Nhờ viết giúp code để cập nhật thông tin nhân viên (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tiendo1988

Thành viên chính thức
Tham gia
6/8/09
Bài viết
82
Được thích
11
Em có hai sheet:
"Data" chứa thông tin toàn bộ nhân viên.
"TTThayDoi" theo dõi quá trình thay đổi/điều chỉnh: thay đổi nơi làm việc, chức vụ, chức danh, lương ...

Nhờ ACE GPE viết giúp em code để cập nhật những thông tin từ sheet "TTThayDoi" qua sheet "Data";
Em có mô tả yêu cầu trong file và một số trường hợp, nếu chỗ nào ACE chưa rõ thì P/M em giải thích thêm nhé.

Rất mong sự giúp đỡ của các ACE GPE.

Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe!
 

File đính kèm

Theo tôi, chuyện thay đổi dữ liệu của 1 cá nhân là thường xuyên & phải có khi 1 cơ sở dữ liệu vận hành.
Tuy nhiên tại trang 'TTThayDoi" của bạn thiếu 1 trường quan trọng là ngày thay đổi.

Và như tôi thì tôi mường tượng trang "TTThayDoi" có các trường sau:

[STT], [MaNV], [NgayTD], [Ten Truong Thay Doi], [SoLieu Cu], [So Lieu Moi],[TTruongThay2], [SL Cu1], [SL Moi1], [GhiChu1], [GhiChu 2]

Trường 'GhiChu' có thể để ghi kiểu dữ liệu của trường thay đổi. Tất nhiên ta chỉ nên cấp nhận 1 trong 2 kiểu dữ liệu chính

(Các trường [SL Cu1], [SL Moi1], [GhiChu 2] dùng khi thay đổi/chuyển bậc lương)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cám ơn bạn "Hoang2013" đã góp ý.
Hiện tại trong file của mình, ngày thay đổi chính là cột "Ngày áp dụng" ở cột T.

Do công ty chưa triển khai phần mềm quản lý nhân sự, trong tương lai gần cũng chưa triển khai nên mình tìm cách để quản lý một số thông tin về nhân viên trong lĩnh vực nhân sự thuộc phạm vi công việc của mình đuợc nhanh gọn hơn, hiệu quả hơn.

Rất mong các ACE giúp đỡ.
 
Upvote 0
Mình có góp ý thê này, ban đầu hãy sắp xếp số liệu cho chuẩn rồi mới tiến hành viết Macro - > đỡ mất công sửa nhiều lần.

Nếu số lượng nhân viên nhiều thì nên tách sheet:
1. Danh sách CNV
2. Hợp đồng lao động
3. Điều chỉnh lương
4. Danh sách phụ cấp
...
Thân ái ! :-=

 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cám ơn bạn "phucbugis" đã góp ý.

Mình cũng muốn sắp xếp dữ liệu chuẩn (đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về nhân sự trong đơn vị đang làm) song
- mọi thứ hiện quá lộn xộn
- Thay đổi lãnh đạo phòng liên tục (mỗi lãnh đạo điều chỉnh form một kiểu)
- Kiến thức tin học của em còn rất hạn chế

=> nên em chưa đưa ra được form chuẩn dùng trong đơn vị đang làm việc.

Rất mong phucbugis cùng các ACE GPE chia sẻ thêm về cách quản lý CBCNV trong Excel, các form quản lý các công việc liên quan đến HCNS.

(em có tham khảo file quảnl ý nhân sự của anh Vungoc và file của anh Trần Văn Hoành song em chưa học hỏi được gì nhiều về cách tổ chức file và đặc biệt là về code - vì em chưa hiểu gì về VBA mà chỉ mới biết copy một số code của ACE trên forum giống với nội dung của mình cần)

ACE nào có file chương trình quản lý về nhân sự trên Excel chia sẻ cho em học hỏi nhé, mail của em: tiendo.ntu@gmail.com

Chân thành cảm ơn ACE GPE.
 
Upvote 0
Mình vừa hoàn thành file lương tháng của cty nên cũng biết rõ về nó.

Bạn send cho mình xem các header của file bạn đang có, mình dựa vào đó sẽ bố trí 1 cái sườn cho bạn -> Xong tiến hành lập công thức + Macro.
**~**
 
Upvote 0
File của bạn gồm các sheet:
DSCNV

DATA
UngVien
Sheet1
QHGD
HDLD
Baohiem
LuongPC
KT_KL
LuanchuyenCT
BẢNG TỔNG KẾT CÔNG NHÂN VIÊN

Sheet1 tên là gì?
DSCNV, Data, Sheet1 có giống nhau ko?
Sheet Ungvien mục đích là gì?
Bạn xem lại có thừa sheet nào ko?

Mình tổng hợp Header các sheet vào sheet Home, bạn xem thế nào nhé!
http://www.mediafire.com/?jr59g23t95j1tg1

Bạn có thể nói sơ đường đi của số liệu hiện tại là ntn ko?

Lần đầu tiên thấy File excel chứa nhiều thông tin như thế !
-+*/
Muốn file hoàn chỉnh ko phải dễ.
Bạn có Skype hay Facebook ko? lien lac bên kia cho tien, cu post di post lai rat mat thi gio.
 
Upvote 0
Theo tôi về "nhân sự" 1 cơ quan ta nên có các trang tính như sau (CQ Nhà nước):

HoSo: gồm các trường: [STT], [MaNV], [HoDem], [Ten], [Phai], [NgaySinh], [NgayVôCQ], [HSL], [ThangLuong], [BacLuong], [NgayCĐoàn], . . . . (Đoàn viên, Đảng viên, Thương binh, Trình độ học vấn, Đào tạo,. . . )

01 trang nữa giống i chang [HoSo], có thêm ngày hưu/chuyển đi,. . để quản lý những người thuộc các dạng này (Trang này ta có thể bỏ 2 trường [Ho] & [Ten]

01 trang để quản lý về BHXH, như
[MaNV], [Ngày], [mã ĐV mới], [Mã ĐV cũ], [Mã Chúc vụ mới], [Ma CV Cũ], . . . .

01 trang để quản việc nâng/chuyển lương (Na ná trang trên liền kề)

01 Trang nữa cũng liên quan đến bảo hiểm hay Thuế TNCN, đó là thân nhân của các cá nhân (Cha mẹ, các con,. . .) ghi các di biến động các đương sự;

Tạm là vậy, trong công việc có thể phát sinh thêm

Thân!
 
Upvote 0
Cám ơn phucbugis, và các bạn!

- "Sheet1" mình trích ở trong file quản lý nhân sự của anh Vungoc để tham khảo,
-"Sheet2" trích từ file quản lý nhân sự của anh Trần Văn Hoành để tham khảo;
-sheet "Data2" mình trích từ file của một chị trong công ty ngày trước theo dõi thông tin nhân viên bằng form đó, để tham khảo.
- Sheet "DATA" mình đang xây dựng sẽ là sheet tổng hợp và là Data gốc.
- Sheet "DSCNV" mình dự định để trích lọc các thông tin nhân viên khi cần (VD: lọc theo đơn vị làm việc, lọc theo chức vụ, theo ngày vào ... các điều kiện lọc có thể tùy biến linh hoạt)


Skype của mình: "tiendo1988";
Rất mong nhận được góp ý và giúp đỡ của các ACE GPE.

Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom