Cần giúp tạo file phiếu nhập hàng (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

nhat anh

Thành viên mới
Tham gia
8/5/09
Bài viết
12
Được thích
2
Chào các anh chị em trên diễn đàn !
Tôi làm việc quản lý kho tại công ty nước giải khát. Từ trước tới nay phiếu nhập bao bì đều viết tay nên thấy cũng khá bất tiện. Tôi cũng có học qua Ex nhưng không dùng lâu lắm rồi nên ko nhớ được nhiều ( chỉ dùng Ex để tạo mấy bảng báo cáo nhỏ thôi). Nay muốn nhờ Anh chị em trên diễn đàn tư vấn giúp để tạo một file Ex nhập bao bì với yêu cầu :
- Số thứ tự được nhảy tự động , phiếu nào xong thì được lưu lại và mở phiếu trắng mới.
- nhập vào mã khách hàng thì tên và số xe của khách hàng tương ứng được hiển thị ( số xe có thể sửa được vì khách hàng có thể có nhiều xe khác nhau)
- Tên của nhân viên kiểm vỏ có thể thay đổi được nhưng chỉ cần thay một lần cho 1 ca làm việc.
- Ngày tháng chỉ cần điền một lần cho một ngày làm việc( Có thể sửa được vì đôi khi nhập sai phải in cái khác cho khách hàng)
tôi đính kèm theo bản phác thảo sơ bộ . Rất mong ACE trên diễn đàn tư vấn giúp.
 

File đính kèm

Chào các anh chị em trên diễn đàn !
Tôi làm việc quản lý kho tại công ty nước giải khát. Từ trước tới nay phiếu nhập bao bì đều viết tay nên thấy cũng khá bất tiện. Tôi cũng có học qua Ex nhưng không dùng lâu lắm rồi nên ko nhớ được nhiều ( chỉ dùng Ex để tạo mấy bảng báo cáo nhỏ thôi). Nay muốn nhờ Anh chị em trên diễn đàn tư vấn giúp để tạo một file Ex nhập bao bì với yêu cầu :
- Số thứ tự được nhảy tự động , phiếu nào xong thì được lưu lại và mở phiếu trắng mới.
- nhập vào mã khách hàng thì tên và số xe của khách hàng tương ứng được hiển thị ( số xe có thể sửa được vì khách hàng có thể có nhiều xe khác nhau)
- Tên của nhân viên kiểm vỏ có thể thay đổi được nhưng chỉ cần thay một lần cho 1 ca làm việc.
- Ngày tháng chỉ cần điền một lần cho một ngày làm việc( Có thể sửa được vì đôi khi nhập sai phải in cái khác cho khách hàng)
tôi đính kèm theo bản phác thảo sơ bộ . Rất mong ACE trên diễn đàn tư vấn giúp.

Cái này dùng validation, Vlookup nữa là xong thôi mà.
Bạn bổ sung thêm dữ liệu vào File như mã khách hàng, tên khách hàng... vào 1 sheet khác xong gửi lên. Lúc rảnh mình làm giúp cho.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi đã bổ sung thêm dữ liệu vào file và thêm một số công thức. Nhờ các ACE trên diễn đàn tư vấn giúp:
- - Số thứ tự được nhảy tự động , phiếu nào xong thì được lưu lại trong phần lưu theo từng hàng và mở phiếu trắng mới
- Hiện tại số xe của khách hàng tôi chưa nhập vào được nhưng sau này khi một khách hàng có nhiều xe thì phải làm thế nào cho đúng với tên khách hàng đó với số xe nhất định? Tôi dự định thêm ABC vào phần mã khách hàng. Ví dụ mã khách hàng là cd0001 có 3 chiếc xe thì tôi thêm vào phần mã khách hàng là cd0001a ứng với số xe A, cd0001b ứng với số xe b... ko biết thế có được ko?
_ Trong bảng tổng hợp ngày thì sẽ lấy dữ liệu từ bảng lưu
Cám ơn ACE nhiều .
//**///**///**/
 

File đính kèm

Tôi đã bổ sung thêm dữ liệu vào file và thêm một số công thức. Nhờ các ACE trên diễn đàn tư vấn giúp:
- - Số thứ tự được nhảy tự động , phiếu nào xong thì được lưu lại trong phần lưu theo từng hàng và mở phiếu trắng mới
- Hiện tại số xe của khách hàng tôi chưa nhập vào được nhưng sau này khi một khách hàng có nhiều xe thì phải làm thế nào cho đúng với tên khách hàng đó với số xe nhất định? Tôi dự định thêm ABC vào phần mã khách hàng. Ví dụ mã khách hàng là cd0001 có 3 chiếc xe thì tôi thêm vào phần mã khách hàng là cd0001a ứng với số xe A, cd0001b ứng với số xe b... ko biết thế có được ko?
_ Trong bảng tổng hợp ngày thì sẽ lấy dữ liệu từ bảng lưu
Cám ơn ACE nhiều .
//**///**///**/
Bạn giải thích trực tiếp trên File giúp tôi với, bạn giải thích khó hiểu quá!
+Bạn cần điền cái gì vào chỗ nào? Và khi đó cái gì sẽ được điền vào và điền vào đâu. Nhìn dữ liệu mẫu của bạn tôi không biết cần điền cái gì cả?
 
Để tôi viết lại cho rõ một chút nhé (xin lỗi vì tôi cũng chưa hiểu rõ excel lắm nên viết khó hiểu%#^#$)
- Sau khi điền các dữ liệu vào trang 1 thì tôi muốn chuyển ngày tháng, số phiếu, mã KH, tên KH, số xe và số lượng hàng theo từng chủng loại một vào các cột đã tạo tại trang Lưu.Sau đó in trang 1 để giao cho KH và các ô dữ liệu đã điền trước đó được xóa và ô số phiếu được thêm stt mới (ví dụ từ 1 lên 2)
- Khi lưu vào trang lưu thì được định dạng theo từng dòng rồi cộng số lượng hàng nhập trong ngày để đưa sang trang tổng hợp ngày theo từng chủng loại hàng.
Cám ơn bạn Chuot0106 đã nhiệt tình tư vấn giúp đỡ.
 

File đính kèm

Để tôi viết lại cho rõ một chút nhé (xin lỗi vì tôi cũng chưa hiểu rõ excel lắm nên viết khó hiểu%#^#$)
- Sau khi điền các dữ liệu vào trang 1 thì tôi muốn chuyển ngày tháng, số phiếu, mã KH, tên KH, số xe và số lượng hàng theo từng chủng loại một vào các cột đã tạo tại trang Lưu.Sau đó in trang 1 để giao cho KH và các ô dữ liệu đã điền trước đó được xóa và ô số phiếu được thêm stt mới (ví dụ từ 1 lên 2)
- Khi lưu vào trang lưu thì được định dạng theo từng dòng rồi cộng số lượng hàng nhập trong ngày để đưa sang trang tổng hợp ngày theo từng chủng loại hàng.
Cám ơn bạn Chuot0106 đã nhiệt tình tư vấn giúp đỡ.
Thế các dữ liệu bạn định điền vào trang 1 là gì? Bạn có cần tôi điền giúp không hay bạn tự điền? Nếu bạn từ điền thì thôi. Còn nếu bạn muốn tôi giúp thì phải có thông tin cần điền chứ??? Chẳng lẽ tôi tự bịa ra.
Vậy tôi giúp bạn viết 1 code in tùy chọn nhé. mỗi lần chọn in từ số thứ tự nào tới số thứ tự nào là nó tự động điền các thông tin vào bảng mẫu của bạn.
Bạn thấy như vậy có được không?
P/S: tôi nghĩ bên Sheet "MA KH" bạn nên thêm cột số thứ tự sẽ hợp lí hơn. Bạn thấy thế nào???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ở trang 1 thì các dữ liệu được ghi vào theo số lượng hàng của KH nhập vào nên cái đấy phải tự đánh vào mà. Tên KH, số xe thì dựa theo Mã Kh để đưa vào. Đây là phiếu nhập bao bì nên khi nhập dữ liệu vào xong thì phải in ra cho khách hàng. Còn dữ liệu sẽ được chuyển sang trang lưu để sử dụng thống kê tổng hợp hàng ngày. số phiếu thì được tự động nhảy chứ không phải điền vào nữa.Ko biết có được ko? Khi lưu sang trang lưu thì tự động nhảy xuống hàng dưới chứ ko thì cứ nhảy vào một dòng thì ko được.
Thêm cột stt vào mã KH cũng được mà nhưng sau này mình dùng để làm gì vậy? Tôi gà lắm nên chưa hiểu được ý của bạn Chuot0106.
Thank bạn Chuot0106 }}}}}
 
Chào các anh chị em trên diễn đàn !
Tôi làm việc quản lý kho tại công ty nước giải khát. Từ trước tới nay phiếu nhập bao bì đều viết tay nên thấy cũng khá bất tiện. Tôi cũng có học qua Ex nhưng không dùng lâu lắm rồi nên ko nhớ được nhiều ( chỉ dùng Ex để tạo mấy bảng báo cáo nhỏ thôi). Nay muốn nhờ Anh chị em trên diễn đàn tư vấn giúp để tạo một file Ex nhập bao bì với yêu cầu :
- Số thứ tự được nhảy tự động , phiếu nào xong thì được lưu lại và mở phiếu trắng mới.
- nhập vào mã khách hàng thì tên và số xe của khách hàng tương ứng được hiển thị ( số xe có thể sửa được vì khách hàng có thể có nhiều xe khác nhau)
- Tên của nhân viên kiểm vỏ có thể thay đổi được nhưng chỉ cần thay một lần cho 1 ca làm việc.
- Ngày tháng chỉ cần điền một lần cho một ngày làm việc( Có thể sửa được vì đôi khi nhập sai phải in cái khác cho khách hàng)
tôi đính kèm theo bản phác thảo sơ bộ . Rất mong ACE trên diễn đàn tư vấn giúp.

Do bạn nhờ giúp mà thiếu dữ liệu đầu vào là danh sách nên tôi không giúp được, vậy bạn tham khảo File TÍNH TIỀN BÀN (File này tôi giúp 1 em ở Bà Rịa) rồi sửa theo nhu cầu, nếu sửa không được thì bổ sung 1 sheet dữ liệu như sheet DataList rồi tính tiếp.

LƯU Ý:
Để sử dụng File thì nhớ thiết lập chế độ chạy Macro.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi cũng đang mày mò mà chưa được gì cả. Cám ơn ACE đã theo dõi và tư vấn giúp. Tôi đính kèm theo đây file tôi đang mò. Ko biết sao nó không chạy? Nhờ ACE gỡ giúp %#^#$%#^#$%#^#$
Thanks!!!!!!
 

File đính kèm

Do bạn nhờ giúp mà thiếu dữ liệu đầu vào là danh sách nên tôi không giúp được, vậy bạn tham khảo File TÍNH TIỀN BÀN (File này tôi giúp 1 em ở Bà Rịa) rồi sửa theo nhu cầu, nếu sửa không được thì bổ sung 1 sheet dữ liệu như sheet DataList rồi tính tiếp.

LƯU Ý:
Để sử dụng File thì nhớ thiết lập chế độ chạy Macro.
Cái phần Macro này tham khảo thêm ở đâu vậy ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cái phần Macro này tham khảo thêm ở đâu vậy ạ

Để tự học thì đọc nội dung hướng dẫn trong Help.

Ví dụ đối với Excel 2003.

Từ Menu >View > Toolbars > Visual Basic để làm hiện thanh công cụ Visual Basic,
Để vào cửa sổ VBE (từ viết tắt Visual Basic Editor), Nhấn Alt+F11 hoặc click vào Visual Basic Editor trên thanh công cụ Visual Basic.

Trong cửa sổ VBE click Help > Microsoft Viasual Basic Help, cửa sổ Viasual Basic Help hiện ra bên phải, Click vào
Microsoft Excel Viasual Basic Reference để đọc tất cả hướng dẫn, hoặc trong khung Search gõ tên coltrol (ví dụ TextBox) hoặc đối tượng cần tìm hiểu rồi xong click vào nút mũi tên bên phải (Start Searching) nó sẽ xổ ra tất cả các danh sách liên quan, mở từng cái để đọc nội dung hướng dẫn.

Hoặc vào Link sau để đọc hướng dẫn hoặc Down load tài liệu:

http://www.google.com/search?source...s_l=hp....0.0.0.18531...........0.H9T-zeSF9tc



 
Lần chỉnh sửa cuối:
Do bạn nhờ giúp mà thiếu dữ liệu đầu vào là danh sách nên tôi không giúp được, vậy bạn tham khảo File TÍNH TIỀN BÀN (File này tôi giúp 1 em ở Bà Rịa) rồi sửa theo nhu cầu, nếu sửa không được thì bổ sung 1 sheet dữ liệu như sheet DataList rồi tính tiếp.

LƯU Ý:
Để sử dụng File thì nhớ thiết lập chế độ chạy Macro.

File của bạn hay quá. Nhưng yêu cầu của mình hơi khác 1 tí, nên muốn tự thiết kế riêng.
Nhờ bạn be09 chỉ giúp cách thiết kế file ở các trường hợp sau :
* Khách hàng, có đặt mã: khi tạo combobox, làm sao để hiển thị luôn cả mã & tên khách hàng. Khi gõ vào chữ cái đầu tiên, VD chữ H, sẽ hiện ra danh mục khách hàng từ chữ H trở đi để chọn. Như file Tính tiền bàn, thì phải rê chuột từ trên xuống để chọn món ăn. Danh mục khách hàng 500 cái thì ko thể chọn kiểu như vậy được.
* Nếu thay mục Tên nhân viên bằng tên khách hàng để tính tiền cho 1 đơn hàng : có thể dùng Vlookup để hiển thị luôn địa chỉ giao hàng ko ? Tương tự cho đơn giá, hiển thị luôn khi chọn món hàng.
* Làm sao để chuyển thông tin vào sheet Theo dõi bằng nút "Nhập liệu" ?
Và mình cũng chưa hiểu cách sử dụng sheet Kiểm tra phiếu ?

Cảm ơn nhiều
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom