Nhờ tư vấn: Phần mềm tính lương nhân viên làm theo giờ

Liên hệ QC

hoangtuanngoc429

Thành viên mới
Tham gia
8/8/15
Bài viết
6
Được thích
0
Mình đang làm chấm công, tính lương cho nhân viên của công ty mình. Do cty làm sửa chữa dân dụng tại nhà khách hàng nên có khoảng 50 nhân viên đi làm thời gian không cố định, lương được trả theo giờ thực làm. Mình đang băn khoăn cách quản lý ca (nhân viên rỗi, nhân viên bận) để sắp xếp công việc và tính lương cho nhân viên. Bạn nào biết phần mềm nào có thể quản lý được kiểu này tư vấn giúp mình. Hoặc tư vấn giúp mình cách lập file quản lý bằng excel cũng được. Chứ quản lý thủ công mỗi ngày đối với mình là một cực hình.
 
Mình thử mường tượng chu trình vận hành CQ (cơ quan) bạn như sau:

CQ bạn đã có thương hiệu & được quảng bá đến khách hàng (KH);
KH khi có hư hỏng thiết bị gia dụng sẽ alô đến CQ bạn; Họ nêu những hiện trạng thiết bị để tổng đài CQ bạn hình dung những hư hỏng; Từ đó mới bố trì người đủ khả năng đến giải quyết vấn đề.

Trong những trường hợp này, Nếu không hư hỏng gì lớn, nhưng KH đã gọi thì fải tốn chi fí ban đầu cỡ 70-100K tùy cự li hay thiết bị của KH.

Trong quá trình sửa chữa, có khi fải thay chi tiết này nọ do không fục hồi được nữa; Có thể CQ bạn sẽ giúp người KH mua chi tiết này nọ ở địa điểm nào đó mà CQ bạn biết rõ.

Người nhân viên sẽ báo giá, nếu KH OK thì nhận tiền cọc & hẹn ngày giờ đem đến hoàn chỉnh cho KH. Nếu chi tiết quan trọng thì CQ bạn ban hành fiếu bảo hành cho KH căn cứ vô fiếu bảo hành chi tiết của nhà cung cấp cho CQ bạn.

Từ chu trình này, ta mới lập ra những trang tính CSDL để quản lí chu trình;

Trước tiên là đội ngũ nhân viên, gồm Năng lực nhân viên, nơi cư ngụ, . . . . (Nói chung là hồ sơ của 50 nhân viên CQ bạn)

Thứ đến là danh sách các nhà cung cấp, để chủ động trong công việc của CQ bạn

Thứ ba là danh sách khách hàng; Lưu giữ để còn biết là sẽ gặp loại KH (thiết bị) nào nhiều nhất, ít nhất,. . .

Thứ nữa là danh sách bảo hành (BH) (gồm thời gian hạn định BH , địa điểm, ai đã sửa chữa lần trước,. . . .

Tạm thời là những nông cạn của mình; rất vui được trao đổi tiếp với bạn!
 
Mình đang làm chấm công, tính lương cho nhân viên của công ty mình. Do cty làm sửa chữa dân dụng tại nhà khách hàng nên có khoảng 50 nhân viên đi làm thời gian không cố định, lương được trả theo giờ thực làm. Mình đang băn khoăn cách quản lý ca (nhân viên rỗi, nhân viên bận) để sắp xếp công việc và tính lương cho nhân viên. Bạn nào biết phần mềm nào có thể quản lý được kiểu này tư vấn giúp mình. Hoặc tư vấn giúp mình cách lập file quản lý bằng excel cũng được. Chứ quản lý thủ công mỗi ngày đối với mình là một cực hình.
có vài điểm cần làm rõ:
- thời gian làm việc tính tròn theo 1h hay 30'?
- tiền công theo giờ là tính chung hay tính theo từng nhân viên hay theo hệ số?
- giờ làm việc theo giờ hành chính - ngoài giờ, ngày - đêm... nghỉ cuối tuần, lễ, tết tính thế nào?
- cơ quan bạn đã có phần mềm quản lý liên quan nào chưa, cấu trúc dữ liệu thế nào, nếu có?
...
 
có vài điểm cần làm rõ:
- thời gian làm việc tính tròn theo 1h hay 30'?
- tiền công theo giờ là tính chung hay tính theo từng nhân viên hay theo hệ số?
- giờ làm việc theo giờ hành chính - ngoài giờ, ngày - đêm... nghỉ cuối tuần, lễ, tết tính thế nào?
- cơ quan bạn đã có phần mềm quản lý liên quan nào chưa, cấu trúc dữ liệu thế nào, nếu có?
...

Cảm ơn bạn đã quan tâm giúp đỡ!
Do đặc thù công việc nên công ty mình tính thời gian làm tròn đến 30 phút. tiền công là tính theo từng nhân viên (do trình độ từng người khác nhau). Thời gian là không có định, khi khách hàng báo trước thì sẽ đi làm ngay trong ngày hoặc vào ngày hôm sau, hoặc đi làm theo lịch xếp trước hàng tuần (vì có khách hàng là công ty). Thời gian làm thấp nhất được tính là 3h, bình thường là 4h. Do nhân viên không đến công ty nên phải xếp việc làm sao gần nhất cho họ, đỡ tốn tiền phụ phí xăng xe. Hiện giờ mình được giao quản lý nhưng lúng túng quá, chưa biết dùng phần mềm nào. Cái khó nhất là làm sao quản lý được nhân viên nào rỗi, nhân viên nào bận để xếp việc, rồi tính lương nữa, còn phải đối chiếu với phía khách hàng để không làm sai cho họ. Rất mong mọi người tư vấn giúp. Nếu có phần mềm làm được việc này thì tốt quá.
 
Cảm ơn bạn đã quan tâm giúp đỡ!
Do đặc thù công việc nên công ty mình tính thời gian làm tròn đến 30 phút. tiền công là tính theo từng nhân viên (do trình độ từng người khác nhau). Thời gian là không có định, khi khách hàng báo trước thì sẽ đi làm ngay trong ngày hoặc vào ngày hôm sau, hoặc đi làm theo lịch xếp trước hàng tuần (vì có khách hàng là công ty). Thời gian làm thấp nhất được tính là 3h, bình thường là 4h. Do nhân viên không đến công ty nên phải xếp việc làm sao gần nhất cho họ, đỡ tốn tiền phụ phí xăng xe. Hiện giờ mình được giao quản lý nhưng lúng túng quá, chưa biết dùng phần mềm nào. Cái khó nhất là làm sao quản lý được nhân viên nào rỗi, nhân viên nào bận để xếp việc, rồi tính lương nữa, còn phải đối chiếu với phía khách hàng để không làm sai cho họ. Rất mong mọi người tư vấn giúp. Nếu có phần mềm làm được việc này thì tốt quá.

Phần mềm quản lý thì mình không biết nhưng nếu bạn tự làm trên excel để quản lý công việc thì cũng không khó lắm. Bạn cần làm như sau:
- 1 worksheet có 32 sheet (1 sheet tổng công - tổng giờ làm theo ngày; 31 sheet khác tường đương 31 ngày làm việc)
- sheet tổng: gồm stt, tên tuổi, trình độ, bậc thợ, ... + 31 cột ngày (để tổng hợp giờ làm việc từ các ngày) + tổng muốn hiển thị (tổng giờ làm việc ban ngày, ban đêm, ngày lễ, ngày thường, ... tùy theo cách tính lương cty bạn)
- 31 sheet ngày: trong đó chia làm các múi giờ (mỗi cột 1 múi giờ - 1h 1 cột): cách chấm 1 khi làm đủ 1h, 0.5 khi làm tròn khoảng 30p, .. + 1 cột tổng thời gian làm việc trong ngày để vlookup sang sheet tổng.

>>> lịch rỗi của nhân viên quá dễ xem, tính công lương cũng tiện
 
Để thấy ngay nhân viên (NV) nào đang rỗi & rỗi bao lâu ta chỉ nên lập 1 bảng chấm công (BCC) cho 50 người mà thôi.(Không cần 31 hay 26 BCC cho rối & khó đối chiếu)

CQ bạn chấm theo giờ & tối thiểu là 3h0; Vậy có tính CN làm đêm hay không; Có tính làm thêm giờ, tăng ca hay không? Có fụ fí đi lại thì fải?,. . . .

Tất cả mọi chuyện này cần qui ước (giao ước) với nhau trước trong CQ bạn & thể hiện trong BCC nêu trên.

Nếu tiền công liên quan đến bậc thợ, thì trong BCC cũng cần có bậc thợ, . . . .

Vấn đề ở đây theo mình là quản lí giờ công NV như thế nào đây để trả lương chính xác; Chứ không thể căn cứ vô việc báo công của các NV được, fải không nào.
 
Để thấy ngay nhân viên (NV) nào đang rỗi & rỗi bao lâu ta chỉ nên lập 1 bảng chấm công (BCC) cho 50 người mà thôi.(Không cần 31 hay 26 BCC cho rối & khó đối chiếu)

CQ bạn chấm theo giờ & tối thiểu là 3h0; Vậy có tính CN làm đêm hay không; Có tính làm thêm giờ, tăng ca hay không? Có fụ fí đi lại thì fải?,. . . .

Tất cả mọi chuyện này cần qui ước (giao ước) với nhau trước trong CQ bạn & thể hiện trong BCC nêu trên.

Nếu tiền công liên quan đến bậc thợ, thì trong BCC cũng cần có bậc thợ, . . . .

Vấn đề ở đây theo mình là quản lí giờ công NV như thế nào đây để trả lương chính xác; Chứ không thể căn cứ vô việc báo công của các NV được, fải không nào.

mình nêu ý kiến trên bao gồm cả quản lý giờ công/ ngày và lên báo cáo công luôn còn gì. quan trọng là vận dụng thực tế như thế nào thôi!
 
các bạn có biết phần mềm nào làm được việc này không?
Chứ làm excel mình thấy không ổn lắm.
 
Để thấy ngay nhân viên (NV) nào đang rỗi & rỗi bao lâu ta chỉ nên lập 1 bảng chấm công (BCC) cho 50 người mà thôi.(Không cần 31 hay 26 BCC cho rối & khó đối chiếu)

CQ bạn chấm theo giờ & tối thiểu là 3h0; Vậy có tính CN làm đêm hay không; Có tính làm thêm giờ, tăng ca hay không? Có fụ fí đi lại thì fải?,. . . .

Tất cả mọi chuyện này cần qui ước (giao ước) với nhau trước trong CQ bạn & thể hiện trong BCC nêu trên.

Nếu tiền công liên quan đến bậc thợ, thì trong BCC cũng cần có bậc thợ, . . . .

Vấn đề ở đây theo mình là quản lí giờ công NV như thế nào đây để trả lương chính xác; Chứ không thể căn cứ vô việc báo công của các NV được, fải không nào.

Bạn tư vấn cụ thể hơn giúp mình được không!
Đúng là không thể chỉ căn cứ vào bảng chấm công của nhân viên để trả lương được. Thế thì sếp chửi chết. Phải theo dõi và đối chiếu với khách hàng nữa thì mới được.
Cái khó nhất là xem nhân viên nào rỗi, nhân viên nào gần và tính lương. Chưa nghĩ ra nên làm excel như thế nào nữa. Mong các bạn tư vấn giúp!
 
Bạn tư vấn cụ thể hơn giúp mình được không!
Đúng là không thể chỉ căn cứ vào bảng chấm công của nhân viên để trả lương được. Thế thì sếp chửi chết. Phải theo dõi và đối chiếu với khách hàng nữa thì mới được.
Cái khó nhất là xem nhân viên nào rỗi, nhân viên nào gần và tính lương. Chưa nghĩ ra nên làm excel như thế nào nữa. Mong các bạn tư vấn giúp!
lương trả thế nào bạn?
có phân biệt làm lúc cao điểm, thấp điểm, tăng ca gì không, rồi làm tròn giờ làm việc mỗi 30 phút à.
ví dụ như làm 4 giờ 15 phút thì làm tròn lên 4 giờ 30 phút hay sao.
đọc mà thấy giống giống với bên viễn thông quá (đi lắp truyền hình cáp với internet)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
lương trả thế nào bạn?
có phân biệt làm lúc cao điểm, thấp điểm, tăng ca gì không, rồi làm tròn giờ làm việc mỗi 30 phút à.
ví dụ như làm 4 giờ 15 phút thì làm tròn lên 4 giờ 30 phút hay sao.
đọc mà thấy giống giống với bên viễn thông quá (đi lắp truyền hình cáp với internet)
Dịch vụ gần giống viễn thông mà bạn.
cty mình tính lương theo bậc lương cố định từng người, giờ làm sẽ tính khung giờ trước, tối thiểu là 30 phút nên không có tăng ca hay làm tròn. Chỉ có các khung giờ 3h, 3h30 và 4h (hết một buổi làm nhân viên sẽ nghỉ để đảm bảo an toàn lao động)
Bạn nào chỉ giúp phần mềm hoặc lập trình được thì liên hệ email: hoangtuanngoc429@gmail.com, mình sẽ hậu tạ }}}}}
 
dịch vụ gần giống viễn thông mà bạn.
Cty mình tính lương theo bậc lương cố định từng người, giờ làm sẽ tính khung giờ trước, tối thiểu là 30 phút nên không có tăng ca hay làm tròn. Chỉ có các khung giờ 3h, 3h30 và 4h (hết một buổi làm nhân viên sẽ nghỉ để đảm bảo an toàn lao động)
bạn nào chỉ giúp phần mềm hoặc lập trình được thì liên hệ email: hoangtuanngoc429@gmail.com, mình sẽ hậu tạ }}}}}
chả biết đúng không (làm đại)
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    281.9 KB · Đọc: 25
Web KT
Back
Top Bottom