Đăng ký Chữ ký số trên iBHXH (TS24 Pro)

Liên hệ QC

sealand

Thành viên gạo cội
Tham gia
16/5/08
Bài viết
4,884
Được thích
7,687
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Kế Toán
Hiện nay BHXH đã sử dụng phần mềm TS24 Pro để thực hiện kê khai báo cáo BHXH trực tuyến. Nói chung, mọi người phấn khởi vì thêm 1 tiện ích giản tiện cho những người có công việc liên quan.

Nhưng 1 vấn đề đặt ra là Nhà nước cho phép, cơ quan BHXH cấp trên trả lời là không hạn chế hay bắt buộc khống chế phải dùng chữ ký sô Safe24 của TS24 và việc sử dụng chữ ký số công cộng hợp lệ để kê khai Thuế đã phổ biến và của rất nhiều nhà cung cấp. Nếu bắt buộc dùng Safe24 thì tốn kém thêm tiền bạc và lỉnh kỉnh không thống nhất chữ ký số của các đơn vị.
Hiện nay cơ quan BHXH trực tiếp quản lý thì không hướng dẫn hỗ trợ đăng ký chữ ký số khác Safe24 thậm chí còn trả lời không sử dụng được.

Vậy rất mong những ai có liên quan tới lĩnh vực này đã đăng ký thành công chữ ký số cho iBHXH khác Safe24 thì chia sẻ kinh nghiệm triển khai giùm.
Xin cám ơn.
 
Mình thấy bức xúc là vì khi dùng thử bằng chữ ký số BHXH cấp thì OK, chỉ kẹt khi dùng chữ ký số khác. Vậy là chỉ bao giờ mua Safe24 thì dùng, còn thì khỏi chơi. (BHXH không nhận bản giấy nữa Thày ơi) . Rõ ràng đây là cửa quyền, quan liêu không lành mạnh trong canh tranh.
 
Đang dùng chữ ký số của nhà cung cấp dịch vụ khác, loay quay mãi ký cứ báo là chữ ký không hợp lệ. Thì ra đây là nguyên nhân, chán thật.
 
Coi bộ không phải mình tui bị mà nhiều người cũng bị như vậy (nhưng chắc ít người nói ra)
Ban đầu trầy trật mãi với Viettel-CA không được, liên hệ chuyên quản cấp cho MKTN (nói thẳng ra là CKS thử nghiệm của TS24) thì nhận và gửi đi được. Thời hạn cũng chỉ đến đầu T12/2015 là hết. Có điều khi dùng MKTN thì không thể trực tiếp chuyển file lên Cổng TTĐT của BHXH được mà phải thông qua tổ chức IVAN (TS24). Muốn dùng CSK của nhà cung cấp khác (TS24) thì phải hủy (không qua IVAN) CKS thử nghiệm đó. Lý do là Cty dùng CKS không thể HQ 1 "dấu", thuế 1 "dấu" và BH 1 "dấu" khác. Rồi, phát sinh vấn đề mới: Trang Cổng TTĐT của BHXH không tài nào đăng ký được tài khoản khi dùng CKS khác. (Trang này do TS24 thiết kế!!!) __--__
Còn hỗ trợ thì thôi khỏi nói, nếu may mắn gặp được "quới nhơn" thì "xin lỗi nha, do anh dùng CKS khác nên tụi em chỉ hỗ trợ đến đây thôi...":=\+
Phía CQ BH thì ra sức thúc DN làm nhanh, còn ông nào cũng muốn chuyền bóng cho nhanh để ghi bàn càng nhiều càng tốt. Ai có lợi thế sẽ thắng. Vậy thôi à!
 

File đính kèm

  • hanh.jpg
    hanh.jpg
    37.7 KB · Đọc: 11
  • lv115.jpg
    lv115.jpg
    26.7 KB · Đọc: 7
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình thấy thực sự buồn cho BHVN, một khi nhà thầu lấn chủ thậm chí chủ còn hào hứng hỗ trợ là đằng khác. Tài khoản của người đóng BHXH là do BHVN cấp chứ đâu phải của TS24. Biết đến bao giờ BHVN làm được như Tổng cục Thuế???
 
Chào các bác, vấn đề này em đã làm được theo hướng dẫn ở đây ạ, nói chung là Dn không phải là tiếc vài trăm nghìn hay 1 triệu đồng một năm, mà là mỗi cơ quan một cái chữ ký số thì quá rắc rối, hiện tại bên em xài 1 cái của Nacencomm và ký HQ, Thuế, C/O, E/C.
Hiện tại em đã đăng ký được trên web http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn nhưng muốn đăng ký được trên này các bác phải hủy dịch vụ IVAN trên TS24. Chị phụ trách BHXH bên em giờ mới đang kê khai nên em chưa có dữ liệu để nộp thử, khi nào nộp xong em sẽ báo cáo các bác :D
 
Nếu hhn sử dụng thành công thì trao đổi cụ thể hơn cho mọi người cùng tham khảo và sử dụng mới nhé - Cảm ơn bạn
 
Nếu hhn sử dụng thành công thì trao đổi cụ thể hơn cho mọi người cùng tham khảo và sử dụng mới nhé - Cảm ơn bạn
Hiện tại là em đã hủy và đăng ký thành công bằng CKS của Nacencomm rồi, chỉ còn bước cuối cùng là nộp hồ sơ nữa thôi ạ, nộp hồ sơ thì bên em đông CBCNV quá phải vài ngày nữa mới tập hợp xong.
 
Mình xin thông báo, cơ quan BHXH nhậnhồ sơ đăng ký chữ ký số bằng tờ khai đăng ký chữ ký số TS24 nhưng phần dưới ghi chữ ký của đơn vị cung cấp, đồng thời bỏ HĐ, BBGN vv.
Những nhà cung cấp được BHXH giới thiệu trên trang http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn/portal/home/home.van là có thể được
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các anh chị cho em hỏi là bây giờ vẫn xài phần mềm kê khai iBHXH hay là chuyển qua kê khai trên mạng điện tử của trang BHXH VN vậy?
Trước đó, bên cty em mới được chủ quản thông báo là bắt đầu triển khai dùng iBHXH và sang năm sau thì phải bắt buộc có chữ ký số nữa. Chưa kịp định hình cách sử dụng phần mềm này như thế nào thì lại đọc được tin là triển khai hệ thống phần mềm giao dịch trên trang BHXH điện tử. !$@!!
 
Tin vui, có lẽ sau khi T24 làm ăn không tốt, BHXH đã tự nâng cấp lại cổng thông tin của mình cho các đơn vị giao dịch được thuận lợi
unnamed.jpg
unnamed (1).jpg
^7872DC23C866A348B281FC6DA4836876E1835086ACDE5B4FB7^pimgpsh_fullsize_distr.jpg
cv2.jpg
 
Abh có thể cho em số điện thoại để hỗ trợ giúp em được không. Em đã hủy tài khoản trên ts24, đăng ký trên KBHXH nhưng không được, gọi thì họ bảo đã đăng ký bên TS24, Nhưng TS24 rõ ráng đã trả lời thư xác nhận đã hủy Ivan. Bây giờ thì em không làm được gì, chuyện này keo`1 dài 3 tháng rùi. HIX
 
Mình cũng đã đăng ký qua IvanTS24, sau đó mình đã hủy và đăng ký lại trên cổng thông tin điện tử BHXH được và mình dùng KBHXH do BHXH cung cấp sử dụng thấy bình thường. Bạn lưu ý, nếu có chia tay thì cúng nên thân thiện để TS24 lại và đăng ký ngừng dịch vụ bằng TS24. Xong xuôi mới gỡ bỏ TS24. Không phải cứ gỡ bỏ TS24 là xong nha. Nếu bạn bỏ qua bước này thì cólẽ bạn cài lại TS24 rồi đăng nhập vào để đăng ký ngừng dịch vụ hoặc yêu cầu TS24 họ cắt giùm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom