Em có một file excel quản lý bán hàng trong đó có các sheet: Report1, Report2, Report3, Check_Name & Check_Time (như file đính kèm).
Cấu trúc của 3 sheet Report1, Report2 và Report3 hơi khác nhau (Đặc thù công việc em phải làm vậy)
Bài toán đặt ra là khi em muốn thực hiện kiểm tra một đơn hàng đã xuất thì:
1. Ở sheet Check_Name: Ghõ tên một cty bất kỳ nào đó vào trong 1 cell (cho phép gõ gần đúng - VD: ở cell D6 thay vì ghõ Tổng cty XNK thì chỉ cần gõ XNK) rồi ấn phím DUYỆT. Khi đó sẽ tự động tìm ở các sheet Report1, Report2, Report3 nếu đúng tên cty đó (XNK) thì cho ra danh sách được sắp xếp ở phía dưới. Tương tự như thế khi thực hiện với tên cty khác và lúc này danh sách mới sẽ ghi đè nên danh sách cũ của cty trước.
2. Tương tự với sheet Check_Time: Tìm theo Ngày xuất đơn hàng.
Rất mong các thầy giải giúp em bài toán này (yêu cầu cụ thể em cũng có ghi trong file).
Trân trọng cam ơn!
Cấu trúc của 3 sheet Report1, Report2 và Report3 hơi khác nhau (Đặc thù công việc em phải làm vậy)
Bài toán đặt ra là khi em muốn thực hiện kiểm tra một đơn hàng đã xuất thì:
1. Ở sheet Check_Name: Ghõ tên một cty bất kỳ nào đó vào trong 1 cell (cho phép gõ gần đúng - VD: ở cell D6 thay vì ghõ Tổng cty XNK thì chỉ cần gõ XNK) rồi ấn phím DUYỆT. Khi đó sẽ tự động tìm ở các sheet Report1, Report2, Report3 nếu đúng tên cty đó (XNK) thì cho ra danh sách được sắp xếp ở phía dưới. Tương tự như thế khi thực hiện với tên cty khác và lúc này danh sách mới sẽ ghi đè nên danh sách cũ của cty trước.
2. Tương tự với sheet Check_Time: Tìm theo Ngày xuất đơn hàng.
Rất mong các thầy giải giúp em bài toán này (yêu cầu cụ thể em cũng có ghi trong file).
Trân trọng cam ơn!