Nancy Nguyen Mai
Thành viên mới

- Tham gia ngày
- 5 Tháng sáu 2018
- Bài viết
- 30
- Được thích
- 1
- Điểm
- 0
- Tuổi
- 34
Bạn gửi file lên xem sao, biết đâu có thành viên giúp được bạn.
Bài đã được tự động gộp:
Cảm ơn bạn, mình gửi file nha
Bạn gửi file lên xem sao, biết đâu có thành viên giúp được bạn.
Lấy từ cột nào (ví dụ cột A, cột B bên Sheet phụ cấp) sang cột nào bên sheet lương (ví dụ cột C, cột D...)Cảm ơn bạn, mình gửi file nha
Mình cần lấy cột G trong sheet phụ cấp sang cột O và cột P trong sheet Lương T8 đó ạ,Lấy từ cột nào (ví dụ cột A, cột B bên Sheet phụ cấp) sang cột nào bên sheet lương (ví dụ cột C, cột D...)
Bạn ghi cụ thể chứ bên sheet lương bạn nhiều cột phụ cấp quá, không biết đường nào mà lần bạn à.
Bạn cho hỏi: Trong bảng phụ cấp có 1 mã nhân viên có 2 loại phụ cấp thì sheet sang bảng lương sẽ căn cứ vào đâu để biết được sẽ tham chiếu theo phụ cấp nào nhỉ.Mình cần lấy cột G trong sheet phụ cấp sang cột O và cột P trong sheet Lương T8 đó ạ,
Cột O thì lấy loại phụ cấp là BUS, VISA
Cột P lấy loại phụ cấp là TC
Tương ứng với mã nhân viên nha
Cảm ơn bạn nhiều
LM.THUYEN-VP1 có cả loại phụ cấp BUS và TC |
Mình dựa vào cột E loại phụ cấp trong sheet phụ cấp á bạn nếu mình làm công thức if(and(loại phụ cấp =" BUS",loại phụ cấp ="VISA"),cột tiền,if(loại phụ cấp ="PC",cột tiền,0)Bạn cho hỏi: Trong bảng phụ cấp có 1 mã nhân viên có 2 loại phụ cấp thì sheet sang bảng lương sẽ căn cứ vào đâu để biết được sẽ tham chiếu theo phụ cấp nào nhỉ.
VD: mã nhân viên:
LM.THUYEN-VP1 có cả loại phụ cấp BUS và TC
Bạn chưa hiểu rõ rồi, phải biết mã (LM.THUYEN-VP1 có cả loại phụ cấp BUS và TC) ở bên sheet lương là mức phụ cấp BUS hay TC để áp định mức cơ mà, hay là đoán thôi nhỉ.Mình dựa vào cột E loại phụ cấp trong sheet phụ cấp á bạn nếu mình làm công thức if(and(loại phụ cấp =" BUS",loại phụ cấp ="VISA"),cột tiền,if(loại phụ cấp ="PC",cột tiền,0)
Lồng với hàm iferror(vlookup để dò mã nữa nhưng không ra được như trong file á bạn
Ah bảng phụ cấp là tùy theo tháng á bạn tự nhập tay vô có tháng có phụ cấp, có tháng không có, có tháng chỉ có 1 loại có tháng có cả hai, tháng này n=mã LM.THUYEN-VP1 có 2 loại lun ý ạ, mình muốn để 2 loại đó ở 2 cột O và P bên bảng lương tương ứng á hiiiBạn chưa hiểu rõ rồi, phải biết mã (LM.THUYEN-VP1 có cả loại phụ cấp BUS và TC) ở bên sheet lương là mức phụ cấp BUS hay TC để áp định mức cơ mà, hay là đoán thôi nhỉ.
À, mình hiểu rồi.Ah bảng phụ cấp là tùy theo tháng á bạn tự nhập tay vô có tháng có phụ cấp, có tháng không có, có tháng chỉ có 1 loại có tháng có cả hai, tháng này n=mã LM.THUYEN-VP1 có 2 loại lun ý ạ, mình muốn để 2 loại đó ở 2 cột O và P bên bảng lương tương ứng á hiii
Theo cách bố trí của bạn thì mình chưa thực hiện được nên mình thay đổi lại một chút, bạn xem thử nhé.Ah bảng phụ cấp là tùy theo tháng á bạn tự nhập tay vô có tháng có phụ cấp, có tháng không có, có tháng chỉ có 1 loại có tháng có cả hai, tháng này n=mã LM.THUYEN-VP1 có 2 loại lun ý ạ, mình muốn để 2 loại đó ở 2 cột O và P bên bảng lương tương ứng á hiii
Cảm ơn bạn nhiềuTheo cách bố trí của bạn thì mình chưa thực hiện được nên mình thay đổi lại một chút, bạn xem thử nhé.
Tính tổng có điều kiện là dùng sumif chứ không phải vlookup, hơn nữa lần sau bạn nên tạo chủ đề mới. =SUMIF($M$2:$M$5;G2;$N$2:$N$5)chào các bác
em mới học exel
các bác chỉ giúp em vấn đề này với
em có công thức này =VLOOKUP(G2,M:N,2,0) và công thức chỉ tìm kiếm cho 1 dữ lieu gần nhất vậy muốn cộng tổng lại cần thêm công thức nào ạ
thank các bác
Bạn thêm vài chục dòng dữ liệu và điền kết quả mong muốn bằng tay xem thế nào đã nhé.chào các bác
em mới học exel
các bác chỉ giúp em vấn đề này với
em có công thức này =VLOOKUP(G2,M:N,2,0) và công thức chỉ tìm kiếm cho 1 dữ lieu gần nhất vậy muốn cộng tổng lại cần thêm công thức nào ạ
thank các bác
đâu em mới học mà tất cả cái file đó là em làm đấy.em cũng tự tạo 1 chút macro tự xóa.mỗi cái là em k biết áp dung công thức mấyNhìn dạng thì người hỏi thừa kế cái file của người đi trước.
Loại bài này còn hỏi tới hỏi lui vài lượt nữa. Đề nghị chủ thớt (mót) dời nó sang thành thớt riêng.
bạn xem hộ mình file này. mình so sánh nhưng chỉ báo 1 kết quả. mà trong khu tìm kiếm có 3-4 kết quả.có thể cộng dồn lại được không.Tính tổng có điều kiện là dùng sumif chứ không phải vlookup, hơn nữa lần sau bạn nên tạo chủ đề mới. =SUMIF($M$2:$M$5;G2;$N$2:$N$5)
bác xem giúp em với.đây là file em làm việc hàng ngày.Bạn thêm vài chục dòng dữ liệu và điền kết quả mong muốn bằng tay xem thế nào đã nhé.
Mình trả lời bạn một lần này nữa thôi còn nếu muốn hỏi gì tạo bài khác không nên chèn chủ đề khác vào trong bài của người khácđâu em mới học mà tất cả cái file đó là em làm đấy.em cũng tự tạo 1 chút macro tự xóa.mỗi cái là em k biết áp dung công thức mấy
Bài đã được tự động gộp:
bạn xem hộ mình file này. mình so sánh nhưng chỉ báo 1 kết quả. mà trong khu tìm kiếm có 3-4 kết quả.có thể cộng dồn lại được không.
thank bạn thông cảm mình hơi ngu công thức.
lỗi #N/A
=VLOOKUP(G7,$K$6:$L$11,2,1)
Thay số 1 thì nó ra kết quả nhưng ko chính xác bác à, lúc đó H7 đúng bằng 1 nhưng H8 sai (=3). Có điều lạ là khi mở ở chế độ Protect View thì kết quả tất cả đêu đúng. (Hoặc mở trên trang tính của điện thoại Android thì bình thường.Bạn thử thay số 0 sau cùng thành số 1 như thế này sẽ hiểuMã:=VLOOKUP(G7,$K$6:$L$11,2,1)