File excel dùng để tìm thông tin của sản phẩm (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

haisonvn

Thành viên mới
Tham gia
1/1/08
Bài viết
46
Được thích
23
Nghề nghiệp
Buôn bán
Xin chào các thành viên GPE ạ,

Tôi đang muốn làm 1 file excel để tra cứu thông số kỹ thuật của 1 sản phẩm với cach tìm kiếm là: tìm theo nhãn hiệu xong roi tìm theo mã sản phẩm.

Tôi mới xây dựng được các trường cho thông số kỹ thuật nhưng lại không biết ứng dụng các hàm trong excel để thiết lập được như yêu cầu trên.

Vay mong được các thành viên giúp đỡ cho tôi được file đó ạ

Trân trọng,
Hai Son
 

File đính kèm

Xin chào các thành viên GPE ạ,

Tôi đang muốn làm 1 file excel để tra cứu thông số kỹ thuật của 1 sản phẩm với cach tìm kiếm là: tìm theo nhãn hiệu xong roi tìm theo mã sản phẩm.

Tôi mới xây dựng được các trường cho thông số kỹ thuật nhưng lại không biết ứng dụng các hàm trong excel để thiết lập được như yêu cầu trên.

Vay mong được các thành viên giúp đỡ cho tôi được file đó ạ

Trân trọng,
Hai Son
thử xem file xem được không nhé
 

File đính kèm

cám ơn anh Thương nhưng tôi dùng office 2010, mỗi lần mở lên là báo lỗi cho file đó
Lỗi: Excel found unreadable content in "Bang thong so ky thuat.xlsb". Do you want to recover the content of this workbook? If you trust the source of this workbook, click Yes. Và tôi da chọn Yes, nhưng file lại tiếp tục ra 1 cái bảng nhỏ với nội dung yêu cầu sưa lôi: Removed Part: /xl/vbaProject.bin part. (Visual Basic for Applications (VBA))

Trường dữ liệu, tôi cũng mới chỉ phác họa theo dạng như vậy. Nếu anh có cách nào tốt hơn, đơn giản hơn thì anh hãy cho tôi 1 file đơn giản nhất có thể nhe, không nhất thiết phải theo khuôn khổ của file excel mà tôi đã dưa với định dạng nhu vậy nhe.
Vi tôi thấy sheet data của anh, tôi thấy ko phù hợp khi tôi có hơn 500 mã sản phẩm. Ý tôi là thời gian đầu, khi tìm theo nhãn hiệu, xong tìm tiếp theo mã sản phẩm thì ra cái thông số kỹ thuật trống, chưa có thông tin. Sau đó tôi bắt đầu thêm thông tin kỹ thuật vào cho đầy đủ, để sau này khi cần xem thông số kỹ thuật của mã sp nào, tôi lại dùng chính file excel ấy để dò tìm cho nhanh nhất

TRan trong,
 
Có thể máy bạn cài bộ Office thiếu phần lập trình VBA, dựa vào câu này.

/xl/vbaProject.bin part. (Visual Basic for Applications (VBA))

Hãy đem File trên sang máy khác thiết lập chế độ chạy macro rồi thử lại xem có bị không?
 
cám ơn anh Thương nhưng tôi dùng office 2010, mỗi lần mở lên là báo lỗi cho file đó
Lỗi: Excel found unreadable content in "Bang thong so ky thuat.xlsb". Do you want to recover the content of this workbook? If you trust the source of this workbook, click Yes. Và tôi da chọn Yes, nhưng file lại tiếp tục ra 1 cái bảng nhỏ với nội dung yêu cầu sưa lôi: Removed Part: /xl/vbaProject.bin part. (Visual Basic for Applications (VBA))

Trường dữ liệu, tôi cũng mới chỉ phác họa theo dạng như vậy. Nếu anh có cách nào tốt hơn, đơn giản hơn thì anh hãy cho tôi 1 file đơn giản nhất có thể nhe, không nhất thiết phải theo khuôn khổ của file excel mà tôi đã dưa với định dạng nhu vậy nhe.
Vi tôi thấy sheet data của anh, tôi thấy ko phù hợp khi tôi có hơn 500 mã sản phẩm. Ý tôi là thời gian đầu, khi tìm theo nhãn hiệu, xong tìm tiếp theo mã sản phẩm thì ra cái thông số kỹ thuật trống, chưa có thông tin. Sau đó tôi bắt đầu thêm thông tin kỹ thuật vào cho đầy đủ, để sau này khi cần xem thông số kỹ thuật của mã sp nào, tôi lại dùng chính file excel ấy để dò tìm cho nhanh nhất

TRan trong,
chắc do máy bạn thiếu cái gì đó trong bộ office
thử file này xem
 

File đính kèm

Tôi k biết diễn giải ra sao nhưng file của a, tôi thấy chưa đúng với yêu cầu của mình
vì file a thì phần data đã có sẵn và tương ứng mỗi mã sp thì a lại nhập lại các trường du liệu đó. Ví dụ có 10 trường du lieu, 500 sp thi phải có ít nhất 5000 dòng trong sheet data sao a?
 
Ý tôi là muốn dùng file excel, ko biết có mấy sheet nhưng sheet đầu thì chỉ có ( ví dụ 10 trường thông tin kỹ thuật) và 1 chổ để tìm kiếm sp. Tôi tìm sp A thì ra thông tin kỹ thuát sp A, tìm sp B mà thông tin chưa có thì tôi mới bắt đầu cập nhật và lưu lại.
Sau này có thêm sp khác thì tôi lại thêm mã sp vào file rồi lại tiếp tục cập nhật thông tin kỹ thuật cho mã sp đó
 
Ý tôi là muốn dùng file excel, ko biết có mấy sheet nhưng sheet đầu thì chỉ có ( ví dụ 10 trường thông tin kỹ thuật) và 1 chổ để tìm kiếm sp. Tôi tìm sp A thì ra thông tin kỹ thuát sp A, tìm sp B mà thông tin chưa có thì tôi mới bắt đầu cập nhật và lưu lại.
Sau này có thêm sp khác thì tôi lại thêm mã sp vào file rồi lại tiếp tục cập nhật thông tin kỹ thuật cho mã sp đó

Góp ý cho bạn:

Bạn không nên cám ơn như ở bài #3.
cám ơn anh Thương nhưng tôi dùng office 2010

Để cám ơn 1 người nào đó thì sau khi đăng nhập sẽ có nút cám ơn ở góc dưới bên trái bài viết, chứ không nên cám ơn trong bài viết sẽ không cập nhật được trong trang Web của diễn đàn.

Về kết quả tìm kiếm (theo tiêu đề bài viết), thì bài #2 đã đáp ứng được yêu cầu của bạn, nhưng bạn nói chưa đáp ứng được yêu cầu là do bạn diễn giải nội dung và yêu cầu chưa được rõ ràng, đúng ra bạn phải nêu nội dung và yêu cầu như sau:

1/ Tại sheet Tim: Sau khi tìm kiếm (cái gì.....????) thì được danh sách tìm được dữ liệu từ sheet Data.

2/ Sau khi tìm được thì sửa một số nội dung và cập nhật lại dữ liệu vừa tìm thấy vào sheet Data (hoặc nhập mới vào sheet khác), chỗ này bạn cũng không diễn giải cho rõ ràng.

3/ Bạn ví dụ cũng chưa được cụ thể:

Bạn ví dụ 10 trường thông tin kỹ thuật, nhưng khi tìm được có đến 17 trường là sao? chẳng ai hiểu nổi 10 trường mà bạn nêu đó là thông tin kỹ thuật nào?
 
Tôi cố gắng giải thích lại cho đúng nhe be09:
- 1 file excel mà ở đó có ô tìm kiếm: tìm kiếm theo nhãn hiệu trước, sau đó tìm tiếp theo mã sản phẩm của nhãn hiệu đó
- khi nhấn nút tìm thì liệt kê ra thông tin kỹ thuật của mã sản phẩm đó ( tôi ví dụ tôi thiết lập sẵn 10 thông tin kỹ thuật nhưng số liệu chưa có), sau đó tôi cập nhật thông số cho 1o thông tin kỹ thuật này và lưu lại
- Tiếp theo tôi sẽ tìm đến mã sản phẩm khác và cập nhật tiếp các thông số này cho 10 thông tin đó và lại lưu lại
- Trước mắt tôi có 500 mã sản phẩm, sau này có thêm mã sản phẩm mơi, thì tôi lại cập nhật thêm mã sản phẩm vào file excel và lại tiếp tục cập nhật 10 thông tin kỹ thuật của mã sản phẩm đó.

Tôi không rành excel, chỉ biết chút về hàm căn bản và cũng hạn chể trong việc giải thích để mọi người hiểu. Nhờ các bài viết phía trên mà tôi từ từ giải thích được nguyện vọng của mình ở bài viết này. Hy vong moị người lần này sẽ hiểu ý của tôi
Tran trong,
 
Tôi cố gắng giải thích lại cho đúng nhe be09:
- 1 file excel mà ở đó có ô tìm kiếm: tìm kiếm theo nhãn hiệu trước, sau đó tìm tiếp theo mã sản phẩm của nhãn hiệu đó
- khi nhấn nút tìm thì liệt kê ra thông tin kỹ thuật của mã sản phẩm đó ( tôi ví dụ tôi thiết lập sẵn 10 thông tin kỹ thuật nhưng số liệu chưa có), sau đó tôi cập nhật thông số cho 1o thông tin kỹ thuật này và lưu lại
- Tiếp theo tôi sẽ tìm đến mã sản phẩm khác và cập nhật tiếp các thông số này cho 10 thông tin đó và lại lưu lại
- Trước mắt tôi có 500 mã sản phẩm, sau này có thêm mã sản phẩm mơi, thì tôi lại cập nhật thêm mã sản phẩm vào file excel và lại tiếp tục cập nhật 10 thông tin kỹ thuật của mã sản phẩm đó.

Tôi không rành excel, chỉ biết chút về hàm căn bản và cũng hạn chể trong việc giải thích để mọi người hiểu. Nhờ các bài viết phía trên mà tôi từ từ giải thích được nguyện vọng của mình ở bài viết này. Hy vong moị người lần này sẽ hiểu ý của tôi
Tran trong,

Dữ liệu như bạn thì "hơi bị khó hiểu".
Chuyển cách bố trí dữ liệu lại được không?
Nếu được thì chỉ cần Advanced Filter theo 2 điều kiện bạn muốn, xem hay sửa gì đó xong thì thoát AF.
Tôi làm theo cách như vậy, nhập 2 điều kiện muốn lọc vào A3 và B3, ấn nút Lọc, làm gì đó thì làm, Khi xong thì ấn nút Bỏ Lọc.
 

File đính kèm

Chào anh Ba Tê,
Đồng ý với cách sắp xếp lại dữ liệu của anh.
Hiện tại xin hỏi làm thế nào để cài cái Visual Basic gì đó, máy bên tôi cứ báo lỗi cái này hoài nên không chạy được các file của các anh đã chia sẽ?
Trân trọng,
 
Xin hỏi có cách nào mà ko cần đến VBA không ạ? Mấy hôm nay tôi thử cài office mà không được như ý lắm
 
Xin hỏi có cách nào mà ko cần đến VBA không ạ? Mấy hôm nay tôi thử cài office mà không được như ý lắm

Để áp dụng vào công việc được nhanh chóng thì bạn nên sử dụng VBA nó sẽ làm giảm dung lượng File và xử lý công việc nhanh mà hiệu quả.

Chắc bạn chưa biết cách thiết lập chế độ chạy macro nên sử dụng File của các thành viên không được, dưới đây là File hướng dẫn thiết lập chế độ chạy Macro từ Excel 2003, 2007 đến 2010 bằng hình ảnh, bạn tải về để tham khảo.

Sau khi thiết lập chế độ chạy Macro mà sử dụng File trên không được nữa thì cài lại bộ Office cho đầy đủ thì sẽ sử dụng được.
 

File đính kèm

@Ba Tê: Tôi đã mở được file excel rồi nhưng không hiểu sẽ cập nhật dữ liệu như thế nào nữa anh ơi
Anh có thể hướng dẫn chi tiết được không ạ?
Skype của tôi là haison.mr
Tran trong
 
@Ba Tê: Tôi đã mở được file excel rồi nhưng không hiểu sẽ cập nhật dữ liệu như thế nào nữa anh ơi
Anh có thể hướng dẫn chi tiết được không ạ?
Skype của tôi là haison.mr
Tran trong

Như file bài trên (#10), bạn bấm nút Lọc, mấy chục cột hàng ngang bạn "cập nhật" gì đó tuỳ ý. Xong bấm Bỏ Lọc, chọn mã khác bấm lọc,.... Ý bạn muốn vậy mà hỏi cập nhật thế nào là sao?
Nếu file thật của bạn không giống như file bài trên thì gởi file thật lên đây mới hiểu được.
 
Tôi xin gửi 3 file hình theo thứ tự tìm kiếm để giải thích ý của tôi cho mọi người xem qua nhe.
Với file của anh, khi tôi bỏ BO LOC thì file đó sẽ có hơn 1000 dòng. Vậy có hướng nào ẩn đi, chỉ show ra như 3 file hình của tôi mô tả không ạ?
Tran trong,
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    15.6 KB · Đọc: 2
  • 2.jpg
    2.jpg
    17.1 KB · Đọc: 2
  • 3.jpg
    3.jpg
    44.2 KB · Đọc: 3
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom