To dazanh: Tính để dành kiếm bia uống từ từ, nhưng thôi chỉ bạn luôn:
- Trong word: select whole table, copy
- Trong Excel: Paste. Excel tự động đếm số cột cần thiết, Merge chỗ cần merge, split chỗ nào trong word có enter.
- Chỉ việc chỉnh độ rộng từng cột (6 cột), delete cột 7 (dư trong vài dòng)
- Sau đó chỉnh chiều cao dòng cho phù hợp trang in: trong bài này font size là 9, row height là 12 cho mỗi cell không wraptext, 24, 36, 48 cho caác cell có wraptext 2 , 3, 4 dòng.
- Các dòng trong word không nằm trong table thì copy và paste trong formular bar, đừng paste trong cell nó chạy nhảy tùm lum.
may là file này table chiếm hết nội dung nên nhanh. Còn không thì phải dùng công cụ Draw table, chậm hơn 1 tí.
To Thunghi: làm được 8 phần rồi, mỏi mắt quá, bạn xem file biết cách và làm tiếp. Nửa tiếng, lấy 19 lon chẵn thùng. Bí quyết giá cao hơn, nhưng biếu bạn.
À mà sao bạn không xài Mail Merge? Đằng nào cũng phải có 1 lile Excel dữ liệu? Đưa lên tớ làm miễn phí cho. (Hơi nhiều trường đấy.)