Cập nhật dữ liệu từ 1 sheet sang các sheet khác có điều kiện (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tintin2511

Thành viên mới
Tham gia
4/2/13
Bài viết
7
Được thích
0
Chào các anh/chị,
Em có 2 file, 1 file bán hàng-nhập hàng (gồm 3 sheet bán hàng, nhập hàng, trả hàng) và 1 file công nợ (gồm nhiều sheet công nợ của từng khách hàng và công nợ mua hàng).
Anh/chị cho em hỏi có cách nào cập nhật dữ liệu từ các sheet của file bán hàng-nhập hàng sang các sheet tương ứng của file công nợ được không?
Anh/chị nào biết xin chỉ giúp em với. Vì mỗi ngày em phải cập nhật công nợ của từng khách hàng rất mệt và tốn thời gian.
Rất mong các anh/chị giúp đỡ!
 

File đính kèm

Chào các anh/chị,
Em có 2 file, 1 file bán hàng-nhập hàng (gồm 3 sheet bán hàng, nhập hàng, trả hàng) và 1 file công nợ (gồm nhiều sheet công nợ của từng khách hàng và công nợ mua hàng).
Anh/chị cho em hỏi có cách nào cập nhật dữ liệu từ các sheet của file bán hàng-nhập hàng sang các sheet tương ứng của file công nợ được không?
Anh/chị nào biết xin chỉ giúp em với. Vì mỗi ngày em phải cập nhật công nợ của từng khách hàng rất mệt và tốn thời gian.
Rất mong các anh/chị giúp đỡ!
File giả định của bạn phải giống như file thật chứ . dữ liệu nguồn, dữ liệu đích , yêu cầu phải thế nào , ví dụ : ...chứ đưa vài dòng dữ liệu vậy, muốn giúp bạn cũng bó tay .
 
Vì File Bán hàng là do bên cửa hàng bán cho ai, mỗi ngày bao nhiêu. Còn nhiệm vụ của mình là quản lý công nợ của khách hàng.
Do đó, mỗi ngày mình phải mở 2 file bán hàng và công nợ lên, sau đó dò tìm khách hàng tên gì (Ví dụ tên An) mua hàng vào ngày nào, có công nợ không, rồi copy dòng đó sang sheet An nằm ở trên file công nợ. Rồi lại mở sheet trả hàng lên để tìm khách hàng nào trả hàng và copy tiếp qua file công nợ cho khách hàng đó. Do bên sheet Trả hàng không gõ sẵn dấu trừ cho cột số lượng, nên mỗi lần copy từ sheet trả hàng qua, mình lại phải nhớ gõ thêm dấu trừ vào.
Mỗi ngày mình làm nhiều tên như vậy rất sợ bị lẫn lộn. Do đó, bạn có cách nào để khi mình gõ kí tự "c" vào ô công nợ bên sheet Bán hàng, thì bên file Công nợ sẽ tự động dò tìm sheet có tên khách hàng đó, rồi copy qua không?
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    17.2 KB · Đọc: 161
Lần chỉnh sửa cuối:
Vì File Bán hàng là do bên cửa hàng bán cho ai, mỗi ngày bao nhiêu. Còn nhiệm vụ của mình là quản lý công nợ của khách hàng.
Do đó, mỗi ngày mình phải mở 2 file bán hàng và công nợ lên, sau đó dò tìm khách hàng tên gì (Ví dụ tên An) mua hàng vào ngày nào, có công nợ không, rồi copy dòng đó sang sheet An nằm ở trên file công nợ. Rồi lại mở sheet trả hàng lên để tìm khách hàng nào trả hàng và copy tiếp qua file công nợ cho khách hàng đó. Do bên sheet Trả hàng không gõ sẵn dấu trừ cho cột số lượng, nên mỗi lần copy từ sheet trả hàng qua, mình lại phải nhớ gõ thêm dấu trừ vào.
Mỗi ngày mình làm nhiều tên như vậy rất sợ bị lẫn lộn. Do đó, bạn có cách nào để khi mình gõ kí tự "c" vào ô công nợ bên sheet Bán hàng, thì bên file Công nợ sẽ tự động dò tìm sheet có tên khách hàng đó, rồi copy qua không?
Tạm thời giúp bạn lọc khách hàng có công nợ sang sheet(Loc). Rồi bạn tự copy theo ý mình, xem dữ liệu của bạn thấy ngại .
 

File đính kèm

Cám ơn bạn nhiều lắm, nhưng cho mình hỏi có cách nào cập nhật dữ liệu ở sheet Lọc mà không có chữ "c" ở cột Công nợ không?
Vì mình phải cộng công nợ của các đơn hàng nữa. Trong khi mỗi lần nhấn vào button thì nó lại mất hết dữ liệu ở cột công nợ và cột thanh toán.
 
Cám ơn bạn nhiều lắm, nhưng cho mình hỏi có cách nào cập nhật dữ liệu ở sheet Lọc mà không có chữ "c" ở cột Công nợ không?
Vì mình phải cộng công nợ của các đơn hàng nữa. Trong khi mỗi lần nhấn vào button thì nó lại mất hết dữ liệu ở cột công nợ và cột thanh toán.
Mình có điều chỉnh sơ lại Form, có thể cập nhật được các sheet tự động, nhưng sheet Tra Hang thì mình không hiểu nên thua.
Các cột cố định rồi, thêm cột là không chạy nha.
Tạm thời copy về 1 file cho bạn xem thử
 

File đính kèm

Cám ơn bạn nhiều lắm, nhưng cho mình hỏi có cách nào cập nhật dữ liệu ở sheet Lọc mà không có chữ "c" ở cột Công nợ không?
Vì mình phải cộng công nợ của các đơn hàng nữa. Trong khi mỗi lần nhấn vào button thì nó lại mất hết dữ liệu ở cột công nợ và cột thanh toán.
Bạn sử dung code của bạn Quang Hải đi và gỉai thích tiếp để bạn ấy giúp nốt .
 
Bạn ơi, chủ yếu là mình muốn theo dõi công nợ của từng khách hàng, nhưng mỗi lần tự động cập nhật thì các dữ liệu mình thêm bên sheet được cập nhật (ghi ở cột công nợ và thanh toán) cũng mất đi luôn. Có cách nào để nó không cập nhật 2 cột đó không?
 
Bạn ơi, chủ yếu là mình muốn theo dõi công nợ của từng khách hàng, nhưng mỗi lần tự động cập nhật thì các dữ liệu mình thêm bên sheet được cập nhật (ghi ở cột công nợ và thanh toán) cũng mất đi luôn. Có cách nào để nó không cập nhật 2 cột đó không?
2 cột đó là 2 cột nào thế? Nói chung là ai cũng hiểu hình như là tui hỏng hiểu nên cốc biết đường đi
 
Bạn ơi, 2 cột đó là cột H và cột I đó. Mình muốn lúc cập nhật trừ 2 cột đó ra, chỉ cập nhật từ cột A đến G thôi ^^
Viết code thì không khó, chỉ khó là không hiểu nhau thì sẽ không viết được. Trừ khi ngồi bên cạnh xem cách bạn làm thủ công thì may ra. Chắc mình thua rồi. Tiếc quá.
 
Bạn ơi, chủ yếu là mình muốn theo dõi công nợ của từng khách hàng, nhưng mỗi lần tự động cập nhật thì các dữ liệu mình thêm bên sheet được cập nhật (ghi ở cột công nợ và thanh toán) cũng mất đi luôn. Có cách nào để nó không cập nhật 2 cột đó không?
Bạn bỏ câu lệnh :
[A3:I10000].ClearContents
trong code của bạn Quang Hải xem có đúng ý bạn không ?
 
Bạn bỏ câu lệnh :
[A3:I10000].ClearContents
trong code của bạn Quang Hải xem có đúng ý bạn không ?
Bạn ơi, vẫn chưa được
Có nghĩa là sheet bán hàng chỉ có ghi số liệu bán hàng (bao gồm ngày, tên KH, mã hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền)
Còn sheet tên khách hàng thì được copy số liệu bán hàng từ sheet Bán hàng (ngày, tên KH, mã hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền), chỉ copy các cột này thôi, còn cột thanh toán và cột công nợ ở sheet tên của khách hàng (A,B,C...) thì sau khi copy xong, mình mới tự thêm vào (với công nợ = công nợ trước đó + thành tiền - thanh toán). Trong khi đó, đoạn code của bạn Quang Hải hình như là dò tìm và tự động copy lại từ đầu, nên khi nhập thêm dữ liệu bên sheet bán hàng thì bên sheet khách hàng (sheet A chẳng hạn) sẽ mất dữ liệu ở cột thanh toán, còn cột công nợ chuyển thành chữ c hết
 
Bạn ơi, vẫn chưa được
Có nghĩa là sheet bán hàng chỉ có ghi số liệu bán hàng (bao gồm ngày, tên KH, mã hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền)
Còn sheet tên khách hàng thì được copy số liệu bán hàng từ sheet Bán hàng (ngày, tên KH, mã hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền), chỉ copy các cột này thôi, còn cột thanh toán và cột công nợ ở sheet tên của khách hàng (A,B,C...) thì sau khi copy xong, mình mới tự thêm vào (với công nợ = công nợ trước đó + thành tiền - thanh toán). Trong khi đó, đoạn code của bạn Quang Hải hình như là dò tìm và tự động copy lại từ đầu, nên khi nhập thêm dữ liệu bên sheet bán hàng thì bên sheet khách hàng (sheet A chẳng hạn) sẽ mất dữ liệu ở cột thanh toán, còn cột công nợ chuyển thành chữ c hết
Vậy bạn sửa câu lệnh thứ 2 từ bên dưới lên thành :
If k Then [A3].Resize(k, 7) = Res
Mong rằng "bói voi" đúng .
 
Mình làm được rồi, thanks các bạn nhiều lắm
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom