Chương trình theo dõi Văn bản, giấy mời, hồ sơ thẩm định Bồi thường.

Liên hệ QC

be_09

Biên Hòa, Đồng Nai
Tham gia
9/4/11
Bài viết
9,975
Được thích
9,862
Nghề nghiệp
Công chức
Nhân dịp năm mới, tặng các bạn làm trong ngành Tài nguyên và Môi trường File theo dõi Văn bản, giấy mời và theo dõi tổng hợp hồ sơ nồi thường.
Trước tiên để chương trình chạy tốt các bạn cần chọn chế độ để chạy macro, các bước thực hiện như sau:
Mở bất kỳ 1 File Excel, từ menu chọn View, chọn Toolbars, chọn Visual Basic, làm xuất hiện thanh Visual Basic, trên thanh Visual Basic các bạn hãy click vào Security, làm xuất hiện hộp thoại Security, trên hộp thoại Security chọn Security Level, tiếp theo đánh dấu chọn vào mục Medium, you can choose whether or…………..và nhấn nút OK, xong bạn nhấn nút lưu. Vậy là ta đã chọn chế độ để chạy macro hoàn tất, bây giờ bạn mở File THEO DOI DU AN VAN BAN, nó xuất hiện hộp thoại Security Warning, nhấn vào nút Enable Macro nó sẽ tự động xuất hiện Form TRANG CHỦ.
Chương trình gồm có các Form nhập dữ liệu như sau:
01. Form trang chủ: ở Sheet TRANG CHU, nếu các bạn click vào Shapes có tên MỞ FORM TRANG CHỦ thì làm xuất hiện Form trang chủ có chứa các CommanButton như sau: PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ, PHƯƠNG ÁN CHI TIẾT, VĂN BẢN, GIẤY MỜI, SHEET DATA, SHEET HÌNH.
02. ở Form TRANG CHỦ: nếu click vào nút PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ bạn sẽ thấy Form PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ xuất hiện đồng thời mở sheet có tên TONG THE để khi nhập dữ liệu vào Form này dữ liệu sẽ được nhập vào sheet có tên TONG THE. Khi click vào nút Thoát ta sẽ thấy Form TRANG CHỦ xuất hiện ở sheet có tên TONG THE.
03. Tương tự như vậy muốn mở bất kỳ Form nào ta click vào các nút ở trên Form TRANG CHỦ để mở Form đó ra để tiếp tục nhập dữ liệu.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FORM ĐỂ NHẬP DỮ LIỆU VÀO BẢNG TÍNH:
Trong tất cả các bảng tính tôi đã nhập thử một vài dòng dữ liệu để kiểm tra các Form có nhập đúng dữ liệu vào các cột tương ứng hay không, khi bắt đầu sử dụng ta xóa các dòng dữ liệu này đi (nhớ chừa dòng tiêu đề), để mở bất kỳ 1 form nào đó dùng nhập liệu bạn bắt đầu từ Form trang chủ và nhấn nút tương ứng để mở Form và Sheet tương ứng, để bắt đầu nhập dữ liệu bạn hãy nhấp vào nút Nhập thông tin, lúc này Form sẽ trống và tự động chọn dòng TextBox đầu tiên có tên số thứ tự (bạn hãy gõ số 1), để nhập các nội dung tiếp theo các bạn hãy nhấn nút Tab trên bàn phím, khi nhập xong dữ liệu bạn hãy nhấn nút Nhập thông tin để nhập tiếp cho dòng tiếp theo. Khi nhập xong dữ liệu bạn hãy nhấn nút Thoát và nhấn nút lưu như bình thường bạn bảng tính.
Lưu ý:
- Ở Sheet có tên DATA những vùng tôi tô màu xanh lá cây là vùng dữ liệu tôi dùng để đưa dữ liệu ComboBox của Form tương ứng với tên vùng, các bạn có thể sửa dữ liệu của vùng khác đi cho phù hợp với nhu cầu của các bạn.
Ví dụ:
+ Vùng dữ liệu huyện: các bạn có thể nhập thay tên huyện cho phù hợp với từng tỉnh để dùng chọn nhập liệu trên Form mà không bị lỗi.
+ Vùng dữ liệu người xử lý: các bạn có thể thay tên những người có trong đơn vị của mình.
+ Tương tự như vậy các bạn có thể thay thế nội dung cho phù hợp với nội dung công việc của mình.
Để sử dụng tốt chương trình tôi khuyên các bạn nên để nó ngoài màn hình Desktop thì nó sẽ không bị lỗi.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MACRO ĐỂ CHẠY PIVOTTABLE.

Khi bạn mở File THEO DOI DU AN VAN BAN nó sẽ tự động xuất hiện Form TRANG CHỦ đồng thời với sheet TRANG CHU, trên Form TRANG CHỦ bạn click vào nút TRỞ VỀ BẢNG TÍNH. Từ menu, chọn Tools, chọn Macro, chọn Macro làm xuất hiện hộp thoại Nacro, trong đó: các macro có từ Form đằng trước và tên Form đi phía sau, nếu bạn click vào nó và nhấn nút Run nó sẽ mở các Form tương ứng với từng tên của nó.
Nếu bạn click vào Macro:
- TonghopCHITIET và nhấn nút Run sẽ làm xuất hiện một sheet mới có tên là TonghopCHITIET, kèm theo là PivotTble xuất hiện tại vùng B3 đến C5, khi bạn click vào vùng này sẽ xuất hiện cửa sổ PivotTble Field List, trong cửa sổ PivotTble Field List hiện ra tên các cột tương ứng trong sheet có tên PAChitiet. Bằng cách rê và thả bạn sẽ có kết quả tông hợp dữ liệu có chứa trong sheet có tên PAChitiet.
Ví dụ:
Click vào C3 (có tên GHI CHU), giữ chuột và rê thả nó đại nó ra ngoài vùng trống của bảng tính nó sẽ tự động trở về cửa sổ PivotTble Field List, tiếp theo bạn click vào B4 (có tên TT), giữ chuột và rê thả nó vào B3 bạn sẽ thấy nội dung là Sum of TT, bạn hãy click đúp chuột vào nó và chọn Count và nhấn nút OK ta sẽ được kết quả đếm số dòng có chứa dữ liệu trong sheet có tên PAChitiet, để biết tên hồ sơ phương án chi tiết có bao nhiêu hồ sơ, bạn hãy click vào vùng của PivotTble để làm xuất hiện cửa sổ PivotTble Field List, trong cửa sổ PivotTble Field List bạn chọn tên hồ sơ phương án chi tiết bạn rê và thả nó vào B4 (có chữ Total), để biết được kết quả từng hồ sơ phương án thực hiện xong hoặc chưa xong bạn click chọn Tổng hợp kết quả thực hiện rê và thả vào C3, bạn sẽ có kết quả thẩm định hồ sơ mà bạn đã nhập dữ liệu theo dõi trong sheet có tên PAChitiet.

Lưu ý:
- Trong từng Sheet, từ dòng tiêu đề trở lên bạn không được Insert dòng, cột, nếu bạn thêm dòng, cột trên vùng này khi nhập dữ liệu vào Form nó sẽ không chính xác.
- Trong dòng tiêu đề tôi đã cố định tên của tiêu đề TT và GHI CHU, các bạn không được xóa, sửa, nếu xóa, sửa 2 tiêu đề này Macro dùng chạy PivotTable sẽ gây ra lỗi.
- Khi sử dụng xong PivotTable bạn có thể xóa Sheet này đi và chạy Macro lại thì nó sẽ tiếp tục xuất hiện ra.

Để chương trình chạy tốt các bạn cần chọn chế độ để chạy macro, các bước thực hiện như sau:
Mở bất kỳ 1 File Excel, từ menu chọn View, chọn Toolbars, chọn Visual Basic, làm xuất hiện thanh Visual Basic, trên thanh Visual Basic các bạn hãy click vào Security, làm xuất hiện hộp thoại Security, trên hộp thoại Security chọn Security Level, tiếp theo đánh dấu chọn vào mục Medium, you can choose whether or…………..và nhấn nút OK, xong bạn nhấn nút lưu. Vậy là ta đã chọn chế độ để chạy macro hoàn tất, bây giờ bạn mở File THEO DOI DU AN VAN BAN, nó xuất hiện hộp thoại Security Warning, nhấn vào nút Enable Macro nó sẽ tự động xuất hiện Form TRANG CHỦ.
Chương trình gồm có các Form nhập dữ liệu như sau:
01. Form trang chủ: ở Sheet TRANG CHU, nếu các bạn click vào Shapes có tên MỞ FORM TRANG CHỦ thì làm xuất hiện Form trang chủ có chứa các CommanButton như sau: PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ, PHƯƠNG ÁN CHI TIẾT, VĂN BẢN, GIẤY MỜI, SHEET DATA, SHEET HÌNH.
02. ở Form TRANG CHỦ: nếu click vào nút PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ bạn sẽ thấy Form PHƯƠNG ÁN TỔNG THỂ xuất hiện đồng thời mở sheet có tên TONG THE để khi nhập dữ liệu vào Form này dữ liệu sẽ được nhập vào sheet có tên TONG THE. Khi click vào nút Thoát ta sẽ thấy Form TRANG CHỦ xuất hiện ở sheet có tên TONG THE.
03. Tương tự như vậy muốn mở bất kỳ Form nào ta click vào các nút ở trên Form TRANG CHỦ để mở Form đó ra để tiếp tục nhập dữ liệu.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FORM ĐỂ NHẬP DỮ LIỆU VÀO BẢNG TÍNH:
Trong tất cả các bảng tính tôi đã nhập thử một vài dòng dữ liệu để kiểm tra các Form có nhập đúng dữ liệu vào các cột tương ứng hay không, khi bắt đầu sử dụng ta xóa các dòng dữ liệu này đi (nhớ chừa dòng tiêu đề), để mở bất kỳ 1 form nào đó dùng nhập liệu bạn bắt đầu từ Form trang chủ và nhấn nút tương ứng để mở Form và Sheet tương ứng, để bắt đầu nhập dữ liệu bạn hãy nhấp vào nút Nhập thông tin, lúc này Form sẽ trống và tự động chọn dòng TextBox đầu tiên có tên số thứ tự (bạn hãy gõ số 1), để nhập các nội dung tiếp theo các bạn hãy nhấn nút Tab trên bàn phím, khi nhập xong dữ liệu bạn hãy nhấn nút Nhập thông tin để nhập tiếp cho dòng tiếp theo. Khi nhập xong dữ liệu bạn hãy nhấn nút Thoát và nhấn nút lưu như bình thường bạn bảng tính.
Lưu ý:
- Ở Sheet có tên DATA những vùng tôi tô màu xanh lá cây là vùng dữ liệu tôi dùng để đưa dữ liệu ComboBox của Form tương ứng với tên vùng, các bạn có thể sửa dữ liệu của vùng khác đi cho phù hợp với nhu cầu của các bạn.
Ví dụ:
+ Vùng dữ liệu huyện: các bạn có thể nhập thay tên huyện cho phù hợp với từng tỉnh để dùng chọn nhập liệu trên Form mà không bị lỗi.
+ Vùng dữ liệu người xử lý: các bạn có thể thay tên những người có trong đơn vị của mình.
+ Tương tự như vậy các bạn có thể thay thế nội dung cho phù hợp với nội dung công việc của mình.
Để sử dụng tốt chương trình tôi khuyên các bạn nên để nó ngoài màn hình Desktop thì nó sẽ không bị lỗi.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MACRO ĐỂ CHẠY PIVOTTABLE.

Khi bạn mở File THEO DOI DU AN VAN BAN nó sẽ tự động xuất hiện Form TRANG CHỦ đồng thời với sheet TRANG CHU, trên Form TRANG CHỦ bạn click vào nút TRỞ VỀ BẢNG TÍNH. Từ menu, chọn Tools, chọn Macro, chọn Macro làm xuất hiện hộp thoại Nacro, trong đó: các macro có từ Form đằng trước và tên Form đi phía sau, nếu bạn click vào nó và nhấn nút Run nó sẽ mở các Form tương ứng với từng tên của nó.
Nếu bạn click vào Macro:
- TonghopCHITIET và nhấn nút Run sẽ làm xuất hiện một sheet mới có tên là TonghopCHITIET, kèm theo là PivotTble xuất hiện tại vùng B3 đến C5, khi bạn click vào vùng này sẽ xuất hiện cửa sổ PivotTble Field List, trong cửa sổ PivotTble Field List hiện ra tên các cột tương ứng trong sheet có tên PAChitiet. Bằng cách rê và thả bạn sẽ có kết quả tông hợp dữ liệu có chứa trong sheet có tên PAChitiet.
Ví dụ:
Click vào C3 (có tên GHI CHU), giữ chuột và rê thả nó đại nó ra ngoài vùng trống của bảng tính nó sẽ tự động trở về cửa sổ PivotTble Field List, tiếp theo bạn click vào B4 (có tên TT), giữ chuột và rê thả nó vào B3 bạn sẽ thấy nội dung là Sum of TT, bạn hãy click đúp chuột vào nó và chọn Count và nhấn nút OK ta sẽ được kết quả đếm số dòng có chứa dữ liệu trong sheet có tên PAChitiet, để biết tên hồ sơ phương án chi tiết có bao nhiêu hồ sơ, bạn hãy click vào vùng của PivotTble để làm xuất hiện cửa sổ PivotTble Field List, trong cửa sổ PivotTble Field List bạn chọn tên hồ sơ phương án chi tiết bạn rê và thả nó vào B4 (có chữ Total), để biết được kết quả từng hồ sơ phương án thực hiện xong hoặc chưa xong bạn click chọn Tổng hợp kết quả thực hiện rê và thả vào C3, bạn sẽ có kết quả thẩm định hồ sơ mà bạn đã nhập dữ liệu theo dõi trong sheet có tên PAChitiet.

Lưu ý:
- Trong từng Sheet, từ dòng tiêu đề trở lên bạn không được Insert dòng, cột, nếu bạn thêm dòng, cột trên vùng này khi nhập dữ liệu vào Form nó sẽ không chính xác.
- Trong dòng tiêu đề tôi đã cố định tên của tiêu đề TT và GHI CHU, các bạn không được xóa, sửa, nếu xóa, sửa 2 tiêu đề này Macro dùng chạy PivotTable sẽ gây ra lỗi.
- Khi sử dụng xong PivotTable bạn có thể xóa Sheet này đi và chạy Macro lại thì nó sẽ tiếp tục xuất hiện ra.

Các bạn có thể tải File theo Link sau:

http://www.mediafire.com/?cxfaorfd646206k
Trong năm mới chúc các bạn thực hiện tốt công việc của mình.

Đây là File mới tặng cho các bạn làm việc ở Văn phòng dùng cho theo dõi Công văn đi và đến, tổng hợp báo cáo, trong File có kèm theo phần hướng dẫn, tải File theo Link sau:
http://www.mediafire.com/?f56a48eaa2v7d1s
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sao m down k dc?
Thấy có vẻ hấp dẫn ma k down dc tiếc quá
 
Upvote 0
Bạn ơi link của bạn đã lỗi rồi, không down được. Bạn update lại để mình tham khảo với nhé. Thank.
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom