(Xin giúp) Cập nhật tên dữ liệu từng ngày ,rồi tính tổng số lượng dữ liệu tất cả ngày (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

Xcell_cdt

Thành viên mới
Tham gia
28/8/12
Bài viết
2
Được thích
0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn

dùng duy nhất 1 hàm sumif thì xong mõi chuyện

 
Upvote 0
Dùng SumIF cho ô C2 rồi copy xuống các ô còn lại:
=SUMIF(Sheet1!$B$2:$B$9, B2, Sheet1!$C$2:$C$9)
 
Upvote 0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
Thử với code này xem.
PHP:
Public Sub GPE()
Dim Rng(), Arr(), I As Long, K As Long, Dic As Object, Tem As Variant
Set Dic = CreateObject("Scripting.Dictionary")
Rng = Sheet1.Range(Sheet1.[A2], Sheet1.[C65000].End(xlUp)).Value
ReDim Arr(1 To UBound(Rng, 1), 1 To 3)
    For I = 1 To UBound(Rng, 1)
            Tem = Rng(I, 2)
        If Not Dic.Exists(Tem) Then
            K = K + 1: Dic.Add (Tem), K
            Arr(K, 1) = K: Arr(K, 2) = Tem: Arr(K, 3) = Rng(I, 3)
        Else
            Arr(Dic.Item(Tem), 3) = Arr(Dic.Item(Tem), 3) + Rng(I, 3)
        End If
    Next I
        Sheet2.[A2:C10000].ClearContents
        If K Then Sheet2.[A2].Resize(K, 3).Value = Arr
Set Dic = Nothing
End Sub
Đưa nó vào Sheet2 cho sự kiện Activate, mỗi lần thay đổi ở sheet1 là cập nhật dữ liệu ở sheet2.
 

File đính kèm

Upvote 0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
dữ liệu dạng này công cụ có sẵn pivot table là ok nhất
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom