Lọc dữ liệu (6 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

May Queen

Thành viên mới
Tham gia
19/10/13
Bài viết
49
Được thích
6
Nghề nghiệp
Human resource management
Dear Anh/Chị,
Em có file đính kèm. Các dòng màu vàng là nhân viên nghỉ việc, dòng ko màu là nhân viên đang làm việc. Dấu "x" biểu thị hồ sơ hợp lệ. Em muốn lọc ra những nhân viên đang làm việc và thiếu hồ sơ thì làm thế nào ạ? Em dùng tính năng filter thông thường thì ko lọc được ạ.
Em rất mong các Anh/Chị giúp đỡ.
 

File đính kèm

thấy ảnh đại diện là phải bay vô làm cái cho vui .
ghi chữ gì đó vào ô J3 rồi bấm nút => Lọc
Xóa trống ô J3 rồi bấm nút => trả lại bảng ban đầu
 

File đính kèm

thấy ảnh đại diện là phải bay vô làm cái cho vui .
ghi chữ gì đó vào ô J3 rồi bấm nút => Lọc
Xóa trống ô J3 rồi bấm nút => trả lại bảng ban đầu
Dear Anh,

Em muốn thực hiện mà không cần sử dụng macro ạ. Có cách khác không ạ?
 
Dear Anh,
Em muốn thực hiện mà không cần sử dụng macro ạ. Có cách khác không ạ?
hỏi macro tôi còn chém gió được chứ công thức thì tôi chỉ có thể trả lời theo những gì tôi biết
nếu dùng công thức thì chỉ lọc được 1 trong 2 loại
nghỉ việc hay còn làm => dựa vào màu ô
hoàn thành hồ sơ hay chưa => công thức
nếu muốn lọc cả 2 điều trên 1 lúc thì phải tạo thêm 1 cột để xác định đã nghỉ việc hay chưa .
 
Dear Anh,

Em muốn thực hiện mà không cần sử dụng macro ạ. Có cách khác không ạ?

Vậy thì thêm cột J với tiêu đề "chưa có hồ sơ", em nào chưa có hồ sơ thì ghi "chưa có HS" rồi dùng Filter là được thôi, chứ đừng suy nghĩ chi cho cao siêu rồi làm không được (hoặc có thể dùng hàm để lọc qua sheet khác).
 
Vậy thì thêm cột J với tiêu đề "chưa có hồ sơ", em nào chưa có hồ sơ thì ghi "chưa có HS" rồi dùng Filter là được thôi, chứ đừng suy nghĩ chi cho cao siêu rồi làm không được (hoặc có thể dùng hàm để lọc qua sheet khác).
Nhưng danh sách của em có đến mấy ngàn nhân viên ạ, và nhân viên không phải lúc nào cũng bổ sung đầy đủ hết hồ sơ. Hàng tuần em đều phải lọc ra danh sách để nhắc nhở mà chưa tìm được cách làm nào hiệu quả :(.
 
Nhưng danh sách của em có đến mấy ngàn nhân viên ạ, và nhân viên không phải lúc nào cũng bổ sung đầy đủ hết hồ sơ. Hàng tuần em đều phải lọc ra danh sách để nhắc nhở mà chưa tìm được cách làm nào hiệu quả :(.

- Ở sheet PG tôi thêm cột Ghi chú, nhân viên nào chưa đủ hồ sơ thì ghi vào ghi chú là "Thiếu HS" (có thể dùng AutoFilter để lọc tại chỗ).

- Hoặc sang sheet LOC_HS_Thieu nhấn nút "Lọc HS thiếu", xem thử kết quả coi có đúng ý không?
 

File đính kèm

- Ở sheet PG tôi thêm cột Ghi chú, nhân viên nào chưa đủ hồ sơ thì ghi vào ghi chú là "Thiếu HS" (có thể dùng AutoFilter để lọc tại chỗ).

- Hoặc sang sheet LOC_HS_Thieu nhấn nút "Lọc HS thiếu", xem thử kết quả coi có đúng ý không?
trong advance filter điều kiện lọc rất đa dạng anh bé
thêm 1 cách mà không cần cột phụ
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?8-Tìm-hiểu-về-Advanced-Filter
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom