Tự động nhập dữ liệu ở hàng mới khi có dữ liệu vào (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thiquocvinh

Thành viên mới
Tham gia
13/6/12
Bài viết
5
Được thích
0
Xin chào mọi người,
Hiện tại mình đang có một vấn đề như sau xin được mọi người cho ý kiến và tìm giải pháp xử lý:
Mình là dân điện, mình có một file excel dùng để lưu trữ dữ liệu, dữ liệu tự động được điền vào các ô trong file excel.
Mình có 1 ví dụ về vấn đề như sau: thời gian được lưu vào cột A, Số liệu của nguyên liệu 1 được lưu trong cột B, NL 2 được lưu trong cột C, Tổng cộng(NL1+NL2): lưu trong cột D (cột D = Sum(a:b)).
Mỗi lần nhập liệu sẽ tự động xuống hàng. Mình đã giải quyết được như vậy.
Tuy nhiên ở cột tính tổng (cột D), hiện tại mình phải nhập công thức tính tổng vào các cell ở cột D trước. Nhưng số liệu của mình đưa về file excel (cột B, C) không biết giới hạn là bao nhiêu nên khó có thể nhập trước như vậy. Nếu nhập trước (ví dụ 10 ngàn row) thì dung lượng file sẽ lớn lên dẫn đến việc đưa dữ liệu vào gặp khó khăn (về thời gian).
Vì vậy mình mới có ý tưởng là tự động nhập công thức khi có số liệu mới vào. Mình có tìm hiểu và thấy tương tự như khi có dữ liệu vào sẽ tự động kẻ thêm bảng, cái đó dùng Conditional Formatting mình đã làm được.
Mình có xem các chủ đề thì thấy cái này: Khi ta nhập công thức cho 4 hàng giống nhau thì từ hàng thứ 5 trở đi nó sẽ tự điền vào như vậy, nhưng khi dữ liệu trống và xuống hàng tiếp sẽ không thể tiếp tục. Vì vậy cũng không dùng được cách này.

Mong được sự góp ý của mọi người để mình có thể có giải pháp tối ưu, xin cảm ơn.
 
Xin chào mọi người,
Hiện tại mình đang có một vấn đề như sau xin được mọi người cho ý kiến và tìm giải pháp xử lý:
Mình là dân điện, mình có một file excel dùng để lưu trữ dữ liệu, dữ liệu tự động được điền vào các ô trong file excel.
Mình có 1 ví dụ về vấn đề như sau: thời gian được lưu vào cột A, Số liệu của nguyên liệu 1 được lưu trong cột B, NL 2 được lưu trong cột C, Tổng cộng(NL1+NL2): lưu trong cột D (cột D = Sum(a:b)).
Mỗi lần nhập liệu sẽ tự động xuống hàng. Mình đã giải quyết được như vậy.
Tuy nhiên ở cột tính tổng (cột D), hiện tại mình phải nhập công thức tính tổng vào các cell ở cột D trước. Nhưng số liệu của mình đưa về file excel (cột B, C) không biết giới hạn là bao nhiêu nên khó có thể nhập trước như vậy. Nếu nhập trước (ví dụ 10 ngàn row) thì dung lượng file sẽ lớn lên dẫn đến việc đưa dữ liệu vào gặp khó khăn (về thời gian).
Vì vậy mình mới có ý tưởng là tự động nhập công thức khi có số liệu mới vào. Mình có tìm hiểu và thấy tương tự như khi có dữ liệu vào sẽ tự động kẻ thêm bảng, cái đó dùng Conditional Formatting mình đã làm được.
Mình có xem các chủ đề thì thấy cái này: Khi ta nhập công thức cho 4 hàng giống nhau thì từ hàng thứ 5 trở đi nó sẽ tự điền vào như vậy, nhưng khi dữ liệu trống và xuống hàng tiếp sẽ không thể tiếp tục. Vì vậy cũng không dùng được cách này.

Mong được sự góp ý của mọi người để mình có thể có giải pháp tối ưu, xin cảm ơn.

Dùng Macro sự kiện Worksheet_Change
 
Cậu chuyển bảng đó về dạng table : chọn vùng đó vào insert rồi nhấn table, mỗi lần lần gõ thêm ngày vào cột A thì bảng sẽ tự động kẻ thêm và công thức ở các cột sẽ được tự động điền ứng với công thức của cột đó. Đó là tính chất của bảng.
 
Xin chào mọi người,
Hiện tại mình đang có một vấn đề như sau xin được mọi người cho ý kiến và tìm giải pháp xử lý:
Mình là dân điện, mình có một file excel dùng để lưu trữ dữ liệu, dữ liệu tự động được điền vào các ô trong file excel.
...................................
Mong được sự góp ý của mọi người để mình có thể có giải pháp tối ưu, xin cảm ơn.

Nhập liệu thì có nhiều cách:
- Nhập trực tiếp vào sheet.
- Dùng sheet Form để nhập liệu
- Dùng UserForm để nhập liệu

Còn muốn dựa vào cái có sẳn để nhập liệu nhanh thì phải có 1 sheet chứa dữ liệu dùng nó làm bảng tra nhanh để nhập liệu.

Bạn nêu vấn đề mà không đính kèm File thì chẳng ai biết bạn muốn làm cái gì để góp ý.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom