Cách điền các chỉ tiêu trong phụ lục mẫu D01b- ts

Liên hệ QC
Các anh chị đã làm bảo hiểm xin hướng dẫn cho em cách kê khai Mau so D01b-TS cho công ty tham gia bảo hiểm lần đầu cho lao động đóng mới vói ạ. Chi tiết bảo hiểm từ liêm bắt phải truy thu giám đốc từ khi thành lập tháng 3/2012. Nhưng giám đốc em bảo tháng 2/2013 mới bắt đầu nhận lương nên chỉ muốn đóng từ tháng 2/2013 thì phải giải trình thế nào ạ? Giám đốc em lại sinh con vào tháng 04/2013. vậy khi truy thu có được giảm 6 tháng nghỉ đẻ không ạ? Rất mong anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ em tình huống này
 
Các anh chị đã làm bảo hiểm xin hướng dẫn cho em cách kê khai Mau so D01b-TS cho công ty tham gia bảo hiểm lần đầu cho lao động đóng mới vói ạ. Chi tiết bảo hiểm từ liêm bắt phải truy thu giám đốc từ khi thành lập tháng 3/2012. Nhưng giám đốc em bảo tháng 2/2013 mới bắt đầu nhận lương nên chỉ muốn đóng từ tháng 2/2013 thì phải giải trình thế nào ạ? Giám đốc em lại sinh con vào tháng 04/2013. vậy khi truy thu có được giảm 6 tháng nghỉ đẻ không ạ? Rất mong anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ em tình huống này

Trường hợp của công ty bạn,khi thành lập doanh nghiệp mà chưa đi vào hoạt động, chưa có ký hợp đồng vớingười lao động, chưa phát sinh hoạt động giao kết lao động nào, mà đến 1 nămsau mới tuyển dụng và ký hợp đồng thì đóng bảo hiểm từ thời điểm ký hợp đồnglao động, phát sinh quan hệ lao động vẫn đúng luật.

Bạn có thể giải trình về những khó khăn của DNkhi thành lập chưa tuyển dụng được nhân sự và không có hoạt động giao kết hợp đồnglao động nào. Thực ra bắt đóng là vô lý, vì mình làm việc với bên Bảo hiểmthành phố Hà Nội (mình làm giúp cho 1 công ty em mình về thủ tục thành lập côngty, trong đó có vấn đề về bảo hiểm). Mình vẫn đóng bảo hiểm từ khi có phát sinhlao động mà không bị truy thu gì cả. Lý do chính đáng.

Mẫu D01b-TS thì bạn lấy hướng dẫn từ cơ quan bảohiểm. Hoặc vào trang bảo hiểm XH Việt Nam có mục đó. Mình nhớ là trên diễn đànnày có hướng dẫn mục đó rồi bạn chịu khó tìm lại sẽ thấy.

Trường hợp giám đốc bạn đóng BH từ tháng 2/2013mà tháng 04/2013 sinh con thì không đủ điều kiện hưởng thai sản. Trường hợp xintruy thu bây giờ
rất khó và đến khiThanh tra bao hiểm kiểm tra là phức tạp. Bởi phải tham gia đủ từ 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh.
Bên công ty mình làm truy thu cho 1 trường hợp về sau bị thanh tra ngược lại, rất phiền toái!
 
Cho em hỏi công ty em có 1 nhân viên đã tham gia bảo hiểm 6 tháng liên tục rồi, tháng 7 không làm việc nữa và muốn lập hso hưởng chế độ thai sản, không bit như vậy có đc k ạ(vẫn còn hợp đồng lao động)? Trong phần kê khai mẫu biểu D01b-TS cần lập như thế nào ạ? Xin mọi người tư vấn giúp
 
Cho em hỏi công ty em có 1 nhân viên đã tham gia bảo hiểm 6 tháng liên tục rồi, tháng 7 không làm việc nữa và muốn lập hso hưởng chế độ thai sản, không bit như vậy có đc k ạ(vẫn còn hợp đồng lao động)? Trong phần kê khai mẫu biểu D01b-TS cần lập như thế nào ạ? Xin mọi người tư vấn giúp

Điều kiện hưởng thai sản là có thời gian tham gia BHXH từ 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh, bạn căn cứ vào thời gian chị ấy sẽ sinh con để tính xem đủ điều kiện không. Khi bạn ấy nghỉ việc, bạn ấy tự đi thanh toán chế độ thai sản, đối tượng đó sẽ là đối tượng vãng lai và khi thanh toán sẽ về BHXH quận.huyện theo địa chỉ thường trú.



Mẫu biểu hướng dẫn đó là mẫu công văn mà.
Mục kính gửi: BHXH quận/ huyện....
Tên đơn vị:
Mã số:
Địa chỉ

Nội dung:
Đề nghị thanh toán chế độ TS cho ....(số lượng) lao động
Lý do: Lao đông nghỉ việc hưởng CĐ TS

Hồ sơ gửi kèm:

Gồm:
1. 01 quyển sổ BHXH + 01 giấy khai sinh
2. Mẫu C70a-HD.
Đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội xem xét , giải quyết theo quy định

Rồi giám đốc công ty bạn ký đóng dấu vào đó và gửi lên BH...
 
Tôi mới làm các việc về bảo hiểm, tiền lương, xin gửi diễn đàn biểu D02-Ts tự làm theo hướng dẫn để nhờ giúp đỡ xem đã đúng chưa.
Cụ thể như sau:
Công nhân xin nghỉ, có quyết định thôi việc từ ngày 31/7/2014.
Đã hỏi BHXH quận, họ nói nếu nộp thẻ BHYT từ ngày 1 đến 5 của tháng sau (tức là tháng 8) tháng có ngày nghỉ thôi việc thì không phải truy thu tiền BHYT cho tháng đó (tháng 8). Nếu chậm sau ngày 5 thì phải nộp, nhưng nếu nộp thẻ BHYT trước (tức là trong khoảng ngày 1 đến 5 hoặc nộp trong tháng 7) qua bộ phận 1 cửa (có giấy xác nhận nộp) sau đó trong tháng nộp bản D02-TS thì cũng không bị truy thu. Thật sự là gọi điện hỏi BHXH tuy được trả lời nhưng có thể cũng chưa hiểu hết, sợ khi lập xong chưa đúng mà hỏi lại thì thấy rất phiền, xin diễn đàn trợ giúp
Cám ơn diễn đàn.
 

File đính kèm

  • mẫu số D02-TS ...........pdf
    348.4 KB · Đọc: 23
Web KT
Back
Top Bottom