Giúp em công thức VLOOKUP (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nguyenthiha265

Thành viên mới
Tham gia
15/6/19
Bài viết
15
Được thích
0
Đề bài: Em có một bảng gồm cột mã phiếu và cột tên hàng hóa (một mã phiếu có thể gồm nhiều tên hàng hóa). Giờ em muốn khi nhập một mã phiếu bất kỳ sẽ hiển thị tất cả các mặt hàng trên mã phiếu đó thì làm sao ạ? Anh/chị giúp em với ạ. Em xin cảm ơn nhé
 
Đề bài: Em có một bảng gồm cột mã phiếu và cột tên hàng hóa (một mã phiếu có thể gồm nhiều tên hàng hóa). Giờ em muốn khi nhập một mã phiếu bất kỳ sẽ hiển thị tất cả các mặt hàng trên mã phiếu đó thì làm sao ạ? Anh/chị giúp em với ạ. Em xin cảm ơn nhé
Hiển thị ở đâu vậy bạn? hiển thị vào file word được không?
 
Cách thì có, nhưng không có dữ liệu, không biết cấu file dữ liệu ra sao, file excel cần lưu chưa biết mặt mũi thế nào chẳng lẻ giúp bằng niềm tin à.
File của em đây ạ. Gồm 2 Sheet, khi em nhập mã phiếu bất kỳ vào cột mã phiếu ở Sheet 2, thì sẽ tự động cập nhật các mặt hàng của mã phiếu đó vào cột tên hàng hóa ạ. File tham chiếu là Sheet 1 ạ.
 

File đính kèm

Bỏ cái bảng ấy vào một Data Model rồi dùng Power Pivot, hoặc Power Query.
 
File của em đây ạ. Gồm 2 Sheet, khi em nhập mã phiếu bất kỳ vào cột mã phiếu ở Sheet 2, thì sẽ tự động cập nhật các mặt hàng của mã phiếu đó vào cột tên hàng hóa ạ. File tham chiếu là Sheet 1 ạ.
Cấu trúc File không hợp lý:
1/ Sao không có ngày bán, tên người mua hàng, đơn vị tính, đơn giá, thành tiền.
2/ Khi nhập mã phiếu bất kỳ xong rồi ngồi đó xem chơi à.
3/ Muốn truy vấn phiếu thì phải có mẫu phiếu chứ.
 
Cấu trúc File không hợp lý:
1/ Sao không có ngày bán, tên người mua hàng, đơn vị tính, đơn giá, thành tiền.
2/ Khi nhập mã phiếu bất kỳ xong rồi ngồi đó xem chơi à.
3/ Muốn truy vấn phiếu thì phải có mẫu phiếu chứ.
Thực ra những phần đó em đã bỏ bớt vì phần đó không có liên quan đến cái em đang cần làm. Cái Sheet 1 thực tế là của đối tác gửi về cho em (em có một cửa hàng trong trung tâm thương mại, hàng ngày họ sẽ gửi doanh số về cho em). Còn cái Sheet 2 là phần em theo dõi dựa trên phiếu thực tế mà em nhận được (phiếu tính tiền từ thu ngân trong trung tâm gửi về). Nếu làm một cách thủ công thì là em sẽ tạo một file và tự nhập: mã phiếu, tên hàng, số lượng và thành tiền từ phiếu tính tiền mà trung tâm gửi về. Nhưng em muốn làm nhanh hơn bằng cách chỉ cần gõ mã phiếu thì sẽ tự động cập nhật tên các hàng hóa của mã phiếu
 
Thực ra những phần đó em đã bỏ bớt vì phần đó không có liên quan đến cái em đang cần làm. Cái Sheet 1 thực tế là của đối tác gửi về cho em (em có một cửa hàng trong trung tâm thương mại, hàng ngày họ sẽ gửi doanh số về cho em). Còn cái Sheet 2 là phần em theo dõi dựa trên phiếu thực tế mà em nhận được (phiếu tính tiền từ thu ngân trong trung tâm gửi về). Nếu làm một cách thủ công thì là em sẽ tạo một file và tự nhập: mã phiếu, tên hàng, số lượng và thành tiền từ phiếu tính tiền mà trung tâm gửi về. Nhưng em muốn làm nhanh hơn bằng cách chỉ cần gõ mã phiếu thì sẽ tự động cập nhật tên các hàng hóa của mã phiếu
1/ Vậy, nếu một người nào đó mua hàng người ta thắc mắc về số lượng, đơn giá, số tiền thì muốn in hoặc xem lại phiếu tính tiền đó bằng cách nào?
2/ Cuối năm, cần xem lại người nào thường xuyên mua hàng để tặng quà thì làm cách nào?
3/ Tôi thấy theo dõi như trên thì không hợp lý nên nêu ra vấn đề để bạn có cái nhình bao quát hơn (chứ không phải gút mắc).
 
File của em đây ạ. Gồm 2 Sheet, khi em nhập mã phiếu bất kỳ vào cột mã phiếu ở Sheet 2, thì sẽ tự động cập nhật các mặt hàng của mã phiếu đó vào cột tên hàng hóa ạ. File tham chiếu là Sheet 1 ạ.
Có lúc thì ghi vào file khác bây giờ lại ghi vào sheet khác, khó hiểu quá. Tôi tạm cài công thức cho file của bạn còn ứng dụng như thế nào thì tùy bạn, còn lời khuyên là nên xem lại cách tổchức dữ liệu như gợi ý của anh @be09
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom