hiện e đang phải nhập tay vào các phôi có sẵn, một ngày 30 chục cái, ghi rất mỏi tay
e tính dùng mail merge world nhưng ko biết cách căn chỉnh in rất khó
các bác có giải pháp nào giúp e với
PS: nghe nói phải in máy in kim, cơ quan e toàn máy in phun ko ah.
Theo mình thì bạn nên scan mẫu này thành 1 file ảnh, sau đó sử dụng file ảnh này để làm nền (background) cho file word. Như vậy thì bạn sẽ căn chỉnh các textbox trên đó dễ dàng hơn. Còn khi in thì nhớ bỏ nền đi, hoặc không in nền.
Việc này không hề đơn giản khi không có File gốc in ra cái phôi có sẵn của bạn.
Khi có File gốc bạn chỉ cần Mail Merge vào và chọn phần thông tin đã in ra phôi định dạng thành màu trắng.
File căn chỉnh nhiều lần mới theo ý muốn được
Nhớ Photo copy bản phôi ra trước nhé. in thử trên bản Photo trước
hiện e đang phải nhập tay vào các phôi có sẵn, một ngày 30 chục cái, ghi rất mỏi tay
e tính dùng mail merge world nhưng ko biết cách căn chỉnh in rất khó
các bác có giải pháp nào giúp e với
PS: nghe nói phải in máy in kim, cơ quan e toàn máy in phun ko ah.
Theo tôi cái này bạn cần tạo 1 sheet data (để chứa dữ liệu nhập đầu vào để theo dõi, tổng hợp và báo cáo), 1 sheet gõ mẫu Quyết định xử phạt hành chính (sử dụng VBA để đọc số thành chữ số tiền phạt kết hợp Validation và hàm để lấy dữ liệu từ sheet data qua mẫu này khi cần ra Quyết định xử phạt), 1 sheet liệt kê các điều, khoản, nội dung xử phạt và liệt kê các mức phạt. Các nội dung này bạn phải tự thiết kế mẫu rồi tải File lên may ra mới có người giúp bạn được.
Dùng mailmerge là một cách đúng rồi đấy nhưng cũng gặp nhiều khó khăn vì việc căn chỉnh cũng gặp nhiều rắc rối. Trước đây đã lâu, chúng tôi phải in tờ khai nguồn gốc xe gắn máy hoặc đăng kiểm ...vv bằng máy in kim, tôi có viết cái này, bạn có thể tham khảo nếu bạn biết dùng access. Để chạy chương trình, bạn cần để chế đội security ở mức trung bình sau đó khi kích hoạt thì chọn enable macro nhé. Chương trình này cho phép điều chỉnh và in ra phôi có sẵn bằng máy in kim hoặc laser.Nếu bạn cần giúp thêm, ta có thể trao đổi thêm.
Nguyên tắc và cách làm đơn giản nhất là:
1. Đối với mail Merge, nên dùng các textbox để xuất dữ liệu vì khi căn chỉnh nó không gây ảnh hưởng lẫn nhau;
2. Với Excel thì phải tạo ra một sheet phôi chuẩn có kích thước dòng in bằng kích thước trên phôi thật, từ đó mới xác định các đối tượng in và tọa độ ... sau đó liên kết dữ liệu mà in theo cách bác ndu có nói.
Nhìn chung tất cả các cách đều khá tỉ mẩn.
Bạn có thể sử dụng (1) File GNC_Giaymoi (thiết kế trên Excel, chỉ cần sửa mẫu in chút ít) hoặc (2) File access (nếu muốn vọc thêm phần quản lý thông ti), thêm vài đối tượng dữ liệu mới sau đó chỉnh sửa báo cáo là có thể in ra được rồi đấy. Nếu có gì khó khăn thì liên hệ với tôi nhé ngocdd@sfdp.net
Thêm 1 ví dụ nữa về việc in vào phôi có sẵn để in chứng chỉ nghề do một bạn ở Yên bái nhờ làm hộ...