Tiện ích nhỏ cho GVCN THPT-THCS xếp học lực theo TT58 (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter aviaiva
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

aviaiva

Thành viên thường trực
Tham gia
17/8/08
Bài viết
316
Được thích
242
làm gọn trong 1 tờ A4 để mọi người có thể in ra

Update ngày 30/5/2012
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Đề nghị bạn xem lại trường hợp nâng bậc, vd TD:đạt, Toán 1, còn lại đều 9 phải xếp yếu chứ!
 
Đề nghị bạn xem lại trường hợp nâng bậc, vd TD:đạt, Toán 1, còn lại đều 9 phải xếp yếu chứ!

Toán 1, các môn còn lại 9 => TB các môn 8,3.

Xét như sau:

Môn TD là loại đạt.

Loại giỏi: TB các môn >=8 không môn nào dưới 6.5 => không đạt
Loại khá: TB các môn >=6,5 không môn nào dưới 5 => không đạt
Loại TB: TB các môn >=5 không môn nào dưới 3.5 => không đạt
Loại Yếu: TB các môn >=3.5 không môn nào dưới 2 => không đạt

=> học sinh này xếp loại kém

Các trường hợp xét nâng bậc

Giỏi + Yếu => TB
Giỏi + TB => Khá
Khá + Yếu => TB
Khá + Kém => Yếu

Không có cặp nào là Giỏi + Kém => Yếu

Bạn nên xem lại TT58
 
Toán 1, các môn còn lại 9 => TB các môn 8,3.

Các trường hợp xét nâng bậc

Giỏi + Yếu => TB
Giỏi + TB => Khá
Khá + Yếu => TB
Khá + Kém => Yếu

Không có cặp nào là Giỏi + Kém => Yếu

Bạn nên xem lại TT58
G + Kém => Y : có đấy. Lần này bạn lại nhầm rồi: Bạn phải xem lại CV2642 (4/5/2012)
 
Toán 1, các môn còn lại 9 => TB các môn 8,3.

Xét như sau:

Môn TD là loại đạt.

Loại giỏi: TB các môn >=8 không môn nào dưới 6.5 => không đạt
Loại khá: TB các môn >=6,5 không môn nào dưới 5 => không đạt
Loại TB: TB các môn >=5 không môn nào dưới 3.5 => không đạt
Loại Yếu: TB các môn >=3.5 không môn nào dưới 2 => không đạt

=> học sinh này xếp loại kém

Các trường hợp xét nâng bậc

Giỏi + Yếu => TB
Giỏi + TB => Khá
Khá + Yếu => TB
Khá + Kém => Yếu

Không có cặp nào là Giỏi + Kém => Yếu

Bạn nên xem lại TT58
Mình chỉ hỏi bạn một câu đơn giản như vầy thôi: ĐTBcn hoặc ĐTBhk đạt mức loại Giỏi thì có đạt mức loại Khá hay không?
- Nếu thì đương nhiên trường hợp này được điều chỉnh lên loại Yếu.
- Nếu không thì... bạn nên xem lại cách lập luận của mình.
 
G + Kém => Y : có đấy. Lần này bạn lại nhầm rồi: Bạn phải xem lại CV2642 (4/5/2012)

Ôi may thế, cám ơn các bác góp ý, trường em chỉ nhận được TT58 ngày 12/12/2011 chứ không biết nội dung công văn 2642 về trả lời một số vấn đề về TT58.

Nhờ bác em download trên mạng và xem lại đúng là có trường hợp G + Kém xếp yếu

Em đã điều chỉnh lại ở bài đầu

Thank! các bác
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình chỉ hỏi bạn một câu đơn giản như vầy thôi: ĐTBcn hoặc ĐTBhk đạt mức loại Giỏi thì có đạt mức loại Khá hay không?
- Nếu thì đương nhiên trường hợp này được điều chỉnh lên loại Yếu.
- Nếu không thì... bạn nên xem lại cách lập luận của mình.

ĐTBcn hoặc ĐTBhk đạt mức loại Giỏi thì có đạt mức loại Khá?

em không hiểu câu hỏi này, bác hỏi rõ hơn được không? sao lại đạt loại Giỏi rồi lại còn đạt mức loại khá không?
 
ĐTBcn hoặc ĐTBhk đạt mức loại Giỏi thì có đạt mức loại Khá?

em không hiểu câu hỏi này, bác hỏi rõ hơn được không? sao lại đạt loại Giỏi rồi lại còn đạt mức loại khá không?
Ví dụ: Điểm TB>=8 --> Giỏi ;
TB>=6.5 --> Khá.
Văn bản của Bộ có nói là TB>=6.5 và <8 mới xếp Khá hông?
Nếu hông có bắt buộc nhỏ hơn 8 thì >=8 cũng có thể xem là Khá (Nếu HS hổng khiếu nại)
Híc!
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
 
ĐTBcn hoặc ĐTBhk đạt mức loại Giỏi thì có đạt mức loại Khá?

em không hiểu câu hỏi này, bác hỏi rõ hơn được không? sao lại đạt loại Giỏi rồi lại còn đạt mức loại khá không?
Theo CV 2642 thì có bổ sung trường hợp G + Kém thì cũng như K + Kém => Yếu
Bạn tìm trên GPE có bạn đã đưa CV này lên rồi, mình không nhớ nó ở đâu.
TB: Bạn vào bài viết thứ 29 đếm từ trên xuống
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo CV 2642 thì có bổ sung trường hợp G + Kém thì cũng như K + Kém => Yếu
Bạn tìm trên GPE có bạn đã đưa CV này lên rồi, mình không nhớ nó ở đâu.
TB: Bạn vào bài viết thứ 29 đếm từ trên xuống

em có rồi và em cũng hiểu ý bác rồi, cảm ơn tất cả các bác đã góp ý.

Em sẽ ngồi kiểm tra lại từ đầu đến cuối vậy
 
7294777070_c1fed0f547.jpg

Sau khi chỉnh sửa, em liệt kê một số trường hợp các bác góp ý cho em còn thiếu cái nào nữa không nhỉ, và các trường hợp trên có cái nào sai không.
 
Từ trên xuống STT 8. TBM 8.3 trong đó có 1 môn dưới 2 và môn xếp loại là CĐ thì thành KÉM.
 
Các hàng cho điểm được đếm từ trên xuống:
Hàng thứ 8: KÉM
Hàng thứ 13: YẾU
Hàng thứ 15: YẾU
Hàng thứ 18: YẾU
 
Em đã sửa lại như sau


7295064862_b5b1b2476d_z.jpg


Tư tưởng của em:

thêm hai cột phụ, cột W, và cột V

công thức cột V

PHP:
=IF(R4<>"";IF(AND(R4>=8;MIN(E4:Q4)>=6.5;P4="Đ";OR(E4>=8;J4>=8));"G";IF(AND(R4>=6.5;P4="Đ";OR(E4>=6.5;J4>=6.5);MIN(E4:Q4)>=5);"K";IF(AND(R4>=5;P4="Đ";MIN(E4:Q4)>=3.5;OR(E4>=5;J4>=5));"TB";IF(AND(R4>=3.5;MIN(E4:Q4)>=2);"Y";"Kem"))));"")
Tác dụng: xét điểm TBHK theo TT58

Công thức cột W

PHP:
=IF(R4<>"";IF(R4>=8;"G";IF(AND(R4>=6.5;R4<8);"K";IF(AND(R4>=5;R4<6.5);"TB";"")));"")

Tác dụng xét điểm TBHK thuộc loại gì (G, K, TB)

Cột S xét học lực so sánh giữa W, V + thêm vài điều kiện phụ trợ để xét nâng bậc

PHP:
=IF(AND(W4="G";V4="TB";COUNTIF(E4:Q4;"<6.5")=1);"K";IF(AND(OR(W4="G";W4="K");V4="Y";OR(AND(P4="Đ";COUNTIF(E4:Q4;"<5")=1);AND(MIN(E4:Q4)>=5;P4="CĐ")));"TB";IF(AND(OR(W4="G";W4="K");V4="Kem";AND(COUNTIF(E4:Q4;"<2")=1;P4="Đ"));"Y";V4)))

Các trường hợp so sánh

- Giỏi + TB + chỉ 1 môn <6.5 => xếp loại K
- (Giỏi hoặc Khá) + Y + ((môn nhận xét đạt + chỉ một môn dưới 5) hoặc (môn nhận xét CĐ môn tính điểm đều >=5) => xếp loại TB
- (Giỏi hoặc khá) + Kém + (chỉ một môn tỉnh điểm <2, môn nhận xét Đ) => xếp loại Y

Với suy nghĩ như trên, mong các bác chỉ chỗ em sai, và bỏ sót trường hợp nào?
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thật là chỉ có ở VN mới có kiểu đánh giá kết quả học tập nhiêu khê, rườm ra, cực kỳ phức tạp (= hỗ lốn) như thế này. Trộn lẫn các khái niệm với nhau, chẳng có hệ quy chiếu, chẳng có cơ sở khoa học, tất tần tật ghép vào với nhau rồi đánh đố các nhà lập trình hãy xét cho đúng, xét cho đủ.
Tại sao không tách bạch ra: KẾT QUẢ HỌC TẬP - KẾT QUẢ RÈN LUYÊN - ĐẠO ĐỨC => học sinh chưa đạt cái nào thì "trả cho hết cái nợ đời" ấy. Ví dụ, đạo đức yếu, kém thì cho bồi dưỡng trong hè, đưa về địa phương giáo dục... RÈN LUYÊN kém thì cho bồi dưỡng sức khỏe -+*/ ...
 
Bạn Aviaiva xem lại trường hợp này:
Tất cả đều 9 + Lý: 5 +CĐ ; ĐTB : 8,7 chương trình xếp Y (Cái này phải được nâng lên TB)
Nhưng: Tất cả đều 9 + Lý: 6 +CĐ ; ĐTB : 8,8 chương trình xếp TB : ĐÚNG
 
Bạn Aviaiva xem lại trường hợp này:
Tất cả đều 9 + Lý: 5 +CĐ ; ĐTB : 8,7 chương trình xếp Y (Cái này phải được nâng lên TB)
Nhưng: Tất cả đều 9 + Lý: 6 +CĐ ; ĐTB : 8,8 chương trình xếp TB : ĐÚNG

cảm ơn bác em fix rồi trong công thức của em đáng nhẽ >=5, em lại để >5

------------------------

em chỉnh sửa hoàn thiện rồi nhé, ai cần thì download bài đầu. Vẫn mong được sự góp ý của các bác.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thật là chỉ có ở VN mới có kiểu đánh giá kết quả học tập nhiêu khê, rườm ra, cực kỳ phức tạp (= hỗ lốn) như thế này. Trộn lẫn các khái niệm với nhau, chẳng có hệ quy chiếu, chẳng có cơ sở khoa học, tất tần tật ghép vào với nhau rồi đánh đố các nhà lập trình hãy xét cho đúng, xét cho đủ.
Tại sao không tách bạch ra: KẾT QUẢ HỌC TẬP - KẾT QUẢ RÈN LUYÊN - ĐẠO ĐỨC => học sinh chưa đạt cái nào thì "trả cho hết cái nợ đời" ấy. Ví dụ, đạo đức yếu, kém thì cho bồi dưỡng trong hè, đưa về địa phương giáo dục... RÈN LUYÊN kém thì cho bồi dưỡng sức khỏe -+*/ ...


trước đây VN thừa hưởng style giáo dục của Liên Xô, sau này cải tiến, cải lùi, giảm tải nhưng càng ngày càng rối.

Liên Xô thì tan rã lâu rồi, Nước Nga giờ thì đứng top các nước cường Quốc, còn VN vẫn lẹt đẹt top các nước đang phát triển đứng thứ nhất trong 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Học xong 12 năm kiến thức chỉ đủ quốc đất, nếu giỏi thi được vào Đại học, học thêm 4 năm nữa nếu có người nhà thì còn xin được việc không thì cứ gọi là đợi dài cổ (nhận xét này của em chỉ phiến diện không mang tính đánh giá tất cả).
 
cảm ơn bác em fix rồi trong công thức của em đáng nhẽ >=5, em lại để >5

------------------------

em chỉnh sửa hoàn thiện rồi nhé, ai cần thì download bài đầu. Vẫn mong được sự góp ý của các bác.
"Made in tự tui" như thế là được rồi! Tuy nhiên bạn có thể "nghiêng kíu" thêm làm thế nào để gộp công thức để bớt dùng cột phụ (bảng tính đỡ cồng kềnh) thì hay hơn nữa....Chúc thành công.
 
"Made in tự tui" như thế là được rồi! Tuy nhiên bạn có thể "nghiêng kíu" thêm làm thế nào để gộp công thức để bớt dùng cột phụ (bảng tính đỡ cồng kềnh) thì hay hơn nữa....Chúc thành công.

gộp thì em nghĩ đến công thức mảng, tuy nhiên nó có vẻ quá cao cấp với một người chỉ biết các hàm đếm, cộng trừ, nhân chia và if như em.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom