Bình thường là cũng mất thời gian thủ công cho việc này.
Trước kia mình làm như sau:
-In bảng thông báo thu nhập cho từng nhân viên (cũng khoảng 1500 người), việc này tốn khá nhiều thời gian và tốn cả giấy, mặc dù mỗi người là 1 tờ A5. Sau đó không bỏ phong bì mà "dập ghim" 3 góc, chỉ gập hiện phần tên và địa điểm làm việc, thông tin lương gập vào bên trong. Rồi giao cho quản lý bộ phận đó phát cho nhân viên. Chỉ có 2 người làm C&B mới có thể làm việc này, vì thông tin lương là bí mật
Nhưng suy cho cùng, có dập hay để phong bì người ta xem vẫn xem được.
Trước ngày trả lương, có 1 ngày phát thông báo thu nhập, (nhân viên có khúc mắc gì thống kê tổng hợp lại và giải quyết)
Ổn thỏa rồi thì đổ lương.
Bây giờ thì mình chia làm các khối:
Khối lao động phổ thông, mình gửi bảng lương cho quản lý bộ phận đó, (gửi nguyên cả bảng lương), họ có trách nhiệm chuyển thông tin tới từng nhân viên (1 bộ phận nhỏ thì họ gửi nhanh và không ngại việc khi phải gửi cả hàng nghìn email). Trưởng bộ phận có trách nhiệm bảo mật thông tin và truyền đạt chính xác, sai đâu họ chịu trách nhiệm.
Ban lãnh đạo, quản lý cấp cao, khối văn phòng, mình gửi email,
Có Ds bảng lương khối VP, kèm DS email...(tên nhân viên phải thật chính xác và giống nhau đến từng ký tự), sau đó có cách nào mà email nhận mã nhân viên rồi chỉ copy đúng thông tin lương của nhân viên đó vào email...?
Hoặc là thiết lập 1 email chung, mà làm sao cho nhân viên nhập user, pass và chỉ xem được thông tin lương của mình.
Mình đang áp dụng bài này của anh HLMT trong việc gửi email lương cho từng người, tốt hơn là thủ công như trước:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?48211-Gửi-email-tính-lương-cho-từng-người/page2