Lương tháng 13 (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Duong gia

Thành viên thường trực
Tham gia
15/1/07
Bài viết
352
Được thích
118
Chào các anh chị kế toán cho em hỏi : Lương tháng 13 được phép tính vào chi phí hợp lý. Vậy cho em hỏi lương tháng 13 tính trên lương cơ bản hay tổng lương thực lĩnh (bao gồm phụ cấp). VD : Ông Văn A: Lương cơ bản 1.000.000đ; phụ cấp 500.000 đ -> tổng lương thực lĩnh là 1.500.000đ. Còn lương tháng 14 có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không ? ----------------- OverAC: vấn đề của bạn hỏi thuộc về kế toán chứ không liên quan đến Excel nên tôi chuyển nó vào đây.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo mình được biết lương tháng 13, thanh toán cho nhân viên, là LCB hay LCB + các khoản khác là phải thỏa thuận trên hợp đồng ngay từ đầu. Nếu không có nói rõ thì dựa vào thu nhập thực tế của công ty, mà công ty có thể chi được. Còn về lương T14 mình chưa thấy nói gì hết, mình chỉ đọc công văn của cục thuế TP HCM nói về lương tháng 13 thôi. Công văn cũng không nói rõ là lương T13 là LCB hay LCB+các khoản khác. Vài dòng chia sẽ cùng bạn. Thân.
 
Duong gia đã viết:
Chào các anh chị kế toán cho em hỏi :
Lương tháng 13 được phép tính vào chi phí hợp lý. Vậy cho em hỏi lương tháng 13 tính trên lương cơ bản hay tổng lương thực lĩnh (bao gồm phụ cấp).
VD : Ông Văn A: Lương cơ bản 1.000.000đ; phụ cấp 500.000 đ -> tổng lương thực lĩnh là 1.500.000đ.
Còn lương tháng 14 có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không.
Lương tháng thứ 13 là khoản chi phí hợp lý được ghi trong hợp đồng, thảo ước lao động tập thể khi tính thuế TNDN được coi là chi phí hợp lý, còn lương tháng thứ 14 là khoản chi phí mà DN trả cho CN như tiền tết thì vẫn ghi là chi phí nhưng khi tính thuế TNDN sẽ loại phần đó ra.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom