Access có chức năng Group By khá hay nhưng bên excel ko cóa
Cty em mỗi ngày có phần mềm xuất ra file report.xls bao gồm MaSP, TenSP, SoLuong
E dùng file report lọc từ từ ra lấy dữ liệu từng SP và SoLuong... e thì ko vấn đề..nhưng 1 số người bạn ko rành về excel nên họ ko biết làm - e đang tìm cách chế ra 1 file - để khi họ chỉ cần update cái Du liệu report là nó tự xuất ra thông tin như mình muốn
Bảng report lọc nó thế này:
Từ sheet này Em muốn dủng hàm lọc ra sheet cần muốn như sau:
E phải làm thế nào ạ! Chú ý e ko muốn dùng chức năng subtotal trên menu mà muốn dùng hàm -- vì e muốn tự động lọc sang sheet mới...
Nghĩa là chỉ cần e update sheet report là tự động có sheet khác lọc dữ liệu luôn - khỏi mất công dùng menu -> DATA -> Subtotal
mà hàm =subtotal() e lại ko biết dùng
E có dùng hàm sumif... gần ra - nhưng vẫn bị trùng mã---
Có cách nào khác sắp xếp lại ko ạh...
Nghĩa là mã nó như sau
Nếu ra dc bước này thì OK lắm rùi -- ai biết chỉ e nhóm nó lại như trên dc ko?
Cty em mỗi ngày có phần mềm xuất ra file report.xls bao gồm MaSP, TenSP, SoLuong
E dùng file report lọc từ từ ra lấy dữ liệu từng SP và SoLuong... e thì ko vấn đề..nhưng 1 số người bạn ko rành về excel nên họ ko biết làm - e đang tìm cách chế ra 1 file - để khi họ chỉ cần update cái Du liệu report là nó tự xuất ra thông tin như mình muốn
Bảng report lọc nó thế này:
Từ sheet này Em muốn dủng hàm lọc ra sheet cần muốn như sau:
E phải làm thế nào ạ! Chú ý e ko muốn dùng chức năng subtotal trên menu mà muốn dùng hàm -- vì e muốn tự động lọc sang sheet mới...
Nghĩa là chỉ cần e update sheet report là tự động có sheet khác lọc dữ liệu luôn - khỏi mất công dùng menu -> DATA -> Subtotal
mà hàm =subtotal() e lại ko biết dùng
E có dùng hàm sumif... gần ra - nhưng vẫn bị trùng mã---
Có cách nào khác sắp xếp lại ko ạh...
Nghĩa là mã nó như sau
Nếu ra dc bước này thì OK lắm rùi -- ai biết chỉ e nhóm nó lại như trên dc ko?
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: