Cần giúp tạo biểu đồ tròn gộp nhiều thông tin ở trong (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tutututu12345

Thành viên mới
Tham gia
23/7/15
Bài viết
7
Được thích
0
Chào mọi người,

Mình cần tạo một biểu đồ trong báo cáo mà có thể chứa tất cả thông tin sau:


1. Tổng số PC mỗi Office HN va HCM
2. Số PC mỗi phân loại: thay gấp, đã có KH thay, nên thay, không thay
3. Số PC thiếu RAM của mỗi phân loại và mỗi office

Mình đã tìm thấy một cái biểu đồ tròn trên mạng của MS nhưng không biết làm sao để tạo nó vì còn gà quá - đây là link :
https://support.office.com/en-us/ar...wer-View-aeb2aeee-075e-43ff-b435-9db73d299a7b

Cái biểu đồ mình dự định là cái hình đầu tiên trên trang đó, đây:
bcc8f542-1af5-44c1-8d02-d7d5f3aab003.png


Với chút thay đổi đại khái như sau:
màu xanh là HN ( phần trăm màu xanh hiện trên biểu đồ là phần trăm của tổng số PC của HN so với tổng số PC HN+HCM)
Màu đỏ là HCM (như trên)
trong mỗi lát màu đó lại có những lát con chia theo loại PC: thay gấp, đã có KH thay, nên thay, không thay ( % hiển thị tương ứng với % số PC mỗi loại)
Trong mỗi lát con đó lại có lát màu đậm hơn như hình để biểu thị số PC thiếu RAM của loại đó.

Hoặc cũng có thể làm biểu đồ kiểu ngược lại: lát màu lớn bên ngoài biểu thị loại PC, lát con ở trong biểu thị HN và HCM.

Mình đã có đủ số liệu trong 1 file excel nhưng loay hoay đau đầu mà vẫn không ra được cái biểu đồ như này+-+-+-++-+-+-++-+-+-++-+-+-+

Nhờ các cao thủ Excel và biểu đồ giúp với}}}}}

Có ít số liệu mẫu để dựng biểu đồ:

[TABLE="width: 585"]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Urgently replacing[/TD]
[TD]expected replacing[/TD]
[TD]Planning replacing[/TD]
[TD]No replacing[/TD]
[TD]Total PC[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]HN[/TD]
[TD="align: right"]6[/TD]
[TD="align: right"]15[/TD]
[TD="align: right"]12[/TD]
[TD="align: right"]20[/TD]
[TD="align: right"]53[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]HCM[/TD]
[TD="align: right"]15[/TD]
[TD="align: right"]30[/TD]
[TD="align: right"]15[/TD]
[TD="align: right"]15[/TD]
[TD="align: right"]75[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

[TABLE="width: 703"]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]No replacing[/TD]
[TD]Planning replacing[/TD]
[TD]expected replacing[/TD]
[TD]Urgently replacing[/TD]
[TD]Total of the lacked RAM PCs[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]HN[/TD]
[TD="align: right"]5[/TD]
[TD="align: right"]12[/TD]
[TD="align: right"]9[/TD]
[TD="align: right"]6[/TD]
[TD="align: right"]32[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]HCM[/TD]
[TD="align: right"]5[/TD]
[TD="align: right"]25[/TD]
[TD="align: right"]10[/TD]
[TD="align: right"]10[/TD]
[TD="align: right"]50[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

có gì sai sót mọi người chỉ bảo thêm nha
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cái này bạn dùng office 2013 sử dụng power view.
 

Cảm ơn bạn, nhưng cái biểu đồ đó không đúng ý mình vì:

Nó biểu thị 7 cty như 7 phần bằng nhau trong khi với ví dụ của mình thì các phần đó có tương quan với nhau ( hình tròn chính là tổng số ).

Và đặc biệt là nó phát sinh rất nhiều lỗi nếu số cung tròn khác 7 ( không phải có đúng 7 cty như mẫu )
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom