Liệt kê những ngày làm việc (trừ thứ bảy, chủ nhật) (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

hoangsct

Thành viên mới
Tham gia
26/12/17
Bài viết
8
Được thích
0
Mình có bảng tính ngày này mà ko biết dùng hàm nào để các cột tự cộng ngày theo cột đầu tiên mà chỉ tính ngày làm việc (trừ thứ 7 chủ nhật). Giúp mình với
 

File đính kèm

Tại B4, copy xuống

=WORKDAY($A4,10)

Copy sang phải sửa số ngày

Tính luôn ngày lễ đó.
 
Tại B4, copy xuống

=WORKDAY($A4,10)

Copy sang phải sửa số ngày

Tính luôn ngày lễ đó.
ôi cảm ơn b nhé. mình làm được rồi. mình không rõ excel lắm. mình hỏi thêm tí. mấy cái hàm workday kiểu như này. excel tự nhận lịch của máy tính hả b ? nó tự nhận t7 với cn theo máy tính đúng ko. với cả nếu chỉ trừ chủ nhật thôi thì hàm workday này dùng kiểu gì ??
 
Nghiên cứu hàm WORKDAY.INTL nhé

=WORKDAY.INTL($A4,10,11)

Excel tự hiểu lịch theo ngày cài đặt trong máy nhé bạn.
 
dùng hàm workday mà muốn bỏ ngày lễ như nào hả b ???
 
Chắc fải có danh sách ngày (Dương lịch) của những ngày lễ đó bạn. Chúc thành công.
 
dùng hàm workday mà muốn bỏ ngày lễ như nào hả b ???
Chẳng hạn bạn có ngày bắt đầu là A1, ngày sẽ hoàn thành là A2, ngày lễ là A3 → =WORKDAY(A1,A2,A3) → enter
Chẳng hạn bạn có ngày bắt đầu là A1, ngày sẽ hoàn thành là A2, ngày lễ là A3 & A4→ =WORKDAY(A1,A2,A3:A4) → enter
Chúc bạn thành công.
 
file của mình như này. đang dùng hàm workday . bây h muốn lịch nó tự động bỏ qua các ngày nghỉ lễ như giỗ tổ , mùng 2/9..vv...v.
 

File đính kèm

file của mình như này. đang dùng hàm workday . bây h muốn lịch nó tự động bỏ qua các ngày nghỉ lễ như giỗ tổ , mùng 2/9..vv...v.
Mình đã chỉ cách bạn làm rồi đấy thôi, thì có ngày lễ nào thì cứ liệt kê tất tần tật các ngày lễ đó trong file rồi quét chọn ngày lễ đã liệt kê trong công thức Workday() như mình hướng dẫn ở bài #7. Ngày lễ của VN là bạn phải tự liệt kê chứ Microsoft có biết ngày lễ gì của VN đâu mà tự động có cho bạn. Ngày lễ VN thì phải nhập thủ công rồi.
 
cho mình hỏi chút vè việc kéo đồng bộ các dòng. Mình set holiday vd: A1:A4 là nghỉ lễ. thì mình bấm vào góc kéo xuống các dòng bên dưới để nó tự nhận A1:A4 đều là ngày nghỉ lễ nhưng nó bị tự động thêm 1 thành A2:A5 rồi A3:A6. Làm sao để giữ nguyên giá trị Holiday ko bị thay đổi ???
 
cho mình hỏi chút vè việc kéo đồng bộ các dòng. Mình set holiday vd: A1:A4 là nghỉ lễ. thì mình bấm vào góc kéo xuống các dòng bên dưới để nó tự nhận A1:A4 đều là ngày nghỉ lễ nhưng nó bị tự động thêm 1 thành A2:A5 rồi A3:A6. Làm sao để giữ nguyên giá trị Holiday ko bị thay đổi ???
Sao kỳ dzậy ta, bạn up file lên đi, mọi người sẽ giúp bạn fix.
 
Mình đang làm thử Tap T1-2018. ở cột B mình kéo xuống muốn giá trị Holiday nó giữ nguyên không đổi thì làm sao b giúp mình xem thử
 

File đính kèm

=WORKDAY($A4,10,A40:A54)
Vùng A40:A54 không đổi nên phải cố định lại nhé

=WORKDAY($A4,10,$A$40:$A$54)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom