[Help] Tìm ca làm việc theo giờ in-out cho sẵn

Liên hệ QC

bigbabol89

Thành viên thường trực
Tham gia
15/10/12
Bài viết
224
Được thích
34
Em chào các anh chị,
Mong các anh chị giúp đỡ em tìm ca làm việc theo giờ in-out cho sẵn + kết hợp với 1 số điều kiện ạ.
Em có giải thích trong file đính kèm.
Em cảm ơn.
 

File đính kèm

  • Workbook1.xlsx
    51.4 KB · Đọc: 16
Viết cái bảng điều kiện cũng không rõ ràng, câu trước câu sau cứ toàn uýnh nhau.

- Không bị đi muộn, không bị về sớm. Nếu bị 1 trong 2 lỗi đều không được
- Nếu giờ vào muộn >= 1 giờ, kết quả sẽ là ca chuẩn + ký tự "1/2 first"
- Nếu về sớm >= 1 giờ , kết quả sẽ là ca chuẩn + ký tự "1/2 second"

Mốc thời gian để đối chiếu có tới 2 mốc thì trong điều kiện phải có cả hai mốc đó. Nếu diễn tả ý trước là ý lớn, ý sau là ý nhỏ thì trình bày sao cho đúng văn phạm.
Túm lại:
1- Nếu vào muộn mà khoảng thời gian muộn < 1 giờ (và về đúng giờ) thì xếp vào đi muộn, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn
2- Nếu về sớm mà khoảng thời gian sớm < 1 giờ (và vào đúng giờ) thì xếp vào về sớm, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn
3- Theo 1, 2 thì thành phần vừa đi muộn, vừa về sớm thì chưa biết tính bao nhiêu giờ công?
4- Nếu vào muộn mà khoảng thời gian muộn >= 1 giờ (và về đúng giờ) thì tính nửa công sau, tra mã theo bảng tiêu chuẩn ứng với khi vào đúng giờ rồi thêm khúc "1/2 first"
5- Nếu về sớm mà khoảng thời gian sớm >= 1 giờ (và vào đúng giờ) thì tính nửa công đầu, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn ứng với khi về đúng giờ rồi thêm khúc "1/2 second"

(mục 4, 5 còn chưa có giới hạn cận trên của khoảng thời gian muộn/ sớm?)
 
Viết cái bảng điều kiện cũng không rõ ràng, câu trước câu sau cứ toàn uýnh nhau.

- Không bị đi muộn, không bị về sớm. Nếu bị 1 trong 2 lỗi đều không được
- Nếu giờ vào muộn >= 1 giờ, kết quả sẽ là ca chuẩn + ký tự "1/2 first"
- Nếu về sớm >= 1 giờ , kết quả sẽ là ca chuẩn + ký tự "1/2 second"

Mốc thời gian để đối chiếu có tới 2 mốc thì trong điều kiện phải có cả hai mốc đó. Nếu diễn tả ý trước là ý lớn, ý sau là ý nhỏ thì trình bày sao cho đúng văn phạm.
Túm lại:
1- Nếu vào muộn mà khoảng thời gian muộn < 1 giờ (và về đúng giờ) thì xếp vào đi muộn, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn
2- Nếu về sớm mà khoảng thời gian sớm < 1 giờ (và vào đúng giờ) thì xếp vào về sớm, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn
3- Theo 1, 2 thì thành phần vừa đi muộn, vừa về sớm thì chưa biết tính bao nhiêu giờ công?
4- Nếu vào muộn mà khoảng thời gian muộn >= 1 giờ (và về đúng giờ) thì tính nửa công sau, tra mã theo bảng tiêu chuẩn ứng với khi vào đúng giờ rồi thêm khúc "1/2 first"
5- Nếu về sớm mà khoảng thời gian sớm >= 1 giờ (và vào đúng giờ) thì tính nửa công đầu, rồi tra mã theo bảng tiêu chuẩn ứng với khi về đúng giờ rồi thêm khúc "1/2 second"

(mục 4, 5 còn chưa có giới hạn cận trên của khoảng thời gian muộn/ sớm?)
Xin lỗi mọi người, có thể em trình bày gây khó hiểu cho mọi người. Cảm ơn anh befaint.
1. Đúng rồi ạ.
2. Đúng rồi ạ.
3. Vừa sớm vừa muộn sẽ là "Không tìm thấy" ( 1 trong 2 đk không đáp ứng đã là lỗi rùi ).
4. Đúng luôn. Cận trên là giờ tiêu chuẩn ( giờ IN ) + 4.
5. Đúng luôn. Cận trên là giờ tiêu chuẩn ( giờ OUT ) -4.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nên chăm chút hơn, tránh các lỗi:
1/ Ghi nhầm tên hoặc nick của 1 người.
2/ Ghi không cẩn thận và đầy đủ các yêu cầu, vì không ai cũng có thể hiểu rõ vấn đề cần hỏi như mình được.

Khuyên bạn nên cố gắng tập viết câu hỏi, để khi ai đọc vào thì hiểu ngay vấn đề, mà không cần phải hỏi đi hỏi lại.

Tôi được 1 ông Sếp dạy bảo rằng: "Một bảng báo cáo thành công là một bảng chứa nhiều thông tin vừa súc tích, vừa gọn gàng và đủ các yếu tố người đọc cần tìm, và dễ hiểu. Dựa trên các dữ liệu có trên bảng, người đọc sẽ có thể tự rút ra 1 kết luận nào đó cần thiết, hoặc có thể tự suy luận ra vấn đề liên quan khác, mà không cần phải hỏi bạn bất cứ điều gì thêm". Suy ra, các vấn đề như thuyết trình, hay đặt câu hỏi cũng trên nguyên tắc "Làm cho người khác dễ hiểu"

Vài chia sẻ với bạn.

Thân
 

File đính kèm

  • ThoiGian.xlsx
    10.9 KB · Đọc: 9
Nên chăm chút hơn, tránh các lỗi:
1/ Ghi nhầm tên hoặc nick của 1 người.
2/ Ghi không cẩn thận và đầy đủ các yêu cầu, vì không ai cũng có thể hiểu rõ vấn đề cần hỏi như mình được.

Khuyên bạn nên cố gắng tập viết câu hỏi, để khi ai đọc vào thì hiểu ngay vấn đề, mà không cần phải hỏi đi hỏi lại.

Tôi được 1 ông Sếp dạy bảo rằng: "Một bảng báo cáo thành công là một bảng chứa nhiều thông tin vừa súc tích, vừa gọn gàng và đủ các yếu tố người đọc cần tìm, và dễ hiểu. Dựa trên các dữ liệu có trên bảng, người đọc sẽ có thể tự rút ra 1 kết luận nào đó cần thiết, hoặc có thể tự suy luận ra vấn đề liên quan khác, mà không cần phải hỏi bạn bất cứ điều gì thêm". Suy ra, các vấn đề như thuyết trình, hay đặt câu hỏi cũng trên nguyên tắc "Làm cho người khác dễ hiểu"

Vài chia sẻ với bạn.

Thân
Anh ơi, đối với các trường hợp có lỗi vào muộn, hoặc ra sớm nó vẫn ra kết quả như các trường hợp không có lỗi
 
Anh ơi, đối với các trường hợp có lỗi vào muộn, hoặc ra sớm nó vẫn ra kết quả như các trường hợp không có lỗi
Tôi chia sẻ tại bài #4 mà bạn vẫn không đọc và hiểu tôi muốn nói gì!?
Khi nào bạn chăm chút lại các điều kiện của yêu cầu, rồi ghi mạch lạc chi tiết, làm sao để người đọc hiểu và phân biệt được:
1/ Sự khác nhau giữa các điều kiện.
2/ Giải thích lấy cái gì làm Mốc để dẫn đến kết quả mà bạn ghi tại D13: D21, ví dụ: D13= "A100" lấy A13 so với cái gì, và B13 so với cái gì thì lấy được giá trị "A100"; D16 và D17 tại sao "không tìm thấy"?

Chỉ có vậy, người khác mới hiểu và hỗ trợ bạn được.

Thân
 
Tôi chia sẻ tại bài #4 mà bạn vẫn không đọc và hiểu tôi muốn nói gì!?
Khi nào bạn chăm chút lại các điều kiện của yêu cầu, rồi ghi mạch lạc chi tiết, làm sao để người đọc hiểu và phân biệt được:
1/ Sự khác nhau giữa các điều kiện.
2/ Giải thích lấy cái gì làm Mốc để dẫn đến kết quả mà bạn ghi tại D13: D21, ví dụ: D13= "A100" lấy A13 so với cái gì, và B13 so với cái gì thì lấy được giá trị "A100"; D16 và D17 tại sao "không tìm thấy"?

Chỉ có vậy, người khác mới hiểu và hỗ trợ bạn được.

Thân
Cám ơn mọi người đã chia sẻ, em sẽ rút kinh nghiệm.
Em có trình bày lại ở file đính kèm.
Em cám ơn.
 

File đính kèm

  • Workbook2.xlsx
    9.8 KB · Đọc: 7
Cám ơn mọi người đã chia sẻ, em sẽ rút kinh nghiệm.
Em có trình bày lại ở file đính kèm.
Em cám ơn.
Công ty tôi đang làm thì họ quy định sẵn ca cho từng nhân viên, rồi từ đó xem nhân viên đó đi làm có đúng giờ tăng ca hay không?
Của bạn tôi thấy hơi lạ.
 
Cám ơn mọi người đã chia sẻ, em sẽ rút kinh nghiệm.
Em có trình bày lại ở file đính kèm.
Em cám ơn.
1/ Tại dòng A18: 02:00:01PM hay 14:00:01 thì gần khớp với giờ vào của mã B102 là 14:00:00, và giờ ra cũng gần tương tự nhau là 10:00:00PM
2/ Tại dòng A19: trường hợp tương tự như trên nhưng ứng với mã C103
Vậy tại sao là "Không tìm thấy", nó có "báo lỗi" gì đâu!?
Sao mâu thuẩn trong ví dụ mẫu trong file của bạn vậy!?

Thân
 
1/ Tại dòng A18: 02:00:01PM hay 14:00:01 thì gần khớp với giờ vào của mã B102 là 14:00:00, và giờ ra cũng gần tương tự nhau là 10:00:00PM
2/ Tại dòng A19: trường hợp tương tự như trên nhưng ứng với mã C103
Vậy tại sao là "Không tìm thấy", nó có "báo lỗi" gì đâu!?
Sao mâu thuẩn trong ví dụ mẫu trong file của bạn vậy!?

Thân
1. Bị muộn mất 1s thì vẫn tính là muộn anh ạ. ( đi muộn hay về sớm chênh với giờ chuẩn 1s cũng bị coi là lỗi ).
2. A19 là bị về sớm mất gần 2 phút. (4:58:03 so với 05:00:00 PM)
 
1. Bị muộn mất 1s thì vẫn tính là muộn anh ạ. ( đi muộn hay về sớm chênh với giờ chuẩn 1s cũng bị coi là lỗi ).
2. A19 là bị về sớm mất gần 2 phút. (4:58:03 so với 05:00:00 PM)
Tôi có vào xem các trường hợp cho bạn nhưng vì điều kiện của bạn không rõ ràng nên dễ nhầm lẫn.
Tôi tóm các yêu cầu của bạn như sau:
  1. Nếu vào sớm hoặc đúng giờ, và về đúng hay trễ hơn giờ của khung giờ -> thì kết quả tìm ca tương thích đầu tiên, vì có thể sẽ có nhiều ca thỏa
  2. Nếu vào muộn ít hơn 1h, đồng thời về sớm ít hơn 1h -> kết quả sẽ là: "không tìm thấy"
  3. Nếu vào trễ hơn: 1h, nhưng phải về đúng hoặc sau giờ ra theo khung giờ; Hoặc nếu vào sớm hoặc đúng giờ, nhưng về sớm hơn giờ ra: 1h theo khung giờ quy định thì gắn thêm cái đuôi: 1/2 First/Second.
Tuy nhiên các khung giờ bạn gần nhau nên dễ xảy ra trùng lặp, đơn cử:
  • Điều kiện 3: hai trường hợp
    • Dòng 22: vào 17:58:32, ra 22:04:02 -> Tại ca B102 có: 14:00:00 và 22:00:00, tức giờ vào trễ hơn 1h và giờ ra hơn giờ khung nên chọn ca B102 và gắn "+1/2 first"
    • Dòng 23: vào 08:45:22, ra 13:03:32 -> bạn ghi ca C103 có: 9:00:00 và 17:00:00, tức vào sớm, ra trễ hơn giờ khung 1 h -> thì gắn "+1/2 second". Tuy nhiên nếu xem kỹ, tại ca A100 có: 5:00:00 và 13:00:00, thì dòng 23 này thỏa điều kiện vào trễ hơn 1h và ra thì hơn giờ khung thì phải gắn là "+1/2 first".
Do những yếu tố trên, tôi đoan chắc chính bạn hoặc công ty bạn cũng không đưa ra được một quy định rõ ràng, có thể dễ dàng phân biệt được đâu là ca nào. Khuyên bạn nên làm như góp ý của @dazkangel ở bài trên, phải theo dõi đăng ký ca của Nhân viên, rồi ghi nhận vào bảng tính, lúc đó mới tính đúng thời gian cho người lao động. Chứ tính kiểu như vầy là bạn đang "tính mò mẫm" không phương hướng, sẽ dễ ra sai lầm và sự khiếu kiện sẽ không tránh khỏi.

Vậy nha! tôi dừng tại đây.
Thân
 
1. Bị muộn mất 1s thì vẫn tính là muộn anh ạ. ( đi muộn hay về sớm chênh với giờ chuẩn 1s cũng bị coi là lỗi ).
2. A19 là bị về sớm mất gần 2 phút. (4:58:03 so với 05:00:00 PM)
Trời công ty nào vậy? Bình thường công ty tôi đi làm chậm 5-10 phút nhưng không có tính hệ thống là không sao cả, đằng này 1s? Nếu ngồi làm mà rảnh như tôi comment đây mà có sản phẩm hơn là cứ ngồi chờ hết giờ rồi về sao? Hơi hoang mang quá
 
Tôi có vào xem các trường hợp cho bạn nhưng vì điều kiện của bạn không rõ ràng nên dễ nhầm lẫn.
Tôi tóm các yêu cầu của bạn như sau:
  1. Nếu vào sớm hoặc đúng giờ, và về đúng hay trễ hơn giờ của khung giờ -> thì kết quả tìm ca tương thích đầu tiên, vì có thể sẽ có nhiều ca thỏa
  2. Nếu vào muộn ít hơn 1h, đồng thời về sớm ít hơn 1h -> kết quả sẽ là: "không tìm thấy"
  3. Nếu vào trễ hơn: 1h, nhưng phải về đúng hoặc sau giờ ra theo khung giờ; Hoặc nếu vào sớm hoặc đúng giờ, nhưng về sớm hơn giờ ra: 1h theo khung giờ quy định thì gắn thêm cái đuôi: 1/2 First/Second.
Tuy nhiên các khung giờ bạn gần nhau nên dễ xảy ra trùng lặp, đơn cử:
  • Điều kiện 3: hai trường hợp
    • Dòng 22: vào 17:58:32, ra 22:04:02 -> Tại ca B102 có: 14:00:00 và 22:00:00, tức giờ vào trễ hơn 1h và giờ ra hơn giờ khung nên chọn ca B102 và gắn "+1/2 first"
    • Dòng 23: vào 08:45:22, ra 13:03:32 -> bạn ghi ca C103 có: 9:00:00 và 17:00:00, tức vào sớm, ra trễ hơn giờ khung 1 h -> thì gắn "+1/2 second". Tuy nhiên nếu xem kỹ, tại ca A100 có: 5:00:00 và 13:00:00, thì dòng 23 này thỏa điều kiện vào trễ hơn 1h và ra thì hơn giờ khung thì phải gắn là "+1/2 first".
Do những yếu tố trên, tôi đoan chắc chính bạn hoặc công ty bạn cũng không đưa ra được một quy định rõ ràng, có thể dễ dàng phân biệt được đâu là ca nào. Khuyên bạn nên làm như góp ý của @dazkangel ở bài trên, phải theo dõi đăng ký ca của Nhân viên, rồi ghi nhận vào bảng tính, lúc đó mới tính đúng thời gian cho người lao động. Chứ tính kiểu như vầy là bạn đang "tính mò mẫm" không phương hướng, sẽ dễ ra sai lầm và sự khiếu kiện sẽ không tránh khỏi.

Vậy nha! tôi dừng tại đây.
Thân
Dù sao cũng cám ơn anh đã bỏ thời gian suy nghĩ v/đ của em.
 
Trời công ty nào vậy? Bình thường công ty tôi đi làm chậm 5-10 phút nhưng không có tính hệ thống là không sao cả, đằng này 1s? Nếu ngồi làm mà rảnh như tôi comment đây mà có sản phẩm hơn là cứ ngồi chờ hết giờ rồi về sao? Hơi hoang mang quá
Đã là quy định thì 1s hay 10 phút cũng phải theo thôi, mà chưa chắc đã là không tốt đâu nhé.
 
Web KT
Back
Top Bottom