Hướng dẫn mới về thực hiện Bảo hiểm thất nghiệp

Liên hệ QC

vuslong

Thành viên chính thức
Tham gia
9/10/09
Bài viết
92
Được thích
238
Ngày 25/10/2010 Bộ lao động thương binh và xã hội ban hành Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, đối tượng và phạm vi áp dụng của Thông tư này là những đối tượng và phạm vi áp dụng quy định tại Điều 1, Điều 2 và Điều 3 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP; trừ những người là công chức theo quy định tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25/01/2010 của Chính phủ quy định những người là công chức và những người đang hưởng lương hưu hằng tháng, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng có giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Thông tư này cũng đã quy định rõ và cụ thể hơn đối tượng và phạm vi áp dụng; các chế độ Bảo hiểm thất nghiệp, trình tự thủ tục thực hiện Bảo hiểm thất nghiệp và các trách nhiệm tổ chức thực hiện của các cơ quan, các ngành, các đơn vị sử dung lao đông và người lao động tham gia BHTN trong đó có nhiều thay đổi so với Thông tư số 04/2009/TT- BLĐTBXH, Thông tư số 34/2009/TT- BLĐTBXH.

Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và Thông tư này thay thế Thông tư số 04/2009/TT- BLĐTBXH ngày 22 tháng 01 năm 2009 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Thông tư số 34/2009/TT- BLĐTBXH ngày 16 tháng 10 năm 2009 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. Nguồn: bhxhgl.org.vn
 

File đính kèm

  • TT_32_2010.rar
    103.5 KB · Đọc: 119
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom