Em muốn hỏi về format condition.....

Liên hệ QC

savvy

Thành viên mới
Tham gia
23/6/08
Bài viết
6
Được thích
0
Em muốn hỏi cách làm một số định dạng excel, ai giúp dùm em với,
+ Tự động hiện ngày hiện hành khi click hoặc enter vô
+ Đánh số 2 hiện ra chữ "hai" va cell chuyển thành màu xanh bấm số 3 hiện ra chữ "ba"và cell hiện ra màu vàng
 

File đính kèm

  • aQ-tviet.xls
    17 KB · Đọc: 58
Câu 1: dùng CF với hàm weekday() để xác định màu cho từng ngày.
Câu 2: Đánh 2 hiện ra 2, 3 hiện ra 3: cái này format từng ô thì được, nếu dùng cột phụ thì quá dễ.
Câu 3: Khi in không muốn in cột nào thì hide đi. Còn ko nhờ mấy bác viết hộ cho đoạn code chắc được.
 
Bổ sung: Bạn xem có đúng ý chưa nha! Thân.
 

File đính kèm

  • aQ-tviet.rar
    11 KB · Đọc: 88
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn muốn thay đổi thì bạn chọn cột B (hoặc vùng đã có "hai" và "ba"), rồi vào Format -> Conditional Formatting -> Bạn sẽ thấy công thứ ở trong ấy. (Đây là công thức định dạng tô màu, đổi nền, đóng khung cho điều kiện bạn đặt ở khung Formula Is). Còn bạn muốn đổi hoặc thêm điều kiện hai, ba, bốn, năm,... thì chúng được đặt trong VBA. Bạn nhấn Alt + F11 -> Nhấp đúp chuột vào Sheet1 sẽ thấy code đặt trong đó. Từ lệnh "If Target.Column = 2 Then ...(đến)... End IF là khu vực cho lệnh này. Bạn có thể tùy biến như sau: +Số 2 là vị trí cột (Ví dụ: Cột A thì là số 1, cột B là số 2, cột C là số 3...) +Nếu muốn nhiều cột thì dùng thêm lệnh and để nối vào giữa. (Ví dụ: Cột 2 và 3 thì ta viết lại dòng IF như sau: If Target.Column = 2 and Target.Column = 3 Then ) +Nếu muốn thêm vào "Ba", "Bốn", "Năm" thì viết thêm các lệnh ElseIF nữa. Ví dụ:
Mã:
If Sheet1.Range("B" & J).Value = 2 Then         Sheet1.Range("B" & J).Value = "Hai"         ElseIf Sheet1.Range("B" & J).Value = 3 Then         Sheet1.Range("B" & J).Value = "Ba"         ElseIf Sheet1.Range("B" & J).Value = 4 Then         Sheet1.Range("B" & J).Value = "Bốn"         ElseIf Sheet1.Range("B" & J).Value = 5 Then         Sheet1.Range("B" & J).Value = "Năm" '.... End IF
+Nếu bạn muốn thêm cái gì đó mà nhiều quá thì bạn nên dùng vòng lặp For...Next vào thì chỉ cần viết 1 cái mẩu thôi chúng sẽ tự thêm vào cho bạn. Vậy yêu cầu cụ thể của bạn là gì? Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại vì mình muốn đổi chữ "Hai" thành 二 còn chữ "Ba" thì đổi thành 三 (chữ tiếng Nhật) nhưng mình có vô thử đổi trong VBA và đổi trong format condition rồi excel đều ko hiểu được
 
Bạn nói là Font tiếng Nhật à! Gay à, bạn gửi cho mình file có gõ được tiếng Nhật với chữ "hai" và "ba" kia và gửi luôn cái font chữ tiếng Nhật mà bạn đang xài kia cho mình luôn nha! Để xem mình có giúp gì được không? Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại vì mình muốn đổi chữ "Hai" thành 二 còn chữ "Ba" thì đổi thành 三 (chữ tiếng Nhật) nhưng mình có vô thử đổi trong VBA và đổi trong format condition rồi excel đều ko hiểu được

Vậy câu hỏi của bạn có dừng lại ở con số ba hay không? Hay là còn bốn, năm, sáu,....năm nghìn, sáu nghìn, ..., bảy tỷ....

Như vầy nhé, giả sử ta có 1 sheet tên là DATA, có hai cột, cột A có A1 là[Tiếng Việt], cột B có B1 là [Tiếng Nhật]
|A|B
1|Một|-
2|Hai|二
3|Ba|三
4|Bốn|Si
5|Năm|Wu

Sau đó dùng Vlookup/Index, Match để tìm trong cột A ra giá trị chuỗi tương ứng tại cột B. Như vậy cần gì code nhỉ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom