Code tự động fill công thức (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.

hungdiep85

Thành viên thường trực
Tham gia
1/6/09
Bài viết
218
Được thích
23
Giới tính
Nam
Chào các Thầy

Nếu cột [ C > 0 ] thì cột A sẽ =VLOOKUP(C2,F2:H5,3,0)
cột [ C > 0 ] thì cột B se =VLOOKUP(C2,F2:H5,2,0)

Mổi lần nhập dữ liệu vô thì em phải kéo công thức cột A&B xuống , có code nào mà cột C có dữ liệu thì cọt A&B sẽ tự đông hiển thị kết qua không.

cảm ơn các Thây...........
[WARNING1]Tôi sửa lại tiêu đề cho bạn. Lần sau nhớ ghi tiêu đề cho rõ ràng nếu không muốn bị xóa bài[/WARNING1]
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thật hết biết. Copy công thức mất nhiều thời gian lắm hả bạn?
 
Upvote 0
Chào các Thầy

Nếu cột [ C > 0 ] thì cột A sẽ =VLOOKUP(C2,F2:H5,3,0)
cột [ C > 0 ] thì cột B se =VLOOKUP(C2,F2:H5,2,0)

Mổi lần nhập dữ liệu vô thì em phải kéo công thức cột A&B xuống , có code nào mà cột C có dữ liệu thì cọt A&B sẽ tự đông hiển thị kết qua không.

Cái này khỏi cần code.
- Quét chọn A1:C5
- Vào tab Insert, chọn Table
Xong!
Giờ thử gõ giá trị vào cột C xem, cột A và B sẽ tự kéo fill
 
Upvote 0
Thật hết biết. Copy công thức mất nhiều thời gian lắm hả bạn?



Không Phai Ý là nếu được vậy thì tốt hơn. vì dữ liệu nhiều làm Thầy ah. vã lại nếu cho người mới làm thì họ chỉ tập chung nhập dư liệu thôi. vậy sẽ tốt hơn.
 
Upvote 0
Cái này khỏi cần code.
- Quét chọn A1:C5
- Vào tab Insert, chọn Table
Xong!
Giờ thử gõ giá trị vào cột C xem, cột A và B sẽ tự kéo fill

Em xin lổi Thầy em không nói rỏ , ý là công thức cột A2&B2 ah , giờ em nhập thêm dữ liệu cột C6:C10 thì cột A6:A10 & B6:B10 không có công thức em phải tự kéo tay xuống.....cảm ơn Thầy
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào các Thầy

Nếu cột [ C > 0 ] thì cột A sẽ =VLOOKUP(C2,F2:H5,3,0)
cột [ C > 0 ] thì cột B se =VLOOKUP(C2,F2:H5,2,0)

Mổi lần nhập dữ liệu vô thì em phải kéo công thức cột A&B xuống , có code nào mà cột C có dữ liệu thì cọt A&B sẽ tự đông hiển thị kết qua không.

cảm ơn các Thây...........
[WARNING1]Tôi sửa lại tiêu đề cho bạn. Lần sau nhớ ghi tiêu đề cho rõ ràng nếu không muốn bị xóa bài[/WARNING1]
Bạn sử dụng code sau cho Sheet1 nhé:
[GPECODE=vb]Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Dim Cll As Range, Rng As Range
If Target.Column <> 3 Then Exit Sub
For Each Cll In Target
Cll.Offset(, -2).Resize(, 2).ClearContents
If Len(Cll) > 0 Then
Set Rng = Range([F2], [F65536].End(xlUp)).Find(Cll, lookat:=xlWhole)
If Not Rng Is Nothing Then
Cll.Offset(, -2) = Rng.Offset(, 2)
Cll.Offset(, -1) = Rng.Offset(, 1)
End If
End If
Next
End Sub[/GPECODE]
 
Upvote 0
Em xin lổi Thầy em không nói rỏ , ý là công thức cột A2&B2 ah , giờ em nhập thêm dữ liệu cột C6:C10 thì cột A6:A10 & B6:B10 không có công thức em phải tự kéo tay xuống.....cảm ơn Thầy

Thì chẳng phải là dùng Table như tôi đã nói sẽ tự kéo fill sao
Bạn mở file đính kèm dưới đây về, mở lên rồi gõ gì đó vào C6 xem
---------------
Mấy trò này bác Bill đã cho sẵn công cụ, cứ thế mà xài, khỏi cần phải viết code
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn sử dụng code sau cho Sheet1 nhé:
[GPECODE=vb]Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Dim Cll As Range, Rng As Range
If Target.Column <> 3 Then Exit Sub
For Each Cll In Target
Cll.Offset(, -2).Resize(, 2).ClearContents
If Len(Cll) > 0 Then
Set Rng = Range([F2], [F65536].End(xlUp)).Find(Cll, lookat:=xlWhole)
If Not Rng Is Nothing Then
Cll.Offset(, -2) = Rng.Offset(, 2)
Cll.Offset(, -1) = Rng.Offset(, 1)
End If
End If
Next
End Sub[/GPECODE]

Cảm ơn Thầy Nhiều...........
 
Upvote 0
Thì chẳng phải là dùng Table như tôi đã nói sẽ tự kéo fill sao
Bạn mở file đính kèm dưới đây về, mở lên rồi gõ gì đó vào C6 xem
---------------
Mấy trò này bác Bill đã cho sẵn công cụ, cứ thế mà xài, khỏi cần phải viết code





wo......Em hiểu ý Thầy rùi cảm ơn Thầy Nhiều....
ÀH cho em hỏi luôn vấn đề này , sao hàm =Month em có format rùi nhưng sao lúc kéo qua tháng 2 thì vẫn là tháng 1 vậy
 

File đính kèm

Upvote 0
wo......Em hiểu ý Thầy rùi cảm ơn Thầy Nhiều....
ÀH cho em hỏi luôn vấn đề này , sao hàm =Month em có format rùi nhưng sao lúc kéo qua tháng 2 thì vẫn là tháng 1 vậy

Nếu format như vậy thì công thức tại B1 chỉ cần =C1 là đủ rồi
(ai biểu bạn dùng hàm MONTH chi)
 
Upvote 0
Thầy coi giúp sao em dùng Pivottable thì không file Month được.
Bài trên đã sai quy định rồi (ngay cả việc tôi trả lời cho bạn cũng sai nốt)
Bạn hỏi 1 vấn đề chẳng liên quan gì đến chủ đề của topic ---> Vậy sao mà được
Mở 1 topic mới, đặt tiêu đề đàng hoàng rồi hỏi nhé
 
Upvote 0
bài trên đã sai quy định rồi (ngay cả việc tôi trả lời cho bạn cũng sai nốt)
bạn hỏi 1 vấn đề chẳng liên quan gì đến chủ đề của topic ---> vậy sao mà được
mở 1 topic mới, đặt tiêu đề đàng hoàng rồi hỏi nhé

dạ ..
 
Upvote 0
Cảm ơn Thầy (QUA LÀ CAO NHÂN)
Lỡ spam rồi thì spam luôn, nốt công bác ndu dọn dẹp.

Bạn không nên viết những bài viết chỉ nhằm 1 mục đích cảm ơn, nếu không đề cập thêm vấn đề mới, bởi sẽ làm mất công BĐH dọn dẹp, xóa bài, gộp bài.

Còn CAO NHÂN thì bác ndu không phải là CAO NHÂN đâu, nghiaphuc mới chính xác là CAO NHÂN (người ở trên cao - Tây Nguyên). Ẹc ẹc...
 
Upvote 0
Đóng topic, vì không còn gì để hỏi hay giải đáp nữa
Ẹc... Ẹc... thế mới là CAO NHÂN
 
Upvote 0
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom