Hỏi cách sử dụng lọc số liệu theo các trường trong EXCL

Liên hệ QC

thivantan

Thành viên thường trực
Tham gia
16/11/07
Bài viết
212
Được thích
431
Nghề nghiệp
Thong ke ke toan
Trước đây công việc của tôi thường sử dụng FOXPRO, nay cơ quan tôi chủ yếu tính toán bằng EXCEL, Vấn đề muốn nhờ các bạn giải thích và giúp đỡ đó là: Theo tôi thấy việc sử dụng các tên trường trong EXCEL hình như không thông dụng bằng trong FOXPRO và Acess. Trong FOXPRO khi muốn lấy các trường thì SELE <Trường 1>,<Trường 2>...là có thể lấy được các trường như mong muốn. Vậy trong EXCEL có cách nào lấy chọn lọc các trường từ sheet này sang sheet kia được không? Rất mong được các bạn giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn.
 
Bạn có thể dùng câu lệnh truy vấn SQL trong Excel để rút dữ liệu theo điều kiện/theo từng Field, từ sheet này sang sheet kia, từ file này sang file kia. Nhưng bạn phải cụ thể bằng file của bạn thì mới có cách giải quyết cụ thể được!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
BÌnh thường Excel không làm được vậy, muốn làm đựoc thì phải lập trình VBA. Có một Add-in mà không cần phải lập trình.

Bạn tham khảo ở đây
BS_SQL_Demo.gif


Xem tiếp đây:
http://www.bluesofts.net/Products/AddIns/A-Tools/Help/DEMO/Demo41a/Demo41a.html
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đâu cần dùng tới VBA đâu anh: Trong Excel đã có sẵn công cụ Data/Import External data/New Database query. Dư sức làm được việc này mà!

Đúng rồi, lâu lắm mình không sử dụng chức năng này của Excel thành ra quên lãng mất :). Chức năng này đơn giản là cho phép lấy dữ liệu từ các CSDL bên ngoài vào bảng tính Excel.
 
Rất cảm ơn các bạn đã giúp đỡ. Tôi đã tải ATOOL Free và dùng thấy rất tiện ích và nhanh chóng, bây giờ tôi có thể lấy các trường từ các bảng thỏa thích theo ý muốn. Đúng là đi một ngày học một sàng khôn, một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
Web KT
Back
Top Bottom