Nhờ giúp tạo CSDL làm phiếu xuất kho

Liên hệ QC

ngocthegian

Thành viên hoạt động
Tham gia
29/6/09
Bài viết
128
Được thích
45
Em đang làm tại công ty xây dựng, công việc của em là dựa vào dự toán để tổng hợp các vật liệu, chi phí của công trình đó. Trong mỗi công trình thì có nhiều loại vật liệu phát sinh trùng lặp chứ k phải là một cái chỉ một lần phát sinh (hi, em nói cái này để nếu ai k làm xây dựng còn hiểu ah)
Chẳng hạn xây 1 cái nhà thì chia nhỏ thành:
(1) xây móng gồm cát 3 – đá 5 – xi măng 2 – công nhân 6,
( 2 ) xây tường gồm cát 4 – gạch 10 – xi măng 6 – công nhân 10,
…nhiều nhiều thứ nên 1 công trình).
Em phải tổng được là công trình đó dùng hết bao nhiêu đá, cát, xi măng, gạch, nhân công ? hic, em làm bằng excel mới 5 công trình mà đã quá 1.000 dòng.

Em muốn nhờ mọi người tạo giúp em 1 file CSLD như sau:

1: Nhập liệu
Em sẽ nhập dữ liệu vào đây theo từng công trình, cái mục nhập này đã lằng nhằng, nhưng cũng chỉ nhập đc bằng tay vì em làm ngược mà….mò lại từ dự toán, em phải đánh cả SL định mức. đơn giá định mức rồi mới thành tiền định mức. Sau đó lại đánh khối lượng làm việc mới ra đc con số cần tính
2: Phiếu xuất
Từ Nhập liệu sẽ cho kết quả là xuất bao nhiêu vật tư cho công trình đó
3: Báo cáo
Từ nhập liệu sẽ cho ra báo cáo là em đã xuất tổng kết là bao nhiêu vật tư tất cả các công trình
Mong mọi người xem qua file excel của em ah, như thế sẽ dễ hiểu hơn

Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ
 

File đính kèm

  • CHI2011-KTXD.rar
    89.7 KB · Đọc: 184
Có 5 lần tải file
Có 5 người cùng em giải quyết vấn đề.
Thank mọi người ah
 
Đã có 28 lần tải file, có 28 người đang cùng em suy nghĩ....
hic.......hiện tại vẫn chưa có kết quả ah.
 
Đã có 37 lượt tải..............
Cả ngày hôm nay em ko làm gì, vừa nghiên cứu vừa đợi kết quả
Chúc GPE cuối tuần thật vui vẻ, tinh thần thật sảng khoái để giúp em giải quyết vấn đề này.
 
Em đang làm tại công ty xây dựng, công việc của em là dựa vào dự toán để tổng hợp các vật liệu, chi phí của công trình đó. Trong mỗi công trình thì có nhiều loại vật liệu phát sinh trùng lặp chứ k phải là một cái chỉ một lần phát sinh (hi, em nói cái này để nếu ai k làm xây dựng còn hiểu ah)
Chẳng hạn xây 1 cái nhà thì chia nhỏ thành:
(1) xây móng gồm cát 3 – đá 5 – xi măng 2 – công nhân 6,
( 2 ) xây tường gồm cát 4 – gạch 10 – xi măng 6 – công nhân 10,
…nhiều nhiều thứ nên 1 công trình).
Em phải tổng được là công trình đó dùng hết bao nhiêu đá, cát, xi măng, gạch, nhân công ? hic, em làm bằng excel mới 5 công trình mà đã quá 1.000 dòng.

Em muốn nhờ mọi người tạo giúp em 1 file CSLD như sau:

1: Nhập liệu
Em sẽ nhập dữ liệu vào đây theo từng công trình, cái mục nhập này đã lằng nhằng, nhưng cũng chỉ nhập đc bằng tay vì em làm ngược mà….mò lại từ dự toán, em phải đánh cả SL định mức. đơn giá định mức rồi mới thành tiền định mức. Sau đó lại đánh khối lượng làm việc mới ra đc con số cần tính
2: Phiếu xuất
Từ Nhập liệu sẽ cho kết quả là xuất bao nhiêu vật tư cho công trình đó
3: Báo cáo
Từ nhập liệu sẽ cho ra báo cáo là em đã xuất tổng kết là bao nhiêu vật tư tất cả các công trình
Mong mọi người xem qua file excel của em ah, như thế sẽ dễ hiểu hơn

Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ
Lần này thì cũng cố đọc kỹ thì cùng đã hiểu được ý bạn. Tuy nhiên làm cho bạn khá mất thời gian vì yêu cầu của bạn xem như làm hết cho bạn
Qua các nội dung bạn hỏi mình có ý như sau:
1. Nhập dữ liệu: Theo tôi bạn cứ nhập bình thường trên sheet không cần qua form (tùy ý bạn)
2. Phiếu xuất chỉ cần 01 sheet. Khi bạn cần xuất công trình nào thì bạn chọn theo công trình đó
3. Sheet báo cáo: Co phải là tổng hợp khối lượng, giá trị của tất cả các công trình không? Nếu vậy cần có 01 sheet báo cáo nữa
 
Lần này thì cũng cố đọc kỹ thì cùng đã hiểu được ý bạn. Tuy nhiên làm cho bạn khá mất thời gian vì yêu cầu của bạn xem như làm hết cho bạn
Qua các nội dung bạn hỏi mình có ý như sau:
1. Nhập dữ liệu: Theo tôi bạn cứ nhập bình thường trên sheet không cần qua form (tùy ý bạn)
2. Phiếu xuất chỉ cần 01 sheet. Khi bạn cần xuất công trình nào thì bạn chọn theo công trình đó
3. Sheet báo cáo: Co phải là tổng hợp khối lượng, giá trị của tất cả các công trình không? Nếu vậy cần có 01 sheet báo cáo nữa
Hj, cảm ơn anh đã theo dõi bài của em.
1. Nhập bình thường, nhưng k có cách gì cải thiện thì dữ liệu rất nhiều ah. 5 công trình đã hơn 1.000 dòng, mà em có rất nhiều công trình ah
2. chỉ cần 01 sheet, thì đúng ah nhưng em k biết chỉnh sửa ntn? Hiện tại em phải làm 2 sheet PX. PX (2). Tại PX2 em dựa vào số liệu ở PX để tổng hợp vật liệu
3. Sheet BC đúng là sheet tổng hợp klg của tất cả các công trình
 
Hj, cảm ơn anh đã theo dõi bài của em.
1. Nhập bình thường, nhưng k có cách gì cải thiện thì dữ liệu rất nhiều ah. 5 công trình đã hơn 1.000 dòng, mà em có rất nhiều công trình ah
2. chỉ cần 01 sheet, thì đúng ah nhưng em k biết chỉnh sửa ntn? Hiện tại em phải làm 2 sheet PX. PX (2). Tại PX2 em dựa vào số liệu ở PX để tổng hợp vật liệu
3. Sheet BC đúng là sheet tổng hợp klg của tất cả các công trình
1. Sheet Phiếu NX bạn xem và cho biết đúng ý bạn không nhé
2. Sheet Báo cáo bạn cho mẫu bảng báo cáo mới làm được
 

File đính kèm

  • CHI2011-KTXD(viehoai).rar
    71.8 KB · Đọc: 175
Dạ thưa Anh Hoài.
PX về cơ bản là đúng theo ý em rồi ah, nhưng có chỗ chắc là em chưa nói rõ nên anh lấy kết quả cũng nhầm theo.
Trong phiếu xuất, Số lượng là lấy theo giá trị cột X, đơn giá là giá trung bình giữa các lần phát sinh (cái này thì em k hiểu tại sao cùng 1 loại vật tư lại giá khác nhau nữa, hình như là theo định mức trong xây dựng, chính vì thế phải lấy giá trị trung bình, hj cái này em cũng mới phát hiện ra)
Báo cáo XNT chính là sheet NXT-NVL đó anh ah, (em đã ẩn đi một số cột ah), nếu cách nhập liệu không khác đi thì em nghĩ là k cần làm mới, nhưng nếu có thể sửa bước Nhập liệu theo cách mới thì em nghĩ là phải làm lại NXT ah.
File Excel " BÁO CÁO DƯỢC" em được một người bạn cho để tham khảo, em rất thích phần nhập liệu ở file này nhưng k biết copy - past đoạn code. Anh có thể giúp em chỉnh sửa phần NL của em giống cột B ở file "BAO CÁO DƯỢC" được không ah, như thế sẽ chỉ cần đánh mã mà k cần Vlookup ra tên hàng hóa (vì sợ sai tên hàng hóa).
Ở file "Báo Cáo Dược" Còn có chức năng là "TẠO BÁO CÁO MỚI", với TH của em tức là tạo PX mới, nhưng khi tạo dữ liệu mới thì dữ liệu cũ bị mất đi, có cách mà có thể tạo đc dữ liệu mới và có thể dữ được dữ liệu cũ không ah.
 

File đính kèm

  • Bao cao duoc.rar
    52 KB · Đọc: 92
Dạ thưa Anh Hoài.
PX về cơ bản là đúng theo ý em rồi ah, nhưng có chỗ chắc là em chưa nói rõ nên anh lấy kết quả cũng nhầm theo.
Trong phiếu xuất, Số lượng là lấy theo giá trị cột X, đơn giá là giá trung bình giữa các lần phát sinh (cái này thì em k hiểu tại sao cùng 1 loại vật tư lại giá khác nhau nữa, hình như là theo định mức trong xây dựng, chính vì thế phải lấy giá trị trung bình, hj cái này em cũng mới phát hiện ra)
Báo cáo XNT chính là sheet NXT-NVL đó anh ah, (em đã ẩn đi một số cột ah), nếu cách nhập liệu không khác đi thì em nghĩ là k cần làm mới, nhưng nếu có thể sửa bước Nhập liệu theo cách mới thì em nghĩ là phải làm lại NXT ah.
File Excel " BÁO CÁO DƯỢC" em được một người bạn cho để tham khảo, em rất thích phần nhập liệu ở file này nhưng k biết copy - past đoạn code. Anh có thể giúp em chỉnh sửa phần NL của em giống cột B ở file "BAO CÁO DƯỢC" được không ah, như thế sẽ chỉ cần đánh mã mà k cần Vlookup ra tên hàng hóa (vì sợ sai tên hàng hóa).
Ở file "Báo Cáo Dược" Còn có chức năng là "TẠO BÁO CÁO MỚI", với TH của em tức là tạo PX mới, nhưng khi tạo dữ liệu mới thì dữ liệu cũ bị mất đi, có cách mà có thể tạo đc dữ liệu mới và có thể dữ được dữ liệu cũ không ah.
1. Một mã số (cùng loại vật liệu) mà 2 đơn giá khác nhau thường là do người lập dự toán nhầm (hoặc quên sửa v.v..). Nếu đã được phê duyệt thì bạn nên sửa đổi mã (VD như VL1, VL2..) không nên lấy đơn giá trung bình (chưa nói đến sai [SUP](*1)[/SUP]vì ai đã phê duyệt giá đó?). Việc khác nhau này mình đã tìm ra do mình thấy giá trị kết quả giá trị của mình và kết quả sheet nhập VL khác nhau và đã có bôi đỏ trong file để bạn thấy
2. File bạn đưa mẫu có phải bạn muốn nói đến Combobox nhập vật liệu? (nếu bạn cần vậy thì mình sẽ giúp tiếp)
(*1)giải thích cái sai: Giả sử có 2 hạng mục cùng mã khác đơn gí như sau:
Mã 1: KL 3, đơn giá 1000 thành tiền : 3.000
Mã 2: KL 10, đơn giá 2000 thành tiền :20.000
Tổng giá trị cả 2 mã: 23.000
Sau khi tổng hợp như sau:
Khối lượng tổng: 13, đơn giá trung bình: 1.500, Thành tiền:19.500
2 giá trị trên khác nhau?
 
1. Một mã số (cùng loại vật liệu) mà 2 đơn giá khác nhau thường là do người lập dự toán nhầm (hoặc quên sửa v.v..). Nếu đã được phê duyệt thì bạn nên sửa đổi mã (VD như VL1, VL2..) không nên lấy đơn giá trung bình (chưa nói đến sai [SUP](*1)[/SUP]vì ai đã phê duyệt giá đó?). Việc khác nhau này mình đã tìm ra do mình thấy giá trị kết quả giá trị của mình và kết quả sheet nhập VL khác nhau và đã có bôi đỏ trong file để bạn thấy
2. File bạn đưa mẫu có phải bạn muốn nói đến Combobox nhập vật liệu? (nếu bạn cần vậy thì mình sẽ giúp tiếp)
(*1)giải thích cái sai: Giả sử có 2 hạng mục cùng mã khác đơn gí như sau:
Mã 1: KL 3, đơn giá 1000 thành tiền : 3.000
Mã 2: KL 10, đơn giá 2000 thành tiền :20.000
Tổng giá trị cả 2 mã: 23.000
Sau khi tổng hợp như sau:
Khối lượng tổng: 13, đơn giá trung bình: 1.500, Thành tiền:19.500
2 giá trị trên khác nhau?

Hj, em đang nghĩ anh tên là Việt?
Đúng là em chẳng hiểu sao giá lại khác nhau, chắc là định mức giá cho từng chi tiết thì vậy,cái này em k hiểu lắm,nhưng thôi em cứ theo kết quả mà làm. Cũng chính vì giá khác nhau nên ở PX thì em chỉ tổng SL và TT còn ĐG thì em chia ngược lại, thực tế thì khi em làm PX này em cũng chỉ quan trọng về SL và TT chứ đơn giá thì có thể lấy giá trị trung bình ah (nó k cần chính xác, vì mục đích công việc của em là thế ah). Thế nên mong anh có thể chỉnh sửa theo ý em như vậy ah
Phần Nhập liệu chính là em muốn nói đến Combobox nhập vật liệu. EM chỉ biết tạo Combobox cho 1 ô chứ cả 1 cột thì em k biết, vì vậy mong anh giúp thêm.
Ở file "BÁO CÁO DƯỢC" có cái hay là có lệnh "NHẬP DỮ LIỆU MỚI", khi đó các dữ liệu cũ mất đi và ta sẽ nhập đc dữ liệu mới mà k cần thêm dòng. Không biết là file của em có làm đc như thế, nhưng vấn đề là khi ấn lệnh NHẬP DỮ LIỆU MỚI mà muốn lưu dữ liệu cũ thì có đc không ah, hay bắt buộc phải in ra rồi làm cái mới? Nếu thế thì rất bất tiện cho việc quản lý dữ liệu, mong anh cho ý kiến thêm
 
Có 50 lần tải và hình như chốt tại đây.
hic
 
EM chỉ biết tạo Combobox cho 1 ô chứ cả 1 cột thì em k biết
Bạn đã làm được 1 ô thì bạn quét cả cột và thao tác giống như 1 ô thì ra cả cột thôi
Ở file "BÁO CÁO DƯỢC" có cái hay là có lệnh "NHẬP DỮ LIỆU MỚI", khi đó các dữ liệu cũ mất đi và ta sẽ nhập đc dữ liệu mới mà k cần thêm dòng. Không biết là file của em có làm đc như thế, nhưng vấn đề là khi ấn lệnh NHẬP DỮ LIỆU MỚI mà muốn lưu dữ liệu cũ thì có đc không ah, hay bắt buộc phải in ra rồi làm cái mới? Nếu thế thì rất bất tiện cho việc quản lý dữ liệu, mong anh cho ý kiến thêm
Bạn muốn lưu dữ liệu cũ thì tạo sheet mới có các dòng giống hệt vậy và bạn muốn dữ liệu có giá trị 0 như file bạn đưa. Như vậy có được không?
 
Bạn đã làm được 1 ô thì bạn quét cả cột và thao tác giống như 1 ô thì ra cả cột thôi
Dễ thế thôi ah, để em thử xem sao.
Bạn muốn lưu dữ liệu cũ thì tạo sheet mới có các dòng giống hệt vậy và bạn muốn dữ liệu có giá trị 0 như file bạn đưa. Như vậy có được không?
Tức là như thế nào ah, giá trị bằng 0 là sao. Lưu dữ liệu cũ thì lưu hết các giá trị mà anh., giống như trong PM đánh phiếu chi số 02, thì số 01 đã được lưu rồi í ah.
 
Dễ thế thôi ah, để em thử xem sao.

Tức là như thế nào ah, giá trị bằng 0 là sao. Lưu dữ liệu cũ thì lưu hết các giá trị mà anh., giống như trong PM đánh phiếu chi số 02, thì số 01 đã được lưu rồi í ah.
Nghĩa là dữ liệu cũ cứ như vậy. Khi bạn muốn nhập mới nó tạo ra sheet mới giống như bạn kích "NHAP DU LIEU MOI" trong file "Bao cao duoc" mà bạn muốn đó
 
Nghĩa là dữ liệu cũ cứ như vậy. Khi bạn muốn nhập mới nó tạo ra sheet mới giống như bạn kích "NHAP DU LIEU MOI" trong file "Bao cao duoc" mà bạn muốn đó
ah, thế là tạo ra sheet mới chứ k lưu đc như là phần mềm ah?
Có thể cùng sheet đó để tạo dữ liệu mới mà dữ liệu cũ thì đã đc lưu lại rồi ....?
Thôi, nếu k đc, anh có cách gì thì giúp em ah, chứ em cũng k rành lắm.
Em cảm ơn anh và mọi người đã quan tâm vấn đề của em
 
Hi bạn ngocthegian, file báo cáo dược đó là của mình mà trước đây trong diễn đàn các ace đã giúp mình hoàn thiện nó, và mình cũng vướng ở chỗ mỗi 1 tháng sẽ có 1 sheet báo cáo và 1 sheet nhập liệu, với mình thì mình sẽ lưu file đó theo tháng để có thể kiểm tra lại theo tháng ví dụ tháng 1 là 1 file lưu tên là báo cáo tháng 1 và đến tháng 2 thì mình copy file tháng 1 và làm trên file copy và cứ như vậy 1 năm sẽ có 12 file. và hiện tại mình vẫn làm như vậy còn theo ý bạn thì sao
 
Hi bạn ngocthegian, file báo cáo dược đó là của mình mà trước đây trong diễn đàn các ace đã giúp mình hoàn thiện nó, và mình cũng vướng ở chỗ mỗi 1 tháng sẽ có 1 sheet báo cáo và 1 sheet nhập liệu, với mình thì mình sẽ lưu file đó theo tháng để có thể kiểm tra lại theo tháng ví dụ tháng 1 là 1 file lưu tên là báo cáo tháng 1 và đến tháng 2 thì mình copy file tháng 1 và làm trên file copy và cứ như vậy 1 năm sẽ có 12 file. và hiện tại mình vẫn làm như vậy còn theo ý bạn thì sao
Dạ, với trình độ gà qué của em thì chắc cũng biết lưu thủ công như cách của anh , thế nên em mới nhờ các ace GPE giúp đỡ để làm sao lưu mà k cần copy. Dược của anh thì như thế là ít, nhưng file của em thì gấp mấy lần như thế, công việc đơn giản nhưng dữ liệu lại quá nhiều.
 
tạo file database

Dạ, với trình độ gà qué của em thì chắc cũng biết lưu thủ công như cách của anh , thế nên em mới nhờ các ace GPE giúp đỡ để làm sao lưu mà k cần copy. Dược của anh thì như thế là ít, nhưng file của em thì gấp mấy lần như thế, công việc đơn giản nhưng dữ liệu lại quá nhiều.
xin chào bạn,
mình đã xem vấn đề của bạn, cho mình hỏi nếu quản lý dữ liệu bằng visualfox thì bạn có dùng không, nếu có thì mình sẽ viết giúp bạn 1 PRO nhỏ để giải quyết vấn đề, nhưng khi dùng PRO này thì bạn phải nhập lại các số liệu đó...nhưng theo mình thì khi dùng PRO thì bạn không phải quan tâm gì cả chỉ đơn giản là nhập số liệu thôi,OK
mail: hung.lam75@yahoo.com.vn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
xin chào bạn,
mình đã xem vấn đề của bạn, cho mình hỏi nếu quản lý dữ liệu bằng visualfox thì bạn có dùng không, nếu có thì mình sẽ viết giúp bạn 1 PRO nhỏ để giải quyết vấn đề, nhưng khi dùng PRO này thì bạn phải nhập lại các số liệu đó...nhưng theo mình thì khi dùng PRO thì bạn không phải quan tâm gì cả chỉ đơn giản là nhập số liệu thôi,OK
mail: hung.lam75@yahoo.com.vn
Vâng, em cảm ơn ah, nếu có gì giải quyết đc vấn đề thì em dùng ah.
 
1. Sheet Phiếu NX bạn xem và cho biết đúng ý bạn không nhé
2. Sheet Báo cáo bạn cho mẫu bảng báo cáo mới làm được

Anh ơi, anh chỉnh lại giúp em macro với ah. Em down về dùng nhưng khi thêm dòng bên "Nhập liệu" kết quả bên "phiếu xuất không đúng ah.
 
Web KT
Back
Top Bottom