File Tuyệt vời nhưng mình chưa dành chức năng khi mở Form lên lắm Ai dành chỉ dùm (Hình Kèm)
Khi sử dụng các chức năng trên FORM anh sẽ thấy nó cho phép Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trên Workbook hiện hành nếu anh chọn
In Active (Current) Workbook hoặc từ nhiều file nếu anh tích chọn
In other files that will be selected later trong mục Where does Location of data?
- Mục
Header cũng có 2 lựa chọn là sử dụng tiêu đề cột hoặc không, khi không sử dụng tiêu đề cột anh phải thay đổi câu lệnh SQL cho phù hợp, ví dụ trong trường hợp không sử dụng tiêu đề cột (
khi tiêu đề cột là tiếng việt) với yêu cầu tổng hợp dữ liệu từ nhiều file thì câu lệnh SQL sẽ phải là : SELECT * FROM [$A
2
65536] WHERE YEAR([
f4]) = 2014
A
1 của vùng dữ liệu chứa tiêu đề nên bỏ qua ta bắt đầu từ A
2 và tiêu đề cột dữ liệu sẽ thay bằng f1, f2, f3, f4 và f4 chính là cột chứa dữ liệu ngày tháng để lọc theo điều kiện đã cho.
- Về mục
Enter String SQL anh có thể sửa câu lệnh trực tiếp trong đó hoặc đặt câu lệnh trên Sheet, trước khi chạy FORM thì đặt con trỏ tại ô chứa câu lệnh đó thì nó tự load lên FORM. Câu lệnh về SQL anh có thể tham khảo trên GPE TOPIC của anh Hai Lúa Miền Tây đề cập rất nhiều hoặc xem tại link này :
http://www.w3schools.com/sql/sql_where.asp
- Mục
Select Cell Fill Result : Cho phép anh đặt kết quả lọc tại ô được chỉ định của Workbook hiện hành, nếu bỏ qua nó sẽ bắt đầu từ A2 của Worbook mới.
- Mục
Add name data file to result : tích nếu muốn hiển thị thêm tên file được lấy dữ liệu sau khi tổng hợp.
Tóm lại để ứng dụng file tốt anh nên tìm hiểu thêm một chút về ADO nhé để biến tấu cho phù hợp với yêu cầu. Anh có thể chạy thử với câu lệnh em để trong file này.