babyheomoi
Thành viên thường trực




- Tham gia
- 22/9/13
- Bài viết
- 395
- Được thích
- 91
E đang có vấn đế như sau:
Công việc của e buộc phải soạn HĐ nhiều, do đó e sử dụng mail merge
Tuy nhiên, do cũng thường xuyên đi công tác nên em hay phải bàn giao lại cho người khác, nhg người đó ko rành lắm về excel.Nên em nhờ các cao thủ làm code VBA giúp em.
Yêu cầu:
1. Từ file nguồn excel, chỉ cần bấm button sẽ hiện ra file word merge
HOẶC: Trong list DSKH, sau khi select dc mã KH rồi, run vba sẽ chạy ra file merge dạng word để xem và chỉnh sừa.
2. Sau khi hiện ra file word, nếu đã ok hết không cần chỉnh sửa, thì tự động in ra trang 1-2 1 bản, trang 3,4 3 bản
Em có seach thử nhưng do chưa pro nên đang lay hoay mãi chưa ra!
Còn nữa, do thường mail merger bằng file excel hay bị sai định dạng (thiếu dấu . ở số) nên em áp dụng thủ công là save as fiel excel bằng file test rồi vào word chỉnh sửa rồi in!
Nên nếu anh chị viết code vba thì ko biết áp dụng dc filee text ko?
e gửi file word va excel ví dụ để mọi người hình dugn và giúp em!
Thanks
Công việc của e buộc phải soạn HĐ nhiều, do đó e sử dụng mail merge
Tuy nhiên, do cũng thường xuyên đi công tác nên em hay phải bàn giao lại cho người khác, nhg người đó ko rành lắm về excel.Nên em nhờ các cao thủ làm code VBA giúp em.
Yêu cầu:
1. Từ file nguồn excel, chỉ cần bấm button sẽ hiện ra file word merge
HOẶC: Trong list DSKH, sau khi select dc mã KH rồi, run vba sẽ chạy ra file merge dạng word để xem và chỉnh sừa.
2. Sau khi hiện ra file word, nếu đã ok hết không cần chỉnh sửa, thì tự động in ra trang 1-2 1 bản, trang 3,4 3 bản
Em có seach thử nhưng do chưa pro nên đang lay hoay mãi chưa ra!
Còn nữa, do thường mail merger bằng file excel hay bị sai định dạng (thiếu dấu . ở số) nên em áp dụng thủ công là save as fiel excel bằng file test rồi vào word chỉnh sửa rồi in!
Nên nếu anh chị viết code vba thì ko biết áp dụng dc filee text ko?
e gửi file word va excel ví dụ để mọi người hình dugn và giúp em!
Thanks