Copy dữ liệu từ 1 file đang hiện hành vào 1 file có sẵn bằng VBA

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

Nguyễn Thảo-95

Thành viên mới
Tham gia
3/7/23
Bài viết
2
Được thích
0
Em xin chào các anh chị trong diễn đàn ạ.em xin nhờ các anh chị giải đáp giúp em ạ.em có 1 file hóa đơn bán hàng.công việc hàng ngày của em là khi có khách mua hàng thì nhập sản phẩm và in hóa đơn cho khách.sau đó em sẽ phải copy từng hóa đơn 1 vào file theo dõi bán hàng trong ngày.trong file này có 1 sheets tổng và khoảng 30-31 sheets tương ứng với số ngày trong 1 tháng.em còn phải copy vào file theo dõi công trình,trong file này sẽ có các sheets thể hiện chi tiết ngày và số lượng sản phẩm của từng khách hàng.các file này của em đều nằm trong thư mục con.em không biết gì về vba.em đã lên mạng xem và tham khảo được 1 file hóa đơn bán hàng và cũng thực hiện được việc in hóa đơn tự động bằng vba,sao lưu từ sheets hóa đơn sang sheets tổng hợp được rồi nhưng em muốn khi click vào nút "sao chép" thì sẽ hiện ra 1 đường dẫn file và mình chỉ việc chọn file cần lưu dữ liệu thì dữ liệu sẽ được cập nhập.em gửi file lên đây mong được anh chị giúp đỡ ạ.
 

File đính kèm

  • Thao_21.05.xlsm
    107.4 KB · Đọc: 11
  • THEO DÕI BÁN HÀNG TRONG NGÀY T07.xlsx
    105.5 KB · Đọc: 14
Xem qua file của bạn, mình ko giúp được bạn, nhưng góp ý như sau:
1. File Theo dõi bán hàng của bạn giống kiểu của en nờ những bạn khác chưa rành về excel, đó là kiểu trộn giữa form biểu và data, nghĩa là dùng chính form để nhập data, dẫn đến việc truy xuất rất khó khăn. Giải pháp: bạn chỉ cần 1 sheet suy nhất theo dõi hóa đơn bán hàng dùng cho cả năm luôn. Cứ ghi lần lượt từ trên xuống dưới như kiểu nhật ký. Cần trích xuất ngày nào thì filter cái là xong, nhàn như ăn cơm.
2. Dừng dại gì liên kết từ file này sang file khác, bạn làm ơn ném luôn cái hóa đơn kia vào 1 sheet trong file theo dõi bán hàng đi, và trong file theo dõi bán hàng, bạn thêm cho 1 cột đánh số thứ tự hóa đơn, bạn mã hóa kiểu gì cũng được miễn là không có cái nào trùng cái nào. Khi đó việc in cái hóa đơn nó nhàn hơn cả ăn cơm, chả cần VBA làm gì cho nhức đầu, mà chỉ cần dùng hàm truy tìm thông thường là xong thôi.
 
Tư vấn như bài #2 là hợp lý rồi.
Thêm 1 chút nữa là để tránh mất dữ liệu, thớt nên đồng bộ file với dữ liệu đám mây hoặc có cách tự động sao lưu hàng ngày.
 
Em xin chào các anh chị trong diễn đàn ạ.em xin nhờ các anh chị giải đáp giúp em ạ.em có 1 file hóa đơn bán hàng.công việc hàng ngày của em là khi có khách mua hàng thì nhập sản phẩm và in hóa đơn cho khách.sau đó em sẽ phải copy từng hóa đơn 1 vào file theo dõi bán hàng trong ngày.trong file này có 1 sheets tổng và khoảng 30-31 sheets tương ứng với số ngày trong 1 tháng.em còn phải copy vào file theo dõi công trình,trong file này sẽ có các sheets thể hiện chi tiết ngày và số lượng sản phẩm của từng khách hàng.các file này của em đều nằm trong thư mục con.em không biết gì về vba.em đã lên mạng xem và tham khảo được 1 file hóa đơn bán hàng và cũng thực hiện được việc in hóa đơn tự động bằng vba,sao lưu từ sheets hóa đơn sang sheets tổng hợp được rồi nhưng em muốn khi click vào nút "sao chép" thì sẽ hiện ra 1 đường dẫn file và mình chỉ việc chọn file cần lưu dữ liệu thì dữ liệu sẽ được cập nhập.em gửi file lên đây mong được anh chị giúp đỡ ạ.
Nói thì có khi không phải, nhưng có vẻ cách của bạn có gì đó không tối ưu lắm.
Theo mình thì chỉ cần 1 sheet in hóa đơn và 1 sheet tổng hợp. Sau khi in hóa đơn thì sẽ tự động copy cái hóa đơn đó vào sheet tổng hợp
Từ sheet tổng hợp này bạn có thể xử lý mọi công đoạn phía sau khá đơn giản.
Theo mình chỉ cần 1 file là đủ, khi cần có thể dùng vba để lọc theo ngày mình cần và dùng xuất ra những file cần thiết
Vài ý chia sẻ cùng bạn
 
Web KT
Back
Top Bottom