Làm giúp em cái form nhập xuất dữ liệu theo mẫu dưới đây

Liên hệ QC

dotaloveme

Thành viên mới
Tham gia
7/6/07
Bài viết
9
Được thích
0
Em chào các bác, như chủ đề em đã nêu trên, em có file mẫu bên dưới, bác nào rảnh làm giúp em với.
Mục đích : - nhập dữ liệu trong 1 tháng vào 1 file excel ( file có nhiều sheet được đánh
số theo thứ tự)
- 1 file tổng hợp các tháng đó, xuất ra theo 1 bảng có ghi các trường ( Tên, số cấp, file lưu, số công việc)
Rất mong các bác giúp đỡ em!
 

File đính kèm

  • Thang 1-2015.xls
    35.5 KB · Đọc: 87
Em chào các bác, như chủ đề em đã nêu trên, em có file mẫu bên dưới, bác nào rảnh làm giúp em với.
Mục đích : - nhập dữ liệu trong 1 tháng vào 1 file excel ( file có nhiều sheet được đánh
số theo thứ tự)
- 1 file tổng hợp các tháng đó, xuất ra theo 1 bảng có ghi các trường ( Tên, số cấp, file lưu, số công việc)
Rất mong các bác giúp đỡ em!

Góp ý cho bạn:

- Để có cơ sở giúp thì File bạn cần có dữ liệu (ít nhất cũng được khoảng 20 dòng).
- Tiêu đề không được nhập ô (Số cấp sao là 2 cột).
- Trong biểu bạn nên thêm cột tháng để dùng Pivottable tổng hợp cho thuận tiện.
- Bạn nêu xuất là xuất theo tiêu chí nào (bạn phải có 1 sheet ví vụ người giúp mới hiểu ý của bạn muốn gì ?), ví dụ: Loại hình KT, Người cập nhật hay theo loại công việc.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác nào rảnh giúp em với

Góp ý cho bạn:

- Để có cơ sở giúp thì File bạn cần có dữ liệu (ít nhất cũng được khoảng 20 dòng).
- Tiêu đề không được nhập ô (Số cấp sao là 2 cột).
- Trong biểu bạn nên thêm cột tháng để dùng Pivottable tổng hợp cho thuận tiện.
- Bạn nêu xuất là xuất theo tiêu chí nào (bạn phải có 1 sheet ví vụ người giúp mới hiểu ý của bạn muốn gì ?), ví dụ: Loại hình KT, Người cập nhật hay theo loại công việc.

xuất tất cả các tháng , bao gồm các sheet trong tháng đó ra cùng 1 file với chỉ 4 cột là: Tên, Số cấp, file lưu và số công việc
đây là file ví dụ của mình, bạn có thể giúp mình chứ
 

File đính kèm

  • Thang 1-2015.xls
    37 KB · Đọc: 64
xuất tất cả các tháng , bao gồm các sheet trong tháng đó ra cùng 1 file với chỉ 4 cột là: Tên, Số cấp, file lưu và số công việc
đây là file ví dụ của mình, bạn có thể giúp mình chứ

Bạn giải thích lòng vòng không ai hiểu lấy đâu mà giúp cho bạn.

Tôi giải thích như vầy coi có giống ý bạn không:

- Với 1 sheet nhập liệu, dùng nhập dữ liệu vào sheet 646 (nhập tất cả các tháng vào chung 1 sheet), muốn thì nhấn nút để tách các tháng mỗi tháng 1 sheet hoặc mỗi tháng 1 File).

- Còn nhìn vào cột J (File lưu) thì tôi lại hiểu ngược lại (mỗi Folder bạn chứa nhiều File, lấy dữ liệu mỗi File vào 1 sheet).

Giải thích xong thì lùng tung, lúng túng luôn, nói chung là chưa hiểu ý bạn muốn như thế nào?
 
+-+-+-+thế này nhé:
file Tháng 1-2015 có 20 Tên
nhập dữ liệu vào sheet 646 đến STT 12 thì hết, nhập tiếp 8 số còn lại sang sheet 647
......
các tháng tiếp theo như vậy cho đến tháng 12-2015
cuối cùng là 1 file riêng, tổng hợp lại tất cả các sheet của các tháng trong năm, xuất ra 4 cột hiển thị Tên, Số cấp, số file lưu và số công việc
bạn hiểu ý mình chứ
 
+-+-+-+thế này nhé:
file Tháng 1-2015 có 20 Tên
nhập dữ liệu vào sheet 646 đến STT 12 thì hết, nhập tiếp 8 số còn lại sang sheet 647
......
các tháng tiếp theo như vậy cho đến tháng 12-2015
cuối cùng là 1 file riêng, tổng hợp lại tất cả các sheet của các tháng trong năm, xuất ra 4 cột hiển thị Tên, Số cấp, số file lưu và số công việc
bạn hiểu ý mình chứ

Theo tôi thì bạn dùng 1 sheet nhập liệu, để nhập dữ liệu vào sheet theo dõi tất cả các tháng trong năm.

Cần thiết xem danh sách tháng nào thì dùng 1 sheet trích lọc (muốn xem tháng nào thì gõ tên tháng đó nó sẽ tự trích tháng đó ra).

Hoặc nhấn nút tách sheet thì nó sẽ tự tách mỗi tháng ra 1 sheet và đặt tên.

Góp ý thêm chỗ số cấp: Nên dùng mã và số chung, ví dụ AN_0001 (đối với trường hợp số cấp chỉ đến hàng ngìn), nếu hàng chục ngìn thì AN_00001, sẽ thuận tiện hơn.
 
Rất cám ơn ý kiến của bác, nhưng em đã thử làm trên cùng 1 sheet nhưng lại xảy ra lỗi. Đó là 1 tháng của em có thể có nhiều sheet mà mỗi 1 sheet của em lại lưu trữ 1 file(1 số) riêng. Vấn đề nó nằm ở chỗ đó nên em cũng chưa có hướng nào để làm cho tiện.
Hoặc nếu có thể, bác làm giúp em excel và access rồi sau đó view lại như 4 trường mà em viết đó, bác thấy thế có đc ko?
thanks bác !
 
Rất cám ơn ý kiến của bác, nhưng em đã thử làm trên cùng 1 sheet nhưng lại xảy ra lỗi. Đó là 1 tháng của em có thể có nhiều sheet mà mỗi 1 sheet của em lại lưu trữ 1 file(1 số) riêng. Vấn đề nó nằm ở chỗ đó nên em cũng chưa có hướng nào để làm cho tiện.
Hoặc nếu có thể, bác làm giúp em excel và access rồi sau đó view lại như 4 trường mà em viết đó, bác thấy thế có đc ko?
thanks bác !

Bạn nêu vấn đề này thì tôi lại hiểu khác.

Mỗi người sử dụng 1 File, với tên File tuần tự là 646, 647, 648..v..v...và gửi File báo cáo đó cho bạn rồi chứa vào trong 1 Folder, bây giờ bạn muốn lấy dữ liệu mỗi File đó vào 1 sheet của tháng 1, tiếp theo gộp các sheet báo cáo này vào 1 sheet dữ liệu, sau đó dùng sheet dữ liệu để ra bảng tổng hợp báo cáo.
 
Bạn ơi cho mình hỏi một chút là dung lượng file excel này có lớn không bạn, ý mình là tối đa trong một năm bạn ước lượng nhập khoảng bao nhiều dòng.
Một mình bạn nhập dữ liệu hay còn nhiều người khác nhập dữ liệu vào form giống như bạn.
Và có phải in ấn số liệu ra không hay chỉ dùng file này để theo dõi quản lý thôi.
 
cái này có mỗi em nhập thôi bác ạ, em đang thử làm theo cách của bác là cho 1 tháng vào 1 sheet chứ không cho ra 1 file nữa, nhưng có các nào tìm 1 giá trị nào đó trong 1 file trên tất cả các sheet không bác?
 
Mình có làm thử một cái: không được hoàn toàn như ý của bạn:
Bạn xem thử:
http://php-dukkha.rhcloud.com/sql/demo/sql.php

user login: admin , password : 123

Hướng dẫn:
Mình có làm thêm cột tháng , hy vọng không có ảnh hưởng gì đến cấu trúc dữ liệu của bạn. Ví dụ : bạn muốn dữ liệu là của tháng 1 năm 2015 , thì bạn điền thông tin ở cột này sẽ là 201501.
Tất cả mình làm trong một bảng, mình không biết dữ liệu của bạn lớn đến đâu, cái bảng này có thể chứa được vài triệu dòng, tùy theo cấu hình máy tính của bạn.
Nếu dữ liệu lớn quá mình sẽ chia nhỏ mỗi tháng một bảng hoặc mỗi ngày một bảng. Mình thử làm thí nghiệm trên một bảng trước.

Để cập nhật dữ liệu, bạn chỉ cần ctrl A , sau đó ấn phím delete để xóa hết thành bảng trống.
Để thêm dữ liệu mới một dòng.
ở cột check bạn chọn mũi tên xuống và chọn insert, thao tác này nên để sau cùng.
Ở cột id bạn để chống.
Các cột khác bạn điền thông tin vào.
Tạm thời ngày tháng để theo kiểu năm - tháng -ngày bạn nhé. Tạm thời thôi.
2 cột ngày tháng là cột ngày cập nhật và ngày kiểm tra phải để đúng kiểu mình gợi ý.

Vậy thôi.
Sau khi điền các thông tin xong bạn quay lại cột check kích chọn mũi tên xuống và chọn insert. Bạn cũng có thể để chuột vào góc phải phía dưới của ô chêck sau khi chọn insert và kích đúp để chọn nhiều dòng , tương ứng với số dòng bạn đã điền thông tin, giống như kiểu trong excel ấy. kích chuột hoặc rê chuột để chọn insert hàng loạt.
Thao tác cuối cùng là bạn kích chuột vào nút save để lưu toàn bộ thông tin bạn nhập vào. Sau đó sẽ có một bảng thông báo insert thành công.
Tạm thời mình làm cái form nhập liệu để bạn làm quen trước.
Đó là thao tác insert.
Thao tác sửa và xóa cũng làm tương tự.


Ở ô lọc
Mình để mặc định là hiển thị 20 dòng trên một trang. Nếu bạn muốn tăng số dòng lên thì bạn điền số vào ô hiển thị tổng số dòng. Tháng năm nếu không điền gì thì nó hiển thị tháng hiện tại và năm hiện tại.
Ví dụ bạn muốn tăng hiện thỉ lên 200 dòng và tháng là tháng 1 năm 2015 . Thì bạn chọn ô hiển thị số dòng 200, ô từ tháng : 1, năm: 2015 đến tháng : 1 năm 2015. Sau đó kích chọn nút lọc. Tất cả thông tin của tháng 1 sẽ được hiển thị.


Có thể cách hướng dẫn của mình hơi khó hiểu, nếu có bất kỳ khó khăn gì bạn cứ đặt câu hỏi. Vì mình không phải là bạn , nên mình cũng không thể nắm rõ vấn đề bạn cần bằng chính bạn được, tất cả chỉ là mình tưởng tượng và hình dung ra công việc của bạn và làm thử.

Hiện giờ mới chỉ có tìm kiếm theo tháng năm.
Còn phần tổng hợp và lọc tìm kiếm , hơi hóc một chút mình hy vọng sẽ làm suôn sẻ trong nay mai.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
quá chi tiết, nhưng cái này nó sẽ lưu CSDL ở đâu bạn
rất cám ơn bạn , mình đã thử qua cách của bác be09, cho tất cả các sheet của 1 thán vào cùng 1 file rồi, mình thấy iệu quả nhưng vấn đề vẫn phải chỉnh từng trang 1 bằng tay, còn phần tổng hợp các tháng đó( bao gồm tất cả các sheet ) vào 1 file khác mà có thể cập nhật được khi các sheet của tháng thay đổi thì mình chưa có hướng, nhưng dù sao cũng rất cám ơn bạn,}}}}}
 
quá chi tiết, nhưng cái này nó sẽ lưu CSDL ở đâu bạn
rất cám ơn bạn , mình đã thử qua cách của bác be09, cho tất cả các sheet của 1 thán vào cùng 1 file rồi, mình thấy iệu quả nhưng vấn đề vẫn phải chỉnh từng trang 1 bằng tay, còn phần tổng hợp các tháng đó( bao gồm tất cả các sheet ) vào 1 file khác mà có thể cập nhật được khi các sheet của tháng thay đổi thì mình chưa có hướng, nhưng dù sao cũng rất cám ơn bạn,}}}}}

Như tôi đã nêu ở những bài trước.

Nếu tôi theo dõi thì thêm cột tháng và chỉ cần 1 sheet, cần sửa cái gì đó thì chỉ sửa trên 1 sheet đó và việc tổng hợp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều (sử dụng PivotTable).

Cần tách ra mỗi tháng 1 sheet hoặc mỗi tháng 1 File, chỉ cần 1 nút và gán Macro vào là được 12 tháng, chứ đâu cần phải theo dõi riêng 12 tháng chi cho phức tạp ra, và việc tổng hợp lại khó khăn.

Hoặc cần trích lọc riêng 1 tháng nào đó của bất kỳ loại gì thì sử dụng Advanced Filter sẽ đáp ứng cái mình cần rồi.

Nói tóm lại chỉ cần 04 sheet như sau: 1 sheet nhập liệu, 1 sheet chứa dữ liệu,1 sheet trích lọc và 1 sheet tổng hợp là tôi có thể đáp ứng được tất cả công việc cần rồi (bạn có thấy đơn giản không?).

Tôi góp ý cụ thể để bạn hình dung mà xác định cần phải làm gì cho công việc theo dõi, khi nào xác định được đầy đủ nội dung công việc cần làm thì khi nào rảnh tôi sẽ giúp sau.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
CSDL hiện giờ là đang lưu trên máy chủ miễn phí của redhad.

Bạn cũng có thể cài đặt CSDL này trên máy của bạn, và chỉ một mình bạn dùng cũng được.
CSDL mình đang dùng là MySQL , cái này miễn phí , bạn có thể down về và cài trên máy của bạn. Mình đề xuất bạn nên dùng Postgresql để thay thế Mysql . Nhưng hiện giờ nếu cài bạn cứ cài MySql truóc để làm quen. Sau này khi đã thành thạo rồi thì cài Postgresql.

Cái này bạn có thể cập nhật ngay trên form tìm kiếm, nó chỉ insert dòng nào mà bạn chọn insert và save.
Nó sẽ tự động tăng dòng, khi bạn insert vào dòng cuối cùng, để copy và paste bạn sử dụng phím tắt ctrl +c và ctrl +v.
Cập nhật ngay cả trong form loc dữ liệu...

Đã có thêm chức năng lọc 5 cột, chắc bạn chỉ cần lọc 5 cột này thôi nhỉ: tên, số cấp (chữ + số), tên file và số công việc. và tháng.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
vậy bác có thể làm giúp em cái đó, như gợi ý của bác đó
em coi xem xem nếu thấy phù hợp với công việc của em đang làm thì em vận dụng luôn :D
trước giờ chỗ em toàn làm = tay, giờ em muốn gọi là có tí số hóa cho công việc nó đơn giản hơn, chứ nhiều thế ngồi viết = tay thì vất vả lắm. Thanks bác nhiều}}}}}
 
@dotaloveme: sorry mình hơi chen ngang, không biết là bạn đang nói chuyện với bác be09?
không biết phương án của mình đưa ra , bạn xem demo có duyệt được không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác phv2007 có thể cho em cái liên hệ em có nhiều điều muốn hỏi bác, mong bác chỉ giáo @!@
 
Bác phv2007 đâu rồi nhỉ , chỉ giáo cho em cái %#^#$
 
Web KT
Back
Top Bottom