Hỏi về cách lấy dữ liệu từ sheet khác và tính tổng bằng vba (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

dongdnl

Thành viên mới
Tham gia
24/5/18
Bài viết
5
Được thích
0
'- Yêu cầu sử dụng VBA
+ Tính tổng volume ở sheet Volume theo brand là hiện kết quả vào ô J20 sheet MAIN
. Nếu dropdown list(P8) là select all thì tính tổng toàn bộ volume của tất cả các brand
. Nếu dropdown list(P8) khác select all thì tính tổng volume của brand được chọn.

Mình mới học vba excel này nên bó tay @@
 

File đính kèm

Tại vì e mới nên chỉ biết có vba ak chưa biết nhiều cái khác

Nếu bạn biết VBA thì dùng VBA thay công thức này cho ô J20 sheet MAIN:
PHP:
=IF($P$8="Select All";SUM(Volume!$B$2:$B$2000);SUMIF(Volume!$A$2:$A$2000;$P$8;Volume!$B$2:$B$2000))
 
Upvote 0
'- Yêu cầu sử dụng VBA
+ Tính tổng volume ở sheet Volume theo brand là hiện kết quả vào ô J20 sheet MAIN
. Nếu dropdown list(P8) là select all thì tính tổng toàn bộ volume của tất cả các brand
. Nếu dropdown list(P8) khác select all thì tính tổng volume của brand được chọn.

Mình mới học vba excel này nên bó tay @@
1 cách:
+Code Sheets("MAIN")
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    Sheets("Volume").Range("A1:B1").AutoFilter
    If Not Intersect(Target, Range("P8")) Is Nothing Then
        FilterToSum
        Sum_abc_J20
    End If
End Sub
+Code Module
PHP:
Sub Sum_abc_J20()
    Dim LR&
    LR = Sheets("Volume").Cells(Rows.Count, "B").End(3).Row
    Sheets("MAIN").Range("J20").Formula = "=SUM(Volume!B2:B" & LR & ")"
End Sub
Sub FilterToSum()
    Dim DK, LR
    LR = Sheets("Volume").Cells(Rows.Count, "B").End(3).Row
    Set DK = Sheets("Volume").Range("D1")
    With Sheets("Volume")
        .AutoFilterMode = False
        .Range("A1:B1400").AutoFilter Field:=1, Criteria1:=DK
    End With
    Sheets("MAIN").Range("P9") = WorksheetFunction.Subtotal(9, Sheets("Volume").Range("B:B"))
End Sub
 

File đính kèm

Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom