với những người bị nạn trong vụ sập Cầu này!
 
Web KT
Back
Top Bottom