Hỏi cách xác định hàng đang nhập liệu khi có qua nhiều dòng và cột

Liên hệ QC

lumata

Thành viên chính thức
Tham gia
6/4/15
Bài viết
88
Được thích
1
Cho mình hỏi Excel có làm được vấn đề này không: bảng nhập dữ liệu của mình có nhiều hàng và cột, khi muốn nhập dữ liệu cho một cột nào đó ở cách xa cột đầu tiên thì làm thế nào để cả dòng đó sáng lên hay đổi màu để mình biết là không bị nhập nhầm dữ liệu?? Mình gửi file đính kèm và ghi chú để mọi người dễ hiểu..
 

File đính kèm

  • BAN NHAP.xls
    15.5 KB · Đọc: 15
Cho mình hỏi Excel có làm được vấn đề này không: bảng nhập dữ liệu của mình có nhiều hàng và cột, khi muốn nhập dữ liệu cho một cột nào đó ở cách xa cột đầu tiên thì làm thế nào để cả dòng đó sáng lên hay đổi màu để mình biết là không bị nhập nhầm dữ liệu?? Mình gửi file đính kèm và ghi chú để mọi người dễ hiểu..

ứng dụng cái này

Thử sử dụng addins RowLiner miễn phí sau
http://www.cpearson.com/excel/rowliner.htm

bạn download từ link trên, và tự tìm hiểu cách sử dụng nhé (tôi không có nhu cầu sử dụng nên không rõ nhiều) sẽ khám phá ra nhiều tính năng có thể phù hợp với nhu cầucủa bạn.
 
Theo tôi thì không nên dùng Add-Ins RowLiner vì các vấn đề sau đây:

- Khi sử dụng Freeze Panes để cố định dòng, cột thì nó mất tác dụng.
- Khi sử dụng Group Sheets thì nó cũng mất tác dụng.
- Không thể sử dụng chức năng Undo (để hoàn tác những thao tác đã qua).
- Và còn 1 số chức năng khác cũng không thể thực hiện được.

Nói chung có hại nhiều hơn có lợi.
 
ứng dụng cái này

Thử sử dụng addins RowLiner miễn phí sau
http://www.cpearson.com/excel/rowliner.htm

bạn download từ link trên, và tự tìm hiểu cách sử dụng nhé (tôi không có nhu cầu sử dụng nên không rõ nhiều) sẽ khám phá ra nhiều tính năng có thể phù hợp với nhu cầucủa bạn.
Mình đã nhờ google dịch và tìm hiểu, đúng như nhu cầu của mình luôn, Mình chạy trên Excel 2010 thì ok luôn, nhưng chạy trên excel 2003 (máy mình chay song song offlice 2010 và 2003) thì khi add in nó báo lỗi DLL, đọc thì thấy nó đã hỗ trợ từ office 97 trở đi rồi, không biết là bị lỗi gì. Cái này đúng là rất hay và hữu ích cho nhưng ai thao tác trên bảng tính có qua nhiều cột và hàng...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình đã nhờ google dịch và tìm hiểu, đúng như nhu cầu của mình luôn, Mình chạy trên Excel 2010 thì ok luôn, nhưng chạy trên excel 2003 (máy mình chay song song offlice 2010 và 2003) thì khi add in nó báo lỗi DLL, đọc thì thấy nó đã hỗ trợ từ office 97 trở đi rồi, không biết là bị lỗi gì. Cái này đúng là rất hay và hữu ích cho nhưng ai thao tác trên bảng tính có qua nhiều cột và hàng...

Bạn nhìn lên vùng Ribbon / vào tab Add Ins.. là thấy RowLiner

(nhưng nên nhớ là cộng Addins trước nhé, Option / Addins... goto...)

Theo tôi thì không nên dùng Add-Ins RowLiner vì các vấn đề sau đây:
- Khi sử dụng Freeze Panes để cố định dòng, cột thì nó mất tác dụng.
- Khi sử dụng Group Sheets thì nó cũng mất tác dụng.
- Không thể sử dụng chức năng Undo (để hoàn tác những thao tác đã qua).
- Và còn 1 số chức năng khác cũng không thể thực hiện được..

2 cái đầu có thể coi là ưu điểm, vì ở trường hợp đó thì không cần có việc highligh
Có cái thứ 3 đúng là bất lợi
Thứ 4, thì không rõ ràng

Nói chung có lợi có bất lợi, tuỳ người sử dụng chập nhận, và có thể dễ dàng tắt đi khi không dùng, cũng như bật lại nhanh chóng qua menu
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo tôi thì không nên dùng Add-Ins RowLiner vì các vấn đề sau đây:

- Khi sử dụng Freeze Panes để cố định dòng, cột thì nó mất tác dụng.
- Khi sử dụng Group Sheets thì nó cũng mất tác dụng.
- Không thể sử dụng chức năng Undo (để hoàn tác những thao tác đã qua).
- Và còn 1 số chức năng khác cũng không thể thực hiện được.

Nói chung có hại nhiều hơn có lợi.
Đúng như bạn nói, vậy không lẽ mình hết cách nào rồi sao? Vậy mình có cách nào để khi mình nhập dữ liệu vào một ô nào đó thì cái tên trong cột "Họ và Tên" sáng màu lên không?
* PS: vậy trước giờ nhưng người thường thao tác trên bảng tính toán có nhiều thông tin trên hàng và cột thì họ dùng cách gì để nhập nhanh, chính xác mà ko sợ bị nhập nhầm nhỉ?
 
* PS: vậy trước giờ nhưng người thường thao tác trên bảng tính toán có nhiều thông tin trên hàng và cột thì họ dùng cách gì để nhập nhanh, chính xác mà ko sợ bị nhập nhầm nhỉ?

Thường dùng Freeze Panel, hay split,

hoặc bố trí lại màu sắc và vị trí ô nhập cho hợp lý,

Cách nữa là dùng conditional formating --> tuy nhiên cũng làm chậm tốc độ
 
Đúng là khi mình chạy thử bảng tính của mình thì Rowliner không chạy được. Cái này hay mà lại ko áp dụng được khả thi nhỉ.
 
Cho mình hỏi Excel có làm được vấn đề này không: bảng nhập dữ liệu của mình có nhiều hàng và cột, khi muốn nhập dữ liệu cho một cột nào đó ở cách xa cột đầu tiên thì làm thế nào để cả dòng đó sáng lên hay đổi màu để mình biết là không bị nhập nhầm dữ liệu?? Mình gửi file đính kèm và ghi chú để mọi người dễ hiểu..
Cách này có nhiều trên diễn đàn, bạn xem thử.
 

File đính kèm

  • BAN NHAP.xls
    20 KB · Đọc: 28
* PS: vậy trước giờ nhưng người thường thao tác trên bảng tính toán có nhiều thông tin trên hàng và cột thì họ dùng cách gì để nhập nhanh, chính xác mà ko sợ bị nhập nhầm nhỉ?

Cách tôi làm là sử dụng UserForm có 1 ListBox với chức năng tìm, nó loát dữ liệu lên Form thì sửa hoặc thêm bớt rồi lưu lại, xong.
 
- bạn tải file đính kèm về xem sao nhé ! (click Enable Content để cho chạy Macro)
- trong file có sử dụng Conditional Formatting + sự kiện tại sheet1 Worksheet_SelectionChange mà ko ảnh hưởng đến Undo
 

File đính kèm

  • BAN NHAP (2).xls
    36 KB · Đọc: 12
Lần chỉnh sửa cuối:
Cách tôi làm là sử dụng UserForm có 1 ListBox với chức năng tìm, nó loát dữ liệu lên Form thì sửa hoặc thêm bớt rồi lưu lại, xong.
Bạn có thể cho mình một mẫu như cách của bạn làm để mình học hỏi được ko?
 
Xem file kèm

- nhớ enable macro để có tác dụng

+ vào Conditional formatting, để biết công thức cho nó ra sao / vùng áp dụng $1:$1000

+ nháy phải trên sheettab --> để hiểu có 1 dòng code VBA thế nào

==> từ đó ứng dụng vào file của bạn là được
 

File đính kèm

  • color-cross-current-row-column.xls
    40.5 KB · Đọc: 15
Lần chỉnh sửa cuối:
- bạn tải file đính kèm về xem sao nhé ! (click Enable Content để cho chạy Macro)
- trong file có sử dụng Conditional Formatting + sự kiện tại sheet1 Worksheet_SelectionChange mà ko ảnh hưởng đến Undo
Cách của bạn cũng rất hay. Mình mở file bằng excel 2010 thì chạy ok, nhưng mở bằng excel 2003 thì nó báo lỗi "Error in loading DLL" và không chạy cái của bạn làm được. (Mình cài song song excel 2003 và 2010). Bạn có thể hướng dẫn kỹ hơn cho mình một chút để mình tự làm trên các bảng tính khác của mình không? Cảm ơn bạn.
ps: cho mình hỏi ngu xíu là Enable Content để cho chạy Macro nằm chỗ nào vậy nhỉ? Còn Conditional Formatting trong excel 2003 thì mình biết, còn trong 2010 thì năm chỗ nào nhỉ ( Mình trước giờ toàn dùng office 2003, giờ đang tập dùng 2010 cho quen luôn)
 
ps: cho mình hỏi ngu xíu là Enable Content để cho chạy Macro nằm chỗ nào vậy nhỉ? Còn Conditional Formatting trong excel 2003 thì mình biết, còn trong 2010 thì năm chỗ nào nhỉ ( Mình trước giờ toàn dùng office 2003, giờ đang tập dùng 2010 cho quen luôn)
Nếu mày bạn đã để chế độ Enable all marcos thì sẽ không hiện Enable Content khi mở file, nếu nhấn Enable Content thì lần thứ hai mở file sẽ không hiện Enable Content nữa.
Để vào chỉnh các chế độ chạy marco thì File/Options/Trust Center/Trust Center setting.../Marco Settings/
 
Nếu mày bạn đã để chế độ Enable all marcos thì sẽ không hiện Enable Content khi mở file, nếu nhấn Enable Content thì lần thứ hai mở file sẽ không hiện Enable Content nữa.
Để vào chỉnh các chế độ chạy marco thì File/Options/Trust Center/Trust Center setting.../Marco Settings/
Excel 2010 thì chạy marco ngon lành, nhưng Excel 2003 thì không chạy được, mình đã vào Tool-security-marco security- chỉnh bảo mật mức độ low nhưng cũng không chạy được. Hình như excel 2003 của mình bị lỗi marco thì phải, mỗi lần mở file có marco thì nó báo lỗi "Error in loading DLL"
 
Excel 2010 thì chạy marco ngon lành, nhưng Excel 2003 thì không chạy được, mình đã vào Tool-security-marco security- chỉnh bảo mật mức độ low nhưng cũng không chạy được. Hình như excel 2003 của mình bị lỗi marco thì phải, mỗi lần mở file có marco thì nó báo lỗi "Error in loading DLL"
Sao bạn phải cài cả 2003 xen lẫn vào 2010 làm gì? Theo tôi gỡ luôn office 2003 đi chỉ dùng office 2010 cho ổn định.
Office 2010 đương nhiên đọc được file lập ra từ office 2003. Còn muốn save as ra định dạng office 2003 thì chỉ cần chọn loại file (Save as type) khi lưu file với tên khác!
 
Sao bạn phải cài cả 2003 xen lẫn vào 2010 làm gì? Theo tôi gỡ luôn office 2003 đi chỉ dùng office 2010 cho ổn định.
Office 2010 đương nhiên đọc được file lập ra từ office 2003. Còn muốn save as ra định dạng office 2003 thì chỉ cần chọn loại file (Save as type) khi lưu file với tên khác!
Vì mình làm bảng tính toán để cho một số người khác sử dụng, có người rành excel 2003, có người rành excel 2007, có người dùng excel 2010 nên mình phải làm bảng tính để mọi người có thể chạy file trên máy của họ được.Bản thân mình trước giờ cũng toàn dùng office 2003 nên cũng đã quen, giờ mình mới cài thêm office 2010 để tập làm quen dần nè...
 
Sao bạn phải cài cả 2003 xen lẫn vào 2010 làm gì? Theo tôi gỡ luôn office 2003 đi chỉ dùng office 2010 cho ổn định.
Office 2010 đương nhiên đọc được file lập ra từ office 2003. Còn muốn save as ra định dạng office 2003 thì chỉ cần chọn loại file (Save as type) khi lưu file với tên khác!
Vì mình làm bảng tính toán để cho một số người khác sử dụng, có người rành excel 2003, có người rành excel 2007, có người dùng excel 2010 nên mình phải làm bảng tính để mọi người có thể chạy file trên máy của họ được.Bản thân mình trước giờ cũng toàn dùng office 2003 nên cũng đã quen, giờ mình mới cài thêm office 2010 để tập làm quen dần nè... Nếu một người nhân viên nào cũng mình họ đang dùng excel 2003 thì khi mình làm mình cũng sợ họ bị lỗi marco giống mình..
 
Vì mình làm bảng tính toán để cho một số người khác sử dụng, có người rành excel 2003, có người rành excel 2007, có người dùng excel 2010 nên mình phải làm bảng tính để mọi người có thể chạy file trên máy của họ được.Bản thân mình trước giờ cũng toàn dùng office 2003 nên cũng đã quen, giờ mình mới cài thêm office 2010 để tập làm quen dần nè... Nếu một người nhân viên nào cũng mình họ đang dùng excel 2003 thì khi mình làm mình cũng sợ họ bị lỗi marco giống mình..

Excel 2003 của bạn cài thiếu VBA đi kèm bộ office rồi , nên thế (có khi máy tính khác office 2003 lại không bị thiếu). Bạn thử bấm Atl+F11 xem thế nào.
Chỉ có cách cài bổ sung, nhưng giờ bộ cài office 2003 Microsoft khôgn hỗ trợ nữa rồi.
 
Web KT
Back
Top Bottom