Phân bổ giá trị theo tháng (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

castanea

Thành viên chính thức
Tham gia
28/4/09
Bài viết
55
Được thích
1
Mình đang có file theo dõi học phí gồm 1 sheet để lưu thông tin các lần đóng học phí, 1 sheet là tổng hợp học phí đã đóng dc phân bổ theo tháng.
Vì sẽ có ưu đãi cho hv đóng 3 tháng nên nếu đóng 3 tháng thì tiền 1 tháng sẽ thấp hơn, mình cần bổ về các tháng học viên đã đóng để tính tổng doanh thu của tháng
Mọi người giúp mình công thức ở các ô tô màu vàng. hoặc có giải pháp nào có thể xử lý tình huống này ko?
Cám ơn mọi người !!!
 

File đính kèm

Mình đang có file theo dõi học phí gồm 1 sheet để lưu thông tin các lần đóng học phí, 1 sheet là tổng hợp học phí đã đóng dc phân bổ theo tháng.
Vì sẽ có ưu đãi cho hv đóng 3 tháng nên nếu đóng 3 tháng thì tiền 1 tháng sẽ thấp hơn, mình cần bổ về các tháng học viên đã đóng để tính tổng doanh thu của tháng
Mọi người giúp mình công thức ở các ô tô màu vàng. hoặc có giải pháp nào có thể xử lý tình huống này ko?
Cám ơn mọi người !!!

1. Thử công thức này trong P2:

=IFERROR(LOOKUP(2,1/($A$2:$A$16=$K2)/($B$2:$B$16<=P$1)/($D$2:$D$16>=P$1),$F$2:$F$16),"")

2. Ngoài ra, công thức trong trong D2 hiện có là:

=DATE(YEAR(B2),MONTH(B2)+VALUE(LEFT(C2,1)),DAY(B2)-1)

Bạn có thể thay bằng:

=EDATE($B2,$C2)-1

.
 
Mình đang có file theo dõi học phí gồm 1 sheet để lưu thông tin các lần đóng học phí, 1 sheet là tổng hợp học phí đã đóng dc phân bổ theo tháng.
Vì sẽ có ưu đãi cho hv đóng 3 tháng nên nếu đóng 3 tháng thì tiền 1 tháng sẽ thấp hơn, mình cần bổ về các tháng học viên đã đóng để tính tổng doanh thu của tháng
Mọi người giúp mình công thức ở các ô tô màu vàng. hoặc có giải pháp nào có thể xử lý tình huống này ko?
Cám ơn mọi người !!!
Có 2 cách cho bạn tham khảo, xem file nhé.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom